Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Fiat Siena 1.3 dính máy

Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Nói chung giá làm máy thì tùy. Nhiều người 25 chai, nhiều người 15 chai. Cái này chỉ rã máy ra mới biết được.
Ví dụ như, rã máy ra, nhìn bơm nhớt nếu OK không thì thôi, còn nó hư, rổ mặt bên phía máy, lại phải mạ, tiện, đắp, rồi thay bơm nhớt --> thêm 1 khúc.
Rồi bơm nước làm mát, rã máy ra, nếu phía bơm nước bị gì, thì lại 1 khúc nữa.
Hoặc giả nguyên giàn cu ro mà chưa thay, tháo ra thấy đến hạng phải thay, lại thêm 1 xíu nữa.
Và thêm nhiều món khác nữa.
Nên giá khác nhau là thế.
Nói chung làm máy chổ thợ giỏi, có tâm thì xong là vô tư phi thêm ít nhất 100k km nữa.
Còn thợ trời ơi thì lại mệt!
Làm máy nó ngon, không phải là phụ tùng ngon không đủ, mà khâu đơn giản nhất là vệ sinh hay lắp phụ tùng. Vệ sinh ẩu cái mấy cát đất vô không cũng mệt!
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Tùy mức độ mòn nữa bác. Ít thì mạ lại cũg đỡ dc vài giạ lúa. Xe bé tí mà 20 chai thì kinh hoàng quá. Thảo nào Italy chỉ mua 75-95 là trừ hao vụ này.
Cơ mà bác nói vẫn đúg. Nếu có điều kiện nên thay mới bộ bạc thì ok. Còn gara họ đem mạ hay thay là chuyện của họ. Mà k lẽ mới làm máy xong tháo ra coi, nếu tháo cũg lại gara đó tháo để mắng vốn chứ!
mit lòng trước đặng lòng sau, tổ chức nghiệm thu giống như nghề xây dựng em la ok. thu hồi bộ cũ, nêm phong bộ mới, sau đó nghiệm thu. :)
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Nói chung giá làm máy thì tùy. Nhiều người 25 chai, nhiều người 15 chai. Cái này chỉ rã máy ra mới biết được.
Ví dụ như, rã máy ra, nhìn bơm nhớt nếu OK không thì thôi, còn nó hư, rổ mặt bên phía máy, lại phải mạ, tiện, đắp, rồi thay bơm nhớt --> thêm 1 khúc.
Rồi bơm nước làm mát, rã máy ra, nếu phía bơm nước bị gì, thì lại 1 khúc nữa.
Hoặc giả nguyên giàn cu ro mà chưa thay, tháo ra thấy đến hạng phải thay, lại thêm 1 xíu nữa.
Và thêm nhiều món khác nữa.
Nên giá khác nhau là thế.
Nói chung làm máy chổ thợ giỏi, có tâm thì xong là vô tư phi thêm ít nhất 100k km nữa.
Còn thợ trời ơi thì lại mệt!
Làm máy nó ngon, không phải là phụ tùng ngon không đủ, mà khâu đơn giản nhất là vệ sinh hay lắp phụ tùng. Vệ sinh ẩu cái mấy cát đất vô không cũng mệt!

:)
Các bác cứ nói thế thảo nào ai nghe đến Fiat cũng "xanh mặt"
Nếu xe bác đang chạy bình thường, chỉ ăn dầu, ra khói, đen ướt bugi, hao xăng, là cần làm lại và làm cho một lần cho ngon lành, êm ái gần như mới luôn thì:
- Thay bộ xéc măng-piston code 0.25: 3.500.000
- thay bộ bạc lót Piston-Bạc lót trục khủy : 750.000
- Doa nòng xilanh lên 0.25, , đánh đá trục khuỷu: 750.000
- Thay dàn xupap (16 cây), đóng xie mới, thay gits : 2.500.000
- Thay dàn dây curoa mới, cả đai cam : 1.200.000.
- Thay các loại dầu (nhớt, thắng, trợ lục lái...) : 700.000
- Công thợ : 2.000.000
Tổng cộng : 11.400.000
Là bác sẽ có một bộ máy như mới, ngon lành, êm ru. Chạy cả 100k km chưa ăn thua.
Xe bạn tôi đã làm rồi, tổng chi phí không đến 12 triệu đâu. Làm khoảng 2 năm rồi (lúc này phụ tùng còn đắt đỏ và chưa nhiều nguồn như bây giờ đâu nhé) mà đến bây giờ ngồi vào xe cứ tưởng xe chưa nổ máy. Hì !
Quan trọng nhất là chọn được Gara làm cẩn thận, có tâm, kiểm tra chuẩn trước khi lắp ráp, vì gara thực sự chỉ làm công việc lắp ráp, còn các khâu khác như :đánh đá trục khuỷu, doa xilanh... là các cơ sở chuyên môn họ làm, gara không làm được, chỉ mang đến các cơ sở này để gia công xong đem về lắp thôi.
Khâu lắp rắp cực kỳ quan trọng và liên quan đến độ ổn định của động cơ, nổ êm, không rung lắc, nhẹ nhàng... đều do khâu lắp ráp cả.
Bơm nhớt, bơm nước hầu như không bao giờ hư hỏng cho đến hết đời xe ( chỉ trừ khi trước đó xe không được bảo dưỡng, chăm sóc đều đặn). Trường hợp bơm nhớt bị rỗ mặt (rất hiếm) thì cơ sở chuyên môn xử lý lại cũng chỉ tốn thêm 5, 7 trăm ngàn nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Thông tin bác làm anh em phấn khởi, trong đó có em, nhưng mỗi gara giá mỗi khác, em mới thay bơm nước làm mát 1.3 chai, công 600k. Và nhiều lần em nghe bộ bạc fiat đến 8 chai lận. Ở trong sg nói fiat làm máy họ luôn bảo thủ tầm 20 chai.:confused:
:)
Các bác cứ nói thế thảo nào ai nghe đến Fiat cũng "xanh mặt"
Nếu xe bác đang chạy bình thường, chỉ ăn dầu, ra khói, đen ướt bugi, hao xăng, là cần làm lại và làm cho một lần cho ngon lành, êm ái gần như mới luôn thì:
- Thay bộ xéc măng-piston code 0.25: 3.500.000
- thay bộ bạc lót Piston-Bạc lót trục khủy : 750.000
- Doa nòng xilanh lên 0.25, , đánh đá trục khuỷu: 750.000
- Thay dàn xupap (16 cây), đóng xie mới, thay gits : 2.500.000
- Thay dàn dây curoa mới, cả đai cam : 1.200.000.
- Thay các loại dầu (nhớt, thắng, trợ lục lái...) : 700.000
- Công thợ : 2.000.000
Tổng cộng : 11.400.000
Là bác sẽ có một bộ máy như mới, ngon lành, êm ru. Chạy cả 100k km chưa ăn thua.
Xe bạn tôi đã làm rồi, tổng chi phí không đến 12 triệu đâu. Làm khoảng 2 năm rồi mà đến bây giờ ngồi vào xe cứ tưởng xe chưa nổ máy. Hì !
Quan trọng nhất là chọn được Gara làm cẩn thận, có tâm, kiểm tra chuẩn trước khi lắp ráp, vì gara thực sự chỉ làm công việc lắp ráp, còn các khâu khác như :đánh đá trục khuỷu, doa xilanh... là các cơ sở chuyên môn họ làm, gara không làm được, chỉ mang đến các cơ sở này để gia công xong đem về lắp thôi.
Khâu lắp rắp cực kỳ quan trọng và liên quan đến độ ổn định của động cơ, nổ êm, không rung lắc, nhẹ nhàng... đều do khâu lắp ráp cả.
Bơm nhớt, bơm nước hầu như không bao giờ hư hỏng cho đến hết đời xe ( chỉ trừ khi trước đó xe không được bảo dưỡng, chăm sóc đều đặn). Trường hợp bơm nhớt bị rỗ mặt (rất hiếm) thì cơ sở chuyên môn xử lý lại cũng chỉ tốn thêm 5, 7 trăm ngàn nữa.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Thông tin bác làm anh em phấn khởi, trong đó có em, nhưng mỗi gara giá mỗi khác, em mới thay bơm nước làm mát 1.3 chai, công 600k. Và nhiều lần em nghe bộ bạc fiat đến 8 chai lận. Ở trong sg nói fiat làm máy họ luôn bảo thủ tầm 20 chai.:confused:

Bơm nước của bác sao phải thay vậy bác, thường thì có trường hợp cánh quạt bị mòn do trước đây dùng nước mát linh tinh, nên bị oxy hóa ăn mòn mà thôi.
:) Chắc thợ tính giá phụ tùng theo bảng giá của Mekong rồi.
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Dạ nó chảy nước ra giống mình lúc 'rùng' mình vậy bác.‚:)
Bơm nước của bác sao phải thay vậy bác, thường thì có trường hợp cánh quạt bị mòn do trước đây dùng nước mát linh tinh, nên bị oxy hóa ăn mòn mà thôi.
:) Chắc thợ tính giá phụ tùng theo bảng giá của Mekong rồi.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Em ức đây nè!
Cách tháng, sẳn làm lặt vặt ở gara gần nhà, hỏi nó có mối lọc gió ko, nói có.
Kêu SG gửi về giá 280k.
Em vừa hỏi 9nghia ở ADV, có 100k.
Nên thật sự trừ gara quen thiệt quen (mà mấy ai quen gara), còn lại các gara giá phụ tùng khác nhau nhiều lắm! Mà làm những món gầm máy, nhất là máy, mà mình mua đồ về cho gara ráp hết thì "ngại" lắm!
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Gara nào cũng vậy lấy đồ bao giờ cũng có lời, có nhiều gara nó quất gấp đôi luôn. Có nhiều gara mình mua đồ về đem ra nhờ nó lắp trả công, nó hay chê bai này nọ ý là nó ko kiếm lời đc nên tòan bàn ra thay làm gì, còn ngon, lô zin đủ thứ
 
  • Like
Reactions: huy812000
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Gara nào cũng vậy lấy đồ bao giờ cũng có lời, có nhiều gara nó quất gấp đôi luôn. Có nhiều gara mình mua đồ về đem ra nhờ nó lắp trả công, nó hay chê bai này nọ ý là nó ko kiếm lời đc nên tòan bàn ra thay làm gì, còn ngon, lô zin đủ thứ
Vâng, nên em muốn tự muốn đồ mà ngại mang ra gara ghê!
Giờ đang mua lọc xăng và lọc nhớt, chắc tự xử ở nhà!:D
 
Hạng D
8/2/12
1.024
2.011
113
lọc xăng thay dể không bác, xe em hình như ngẹt lọc xăng hay sao đó
 
  • Like
Reactions: maisau