Hạng F
20/1/10
5.847
7.312
113
www.viettranyen.com
pvht nói:
Em chứng kiến nhiều tài già thả mo xuống dốc, tại sao vậy? Tài xế Thành Bưởi Đà Lạt - TPHCM là một ví dụ em từng trải nghiệm, hay mấy bác ấy quá tin tưởng vào thắng một cách thiếu hiểu biết và tin mình quá rành từng khúc cua một! Không dám nghĩ tới cảnh này, không khác gì Final Destination!
Đúng là các bác ấy tin tưởng như vậy đó bác. Năm xưa tài xế của em cũng dạy em như vậy, em cũng tin thôi, người này truyền miệng người kia, ai cũng nghĩ thầy dạy mình thì chắc là kinh nghiệm nên nghe theo, sau lên OS đọc mới biết mình đã nguy hiểm tính mạng mà ko biết.:confused:
 
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
pvht nói:
Em chứng kiến nhiều tài già thả mo xuống dốc, tại sao vậy? Tài xế Thành Bưởi Đà Lạt - TPHCM là một ví dụ em từng trải nghiệm, hay mấy bác ấy quá tin tưởng vào thắng một cách thiếu hiểu biết và tin mình quá rành từng khúc cua một! Không dám nghĩ tới cảnh này, không khác gì Final Destination!
Neu gap tai xe loai nay thi nen lam gi cac bac? (Xe khach). Chac phai di len nhac nho tai xe qua. Ma tai xe xe khach chac cung khong hien lanh gi. Nhac no chac no chui minh, keu minh lai luon. Hoac duoi minh xuong xe
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
sau vụ tai nạn này không biết các bác đang chạy Captiva 2012 AT có quyết tâm khởi kiện GM Vietnam không nhỉ?
 
Hạng B2
27/5/11
290
548
63
Đổ dốc Thiền Viện Trúc Lâm, em để số 1 mà nó lồng lên như ngựa bất kham.
 
Hạng C
16/2/11
614
4
18
hungcq.kv5 nói:
Chuyện của tôi còn khôi hài hơn. Cách đây 2 năm bắt được em taxi Huế để đi từ Đà Nẵng đi giáp ranh Quảng Trị(160km), mà ông ta đi tốc độ 70km/h sau đó tắt máy để xe trôi đến khi xe đi chậm thì lại đề máy (tiết kiệm xăng mà). Hồi đó tôi chưa biết lái xe nên cứ nghĩ bình thường, nay nghĩ lại quá sợ luôn
tắt máy thì mất hết trợ lực,volang cứng ngắc thì lái kiểu gì hả bác
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.589
113
hcm
saigontoyota nói:
pvht nói:
Em chứng kiến nhiều tài già thả mo xuống dốc, tại sao vậy? Tài xế Thành Bưởi Đà Lạt - TPHCM là một ví dụ em từng trải nghiệm, hay mấy bác ấy quá tin tưởng vào thắng một cách thiếu hiểu biết và tin mình quá rành từng khúc cua một! Không dám nghĩ tới cảnh này, không khác gì Final Destination!
Neu gap tai xe loai nay thi nen lam gi cac bac? (Xe khach). Chac phai di len nhac nho tai xe qua. Ma tai xe xe khach chac cung khong hien lanh gi. Nhac no chac no chui minh, keu minh lai luon. Hoac duoi minh xuong xe
Lúc đó đang giữa đêm, trên xe mọi người ngủ hết, em cũng thế...nhưng bỗng tỉnh hẳn ra vì con xe Huyndai Aero Space lướt trong đêm qua những khúc cua ẹo người ... mà xe êm phăng phắc, không tiếng ghì của động cơ, em biết thâu rầu, bác tài không mo thì cũng bỏ hết số cho nhẹ xe >>>Chì có điều em chẳng phản ứng gì với bác tài, chỉ mắt mở trao tráo, tai lắng nghe, trong khi vợ vừa cưới ngồi bên ngủ khò vì xe êm quá mà! May mà không sao, nếu có lần sau, có lẽ phải nên mạnh dạn tí, nhưng mở lời thế nào với mấy tài già này các bác nhỉ!
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Bác Trang với bác Bưởi đi đèo quen tay rồi, ngày nào cũng chạy 1 chuyến đèo dốc riết rồi thành thổ địa, cua này cua nọ nắm hết, xe Huyndai, Deawoo đời mới có đội bảo trì đầy đủ, thành ra tự tin quá đáng, xe 45 chỗ mà ủi xuống dốc như xe con, cảm nhận riêng thì em thấy có vẻ bác Bưởi đi nhanh hơn bác Trang, đi đường QL20 mà thấy mấy bác bóp còi nhá nhá vài cái chưa kịp xi nhan tấp vô gì hết là bác qua tới nửa con xe rồi (ở bên ngược chiều).
Vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc em thấy tận mắt, chắc chỉ tầm 5' sau khi xe khách màu đỏ húc đít bác bưởi, rớt cửa, bể kiếng, bà con trên xe kêu la í ới, may mà không ai chết vì xe sau ép thành đèo mà dừng lại được, nghe đồn cũng cái màn ỉ xe ngon (Aero Space) mà thả dốc cho mát. Đấy là đèo Bảo Lộc chứ lên tới đèo Prenn, Cù Mông, An Khê... cua cánh chỏ mà đứt thắng kiểu đó là bay xuống vực rồi. Nghe đồn khu Tây Bắc đèo còn ác chiến nữa nhưng em chưa đi chưa biết.
Cầu Cần Thơ dốc dài nhưng ít dốc hơn cầu Mỹ Thuận, mấy ông 4 chỗ lên 4, 5, xuống thả mo, nhìn nản, xe tải thì tùy tải chứ xe không lên số 4 là bình thường. Xe đi mà để số lớn máy nổ chậm nhưng ga sâu nút dầu nhiều, chưa chắc tiết kiệm mà thấy hại máy là chính, bộ bạc séc măng với mấy cây xúp páp đi trước. Quốc lộ 20 có 2 đoạn, gần đèo Chuối với gần La Ngà nếu đi 2b thả mo được tầm 2km mỗi đoạn, 4b em không dám thử sợ lên ăn chuối với ông bà sớm.
Xe nhỏ như 2b, 5 chỗ thì có thể thả mo một số dốc cầu hoặc dốc nhỏ nếu đường trống và dốc không quá dài, chủ yếu là cho nhẹ xe chứ chẳng tiết kiệm gì mấy đâu. Xe EFI hiện đại nhả ga, không nhả côn thì phun xăng cũng chỉ phun ở mức cầm chừng thôi, khác với xe chế hòa khí thì lượng xăng còn phun thuộc lượng khí.



 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
NắngSG nói:
pvht nói:
Em chứng kiến nhiều tài già thả mo xuống dốc, tại sao vậy? Tài xế Thành Bưởi Đà Lạt - TPHCM là một ví dụ em từng trải nghiệm, hay mấy bác ấy quá tin tưởng vào thắng một cách thiếu hiểu biết và tin mình quá rành từng khúc cua một! Không dám nghĩ tới cảnh này, không khác gì Final Destination!
Đúng là các bác ấy tin tưởng như vậy đó bác. Năm xưa tài xế của em cũng dạy em như vậy, em cũng tin thôi, người này truyền miệng người kia, ai cũng nghĩ thầy dạy mình thì chắc là kinh nghiệm nên nghe theo, sau lên OS đọc mới biết mình đã nguy hiểm tính mạng mà ko biết.:confused:
Nhắc nó hả? Coi chừng thăng nhanh hơn...Có lẽ tìm lý do riêng mà xuống xe thôi.
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
pvht nói:
Nghiaqng nói:
Em xuống dốc hay đèo, nếu manual thì lên sao xuống vậy, AT thì cứ OD OFF mà bấm.


Có những đèo dốc OD OFF chưa ăn thua đâu bác nhé, ví nó chỉ mạnh nhất tầm số 3 nên còn lao nhanh lắm. An toàn nhất là kéo D2 luôn bác nhé.
OD OFF mà đạp thắng nhẹ là xe tự động trả số luôn bác, ghìm xe mình lại ấn tượng luôn, đi FFi thì như thế, không biết các xe khác thế nào.


 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Em thấy trên top gear Ferrari 599 đạp thắng, giữ luôn cái lẫy trả số bên tay trái là nó tự nhồi về từng số rất hay, không biết xe AT bình thường có lẫy chuyển số có làm vậy được không nữa.