Hạng C
23/12/11
576
234
43
Hôm qua e đi hết khoảng 400km, để ý thấy tốc độ từ khoảng 40-90 nếu không đè ga để vượt gấp thì xe chạy rất ngọt, cảm nhận ở cả chân ga và tai nghe. Dừng lại nghỉ mấy người đứng sau bảo ủa sao máy dầu mà ít mùi. Chỉ khi máy lạnh đóng lốc mùi tăng lên 1 tí. Chắc phải hỏi bác Cường vụ cắt bù ga máy lạnh.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Đã bao giờ các bác thấy "đuối" khi full tải chưa, nhất là khi phải vượt xe nhiều? Em lại có tiếp 1 giải pháp cho các bác đây.
Lần này em nghịch cảm biến Manifold absolute pressure (MAP), tức là cảm biến áp suất khi nạp.

Vị trí cảm biến:
Em lỡ dại nghịch cảm biến PS diesel!


Trên xe:
Em lỡ dại nghịch cảm biến PS diesel!


Sơ đồ dây:
Em lỡ dại nghịch cảm biến PS diesel!

Nguyên lý làm việc:
Em lỡ dại nghịch cảm biến PS diesel!


Sơ đồ đấu nối chung cho cả MAF và MAP: phần MAF thì nói ở trang trước (có bác hoan chau làm rồi), em gộp vô 1 công tắc SPDT cho nó tiện
Em lỡ dại nghịch cảm biến PS diesel!


Thực hiện: tách 3 dây của cảm biến này ra:
Em lỡ dại nghịch cảm biến PS diesel!


Trích nối từ dây màu trắng và xanh đậm qua 1 con điện trở 5600 hoặc 4700 hoặc 3300Ω (điện trở càng thấp xe càng bốc khi nhấn ga), nối tiếp qua 1 con rơ le để bật tắt khi cần. Lấy băng dính bọc lại cẩn thận. Lắp lại cảm biến về vị trí cũ.
Em lỡ dại nghịch cảm biến PS diesel!


Và... cứ yên tâm khi tải nặng đường đông nhé các bác. Lúc này lực kéo của xe tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên khi bật chế độ này thì xe sẽ thêm mùi và khói nhiều hơn!
PS giờ đã có 3 chế độ: power, normal và eco! :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
29/1/14
338
337
63
Bác Tùng oi thêm thang thuốc nũa kìa. Hóng tiếp xe e máy còn nặng lắm.
 
Hạng C
23/12/11
576
234
43
Đã bao giờ các bác thấy "đuối" khi full tải chưa, nhất là khi phải vượt xe nhiều? Em lại có tiếp 1 giải pháp cho các bác đây.
Lần này em nghịch cảm biến Manifold absolute pressure (MAP), tức là cảm biến áp suất khi nạp.

Vị trí cảm biến:
View attachment 114042

Trên xe:
View attachment 114043

Sơ đồ dây:
View attachment 114044
Nguyên lý làm việc:
View attachment 114046

Sơ đồ đấu nối chung cho cả MAF và MAP: phần MAF thì nói ở trang trước (có bác hoan chau làm rồi), em gộp vô 1 công tắc SPDT cho nó tiện
View attachment 114051

Thực hiện: tách 3 dây của cảm biến này ra:
View attachment 114056

Trích nối từ dây màu trắng và xanh đậm qua 1 con điện trở 5600 hoặc 4700 hoặc 3300Ω (điện trở càng thấp xe càng bốc khi nhấn ga), nối tiếp qua 1 con rơ le để bật tắt khi cần. Lấy băng dính bọc lại cẩn thận. Lắp lại cảm biến về vị trí cũ.
View attachment 114064

Và... cứ yên tâm khi tải nặng đường đông nhé các bác. Lúc này lực kéo của xe tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên khi bật chế độ này thì xe sẽ thêm mùi và khói nhiều hơn!
PS giờ đã có 3 chế độ: power, normal và eco! :)
E chủ yếu đi trong phố, đường trường có đi thì chân cũng k to như trước, nên hiện tại e đang khoái cắt bù ga máy lạnh. Có thời gian e lại nghịch tiếp
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
E chủ yếu đi trong phố, đường trường có đi thì chân cũng k to như trước, nên hiện tại e đang khoái cắt bù ga máy lạnh. Có thời gian e lại nghịch tiếp
Cái này vượt xe sướng lắm bác ơi! Miết ga độ vọt gần như ăn ngay, độ trễ rất ít. Em giờ cứ trong nhà cho "Eco", ra đường là chơi "Power" ngay, "Normal" để đi learning!
 
  • Like
Reactions: hoanchau
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Bác Cường xem xe G có làm được chế độ Eco ko ? Em toàn đi trong phố nên ko cần đốt nhiều xăng.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Bác Cường xem xe G có làm được chế độ Eco ko ? Em toàn đi trong phố nên ko cần đốt nhiều xăng.
PS xăng thừa quá nhiều công suất, bác có thể dùng cách đánh lừa cảm biến oxy ở ống xả 1 chút, sao cho ECU điều chỉnh phun bớt đi nhưng vẫn trong giới hạn xanh là được. Để em xem lại cấu tạo cụ thể của cảm biến rồi trao đổi với bác sau nhé!
 
  • Like
Reactions: xlive and pdkhoajp
Hạng B2
27/6/13
176
73
28
Đã bao giờ các bác thấy "đuối" khi full tải chưa, nhất là khi phải vượt xe nhiều? Em lại có tiếp 1 giải pháp cho các bác đây.
Lần này em nghịch cảm biến Manifold absolute pressure (MAP), tức là cảm biến áp suất khi nạp.

Vị trí cảm biến:
View attachment 114042

Trên xe:
View attachment 114043

Sơ đồ dây:
View attachment 114044
Nguyên lý làm việc:
View attachment 114046

Sơ đồ đấu nối chung cho cả MAF và MAP: phần MAF thì nói ở trang trước (có bác hoan chau làm rồi), em gộp vô 1 công tắc SPDT cho nó tiện
View attachment 114051

Thực hiện: tách 3 dây của cảm biến này ra:
View attachment 114056

Trích nối từ dây màu trắng và xanh đậm qua 1 con điện trở 5600 hoặc 4700 hoặc 3300Ω (điện trở càng thấp xe càng bốc khi nhấn ga), nối tiếp qua 1 con rơ le để bật tắt khi cần. Lấy băng dính bọc lại cẩn thận. Lắp lại cảm biến về vị trí cũ.
View attachment 114064

Và... cứ yên tâm khi tải nặng đường đông nhé các bác. Lúc này lực kéo của xe tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên khi bật chế độ này thì xe sẽ thêm mùi và khói nhiều hơn!
PS giờ đã có 3 chế độ: power, normal và eco! :)
chế độ này đi thì bốc nhưng ù tai và khói+tốn dầu .đường đèo dốc e nó xơi 10l/100km .
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
chế độ này đi thì bốc nhưng ù tai và khói+tốn dầu .đường đèo dốc e nó xơi 10l/100km .

Tùy xe mà chọn trở cho phù hợp bác ạ, giá trị trở giao động từ 2,2K đến 5,6K. Khi phù hợp thì sẽ không bị ù. Còn tốn thì đúng rồi, vác khỏe hơn thì ăn nhiều hơn!
 
Hạng D
15/2/12
2.412
4.986
113
Hôm qua e đi hết khoảng 400km, để ý thấy tốc độ từ khoảng 40-90 nếu không đè ga để vượt gấp thì xe chạy rất ngọt, cảm nhận ở cả chân ga và tai nghe. Dừng lại nghỉ mấy người đứng sau bảo ủa sao máy dầu mà ít mùi. Chỉ khi máy lạnh đóng lốc mùi tăng lên 1 tí. Chắc phải hỏi bác Cường vụ cắt bù ga máy lạnh.
Bác còn dùng RC không?