E hóng và chiến tiếp, nhưng cách làm đơn giản tí nhé bác, như hai cái hố vôi vừa rồiMai em lại đào thêm hố nữa!
Nghịch tiếp nhé các bác: đánh lừa cảm biến MAF (lưu lượng khí nạp). Cách này có vẻ pờ dzồ hơn cách đánh lừa nhiệt độ cảm biến khí nạp số 2 ở trên. Mục đích giảm khói và mùi khi để xe trong nhà, tiết kiệm khoảng 15 - 20% dầu diesel khi đi thong thả trong thành phố. Chống chỉ định khi đi đường trường vì phải cần ăn uống đầy đủ để vượt xe.
Cảm biến MAF đây: là cái cảm biến đã nối âm với thân xe ở trên
Sơ đồ đấu:
Em chọn PP đấu điện trở song song với điện trở cảm biến vì khi cần ngắt chỉ cần ngắt công tắc là trở về nguyên trạng thái ban đầu (stock).
Tách dây số 3 màu trắng sọc đỏ ra, hơ lửa cho mềm rồi bóc tách phần nhựa ra, nối thêm 1 sợi dây vào đây:
Tiếp đó hàn 1 con điện trở khoảng 7000 ohm vào giữa đoạn dây này: trên hình em thử con 4700 ohm
Dùng băng dính mềm bọc lại toàn bộ, luồn đầu dây kia vào cabin và nối với 1 công tắc, 1 đầu của công tắc nối mát thân xe. Khi cần có thể chuyển chế độ ngay cả khi đang di chuyển.
Cảm biến MAF đây: là cái cảm biến đã nối âm với thân xe ở trên
Sơ đồ đấu:
Em chọn PP đấu điện trở song song với điện trở cảm biến vì khi cần ngắt chỉ cần ngắt công tắc là trở về nguyên trạng thái ban đầu (stock).
Tách dây số 3 màu trắng sọc đỏ ra, hơ lửa cho mềm rồi bóc tách phần nhựa ra, nối thêm 1 sợi dây vào đây:
Tiếp đó hàn 1 con điện trở khoảng 7000 ohm vào giữa đoạn dây này: trên hình em thử con 4700 ohm
Dùng băng dính mềm bọc lại toàn bộ, luồn đầu dây kia vào cabin và nối với 1 công tắc, 1 đầu của công tắc nối mát thân xe. Khi cần có thể chuyển chế độ ngay cả khi đang di chuyển.
Chỉnh sửa cuối:
Cơ sở lý thuyết: dây số 3 của MAF được cấp điện 5V, khi chạy qua MAF hiệu điện thế này thay đổi tùy theo lưu lượng khí nạp, khí nạp giảm -> V giảm, khí nạp tăng -> v tăng.
Khi bật chìa khía điện: V = 1V.
Khi nổ ga lăng ti: V = 2,4V
Ở 2000 v/p: V = 3,4V
Sau khi lắp thêm điện trở, ở chế độ ga lăng ti V = 2V như vậy lượng dầu đã phun ít đi 1/6, tương đương 16%.
Và ở vòng tua 2000 v/p V = 3,1V (em quên không chụp hình)
Khi off công tắc tất cả lại trở về như cũ.
Điện trở đấu song song khi tính trở tổng theo công thức: Rt = (R1 x R2) / (R1 + R2)
Dùng điện trở càng nhỏ thì độ chênh lệch càng lớn, tức là phun càng ít đi... cho đến khi dùng điện trở 1000 ohm thì ga lăng ti mất luôn ( vì phun ít quá!), do đó em đề nghị nếu có dùng thì dùng từ 5000 ohm trở lên.
Sau khi làm xe sẽ không được vọt như trước nữa, lên ga có vẻ hơi bì bì (hệt như FT thế hệ cũ ấy). Em làm chỉ để dùng mỗi khi đánh xe ra vào nhà cho nó đỡ mùi và khi đi dạo phố thôi, đi đường trường là em off luôn!
Khi bật chìa khía điện: V = 1V.
Khi nổ ga lăng ti: V = 2,4V
Ở 2000 v/p: V = 3,4V
Sau khi lắp thêm điện trở, ở chế độ ga lăng ti V = 2V như vậy lượng dầu đã phun ít đi 1/6, tương đương 16%.
Và ở vòng tua 2000 v/p V = 3,1V (em quên không chụp hình)
Khi off công tắc tất cả lại trở về như cũ.
Điện trở đấu song song khi tính trở tổng theo công thức: Rt = (R1 x R2) / (R1 + R2)
Dùng điện trở càng nhỏ thì độ chênh lệch càng lớn, tức là phun càng ít đi... cho đến khi dùng điện trở 1000 ohm thì ga lăng ti mất luôn ( vì phun ít quá!), do đó em đề nghị nếu có dùng thì dùng từ 5000 ohm trở lên.
Sau khi làm xe sẽ không được vọt như trước nữa, lên ga có vẻ hơi bì bì (hệt như FT thế hệ cũ ấy). Em làm chỉ để dùng mỗi khi đánh xe ra vào nhà cho nó đỡ mùi và khi đi dạo phố thôi, đi đường trường là em off luôn!
Chỉnh sửa cuối:
Không bác ạ. Dẫm 1 trong 3 hay cả 3 đều được!Dẫm chân vào hố 3 thì hố 1 có phải dẫm vào không bác Cường
bác kiếm con trở bé hơn rồi đấu nối tiếp cũng đc. Em có sẵn điện trở 2.2k, đấu nối tiếp 3 con là được 6.6k. Tối nay sẽ thử.Kiếm mãi k đc con 8200Ω