Hạng B2
8/6/14
157
102
43
34
Đọc bài của Bác em cũng có chút bức xúc, nhưng em xin chia sẻ với góc độ là một thành viên OS chứ không phải là một người sales:
- service: xe mới, tâm lý khách hàng, luôn mong muốn mọi thứ hoàn hảo, nên một khi phát sinh vấn đề khách hàng liền mong muốn được service xử lý, nếu không giải quyết ngay, luôn, triệt để sẽ dẫn đến trường hợp như của Bác. Còn đối với service của BMW chắc chắn Bác nào sử dụng BMW, dùng dịch vụ của hãng đều biết dịch vụ đặt hẹn trước để được giải quyết, nếu không có đặt trước thì phải hẹn lại (nhất là đối với lượng service những ngày cuối năm rất đông xe), nhưng rõ ràng trường hợp của Bác không thể nào đặt hẹn trước được. Theo em, trong trường hợp này Sales nên là người hỗ trợ khách hàng, cung cấp thông tin cần thiết về những vấn đề Bác đang gặp phải, gửi ngay thông tin đến ban quản lý phòng dịch vụ hậu mãi để hỗ trợ khách hàng nhanh nhất có thể chứ không phải chờ đặt hẹn trước để xử lý.
- sale: Đọc qua bài của Bác thì thấy các lần vào service Bác đều trực tiếp làm, không có một sự hỗ trợ nào từ sales, có thể là mối quan hệ của Bác và sale không tốt chăng? Điều này chỉ có Bác và sales biết rõ nhất!?
Em chỉ kể riêng câu chuyện của em, mặc dù không phải là người trực tiếp bán xe cho những khách hàng đã sở hữu xe trước đây, nhưng khi thấy khách hàng có sự cố liên quan đến dịch vụ trong khả năng có thể thì em vẫn hỗ trợ hết mình cho khách hàng đó - tất nhiên cũng tùy vào khách hàng là người như thế nào nữa.
Ấy điều! Như bác nói lại còn phải quan hệ tốt với sale mới đc dịch vụ tốt cơ à :D. Xin lỗi bác chứ nếu e bỏ tiển ra mua xe sale các bác lo mà có dịch vụ chứ ở đấy mà quan với chả hệ. E đọc tưởng sale với bác chủ xe như là đối tác ấy :D. Thôi e đi con xe già của e vậy sợ k có quan hệ với sale lại bị như bác chủ đây thì chết e. Đang tính quan Bim đọc xong ngấy quá :D
 
Hạng B2
2/3/08
170
151
43
Dong nai
Ấy điều! Như bác nói lại còn phải quan hệ tốt với sale mới đc dịch vụ tốt cơ à :D. Xin lỗi bác chứ nếu e bỏ tiển ra mua xe sale các bác lo mà có dịch vụ chứ ở đấy mà quan với chả hệ. E đọc tưởng sale với bác chủ xe như là đối tác ấy :D. Thôi e đi con xe già của e vậy sợ k có quan hệ với sale lại bị như bác chủ đây thì chết e. Đang tính quan Bim đọc xong ngấy quá :D
cám ơn bác vì bác nói đúng ý em
Em củng dự định sẽ làm chuột bạch luôn sẽ tường thuật chi tiết và các chi phí thật củng như cảm giác thật khi sử dụng chiếc 520i này để anh em có cái nhìn chính xác hơn, em làm thế vì em đi rất nhiều , mổi tháng hơn 3000 km lận
- Trước tiên là xe 520 đi máy vot, xe êm, đồ nội ngoại cứng cáp
Nói chung ban đầu thì khá hài lòng nếu ko tính các sự cố trên
 
  • Like
Reactions: kalar
Hạng B2
8/6/14
157
102
43
34
cám ơn bác vì bác nói đúng ý em
Em củng dự định sẽ làm chuột bạch luôn sẽ tường thuật chi tiết và các chi phí thật củng như cảm giác thật khi sử dụng chiếc 520i này để anh em có cái nhìn chính xác hơn, em làm thế vì em đi rất nhiều , mổi tháng hơn 3000 km lận
- Trước tiên là xe 520 đi máy vot, xe êm, đồ nội ngoại cứng cáp
Nói chung ban đầu thì khá hài lòng nếu ko tính các sự cố trên
Chuột bạch thì chuột bạch chứ sale bán hàng mà nói câu đấy thì e phục rồi. Quan hệ gì chứ dầu ăn thồi :D. Bỏ tiền ra cũng tiếc mà bác.
 
Hạng B2
18/1/04
411
123
43
Switzerland
Sao lại có đoạn tuỳ khách hàng là ai thì mới phục vụ hỗ trợ vậy bác sales gì đó ơi? Thế sales các bác là thượng đế à?
Khách hàng có đi dép mặc quần đùi thì bác cũng phải hết mình chứ ko phải quần tây sơ mi thì mới được bác o bế nhé. Thương hiệu có làm ăn đc cũng có phần hình ảnh của các bác. Bác đừng có nhầm vị trí của hai bên nhé bác sales.
Kết lại: từ câu nói của sales đã thể hiện sự yếu kém trong suy nghĩ thì làm sao họ làm tốt công việc được. Bác nào trực tiếp quản lý hay là sếp của ông sales mrtupt thì làm ơn bớt chút tg làm việc lại công tác tư tưởng cho đồng chí này.
 
Hạng B2
2/3/08
170
151
43
Dong nai
Chuột bạch thì chuột bạch chứ sale bán hàng mà nói câu đấy thì e phục rồi. Quan hệ gì chứ dầu ăn thồi :D. Bỏ tiền ra cũng tiếc mà bác.
chac la cac bác sale bên đó training chưa kỉ... còn chính sách bên bmw như vậy chắc chạy làng hết quá
 
Hạng B2
2/3/08
170
151
43
Dong nai
Sao lại có đoạn tuỳ khách hàng là ai thì mới phục vụ hỗ trợ vậy bác sales gì đó ơi? Thế sales các bác là thượng đế à?
Khách hàng có đi dép mặc quần đùi thì bác cũng phải hết mình chứ ko phải quần tây sơ mi thì mới được bác o bế nhé. Thương hiệu có làm ăn đc cũng có phần hình ảnh của các bác. Bác đừng có nhầm vị trí của hai bên nhé bác sales.
Kết lại: từ câu nói của sales đã thể hiện sự yếu kém trong suy nghĩ thì làm sao họ làm tốt công việc được. Bác nào trực tiếp quản lý hay là sếp của ông sales mrtupt thì làm ơn bớt chút tg làm việc lại công tác tư tưởng cho đồng chí này.
bác nói chuẩn ko cần chỉnh
 
Hạng F
3/10/14
8.359
50.607
113
Bác C hơn em đúng 1 con giáp :3

12 năm sau mà bằng bác bây giờ là em cưới vợ Đức ngay đấy, sướng mà cực chút cũng ok luôn :3dcuoi:
Nếu may mắn thì chả cần đến 12 năm đâu bác, cách đây 12 năm e còn k nghĩ mình sẽ mua đc ô tô nữa kìa :)
Nói chung e chỉ mua xe Đức khi nào kinh tế thật sự dư dả, để lỡ có trục trặc gì thì mình k quá đau đầu khi xử lý. Chứ như mấy xe cty của e mỗi lần sửa tốn quá. Phụ tùng thì k có sẵn nên có khi đợi cả tháng. Tất nhiên nếu có nhiều tiền thì cứ xe Đức xe Ý mà đi cho sướng, chỉ là e thấy mình chưa nhiều tiền đến mức như vậy nên đành ráng cày cuốc kiếm thêm đã :)
 
  • Like
Reactions: fiorano.bui
Hạng F
3/10/14
8.359
50.607
113
Bao cao luon voi cac bac , sau mot bai dang tren day thi da co tac dung
Hom qua 1 em ben bo phan cham soc khach hang, giong noi de thuong lam da goi dien thoai cho em, trinh bay du thu, lam em sieu long , sang nay dem xe qua de kiem tra sua chua luon... sau do co gi em se thong bao lai cac bac xem em do dep co nao... he he
Khỗ vậy đó bác, danh tiếng các hãng xe nước ngoài bị mấy chú sales & cung cách phục vụ của dân mình làm hỏng hết. Bác rút kinh nghiệm từ nay nếu có vấn đề gì k hài lòng thì cứ gặp Sếp to nhất cho e, phản ánh với các đồng chí nhân viên thì chỉ bực mình thêm.
 
  • Like
Reactions: hungoluv
Tập Lái
5/2/15
8
2
3
Xe em đánh hết lái bị tiếng kêu cụp cụp dưới gầm, vào hãng kiểm tra thì cố vấn bảo xe nào đánh hết lái mà ko như vậy, rất thiếu trách nhiệm, nếu cố vấn làm lệnh check xe thì thợ sẽ kiểm tra và phát hiện ra xe em hư rotuyn thanh giằng, làm em phải ra ngoài kiểm tra, gặp ngay cái gara Quang Vũ làm láo phá banh dàn rotuyn xe em, tổng thiệt hại hơn 30tr, hịc .