Để thực hiện được phương án này chắc phải có thần kinh bằng thép như Rafael Nadal!!!!phantan nói:Ko đơn giản thế đâu bác...need_for_speed! nói:Chắc xài xe không trợ lực quá bác! e có chạy thử citivan của daihatsu rồi, không trợ lực, rút chìa khóa ra vẫn đánh lái đc!xecatang nói:Có lẽ bác nhầm chứ xe tắt máy thì tay lái và thắng đơ cứng ngắt luôn, làm sao chạy được.hungcq.kv5 nói:Chuyện của tôi còn khôi hài hơn. Cách đây 2 năm bắt được em taxi Huế để đi từ Đà Nẵng đi giáp ranh Quảng Trị(160km), mà ông ta đi tốc độ 70km/h sau đó tắt máy để xe trôi đến khi xe đi chậm thì lại đề máy (tiết kiệm xăng mà). Hồi đó tôi chưa biết lái xe nên cứ nghĩ bình thường, nay nghĩ lại quá sợ luôn
Mà mấy bác, nếu lỡ đổ đèo đứt thắng, xe chạy nhanh lên không cách j` kiềm lại, không trả số đc, thì mình đạp ga lên cho tua máy tăng cao, rồi ép số từ lớn đến nhỏ, về từ từ, làm xe chậm lại đc chứ hả các bác?! vù ga về số đó,chắc trả số đc mà hả?!
- Bác cắt côn để ra số xem như nguy hiễm tăng thêm vì tốc độ tăng ngay tức thì.
- Đừng hy vọng dồn số vì ko có thời gian.
- Cách xử lý tốt nhất là dựa thôi.
Đang chạy nhanh mà về số để dừng lạ hẳn rất khó. Trường hợp xuống dốc, gia tốc tăng thì không thể do bộ nhông đồng tốc không cho phép về số. Các trường hợp về số thường làm khi xe có gia tốc giảm. Tài xế phải biết điều này trước khi xuống dốc dài để chủ động về số cho phù hợp.
Xe AT không thể về số P hoặc R được khi đang chạy, trừ khi xe dừng do bộ điều khiển điện tử.
Thắng khi bị rà và nóng quá mức không phải mòn hết không bám nữa mà do bề mặt bố thắng cháy hết, tạo thành lớp muội than, làm cho không bám giữa bố thắng và má phanh.
Xe AT không thể về số P hoặc R được khi đang chạy, trừ khi xe dừng do bộ điều khiển điện tử.
Thắng khi bị rà và nóng quá mức không phải mòn hết không bám nữa mà do bề mặt bố thắng cháy hết, tạo thành lớp muội than, làm cho không bám giữa bố thắng và má phanh.
Cái này do chủ động được nên về số hợp lý bác ạ. Em đi nhiều chuyến gần 700km xe không có phanh do các heo thắng để nhiều năm không dùng rỉ sét, không dầu thắng. Lúc đó đi UAZ, không trợ lực, đèn tốiphucuong nói:KHông biết thế nào cách đây 20 năm ,mình đi xe tải không có phanh ông tài chuyên phanh bằng số cả 10 ngày . Hỏi ông bảo ngày chạy chiến trường toàn không phanh . Bây giờ còn sống mới thấy kinh , nhưng ông này chạy hay và hên .
Nếu có hộp đen, thì chắc chắn biết bác tài đã chạy quá tốc độ. Đèo Hòn Giao, phía KH có rất nhiều biển báo 40->30. Chạy xe con rất bực. Nhưng xe khách, xe tải, có khối lượng lớn, nếu không chạy số thấp, thì không thắng nào chịu nổi khi đèo dài mấy chục km, dốc liên tục từ 1640m độ cao !
Không thể đổ lỗi cho xe, vì hiện nay, đại đa số các xe khách dùng cho du lịch đường dài, đều là xe xịn !
Đoạn cao nhất của đèo Hòn Giao đây. Tèn tèn 40km/h...cho lành :
Không thể đổ lỗi cho xe, vì hiện nay, đại đa số các xe khách dùng cho du lịch đường dài, đều là xe xịn !
Đoạn cao nhất của đèo Hòn Giao đây. Tèn tèn 40km/h...cho lành :
Last edited by a moderator:
Vụ này làm em nhớ hồi thời bao cấp, xe chạy bằng than.
Đó là năm 1987, em là sinh viên năm 3, nghỉ hè theo ba em về quê Quảng Trị. Đi xe đò SG-Đà Nẵng OK.
Đến Đà Nẵng mua vé đi xe đò chạy than ra Huế.
Bi kịch từ đây.
Mới lên xe bác tài đốt nhang khấn vái.
Qua đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi, đến đoạn xuôi xuống Truồi (Lăng Cô) đang bon bon tự dưng xe dừng lại tấp vào lề. Xe nghiêng hẳn 1 bên.
Bác tài bình tĩnh kêu mọi người xuống xe để sửa xe.
Ôi giời đất ơi, mọi người nhìn cái bánh xe trước bên phụ sao mất tiêu không thấy đâu.
Bác tài lại lấy nhang ra đốt, khấn vái lớn là hôm nay con cảm ơn trời phật cứu cả xe này, nếu đang đổ đèo mà bánh xe rớt ra vậy thì cả ngày hôm nay là ngày giỗ chung của chúng con
.
Mọi người túa ra tìm một hồi thì ra bánh xe nó lăn vô trong nhà dân bên đường.
Bác tài an ủi nói may quá chắc trên xe này có người mạng lớn cứu cả xe (em dự chắc là em
, vì thầy bói coi tử vi nói em có mạng đế vương, sau này có thể lên làm dua
).
Rồi ổng lôi ra cái bánh xe khác trông còn cũ kỹ hơn cái kia cùng với lơ xe lắp vào trong vòng chưa đầy 3 nốt nhạc.
Rồi ổng kêu bà con lên đi tui chở tới Huệ, bà con cứ yên tâm, chưa tới Huệ tui trả lại tiền.
Đó là năm 1987, em là sinh viên năm 3, nghỉ hè theo ba em về quê Quảng Trị. Đi xe đò SG-Đà Nẵng OK.
Đến Đà Nẵng mua vé đi xe đò chạy than ra Huế.
Bi kịch từ đây.
Mới lên xe bác tài đốt nhang khấn vái.
Qua đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi, đến đoạn xuôi xuống Truồi (Lăng Cô) đang bon bon tự dưng xe dừng lại tấp vào lề. Xe nghiêng hẳn 1 bên.
Bác tài bình tĩnh kêu mọi người xuống xe để sửa xe.
Ôi giời đất ơi, mọi người nhìn cái bánh xe trước bên phụ sao mất tiêu không thấy đâu.
Bác tài lại lấy nhang ra đốt, khấn vái lớn là hôm nay con cảm ơn trời phật cứu cả xe này, nếu đang đổ đèo mà bánh xe rớt ra vậy thì cả ngày hôm nay là ngày giỗ chung của chúng con
Mọi người túa ra tìm một hồi thì ra bánh xe nó lăn vô trong nhà dân bên đường.
Bác tài an ủi nói may quá chắc trên xe này có người mạng lớn cứu cả xe (em dự chắc là em
Rồi ổng lôi ra cái bánh xe khác trông còn cũ kỹ hơn cái kia cùng với lơ xe lắp vào trong vòng chưa đầy 3 nốt nhạc.
Rồi ổng kêu bà con lên đi tui chở tới Huệ, bà con cứ yên tâm, chưa tới Huệ tui trả lại tiền.
Ôi sợ quá, bác chắc là lúc đó muốn rớt tim!k3 nói:Vụ này làm em nhớ hồi thời bao cấp, xe chạy bằng than.
Đó là năm 1987, em là sinh viên năm 3, nghỉ hè theo ba em về quê Quảng Trị. Đi xe đò SG-Đà Nẵng OK.
Đến Đà Nẵng mua vé đi xe đò chạy than ra Huế.
Bi kịch từ đây.
Mới lên xe bác tài đốt nhang khấn vái.
Qua đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi, đến đoạn xuôi xuống Truồi (Lăng Cô) đang bon bon tự dưng xe dừng lại tấp vào lề. Xe nghiêng hẳn 1 bên.
Bác tài bình tĩnh kêu mọi người xuống xe để sửa xe.
Ôi giời đất ơi, mọi người nhìn cái bánh xe trước bên phụ sao mất tiêu không thấy đâu.
Bác tài lại lấy nhang ra đốt, khấn vái lớn là hôm nay con cảm ơn trời phật cứu cả xe này, nếu đang đổ đèo mà bánh xe rớt ra vậy thì cả ngày hôm nay là ngày giỗ chung của chúng con.
Mọi người túa ra tìm một hồi thì ra bánh xe nó lăn vô trong nhà dân bên đường.
Bác tài an ủi nói may quá chắc trên xe này có người mạng lớn cứu cả xe (em dự chắc là em, vì thầy bói coi tử vi nói em có mạng đế vương, sau này có thể lên làm dua).
Rồi ổng lôi ra cái bánh xe khác trông còn cũ kỹ hơn cái kia cùng với lơ xe lắp vào trong vòng chưa đầy 3 nốt nhạc.
Rồi ổng kêu bà con lên đi tui chở tới Huệ, bà con cứ yên tâm, chưa tới Huệ tui trả lại tiền.
F1racer nói:Cái này do chủ động được nên về số hợp lý bác ạ. Em đi nhiều chuyến gần 700km xe không có phanh do các heo thắng để nhiều năm không dùng rỉ sét, không dầu thắng. Lúc đó đi UAZ, không trợ lực, đèn tối
Bác đừng tăng số chuyến đó lên nữa nhé May mắn không mỉm cười hoài, tai họa thì lâu lâu rình rập, bên đường mà cái gì đó vọt ngang thì chủ động số má, tốc độ gì cũng hốt hết!