vâng, e ớn nhất 1 lần tìm ko ra chỗ nào sửa dc bmw lúc đi chơi, phải gọi cứu hộ về sg.Đi Mer mà ở Đức thì ko sao bác, chứ ở VN mình thì xem lại. Vì vậy, tại sao ở VN gọi Toy là thánh của xe ô tô là có lý do của nó, mặc dù em ko thích xe Toy.
- Tags
- xe đức
Đà nẵng còn ko có chỗ nào để kéo về bác ơi, khổ vậy đó. Toàn thợ ngoài ko hà,vâng, e ớn nhất 1 lần tìm ko ra chỗ nào sửa dc bmw lúc đi chơi, phải gọi cứu hộ về sg.
+1 like cho bác, bạn bè em chơi các dòng bmw, mer hay audi tầm 3-4 năm là đổi lên đời, không ai giữ lại quá 5 năm cả, sửa, thay thế rất là mệt.
Ngay cả nhà e trước chơi dòng S3 cũng phải bán sau 4 năm vì bệnh liên tục, mặc dù bảo dưỡng thay thế gì cũng vào hãng.
Mà xe không phải ai cũng hiểu sâu dc mà biết mua thay thế ra sao, vì không thể nào chăm chăm cái xe mãi dc, còn phải đi làm lo gia đình nữa.
Mua xe phải xem kinh tế mình ra sao, không phải như các bác trên đây nói mua đi cho sướng cái thân mà lo trong lòng ahh. Bác nào chơi xe 1 thời gian dài sẽ hiểu dc.
Comment này của bác The Death hơi chuẩn và đúng như em tâm trạng em giờ:
1. Em cũng không có thời gian mà chăm chăm cái xe quài được, nên gặp cảnh cảm sốt liên tục chắc lại phải chia tay sớm
2. Cám ơn các bác ở trên đã ủng hộ tinh thần em nhưng đúng là em phải kiềm dữ lắm vì kinh tế, như em đã nói, ko phải đại gia. Chỉ do đam mê cái đẹp và siêu an toàn của xe Đức
Bác The Death cho em hỏi là nếu vậy theo bác em có nên mua xe mới keng và sẽ bán lại sau 3-4 năm thì ổn ko?
Thêm 1 câu chuyên sâu tí: khi đó nghe nói chi phí khấu hao để bán lại xe là 10%/năm?
Đã mua BMW thì đừng suy nghĩ tới khấu hao bác nhe, bởi vì nó mất giá khủng khiếpComment này của bác The Death hơi chuẩn và đúng như em tâm trạng em giờ:
1. Em cũng không có thời gian mà chăm chăm cái xe quài được, nên gặp cảnh cảm sốt liên tục chắc lại phải chia tay sớm
2. Cám ơn các bác ở trên đã ủng hộ tinh thần em nhưng đúng là em phải kiềm dữ lắm vì kinh tế, như em đã nói, ko phải đại gia. Chỉ do đam mê cái đẹp và siêu an toàn của xe Đức
Bác The Death cho em hỏi là nếu vậy theo bác em có nên mua xe mới keng và sẽ bán lại sau 3-4 năm thì ổn ko?
Thêm 1 câu chuyên sâu tí: khi đó nghe nói chi phí khấu hao để bán lại xe là 10%/năm?
Em biết, nhưng chưa hình dung nó khủng thế nào, vì nếu ko quá thì chắc cũng đáng để đổi cái an toàn và đam mê.Đã mua BMW thì đừng suy nghĩ tới khấu hao bác nhe, bởi vì nó mất giá khủng khiếp
Lằng nhằng cãi nhau qua trăm trang cũng chưa hết ý đâu !
Túm mẹ nó váy lại là thế này :
- Mua bim dòng f đổ lên. Lý tưởng nhất là f30, với em này trong vòng 5 năm nữa thì không lo gì !
P.s : nếu lo mất giá xe....thì quên xe Đức đi.
Tiếp : gì cũng có cái giá của nó ! Và : ÍT TIỀN ĐỪNG MONG HÍT HÀNG THƠM !
HẾT
Túm mẹ nó váy lại là thế này :
- Mua bim dòng f đổ lên. Lý tưởng nhất là f30, với em này trong vòng 5 năm nữa thì không lo gì !
P.s : nếu lo mất giá xe....thì quên xe Đức đi.
Tiếp : gì cũng có cái giá của nó ! Và : ÍT TIỀN ĐỪNG MONG HÍT HÀNG THƠM !
HẾT
Cho bác 1 ví dụ : e90 325 đời 2008 lúc mua 1t650. Giờ bán 650 còn khó ! Hahaha....Em biết, nhưng chưa hình dung nó khủng thế nào, vì nếu ko quá thì chắc cũng đáng để đổi cái an toàn và đam mê.
Có cái đúng và cũng có cái sai bác à+1 like cho bác, bạn bè em chơi các dòng bmw, mer hay audi tầm 3-4 năm là đổi lên đời, không ai giữ lại quá 5 năm cả, sửa, thay thế rất là mệt.
Ngay cả nhà e trước chơi dòng S3 cũng phải bán sau 4 năm vì bệnh liên tục, mặc dù bảo dưỡng thay thế gì cũng vào hãng.
Mà xe không phải ai cũng hiểu sâu dc mà biết mua thay thế ra sao, vì không thể nào chăm chăm cái xe mãi dc, còn phải đi làm lo gia đình nữa.
Mua xe phải xem kinh tế mình ra sao, không phải như các bác trên đây nói mua đi cho sướng cái thân mà lo trong lòng ahh. Bác nào chơi xe 1 thời gian dài sẽ hiểu dc.
Xe em 8 năm đây, chưa sửa hay làm gì nặng (hay em hên ta ?). Xe em thì cũng nhiều bác biết về độ phê á
Câu cuối của bác thì chính xác rồi ! NÊ ZUẨN
Chắc ở VN trời nắng nóng và bụi bặm hay sao mà bim của các bác sau 50-60k đã hỏng?
Em ở bên trời Âu này, e90 2007, em mua lại năm 2011, lúc mua là 70k km, giờ là 160k km rồi. Cũng chỉ hỏng vặt ở cái thermostats lúc 120k km. Cái part có 35eu, ra hãng hỏi thay, nó hét 400eu tiền công. Tức quá bỏ 1 buổi chiều tầm 2.5h tự thay, mất thêm 5l nước giải nhiệt. Ah, có 1 cái bóng đèn hỏng, em tự thay luôn cho rẻ. Bảo trì thì từ sau 4 năm là em tự là hết.
Đính chính là em chẳng phải đại gia gì, mua xe bên này rẻ mà lại thích bim nên mua thôi. Ko đại gia nên tự thay hết, nên về chi phí còn rẻ hơn mấy ông bạn đi Toy ra hãng.
Nhưng ở VN, tiền công thì quá rẻ, đắt là đắt ở việc các linh kiện phải nhập về tính thuế. Ra hãng thì chắc cũng thôi rồi. Nếu bác chịu DIY tự đặt linh kiện tự làm, thì vẫn nuôi được bác ạ.
Em ở bên trời Âu này, e90 2007, em mua lại năm 2011, lúc mua là 70k km, giờ là 160k km rồi. Cũng chỉ hỏng vặt ở cái thermostats lúc 120k km. Cái part có 35eu, ra hãng hỏi thay, nó hét 400eu tiền công. Tức quá bỏ 1 buổi chiều tầm 2.5h tự thay, mất thêm 5l nước giải nhiệt. Ah, có 1 cái bóng đèn hỏng, em tự thay luôn cho rẻ. Bảo trì thì từ sau 4 năm là em tự là hết.
Đính chính là em chẳng phải đại gia gì, mua xe bên này rẻ mà lại thích bim nên mua thôi. Ko đại gia nên tự thay hết, nên về chi phí còn rẻ hơn mấy ông bạn đi Toy ra hãng.
Nhưng ở VN, tiền công thì quá rẻ, đắt là đắt ở việc các linh kiện phải nhập về tính thuế. Ra hãng thì chắc cũng thôi rồi. Nếu bác chịu DIY tự đặt linh kiện tự làm, thì vẫn nuôi được bác ạ.