Hôm nay em đi lagi về, không còn chết máy, khói cũng hết, nổ tròn tua hơn nhưng máy vẫn còn yếu, không bốc, ga đáp ứng chậm, đềpa phải hơi ép côn..không biết do mới làm máy nên còn nặng hay vấn đề khác. Em định chạy vài ngày xem thử, nếu vẫn không hết sẽ đi Phan Thiết kiểm tra rồi đăng kiểm luôn.
Ở P Thiêt có ga ra nào sửa fiat bác chỉ gjùm,em ở B Bình và đang cần đây ạ
Các cụ ngâm kíu quá tỉ mỉ, vấn đề là đáp ứng được nhu cầu thực tế của từng cá nhân ( thoả mãn ý) là Ok.
Xe bạn bị sao?Ở P Thiêt có ga ra nào sửa fiat bác chỉ gjùm,em ở B Bình và đang cần đây ạ
Cái con bé 1.3elx nhà em, có 2 việc: 1- Rỉ nhớt ở thân máy, 2- vừa rồi em thay bugi nhận thấy: 3/4 bugi có nhớt đen, đồng nghĩa với việc có lọt nhớ vào buồng đốt; nên em đang tính đi làm lại máy. Nhưng review mấy bài của các bác thì hãi quá, không biết sau khi vá cái lỗ đó lại thì nó có còn chạy ngon lành như giờ hay không? Hay em cứ để vậy mà châm nhớt chạy tiếp nhỉ?
Nói bác bớt lo cái.bugi có nhớt đen nhưng đã vào bugi chưa đã. Cần xem kỹ lại để tránh nhầm lẫn giữa xì phốt chân bugi với hở bạc. Xì phốt thì ăn mừg dcCái con bé 1.3elx nhà em, có 2 việc: 1- Rỉ nhớt ở thân máy, 2- vừa rồi em thay bugi nhận thấy: 3/4 bugi có nhớt đen, đồng nghĩa với việc có lọt nhớ vào buồng đốt; nên em đang tính đi làm lại máy. Nhưng review mấy bài của các bác thì hãi quá, không biết sau khi vá cái lỗ đó lại thì nó có còn chạy ngon lành như giờ hay không? Hay em cứ để vậy mà châm nhớt chạy tiếp nhỉ?
Nói bác bớt lo cái.bugi có nhớt đen nhưng đã vào bugi chưa đã. Cần xem kỹ lại để tránh nhầm lẫn giữa xì phốt chân bugi với hở bạc. Xì phốt thì ăn mừg dc
Dạ thank bác Mientay, em dự là nó hở bạc vì 3 đầu bugi đen và hơi ẩm, cái còn lại thì ok (em nghĩ vậy) đốt triệt để, không có nhớt đen, mụi khói hơi nâu đỏ; Xe chạy khói nhiều, mầu đen có mùi khét của nhớt. Tình huống xấu nhất là hở bạc thì mất BAO LâU & BAO NHIêU? nhỉ. Mà đường nào xe em cũng phải mở máy xử lý vụ xì nhớt
Nếu chỉ bạc k thì làm nhanh,tầm 3t5 cho cả 4,tgian khỏag 2 ngày e nghe gara họ nói vậy. Còn nếu thêm món thay xupap,... thì nặng đô hơn. Bác hỏi bác @tuanbato í, vừa làm xong thág trước.Dạ thank bác Mientay, em dự là nó hở bạc vì 3 đầu bugi đen và hơi ẩm, cái còn lại thì ok (em nghĩ vậy) đốt triệt để, không có nhớt đen, mụi khói hơi nâu đỏ; Xe chạy khói nhiều, mầu đen có mùi khét của nhớt. Tình huống xấu nhất là hở bạc thì mất BAO LâU & BAO NHIêU? nhỉ. Mà đường nào xe em cũng phải mở máy xử lý vụ xì nhớt
Em nghe tây đồn bộ bạc gin thì khoảng 8 chai rồi, đụng tới máy móc công cán cũng vài chai. Như vậy 'xào khô' thì cũng cả chục chai, mỗi lần mần mỗi lần khó, nên bác 'xào ướt' tới nơi tới chốn luôn, khoảng 20 chai. Làm máy thì chỗ bác thạch là chuẩn.Nếu chỉ bạc k thì làm nhanh,tầm 3t5 cho cả 4,tgian khỏag 2 ngày e nghe gara họ nói vậy. Còn nếu thêm món thay xupap,... thì nặng đô hơn. Bác hỏi bác @tuanbato í, vừa làm xong thág trước.
p/s: phi vụ làm máy thì anh em đã rôm rả trên nhiều diễn đàn không chỉ riêng fiat đâu, với góc độ khoa học, các 'bác sĩ' nói không bằng gin, em nghĩ cũng đúng, nhưng theo em, sau khi làm máy lại, bác chạy rô đai kỹ lưỡng, xài nhớt chất lượng thì đi ngon lành trong tầm 120.000 km (nếu đi ít cả chục năm đấy bác).
Tùy mức độ mòn nữa bác. Ít thì mạ lại cũg đỡ dc vài giạ lúa. Xe bé tí mà 20 chai thì kinh hoàng quá. Thảo nào Italy chỉ mua 75-95 là trừ hao vụ này.Em nghe tây đồn bộ bạc gin thì khoảng 8 chai rồi, đụng tới máy móc công cán cũng vài chai. Như vậy 'xào khô' thì cũng cả chục chai, mỗi lần mần mỗi lần khó, nên bác 'xào ướt' tới nơi tới chốn luôn, khoảng 20 chai. Làm máy thì chỗ bác thạch là chuẩn.
p/s: phi vụ làm máy thì anh em đã rôm rả trên nhiều diễn đàn không chỉ riêng fiat đâu, với góc độ khoa học, các 'bác sĩ' nói không bằng gin, em nghĩ cũng đúng, nhưng theo em, sau khi làm máy lại, bác chạy rô đai kỹ lưỡng, xài nhớt chất lượng thì đi ngon lành trong tầm 120.000 km (nếu đi ít cả chục năm đấy bác).
Cơ mà bác nói vẫn đúg. Nếu có điều kiện nên thay mới bộ bạc thì ok. Còn gara họ đem mạ hay thay là chuyện của họ. Mà k lẽ mới làm máy xong tháo ra coi, nếu tháo cũg lại gara đó tháo để mắng vốn chứ!