- Cuộc đua năm nay đang hồi cao trào căng thẳng, không chỉ on track, mà cả off track ! Pirelli hôm kia công bố kq điều tra ng nhân 2 vụ nổ lốp vừa qua, theo kq điều tra ,ng nhân nổ lốp không đến từ chất lượng lốp ( tất nhiên
) không có vết cắt của derbis, mà do nứt từ bên trong nứt ra, Pirelli ám chỉ , (vì khong đủ chứng cứ) có thể lốp xe vận hành trong đk áp suất thấp hơn khuyến nghị, nhằm tạo lợi thế tăng độ bám đường.
với qui định hiện hành, FIA chỉ check áp suất lốp trước khi xe rời pit, còn trong cuộc đua thì không, sau cuộc đua cũng không. Nên cả FIA & Pirelli đang nghi ngờ có đội tìm cách chạy v áp suất thấp hơn qui định , để tạo lợi thế .
từ chặng này FIA sẽ đưa ra new TD mới về qui định áp suất lốp chi tiết hơn, nhằm ngăn chặn triệt để hơn các đội xài mánh để lách áp suất dưới qui định.
- không đc tăng nhiệt độ chăn điện trên mức cần thiết
- không đc ủ lốp thâu đêm
- không đc bỏ chăn điện sớm trước hơn 30s trước khi xe rời pit
- check áp suất bất kỳ trong cuộc đua
- check áp suất sau cuộc đua ( nếu có nghi ngờ)
dự là năm nay sẽ còn nhiều vụ lùm xùm tố qua tố lại, đấu võ mồm
http://www.gptoday.com/full_story/v...n_Martin_were_running_outside_the_parameters/