Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Tài xế xe khách thường ỷ i quen đường và bình thường thắng rất " ăn ' nên chủ quan không về số thấp , còn khi nó đã phi trên 80 rồi thì việc về số thấp chỉ là cầu may , thường không ai giám ra số vì ra lúc này đồng nghĩa với việc xe ở số "MO". Vụ chở khách du lịch Nga cách đây mấy năm cũng vậy .
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
hungcq.kv5 nói:
Chuyện của tôi còn khôi hài hơn. Cách đây 2 năm bắt được em taxi Huế để đi từ Đà Nẵng đi giáp ranh Quảng Trị(160km), mà ông ta đi tốc độ 70km/h sau đó tắt máy để xe trôi đến khi xe đi chậm thì lại đề máy (tiết kiệm xăng mà). Hồi đó tôi chưa biết lái xe nên cứ nghĩ bình thường, nay nghĩ lại quá sợ luôn
Có lẽ bác nhầm chứ xe tắt máy thì tay lái và thắng đơ cứng ngắt luôn, làm sao chạy được.
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
inmylife9999 nói:
Sau vụ tai nạn ở đèo Hòn Giao em thắc mắc vài điều về xe số sàn,nhờ các bác chỉ giúp:
- Khi xe đang đổ dốc mà bị mất phanh thì phanh tay còn dùng được không hay là mất luôn?
- Khi đang đổ dốc mà bị mất phanh, mình có thể trả số để xe khựng lại được không? Hiện tượng gì sẽ xảy ra ? xe sẽ khựng lại hay là lật luôn?
Nhờ các bác khai sáng giúp em.
Chính vì vậy nên mới có những cung đường cứu nạn bố trí rải rác trên đèo để các bác tài cố gắng xử lý đánh lái đưa xe vào đó


 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Đổ dốc bị sự cố thế này đa phần nhờ vào kinh nghiệm của tài xế. Nếu đổ dốc mà để số thấp thì dù có mất thắng thì xử lý cũng dễ hơn và đổ dốc chủ yếu giảm tốc được nhờ đi số thấp. Vẫn biết là tai nạn thì khó nói trước được điều gì nhưng không hiểu sao bác tài này 46 tuổi rồi chắc chạy xe cũng nhiều kinh nghiệm mà lại để xảy ra tình huống như vậy? Theo như báo viết là một số hành khách ngửi thấy mùi khét của bố thắng vậy thì dốc dài, xe chạy tốc độ cao rà thắng liên tục thì hệ thống thắng nào chịu nổi. Cũng may là không có xe nào ngược chiều vào thời điểm ấy nếu không thảm họa còn kinh khủng hơn!
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.589
113
hcm
Nghiaqng nói:
OD OFF mà đạp thắng nhẹ là xe tự động trả số luôn bác, ghìm xe mình lại ấn tượng luôn, đi FFi thì như thế, không biết các xe khác thế nào.

OD OFF nó chỉ giảm duy nhất 1 số so với số cao nhất, nếu xe bác AT 4 số thì nó sẽ giới hạn trên là 3, như vậy để giảm 2 bác phải dùng thắng, trong khi trong trường hợp này đang cố bớt dùng thắng mà phải dùng lực kéo ngược của máy, nên thực tế xe bác có giảm khi thắng, nhưng nó không giữ nguyên số đó mà xe vẫn tiếp tục lao đi nếu không thắng, và số sẽ tăng lên tới 3 trở lại.

 
Tập Lái
24/5/13
15
0
0
xecatang nói:
hungcq.kv5 nói:
Chuyện của tôi còn khôi hài hơn. Cách đây 2 năm bắt được em taxi Huế để đi từ Đà Nẵng đi giáp ranh Quảng Trị(160km), mà ông ta đi tốc độ 70km/h sau đó tắt máy để xe trôi đến khi xe đi chậm thì lại đề máy (tiết kiệm xăng mà). Hồi đó tôi chưa biết lái xe nên cứ nghĩ bình thường, nay nghĩ lại quá sợ luôn
Có lẽ bác nhầm chứ xe tắt máy thì tay lái và thắng đơ cứng ngắt luôn, làm sao chạy được.
Chắc xài xe không trợ lực quá bác! e có chạy thử citivan của daihatsu rồi, không trợ lực, rút chìa khóa ra vẫn đánh lái đc!
Mà mấy bác, nếu lỡ đổ đèo đứt thắng, xe chạy nhanh lên không cách j` kiềm lại, không trả số đc, thì mình đạp ga lên cho tua máy tăng cao, rồi ép số từ lớn đến nhỏ, về từ từ, làm xe chậm lại đc chứ hả các bác?! vù ga về số đó,chắc trả số đc mà hả?!:cool:
 
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
susi nói:
bash.gif
Nhiều bác tài chỉ vì tiết kiệm một ít nhiên liệu mà làm việc những việc rất ẩu.Bác tài chở gia đình em  cũng có 05 năm kinh nghiệm chạy xe rồi.

Còn em thì thà tốn thêm ít xăng còn hơn là mòn bố thắng đến lúc thay con mắc hơn tiền xăng nhiều.
 
Hạng D
14/3/10
1.213
5.323
113
badboy882004 nói:
susi nói:
bash.gif
Nhiều bác tài chỉ vì tiết kiệm một ít nhiên liệu mà làm việc những việc rất ẩu.Bác tài chở gia đình em cũng có 05 năm kinh nghiệm chạy xe rồi.

Còn em thì thà tốn thêm ít xăng còn hơn là mòn bố thắng đến lúc thay con mắc hơn tiền xăng nhiều.
cũng chẳng tốn xăng nhiều đâu bác, vì lúc đó tua máy có cao thiệt nhưng bác đâu có đạp ga[:O]
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
need_for_speed! nói:
xecatang nói:
hungcq.kv5 nói:
Chuyện của tôi còn khôi hài hơn. Cách đây 2 năm bắt được em taxi Huế để đi từ Đà Nẵng đi giáp ranh Quảng Trị(160km), mà ông ta đi tốc độ 70km/h sau đó tắt máy để xe trôi đến khi xe đi chậm thì lại đề máy (tiết kiệm xăng mà). Hồi đó tôi chưa biết lái xe nên cứ nghĩ bình thường, nay nghĩ lại quá sợ luôn
Có lẽ bác nhầm chứ xe tắt máy thì tay lái và thắng đơ cứng ngắt luôn, làm sao chạy được.
Chắc xài xe không trợ lực quá bác! e có chạy thử citivan của daihatsu rồi, không trợ lực, rút chìa khóa ra vẫn đánh lái đc!
Mà mấy bác, nếu lỡ đổ đèo đứt thắng, xe chạy nhanh lên không cách j` kiềm lại, không trả số đc, thì mình đạp ga lên cho tua máy tăng cao, rồi ép số từ lớn đến nhỏ, về từ từ, làm xe chậm lại đc chứ hả các bác?! vù ga về số đó,chắc trả số đc mà hả?!:cool:
Ko đơn giản thế đâu bác...
- Bác cắt côn để ra số xem như nguy hiễm tăng thêm vì tốc độ tăng ngay tức thì.
- Đừng hy vọng dồn số vì ko có thời gian.
- Cách xử lý tốt nhất là dựa thôi.