Bác chạy gần 10 năm thì khấu hao hết rồi còn ji. Bán lại được nhiu hay nhiu thôi. Chư S7 6t cùng đời hay S500 cùng đời bán 1t6 chắc cũng không mấy ai ham dám mua luôn.Cho bác 1 ví dụ : e90 325 đời 2008 lúc mua 1t650. Giờ bán 650 còn khó ! Hahaha....
- Tags
- xe đức
Đúng đấy, ít tiền thì đừng mong hàng đẹp được.Lằng nhằng cãi nhau qua trăm trang cũng chưa hết ý đâu !
Túm mẹ nó váy lại là thế này :
- Mua bim dòng f đổ lên. Lý tưởng nhất là f30, với em này trong vòng 5 năm nữa thì không lo gì !
P.s : nếu lo mất giá xe....thì quên xe Đức đi.
Tiếp : gì cũng có cái giá của nó ! Và : ÍT TIỀN ĐỪNG MONG HÍT HÀNG THƠM !
HẾT
Quan điểm của em lại khác, nếu xe mới thì đúng thế nhưng với xe cũ lại khác ạ. Xe Đức cũ thì mình bỏ ít tiền nhưng giá trị mang lại nhiều hơn số tiền mình bỏ ra. Còn xe Đức đi mà chăm sóc cẩn thận thì chi phí không hề nhiều. Nhà em bán xe Nhật nhưng em vẫn đi xe Đức.Đúng đấy, ít tiền thì đừng mong hàng đẹp được.
bim thì em ko chơi ,nhưng bạn em thì có 2 thằng nó cuồng bim từ đời 2004 đến 2013 ,vì đơn giản nó thích kiểu dáng và độ đầm cũng như tốc độ ,còn em thì chì thích mấy em nhật chung thủy và em hàn chân dài)) hâhhaaha, vậy bác chưa chơi Bim rồi, nó ko đơn giản mỗi tháng 5 triệu là đủ, vậy thì khối người chơi dc, nó còn hằng hà vô số những vấn đề khác bác ah.
Chạy Bim thì mỗi tháng trung bình cứ 10 triệu nhé, bao gồm tiền sửa chữa thay thế đến khi e nó bệnh.
Ở đây không nói là hư nhưng dòng xe đức nói chung và bmw nói riêng khi tới định kỳ thay thế rất mệt, cảm biến lỗi đến kỳ rất nhiều, và rất phiền phức.
Những phụ tùng thay theo định kỳ rất mắc, đơn giản như những con cảm biến nó chết theo định kỳ và khi thay thì cũng không phải là rẻ.
Bác cứ chơi Bim tầm năm 3 năm 4 trở lên xem, xem nó có trái gió trở trời không nhé.
Nếu bác giàu bán xe mua xe mới thì không có gì để nói và cũng ko cần topic bàn luận sửa chữa ra sao.
em có hỏi nó 1 thắng chi phí cho con bim là bao nhiều ,thì nó nói còn tuy đời xe ,và độ phá của chủ
nó chạy còn bỉm 2004 tb 1 ngày đi 20km lâu lâu đi du lịch thì 1 năm nó tốn hết 30 đến 40tr(ko kể xăng nhớt phí này nọ) ko biết như vậy theo các bác là nhiều hay ít ,hay tại nó hên mua phải xe ngon
còn thằng kia chạy con 2013 ,mua lại, thằng này thì thuộc dạng có sao chạy vậy dến ngày bảo dưỡng thì đi xong rồi lại chạy ,nó nói mua xe hơn 1 năm nay chưa phải thay món đò nào chủ cũ chạy hơn 1 năm bán đến nó mua giờ thêm 2 nam ,ko biết chủ cũ có thay "hộ" nó chưa nhưng em nghĩ là chưa vì xe mới mua hơn 1 năm làm sao hư dc mà thạy
vậy theo các bác có phải thằng bạn em nó hên mua phải xe ngon ,còn mấy bác mua xe rõ đời cao mà hay bị bệnh chắc là xui
Chỉnh sửa cuối:
Những người không có điều kiện nhưng lại ham mê xe Đức như em cũng đều phải làm cách này. Mua hàng từ nn về và tự thay hoặc khó thì ra gảra ngoài thay, vẫn rẻ hơn nhiều so với hãng. Tất nhiên như vậy mình phải chấp nhận rủi ro nhưng cơ bản là trong khả năng chịu được. Kiểu này chắc em phải viết bài về bắt bệnh cũng như quá trình bảo dưỡng xe Đức để lên dây cót cho anh em mê xe mà nghèo như emChắc ở VN trời nắng nóng và bụi bặm hay sao mà bim của các bác sau 50-60k đã hỏng?
Em ở bên trời Âu này, e90 2007, em mua lại năm 2011, lúc mua là 70k km, giờ là 160k km rồi. Cũng chỉ hỏng vặt ở cái thermostats lúc 120k km. Cái part có 35eu, ra hãng hỏi thay, nó hét 400eu tiền công. Tức quá bỏ 1 buổi chiều tầm 2.5h tự thay, mất thêm 5l nước giải nhiệt. Ah, có 1 cái bóng đèn hỏng, em tự thay luôn cho rẻ. Bảo trì thì từ sau 4 năm là em tự là hết.
Đính chính là em chẳng phải đại gia gì, mua xe bên này rẻ mà lại thích bim nên mua thôi. Ko đại gia nên tự thay hết, nên về chi phí còn rẻ hơn mấy ông bạn đi Toy ra hãng.
Nhưng ở VN, tiền công thì quá rẻ, đắt là đắt ở việc các linh kiện phải nhập về tính thuế. Ra hãng thì chắc cũng thôi rồi. Nếu bác chịu DIY tự đặt linh kiện tự làm, thì vẫn nuôi được bác ạ.
bim thì em ko chơi ,nhưng bạn em thì có 2 thằng nó cuồng bim từ đời 2004 đến 2013 ,vì đơn giản nó thích kiểu dáng và độ đầm cũng như tốc độ ,còn em thì chì thích mấy em nhật chung thủy và em hàn chân dài
em có hỏi nó 1 thắng chi phí cho con bim là bao nhiều ,thì nó nói còn tuy đời xe ,và độ phá của chủ
nó chạy còn bỉm 2004 tb 1 ngày đi 20km lâu lâu đi du lịch thì 1 năm nó tốn hết 30 đến 40tr(ko kể xăng nhớt phí này nọ) ko biết như vậy theo các bác là nhiều hay ít ,hay tại nó hên mua phải xe ngon
còn thằng kia chạy con 2013 ,mua lại, thằng này thì thuộc dạng có sao chạy vậy dến ngày bảo dưỡng thì đi xong rồi lại chạy ,nó nói mua xe hơn 1 năm nay chưa phải thay món đò nào chủ cũ chạy hơn 1 năm bán đến nó mua giờ thêm 2 nam ,ko biết chủ cũ có thay "hộ" nó chưa nhưng em nghĩ là chưa vì xe mới mua hơn 1 năm làm sao hư dc mà thạy
vậy theo các bác có phải thằng bạn em nó hên mua phải xe ngon ,còn mấy bác mua xe rõ đời cao mà hay bị bệnh chắc là xui
Chả biết bác lại nghe bạn, bác phải thực sự chơi nhé, đơn giản như bạn bác có mua bảo hiểm xe không, những lần thay cảm biến, lỗi phải đem lên hãng có nói bác biết không.
Em nhắc lại lần nữa không nói nó hư mà là nó những linh kiện khi đến kỳ thay rất mệt và vô số những lỗi khi cảm biến lỗi, còn xe 2013 cứ đi đúng tới km tự khắc thay mới biết mệt, người trong cuộc mới biết rõ dc.
Con xe bạn bác cứ mỗi lần bảo dưỡng định kỳ đúng km cứ chụp bill lên và những lần thay cảm biến lỗi lặt vặt chụp bill lên đủ thấy.
bác nói đúng chính xác chi phí khấu hao rồi đấy, nhưng thường thường rơi vào tầm 50% khi chạy hết đời.Comment này của bác The Death hơi chuẩn và đúng như em tâm trạng em giờ:
1. Em cũng không có thời gian mà chăm chăm cái xe quài được, nên gặp cảnh cảm sốt liên tục chắc lại phải chia tay sớm
2. Cám ơn các bác ở trên đã ủng hộ tinh thần em nhưng đúng là em phải kiềm dữ lắm vì kinh tế, như em đã nói, ko phải đại gia. Chỉ do đam mê cái đẹp và siêu an toàn của xe Đức
Bác The Death cho em hỏi là nếu vậy theo bác em có nên mua xe mới keng và sẽ bán lại sau 3-4 năm thì ổn ko?
Thêm 1 câu chuyên sâu tí: khi đó nghe nói chi phí khấu hao để bán lại xe là 10%/năm?
Em vẫn khuyên bác, không nên lấy BMW khi còn đắn đo thế này, bác cứ nghe em, chỉ chơi BMW khi rủng rỉnh.
Em làm bài toán kinh tế cho bác thấy nhé.
Bác mua cái xe BMW cho rơi vào 1 tỷ 6, sau 4-5 năm bác chạy, cho bác khấu hao 50%, vậy bác mất 800 triệu.
Tiền xăng cho em nó mỗi tháng bét nhất cũng 2 triệu 5, tiền gửi xe đi trong phố hết 1 triệu, tiền bảo hiểm 2 chiều vật chất 1 tháng 1 triệu, vậy 1 tháng bác mất khoảng 4 triệu 5 tiền nuôi xe, chưa tính tiền bảo dưỡng, e tính tiền bảo dưỡng 1 tháng 1 triệu, là bác mất 5 triệu 5 cho cái xe.
1 năm bác mất 66 - 70 triệu, nếu ít đi chơi xa hay lâu lâu bị công an bắt, cho tròn 70 triệu cái xe BMW ( bao gồm phí đường bộ, cầu đường), tính mức rẻ nhất nhé bác, chứ thực ra phải hơn.
Sau 4 - 5 năm, bác mất hơn 1 tỷ tiền, không tính xe bác lâu lâu gọi cứu hộ hay phải thay linh kiện, mất cắp gương hay bị lỗi cảm biến sau khi hết thời gian bảo hành nhé, ở mức hoàn hảo nhất.
Giờ em đang chơi Sorento, 1 năm chi ra cái xe đã là khoảng 70-80 triệu rồi, đó là bảo dưỡng thay thế cực kì rẻ nhất.
Khi nào tiền bác thoải mái, không quan tâm mấy đến lặt vặt thì hãy chơi xe đức chứ đừng nghe qua bạn nói, hay là những người mới chạy dc 2-3 năm kêu thoải mái lắm.
Em không biết mấy bác trên đây chơi tới kỳ thay cảm biến, thay bố thắng, thay phuộc, thay lốp xe, thay cần gạt mưa, mất gương, logo, cắm xoá lỗi khi hết bảo hành hay đặt hàng phụ kiện phải chờ cả tháng mới có, đi đâu xa xe lỗi phải gọi cứu hộ SG, xăng bẩn hay đi xa đổ cây xăng ko tiêu chuẩn bị đem đi thay chưa.
Hay các bác mua xe đi lại trong TP, ko dám đi xa, cung phụng cái xe như vua.
Em mua xe giờ chỉ phục vụ em và chăm dc nó trong vấn đề khả năng, thoải mái, ko lo sợ đây mai đó.
Chỉnh sửa cuối:
Hehe....thích thì nhích thôi....gì cũng có cái giá của nó mà !
Nhích đê bác....cuộc đời có bi nhiêu đâu ?
Thớt kiểu này nhiều lắm.... Và phần lớn sau hơn chục trang thì chủ thớt chạy mất dép
Nhích đê bác....cuộc đời có bi nhiêu đâu ?
Thớt kiểu này nhiều lắm.... Và phần lớn sau hơn chục trang thì chủ thớt chạy mất dép
cuộc đời có bao nhiêu nhưng còn gia đình chứ bác nhỉ, lo con xe mãi quá cũng khổ, xe bác mua cũ lại cũng tới kỳ rồi nhỉ, thấy xe bác chảy dầu thước lái, sửa dc chưa bác và chi phí hết bao nhiêu bác.Hehe....thích thì nhích thôi....gì cũng có cái giá của nó mà !
Nhích đê bác....cuộc đời có bi nhiêu đâu ?
Thớt kiểu này nhiều lắm.... Và phần lớn sau hơn chục trang thì chủ thớt chạy mất dép
Và bác cũng mới chơi BMW thì phải, từ từ rồi bác sẽ thấm sửa chửa em nó bác ah.
Ôi bác ơi, đi bim mà 1 tháng chi phí bác dự phóng có 5tr thôi á? Em đang chạy serie 5, mỗi tháng không dưới 10tr, có lẽ do xe em đang trong giai đoạn cần thay đồ đạc.bác nói đúng chính xác chi phí khấu hao rồi đấy, nhưng thường thường rơi vào tầm 50% khi chạy hết đời.
Em vẫn khuyên bác, không nên lấy BMW khi còn đắn đo thế này, bác cứ nghe em, chỉ chơi BMW khi rủng rỉnh.
Em làm bài toán kinh tế cho bác thấy nhé.
Bác mua cái xe BMW cho rơi vào 1 tỷ 6, sau 4-5 năm bác chạy, cho bác khấu hao 50%, vậy bác mất 800 triệu.
Tiền xăng cho em nó mỗi tháng bét nhất cũng 2 triệu 5, tiền gửi xe đi trong phố hết 1 triệu, tiền bảo hiểm 2 chiều vật chất 1 tháng 1 triệu, vậy 1 tháng bác mất khoảng 4 triệu 5 tiền nuôi xe, chưa tính tiền bảo dưỡng, e tính tiền bảo dưỡng 1 tháng 1 triệu, là bác mất 5 triệu 5 cho cái xe.
1 năm bác mất 66 - 70 triệu, nếu ít đi chơi xa hay lâu lâu bị công an bắt, cho tròn 70 triệu cái xe BMW ( bao gồm phí đường bộ, cầu đường), tính mức rẻ nhất nhé bác, chứ thực ra phải hơn.
Sau 4 - 5 năm, bác mất hơn 1 tỷ tiền, không tính xe bác lâu lâu gọi cứu hộ hay phải thay linh kiện, mất cắp gương hay bị lỗi cảm biến sau khi hết thời gian bảo hành nhé, ở mức hoàn hảo nhất.
Giờ em đang chơi Sorento, 1 năm chi ra cái xe đã là khoảng 70-80 triệu rồi, đó là bảo dưỡng thay thế cực kì rẻ nhất.
Khi nào tiền bác thoải mái, không quan tâm mấy đến lặt vặt thì hãy chơi xe đức chứ đừng nghe qua bạn nói, hay là những người mới chạy dc 2-3 năm kêu thoải mái lắm.
Em không biết mấy bác trên đây chơi tới kỳ thay cảm biến, thay bố thắng, thay phuộc, thay lốp xe, thay cần gạt mưa, mất gương, logo, cắm xoá lỗi khi hết bảo hành hay đặt hàng phụ kiện phải chờ cả tháng mới có, đi đâu xa xe lỗi phải gọi cứu hộ SG, xăng bẩn hay đi xa đổ cây xăng ko tiêu chuẩn bị đem đi thay chưa.
Hay các bác mua xe đi lại trong TP, ko dám đi xa, cung phụng cái xe như vua.
Em mua xe giờ chỉ phục vụ em và chăm dc nó trong vấn đề khả năng, thoải mái, ko lo sợ đây mai đó.
đi bim nó còn 1 khoản tốn nữa mà các bác không đi thì ko thấy, đó là nâng cấp đồ. Em ví dụ, em lang thang trên mạng thấy cái vô lăng //M đẹp, cầm vô lăng này nó to hơn, chắc tay hơn cái trên xe em nên em lại đặt mua về. Tốn $330 cho món hàng tháo xe (cũ). Nếu 1 người đi vios thì đâu có mất chi phí kiểu đó