1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Do biến động, trong vài tháng, giá cao su thiên nhiên tăng từ 20-30% trong vài tháng.  Các Bác nào định thay vỏ thì mua trước để dành đi , giá Vỏ chắc sẽ tăng "kịch trần" .
 
Hạng B2
18/2/11
186
1
0
033102beer_1_prv.gif
. bác nói chính xác

Nguồn: Vietstock (02/03/2011)
Doanh nghiệp săm lốp: Tăng giá bán, bảo toàn vốn
Không được lạc quan như các doanh nghiệp ngành cao su, các công ty săm lốp lại đang phải đối mặt với không ít thách thức. Trong một thời gian dài, ngành săm lốp đã phải gồng gánh với hiện tượng khan hiếm nguồn cung khiến giá nguyên liệu liên tục tăng cao và biến động không ngừng, nay lại đứng trước áp lực tăng tỷ giá cùng các mặt hàng phục vụ sản xuất như giá điện, nước, xăng, dầu đồng loạt tăng. Trao đổi với Vietstock về tình hình hiện tại, ông Phạm Hồng Phú, Phó Tổng Giám đốc CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam (HOSE: CSM) cho biết, giá vốn thời gian tới của công ty dự kiến tăng khoảng 20% khi hàng loạt các yếu tố trên đồng loạt tăng, chủ yếu là do giá cao su thiên nhiên tăng, còn các yếu tố khác như điện, nước… không ảnh hưởng nhiều. Trong bối cảnh đó, CSM sẽ tăng giá bán sản phẩm thêm 10% kể từ ngày 1/3. Mặc dù việc tăng giá này chưa thể bù đắp hoàn toàn chi phí khi giá vốn đội lên cao nhưng sẽ giảm được phần nào khó khăn hiện tại. Một bài toán nan giải mà doanh nghiệp ngành săm lốp đang phải đối mặt là mục tiêu kiềm chế lạm phát của Chính phủ sẽ hạn chế phần nào mức độ tăng giá của doanh nghiệp. Về vấn đề này, ông Phú cho hay khi giá vốn tăng cao, doanh nghiệp buộc phải lựa chọn phương án tăng giá đầu ra để bảo toàn vốn chứ chưa có biện pháp nào khác. Năm 2010, không riêng gì CSM mà nhiều doanh nghiệp ngành săm lốp khác cũng đã điều chỉnh giá bán sản phẩm. Do vậy, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh giá một cách hợp lý để thị trường có thể chấp nhận.
Nguồn: Vietstock (02/03/2011)

Đọc thêm tại:
Nguồn: © Blog Thông tin thị trường cao su, giá cao su

18.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/9/10
365
10.885
93
Bác Truong195 cho em hỏi chút, em vừa thay hai cái lốp trước thì tay lái khi chạy bị xỉa vô lề phải, lúc chưa thay lốp thì không bị vậy, như vậy là góc đặt bánh có vấn đề hay sao vậy bác? Cảm ơn bác nhiều.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Bác vòng lại chổ thay võ, họ sẽ chỉ bác chổ cân chỉnh gần đó, hay là vào một Đại Lý Mit gần đó.
Các chổ bán võ xe hiện giờ đều có máy cân bằng, nên không có trục trặc từ bánh xe đâu.
 
Khi các bác đi thay vỏ xe cần lưu ý những việc như sau, đội xe lên để mở bánh có đúng chỗ ko? mở bánh xe bằng súng có đúng kg hơi ko? ( bởi lẽ em nói những vấn đề này là chánh tình trạng máy anh em thợ mới đưa đội cá sấu vào thẳng chữ a của xe để đội lên cho nhanh đôi khi cấn vào rotuyn lái làm cong rotuyn lái cũng dễ làm cho lệch lái. con việc điều chỉnh hơi cho súng là khi mấy anh thợ mở xe lớn rồi tiện tay làm xe nhỏ luôn khi bắn tắc kê ra thi sướng bởi vì mạnh. nhưng ốc đã ra tới đầu tắc kê lực súng quá mạnh ngoái làm hư răng tắc kê...
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
52Z 8580 nói:
Bác Truong195 cho em hỏi chút, em vừa thay hai cái lốp trước thì tay lái khi chạy bị xỉa vô lề phải, lúc chưa thay lốp thì không bị vậy, như vậy là góc đặt bánh có vấn đề hay sao vậy bác? Cảm ơn bác nhiều.
Có thể là 2 bánh bơm không đều nhau,bánh già,bánh non,cũng dẫn đến việc lệch tay lái.
 
Hạng B1
5/8/07
53
0
6
54
Hà Nội
www.yahoo.com
T34 nói:
truong195 nói:
badboy4112005 nói:
Các bác cho em hỏi xe Grandis các bác chạy bao nhiêu cây số thì thay lốp là hợp lý ạ? Xe em 04/2008 đến giờ đi được 44k km rồi.
Vỏ zin bridgestone theo xe giờ chạy nghe ồn
40.gif
, cộng thêm giá lốp cuối tháng 3 này sẽ tăng giá nên em tính tranh thủ mua lốp mới. Em định lấy lốp michelin dòng primacy LC (tính năng giảm ồn, tiết kiệm xăng, sx Thailand) không biết có tốt không, các bác tư vấn giúp em với ạ!
p/s: Lốp xe cũ có tiệm hoặc chỗ nào nhận thu mua lại không, mong các bác chỉ giúp em luôn nhé!
Tks các bác!
033102flo_1_prv.gif
Võ thường thì 50-60k là có người bắt đầu thay rồi. Bác mua dự phòng thì tốt , nhưng tránh dùng Michelin.
Mitchelin dùng bố thép, thích hợp với tốc độ cao, nhưng việt nam khí hậu ẩm, đi ít, lớp bố thép này dể bị rỉ sét,  phù vỏ.  Mitchelin chưa tuyên bố là khắc phục được lổi này.
Còn độ ồn và tiết kiệm, không giảm bao nhiêu đâu.

Lớp mới mua sẳn để nhà, lốp cũ cứ chạy cho tiết kiệm, khi nào hư thì thay. Bán lại vài trăm thôi.
Oái ! Bác nói kiểu này ông Michelin kiện Bác chít. Theo em biết Michelin cũng là 1 trong những đại gia sản xuất vỏ hàng đầu thế giới, có những công nghệ sản xuất vỏ xe thuộc hàng tiên phong....còn vụ "lớp bố thép này dể bị rỉ sét" .......Michelin chưa khắc phục được là....không đúng...Bác ui.
Nên cẩn thận với những luận điểm này Bác.
Em đang chạy Michelin Thái, cũng được 50.000 km, sắp phải thay rồi mà không thấy phù, rộp gì cả. Mặt gai và vai còn rất đẹp, chưa tới chỉ thị mòn nên chắc còn chạy tốt.  Cảm nhận chạy êm và đỡ ồn hơn bộ Brigestone cũ theo xe nhiều. Ngoài Bắc chúng em các loại xe tầm tầm thích chạy Michelin hơn.
Hôm rồi em đi với với một chú Taxi Airport chạy Innova, chú khoe bộ vỏ đầu tiên chú chạy được tới 130.000 km mới thay. Bộ thứ 2 chú thay lốp cũ của xe nhà nước thay ra, chạy được thêm 80.000 km nữa và lại thay một bộ vỏ cũ mua lại. Chú này chạy mỗi năm 100.000 km, đăng ký đầu năm 2007 mà hôm em ngó là 400.000 km có lẻ rồi ạ.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Mình nói theo kinh nghiệm mình sử dụng và rút ra từ những khách hàng của mình về Vỏ Michelin.
 
Hạng D
4/1/09
2.198
6.036
113
VN
Các bác chú ý yếu tố thời gian sản xuất của vỏ xe, vỏ xe mới sản xuất đưa vào sử dụng ngay thì mềm dẻo, êm, bám, ít ồn hơn những vỏ xe tồn kho lâu sẽ bị cứng. Chú ý xem số lô ngày sản xuất trên vỏ xe (vỏ xe nào cũng có) : 4 số nằm trong 1 vòng ô van : ( x x x x ) 2 số đầu là số tuần của lô sản xuất, căn cứ 1 năm có 52 tuần để qui ra tháng, 2 số sau là năm. Thí dụ : 4809 là tuần 48 năm 2009 , khoảng cuối tháng 11/2009. Hàng sale off phần lớn là quá 2-3 năm. Vì số lô sản xuất được gắn vào khuôn bằng 1 miếng lắc nên sẽ khuyết, thấp và có gờ xung quanh như hình ô van, rất dễ nhận ra.
Michelin hay BS còn do thói quen, giá và vỏ lắp ráp theo xe. Nhiều nhà SX vỏ xe mong muốn được là nhà cung cấp cho hãng SX , lắp ráp xe do thói quen của người xử dụng thích dùng tiếp loại vỏ lắp ráp lúc đầu ( Vỏ theo xe thì tốt !!!).
 
Last edited by a moderator: