Hạng B2
27/7/15
177
191
43
Ôi bác ơi, đi bim mà 1 tháng chi phí bác dự phóng có 5tr thôi á? Em đang chạy serie 5, mỗi tháng không dưới 10tr, có lẽ do xe em đang trong giai đoạn cần thay đồ đạc.
đi bim nó còn 1 khoản tốn nữa mà các bác không đi thì ko thấy, đó là nâng cấp đồ. Em ví dụ, em lang thang trên mạng thấy cái vô lăng //M đẹp, cầm vô lăng này nó to hơn, chắc tay hơn cái trên xe em nên em lại đặt mua về. Tốn $330 cho món hàng tháo xe (cũ). Nếu 1 người đi vios thì đâu có mất chi phí kiểu đó
Bác ơi, bác không đọc e tính chi phí tối ưu cho bác chủ mà, bác ko đọc kĩ e nói rồi, e đang phân tích cho bác chủ thấy, chứ e biết chơi Bim là trên dưới 10t 1 tháng mà, các post trước của e cũng nói trên rồi mà bác ơi, ;)))
 
  • Like
Reactions: kenpham
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
"Chơi xe" thì tùy thuộc vào độ chịu chơi của từng người. Chứ thảo luật thêm 1000 trang nữa cũng không bao giờ ra chân lý cuối cùng.

Cứ như kiểu ngồi đó bàn cải CR7 với M10 , ai đá giỏi hơn có mà tới mùa quýt.
 
  • Like
Reactions: cdang
Tập Lái
14/6/16
8
4
3
33
Chắc ở VN trời nắng nóng và bụi bặm hay sao mà bim của các bác sau 50-60k đã hỏng?

Em ở bên trời Âu này, e90 2007, em mua lại năm 2011, lúc mua là 70k km, giờ là 160k km rồi. Cũng chỉ hỏng vặt ở cái thermostats lúc 120k km. Cái part có 35eu, ra hãng hỏi thay, nó hét 400eu tiền công. Tức quá bỏ 1 buổi chiều tầm 2.5h tự thay, mất thêm 5l nước giải nhiệt. Ah, có 1 cái bóng đèn hỏng, em tự thay luôn cho rẻ. Bảo trì thì từ sau 4 năm là em tự là hết.

Đính chính là em chẳng phải đại gia gì, mua xe bên này rẻ mà lại thích bim nên mua thôi. Ko đại gia nên tự thay hết, nên về chi phí còn rẻ hơn mấy ông bạn đi Toy ra hãng.

Nhưng ở VN, tiền công thì quá rẻ, đắt là đắt ở việc các linh kiện phải nhập về tính thuế. Ra hãng thì chắc cũng thôi rồi. Nếu bác chịu DIY tự đặt linh kiện tự làm, thì vẫn nuôi được bác ạ.
Ở VN đặt linh kiện từ nước ngoài hả bác. Với lại mình phải biết nó hư ở đâu mới đặt được đúng ko ạ ?
 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
cuộc đời có bao nhiêu nhưng còn gia đình chứ bác nhỉ, lo con xe mãi quá cũng khổ, xe bác mua cũ lại cũng tới kỳ rồi nhỉ, thấy xe bác chảy dầu thước lái, sửa dc chưa bác và chi phí hết bao nhiêu bác.

Và bác cũng mới chơi BMW thì phải, từ từ rồi bác sẽ thấm sửa chửa em nó bác ah.
Cuộc đời có bao nhiêu....sau khi bỏ qua hết vđ gia đình này kia ạ, đa đoan quá thì ko chơi Bim được đâu.
Thước lái em fix rồi bác, cũng tốn khơ khớ lúa :)
Sắp tới còn nhiều nữa....

Dạ, em mới chơi bim vài tháng nay thôi....nghe lời cái ông @thienngtk hihi....:(

Túm váy : ai đa đoan gia đình vợ con này nọ né xe Đức ra :)
 
Hạng B2
27/7/15
177
191
43
Cuộc đời có bao nhiêu....sau khi bỏ qua hết vđ gia đình này kia ạ, đa đoan quá thì ko chơi Bim được đâu.
Thước lái em fix rồi bác, cũng tốn khơ khớ lúa :)
Sắp tới còn nhiều nữa....

Túm váy : ai đa đoan gia đình vợ con này nọ né xe Đức ra :)
chính xác, khi nào thoải mái tự do tự tại hoặc kiếm dc nhiều hãy chơi xe đức.
 
Hạng B2
8/4/15
177
224
43
Hồ Chí Minh
bác có đọc kĩ commen của em ko ,em nói bim nếu bác chủ mua từ 2013 trở đi thì nói thật trừ khi bác muốn nó bệnh hay sổ mũi chứ bác mà thuộc dạng yêu vợ hơn yêu mình thì em nói luôn 3,4 năm sau chưa chắc đã phải thay phụ tùng ,còn chuyện bảo dưỡng thì như em đã nói ,mỗi tháng để dư 5tr thì chuyện bảo dưỡng ko thành vẫn để ,có nghĩa là vẫn còn dư tiền để nếu có sui con vợ có bị bềnh thì vẫn còn số tiền dư đó mà chứa
1 con xe hơn 1 tỏi mà mới chạy 2,3 năm mà hư này hỏng kia thì bán quách đi cho lành ,còn thua cả xe hàn
Em góp ý vui chút. Bác có lẽ chưa đi qua bmw rồi. Không đơn giản như bác nói là bỏ tiền ra mua và đi đâu bác ạ. Nó còn nhiều cái chủ quan và khách quan trong vấn đề sử dụng lắm.
Em thì không múa may đâu xa xôi, em đã sử dụng Hàn xẻng 2 năm sonata TC, chạy được 52ngan, rồi E46 rồi gio là f10. Thực ra những cái vấn đề bảo dưỡng hay thay thế vẫn là bài ca muôn thuở mỗi người mỗi nhận định. Miếng thịt hay tờ giấy dù có mỏng cỡ nào thì cũng có 2 mặt thôi các ạ. Em đi con E46 325i đời 2004 nếu so sánh với sonata thì theo như ý của em thôi nha, từ vận hành đến cảm giác lái, tính năng an toàn và cả thay thế phụ tùng hay sửa chữa sonata đều không bằng. hi. Tại sao em nói vậy, giữ cái vấn đề mua xe về để đi, và ĐI CHO NÓ NGON HƠN thì khác nhau.
Em ví dụ : Sonata đẹp, năng động có thể đưa em đi vèo vèo ở 150km/h. Dĩ nhiên con E46 cũng lên tầm đó khỏe re (E46 có $440 chai và sonata tỏi mấy chục). Nhưng khi ở tốc độ đó em nhận thấy con bmw cũ vẫn đầm chắc, ổn định hơn sonata. Cái này em nói theo cá nhân nha, các bác khác chém thì em chịu ah, kkkk.
Cho nên khi thay thế phụ tùng hay sữa chữa không phải vì cái xe nó mau hư, mau có vấn đề mà là nó bắt buộc mình phải sửa để " an toàn" và "vận hành trong trạng thái tốt nhât". Những quy định khắc khe và ngặt nghèo đã làm nên tên tuổi các hãng xe trứ danh, lên trên cái chúng ta nhìn thấy và nhận biết nó là CÁI XE ĐỂ ĐI thì còn là 1 tác phẩm về công nghệ, là sự trau chuốt và sang trọng. Mà những cái như vậy thì nó cần nâng niu chăm sóc và " lau chùi bảo dưỡng" thường. :) Bác nào đã đi qua các dòng cũ hay dòng mới cua bmw chắc có chung suy nghĩ với em, những cái lỗi ta nói ở đâu không liên quan nó cũng báo và làm mình cứ lo lắng và phải khắc phục, để làm gì ! để cho cái người ngồi trong đó an tâm nhất.
Mỗi người một cách, nhưng riêng em thì nghĩ khác về bảo dưỡng, em vẫn kiểm tra xe thường, cái nào mày mò được thì mò, cái nào học hỏi được từ bạn bè, forum hay đâu đó thì biết, phòng bệnh hơn chữa bệnh, thà là thay thế sữa chữa trước khi nó nằm 1 cục ra đó xịt khói thì toi. hihi. ( dù em chả dư giả gì ) nhưng em mê xe, em mê cái cảm giác lái, mê cái cảm giác an toàn khi đi trong trời mưa nặng hạt hay đi đèo dốc và cảm giác an tâm khi xe lúc nào cũng được " bảo dưỡng" hay là thay đồ lặt vặt mà mọi người hay bảo em rảnh rỗi hay " làm cái gì không đâu", hay là " cái đó còn đi được mà thay chi".
Góp ý vui, ai chém em em chịu thoai ah
 
Hạng B2
4/6/12
218
181
43
Những người không có điều kiện nhưng lại ham mê xe Đức như em cũng đều phải làm cách này. Mua hàng từ nn về và tự thay hoặc khó thì ra gảra ngoài thay, vẫn rẻ hơn nhiều so với hãng. Tất nhiên như vậy mình phải chấp nhận rủi ro nhưng cơ bản là trong khả năng chịu được. Kiểu này chắc em phải viết bài về bắt bệnh cũng như quá trình bảo dưỡng xe Đức để lên dây cót cho anh em mê xe mà nghèo như em

Viết đi bác ơi, chắc khối ngờời cũng đang có 1 đống câu hỏi.

Hehe....thích thì nhích thôi....gì cũng có cái giá của nó mà !
Nhích đê bác....cuộc đời có bi nhiêu đâu ? :)

Thớt kiểu này nhiều lắm.... Và phần lớn sau hơn chục trang thì chủ thớt chạy mất dép :)

Bác đợợc cái nói đúng, tinh thần em trồi sụt liên tục, nhưng ra đường gặp ẻm thì lại lên lắm. Cơ mà bà cả ko biết có duyệt ko? em đang tăm tia qua X3, X5 rồi, kakaka
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Ôi bác ơi, đi bim mà 1 tháng chi phí bác dự phóng có 5tr thôi á? Em đang chạy serie 5, mỗi tháng không dưới 10tr, có lẽ do xe em đang trong giai đoạn cần thay đồ đạc.
đi bim nó còn 1 khoản tốn nữa mà các bác không đi thì ko thấy, đó là nâng cấp đồ. Em ví dụ, em lang thang trên mạng thấy cái vô lăng //M đẹp, cầm vô lăng này nó to hơn, chắc tay hơn cái trên xe em nên em lại đặt mua về. Tốn $330 cho món hàng tháo xe (cũ). Nếu 1 người đi vios thì đâu có mất chi phí kiểu đó
Nuôi kiểu này là nuôi theo kiểu nhà giàu và kỹ tính, k thích hợp đưa ra làm chuẩn để tư vấn.
Kỹ tính nên cái gì cũng muốn thay cho hoàn hảo
Nhà giàu nên mới có sở thích shopping đồ độ
Còn k phải 2 ý trên thì là xe quá nát nên có nhiều thứ cần phải thay :)

Mình đang chạy E90, mua về quăng gara 3 ngày làm bảo dưỡng hết khoảng 30tr, xong chạy 6 tháng nay 10.000km chỉ tốn xăng và thay nhớt, chẳng mất thêm đồng mịa nào nữa.

Nếu k kể xăng thì 1 tháng dự trù 2tr là đủ để nuôi con E90 này.

Phụ tùng OEM có thể mua tại đây:
www.vinhphutung.com
www.oemparts.com.vn
hoặc tự ship về

Gara có thể ghé: Trilinh (q7) làm lặt vặt; bệnh nặng phức tạp hơn thì ghé S911 (thủ đức) hoặc các gara khác các bác thấy ưng ý.

Xe cũ hết BH mà cái gì cũng vào hãng thì có điều kiện cũng khó nuôi chứ đừng nói thu nhập bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối: