1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
He he, thấy có người đưa chân vào hố vôi nên em đào thêm hố nữa!
Thêm cách nữa cho bác nào hay vọc: đánh lừa cảm biến nhiệt độ khí nạp số 2
Cái cảm biến nó đây:
View attachment 92895
Cảm biến này chỉ là con điện trở nhiệt, thông số cơ bản của nó đây:
13 - 18 kΩ (at -20°C)
5.1 - 6.9 kΩ (at 0°C)
2.0 - 3.0 kΩ (at 20°C)
0.9 - 1.5 kΩ (at 40°C)
0.40 - 0.78 kΩ (at 60°C)
0.23 - 0.42 kΩ (at 80°C)
Trên xe thì nó như này: chỗ có cái cờ-lê


Vật tư: 1 con điện trở 220 ôm: đúng ra là 230 ôm nhưng em tìm không ra nên dùng con này
View attachment 92901

Tắt khóa điện, tháo cảm biến ra:
View attachment 92900

Nhét 2 đầu của con điện trở vào 2 lỗ của giắc, đảm bảo phải tiếp xúc tốt:
View attachment 92902

Bọc lại cho khỏi bụi và cố định đầu giắc vào đâu đó cho khỏi lúc lắc, đầu cảm biến cũng bọc lại cho khỏi bụi. Như vậy là ta đã disable cảm biến này khỏi cần vệ sinh nữa!
View attachment 92926

Nổ máy và enjoy thôi...
mắc song song? >giảm điện trở>báo nhiệt độ thấp> phun dầu sớm > tăng thời gian cháy= sạch khói>< máy rung hơn?
Lỡ phá rồi sao không gắn một cái biến trở, tha hồ xoay điều chỉnh cho sướng?
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
mắc song song? >giảm điện trở>báo nhiệt độ thấp> phun dầu sớm > tăng thời gian cháy= sạch khói>< máy rung hơn?
Lỡ phá rồi sao không gắn một cái biến trở, tha hồ xoay điều chỉnh cho sướng?
Mắc song song Rt = (R1.R2)/(R1+R2), khó tính toán lắm!
Em cũng đang định dùng biến trở để thi thoảng chọt chọt đây bác!
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.863
113
TP.HCM
Bác cường gắn điện trở 220 ohm là duy trì nhiệt độ máy luôn ổn định ở 80•C như vậy ECU nghĩ máy đang nóng nên luôn phun ít dầu theo nhiệt độ ổn định , lừa ECU khi máy nguội sẽ phun dầu nhiều hơn . nên thải ra ít khói hơn
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Bác cường gắn điện trở 220 ohm là duy trì nhiệt độ máy luôn ổn định ở 80•C như vậy ECU nghĩ máy đang nóng nên luôn phun ít dầu theo nhiệt độ ổn định , lừa ECU khi máy nguội sẽ phun dầu nhiều hơn . nên thải ra ít khói hơn

ECU nghĩ khí nạp đang nóng chứ bác, do đó nó giảm lượng phun ở giai đoạn 1 (PS phun 2 giai đoạn). Nhưng nó không có giá trị khi nhiệt độ động cơ chưa lên ( cái này do cảm biến nhiệt độ động cơ quyết định). Do đó sáng sớm nổ nó vẫn có khói và mùi, nhưng chỉ sau chừng 30" thì đỡ hẳn luôn. Mấy hôm nay trời đang nắng chuyển mưa đột ngột ngồi trong xe thấy dễ chịu hẳn. Gia tốc không thay đổi vì nó vẫn ưu tiên cảm biến chân ga!
 
  • Like
Reactions: remyphan
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Phương pháp điện trở rất hay. Vì hiện nay nhiều xe Triton đang bị dính đăng kiểm về khói.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.863
113
TP.HCM
Em nhìn lộn tưởng báo nhiệt độ máy . cảm biến nhiệt độ máy nó củng sử dụng điện trở đo nhiệt nên khi động cơ nguội nó cũng phun xăng hay dầu nhiều hơn để làm nóng động cơ tới nhiệt độ ổn định thì ECU sẽ giảm phun nhiên liệu . Không biết đánh lừa ECU kiểu này có hại gì không.
Nhưng nhiệt độ khí nạp cao quá có ảnh hưởng gì không bác v. Em nghĩ trong khoảng 40°c tới 50°c mới là chuẩn chư
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em nhìn lộn tưởng báo nhiệt độ máy . cảm biến nhiệt độ máy nó củng sử dụng điện trở đo nhiệt nên khi động cơ nguội nó cũng phun xăng hay dầu nhiều hơn để làm nóng động cơ tới nhiệt độ ổn định thì ECU sẽ giảm phun nhiên liệu . Không biết đánh lừa ECU kiểu này có hại gì không.
Nhưng nhiệt độ khí nạp cao quá có ảnh hưởng gì không bác v. Em nghĩ trong khoảng 40°c tới 50°c mới là chuẩn chư
Em có cả đống điện trở các loại, thử từ 220 ohm trở lên. 1000 ohm đạp ga khói nhiều rồi, 220 là ngon nhất. Dưới nữa em chưa thử.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
mới vừa mua 100 con điện trở 220 om và biến trở 1000 ôm.
Đối với PSD, do có intercooler nên nhiệt độ thực tế ổn định, các bác nên lấy làm thử.

Ngay cả máy xăng.
Ngày xua, khi jolie hết chạy rà, nếu nâng lên sớm 5 độ thì tiết kiệm được cả lít.
Với xe sau này không có delco nên chịu.
Nay với hướng này, các bác xăng nên lấy con biến trở làm thử.

Em lỡ dại nghịch cảm biến PS diesel!