Hôm qua e đi hết khoảng 400km, để ý thấy tốc độ từ khoảng 40-90 nếu không đè ga để vượt gấp thì xe chạy rất ngọt, cảm nhận ở cả chân ga và tai nghe. Dừng lại nghỉ mấy người đứng sau bảo ủa sao máy dầu mà ít mùi. Chỉ khi máy lạnh đóng lốc mùi tăng lên 1 tí. Chắc phải hỏi bác Cường vụ cắt bù ga máy lạnh.
Đã bao giờ các bác thấy "đuối" khi full tải chưa, nhất là khi phải vượt xe nhiều? Em lại có tiếp 1 giải pháp cho các bác đây.
Lần này em nghịch cảm biến Manifold absolute pressure (MAP), tức là cảm biến áp suất khi nạp.
Vị trí cảm biến:
Trên xe:
Sơ đồ dây:
Nguyên lý làm việc:
Sơ đồ đấu nối chung cho cả MAF và MAP: phần MAF thì nói ở trang trước (có bác hoan chau làm rồi), em gộp vô 1 công tắc SPDT cho nó tiện
Thực hiện: tách 3 dây của cảm biến này ra:
Trích nối từ dây màu trắng và xanh đậm qua 1 con điện trở 5600 hoặc 4700 hoặc 3300Ω (điện trở càng thấp xe càng bốc khi nhấn ga), nối tiếp qua 1 con rơ le để bật tắt khi cần. Lấy băng dính bọc lại cẩn thận. Lắp lại cảm biến về vị trí cũ.
Và... cứ yên tâm khi tải nặng đường đông nhé các bác. Lúc này lực kéo của xe tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên khi bật chế độ này thì xe sẽ thêm mùi và khói nhiều hơn!
PS giờ đã có 3 chế độ: power, normal và eco!
Lần này em nghịch cảm biến Manifold absolute pressure (MAP), tức là cảm biến áp suất khi nạp.
Vị trí cảm biến:
Trên xe:
Sơ đồ dây:
Nguyên lý làm việc:
Sơ đồ đấu nối chung cho cả MAF và MAP: phần MAF thì nói ở trang trước (có bác hoan chau làm rồi), em gộp vô 1 công tắc SPDT cho nó tiện
Thực hiện: tách 3 dây của cảm biến này ra:
Trích nối từ dây màu trắng và xanh đậm qua 1 con điện trở 5600 hoặc 4700 hoặc 3300Ω (điện trở càng thấp xe càng bốc khi nhấn ga), nối tiếp qua 1 con rơ le để bật tắt khi cần. Lấy băng dính bọc lại cẩn thận. Lắp lại cảm biến về vị trí cũ.
Và... cứ yên tâm khi tải nặng đường đông nhé các bác. Lúc này lực kéo của xe tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên khi bật chế độ này thì xe sẽ thêm mùi và khói nhiều hơn!
PS giờ đã có 3 chế độ: power, normal và eco!
Chỉnh sửa cuối:
E chủ yếu đi trong phố, đường trường có đi thì chân cũng k to như trước, nên hiện tại e đang khoái cắt bù ga máy lạnh. Có thời gian e lại nghịch tiếpĐã bao giờ các bác thấy "đuối" khi full tải chưa, nhất là khi phải vượt xe nhiều? Em lại có tiếp 1 giải pháp cho các bác đây.
Lần này em nghịch cảm biến Manifold absolute pressure (MAP), tức là cảm biến áp suất khi nạp.
Vị trí cảm biến:
View attachment 114042
Trên xe:
View attachment 114043
Sơ đồ dây:
View attachment 114044
Nguyên lý làm việc:
View attachment 114046
Sơ đồ đấu nối chung cho cả MAF và MAP: phần MAF thì nói ở trang trước (có bác hoan chau làm rồi), em gộp vô 1 công tắc SPDT cho nó tiện
View attachment 114051
Thực hiện: tách 3 dây của cảm biến này ra:
View attachment 114056
Trích nối từ dây màu trắng và xanh đậm qua 1 con điện trở 5600 hoặc 4700 hoặc 3300Ω (điện trở càng thấp xe càng bốc khi nhấn ga), nối tiếp qua 1 con rơ le để bật tắt khi cần. Lấy băng dính bọc lại cẩn thận. Lắp lại cảm biến về vị trí cũ.
View attachment 114064
Và... cứ yên tâm khi tải nặng đường đông nhé các bác. Lúc này lực kéo của xe tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên khi bật chế độ này thì xe sẽ thêm mùi và khói nhiều hơn!
PS giờ đã có 3 chế độ: power, normal và eco!
Cái này vượt xe sướng lắm bác ơi! Miết ga độ vọt gần như ăn ngay, độ trễ rất ít. Em giờ cứ trong nhà cho "Eco", ra đường là chơi "Power" ngay, "Normal" để đi learning!E chủ yếu đi trong phố, đường trường có đi thì chân cũng k to như trước, nên hiện tại e đang khoái cắt bù ga máy lạnh. Có thời gian e lại nghịch tiếp
PS xăng thừa quá nhiều công suất, bác có thể dùng cách đánh lừa cảm biến oxy ở ống xả 1 chút, sao cho ECU điều chỉnh phun bớt đi nhưng vẫn trong giới hạn xanh là được. Để em xem lại cấu tạo cụ thể của cảm biến rồi trao đổi với bác sau nhé!Bác Cường xem xe G có làm được chế độ Eco ko ? Em toàn đi trong phố nên ko cần đốt nhiều xăng.
chế độ này đi thì bốc nhưng ù tai và khói+tốn dầu .đường đèo dốc e nó xơi 10l/100km .Đã bao giờ các bác thấy "đuối" khi full tải chưa, nhất là khi phải vượt xe nhiều? Em lại có tiếp 1 giải pháp cho các bác đây.
Lần này em nghịch cảm biến Manifold absolute pressure (MAP), tức là cảm biến áp suất khi nạp.
Vị trí cảm biến:
View attachment 114042
Trên xe:
View attachment 114043
Sơ đồ dây:
View attachment 114044
Nguyên lý làm việc:
View attachment 114046
Sơ đồ đấu nối chung cho cả MAF và MAP: phần MAF thì nói ở trang trước (có bác hoan chau làm rồi), em gộp vô 1 công tắc SPDT cho nó tiện
View attachment 114051
Thực hiện: tách 3 dây của cảm biến này ra:
View attachment 114056
Trích nối từ dây màu trắng và xanh đậm qua 1 con điện trở 5600 hoặc 4700 hoặc 3300Ω (điện trở càng thấp xe càng bốc khi nhấn ga), nối tiếp qua 1 con rơ le để bật tắt khi cần. Lấy băng dính bọc lại cẩn thận. Lắp lại cảm biến về vị trí cũ.
View attachment 114064
Và... cứ yên tâm khi tải nặng đường đông nhé các bác. Lúc này lực kéo của xe tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên khi bật chế độ này thì xe sẽ thêm mùi và khói nhiều hơn!
PS giờ đã có 3 chế độ: power, normal và eco!
chế độ này đi thì bốc nhưng ù tai và khói+tốn dầu .đường đèo dốc e nó xơi 10l/100km .
Tùy xe mà chọn trở cho phù hợp bác ạ, giá trị trở giao động từ 2,2K đến 5,6K. Khi phù hợp thì sẽ không bị ù. Còn tốn thì đúng rồi, vác khỏe hơn thì ăn nhiều hơn!
Bác còn dùng RC không?Hôm qua e đi hết khoảng 400km, để ý thấy tốc độ từ khoảng 40-90 nếu không đè ga để vượt gấp thì xe chạy rất ngọt, cảm nhận ở cả chân ga và tai nghe. Dừng lại nghỉ mấy người đứng sau bảo ủa sao máy dầu mà ít mùi. Chỉ khi máy lạnh đóng lốc mùi tăng lên 1 tí. Chắc phải hỏi bác Cường vụ cắt bù ga máy lạnh.