Bỏ ra một số tiền > 10k obama để mua 1 con xe ở VN là số tiền lớn. Khác với các nước có thu nhập cao con xe chỉ là phương tiện đi lại nên cần vận hành ổn định và tiện lợi cũng như đem lại cảm giác lái.
Một mặt nào đó thì Toy hơn Fo ở chất lượng ổn định tuy thỉnh thoảng có vài vụ kẹt chân ga là ngoại lệ. Tâm lý ổn định của Toy đã ăn sâu vào tiềm thức NTD VN, điều này vô tình làm cho Toy không mất giá. Như một vòng tròn vô định, người người lao đầu vào chọn Toy khi có ý định rước con 4B đầu tiên trong đời. Mặc dù bên cạnh chú Fo cũng chẳng kém về chất lượng.
Em vẫn còn nghèo nên tiêu chí vẫn là ăn no, mặc ấm. Một thời gian nữa biết đâu may mắn khá hơn sẽ nghĩ tới chuyện ăn ngon, mặc đẹp. Khí ấy thì cứ Fo, Subaru, VW mà chọn chứ Toy không có trong danh sách như thời điểm bây giờ
Một mặt nào đó thì Toy hơn Fo ở chất lượng ổn định tuy thỉnh thoảng có vài vụ kẹt chân ga là ngoại lệ. Tâm lý ổn định của Toy đã ăn sâu vào tiềm thức NTD VN, điều này vô tình làm cho Toy không mất giá. Như một vòng tròn vô định, người người lao đầu vào chọn Toy khi có ý định rước con 4B đầu tiên trong đời. Mặc dù bên cạnh chú Fo cũng chẳng kém về chất lượng.
Em vẫn còn nghèo nên tiêu chí vẫn là ăn no, mặc ấm. Một thời gian nữa biết đâu may mắn khá hơn sẽ nghĩ tới chuyện ăn ngon, mặc đẹp. Khí ấy thì cứ Fo, Subaru, VW mà chọn chứ Toy không có trong danh sách như thời điểm bây giờ
Theo em thì hoàn toàn do gu mỗi người. Dù đã xem qua xe Hàn, Nhật, nhưng em đã quyết định mua Focus 1.8AT cũng vì các lý do:
- Thiết kế thực dụng, không ẻo lả.
- Có vẻ như nhà sản xuất tập trung vào máy móc, khung sườn,... hơn là các options bắt mắt (đèn taplô sáng rực, côngtơmet LED,...)
- Nhìn tổng thể có cảm giác chiếc xe gọn gàng và chắc chắn.
- Nhìn chung chỉ có... thiếu chứ không thừa thứ gì
Em quan tâm đến nội lực của xe nhiều hơn nên chỉ có thể cảm nhận được như thế.
- Thiết kế thực dụng, không ẻo lả.
- Có vẻ như nhà sản xuất tập trung vào máy móc, khung sườn,... hơn là các options bắt mắt (đèn taplô sáng rực, côngtơmet LED,...)
- Nhìn tổng thể có cảm giác chiếc xe gọn gàng và chắc chắn.
- Nhìn chung chỉ có... thiếu chứ không thừa thứ gì
Em quan tâm đến nội lực của xe nhiều hơn nên chỉ có thể cảm nhận được như thế.
badguy nói:Em quan tâm đến nội lực của xe nhiều hơn nên chỉ có thể cảm nhận được như thế.
Nội lực của xe là một nhân tố quyết định đối tượng tiêu dùng.
Hôm nào có dịp bác nên thử con Subaru Forester. Nhìn dáng vẻ bên ngoài + nội thất nghèo nàn bên trong thì 99% NTD không dám bỏ số tiền hơn 80k o3ma để rước em nó về. Có điều kiện trải nghiệm thì cũng bằng số 99% ấy có ý định rước về vì nhiều lý do thực tế. Hơn hết là mức độ an toàn và cảm giác lái.
Fo cút cụt đuôi cũng như thế so với em vi ót cùng tầm tiền.
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !
bác lai so sa1nh Focus với Vios !
Xe dap nói:Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.
Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.
quanphuong nói:Em thấy đối với Focus sedan 4 cửa nếu có bản số AT thì có lẽ mọi người sẽ múc nhiều, em nghe nhiều người nói vậy lắm. với giá đó, phân khúc đó thì Focus 4 cửa AT ăn đứt em Vios
bác lai so sa1nh Focus với Vios !
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !
Thì rướng ko nổi lên Altis thì đành tụt xuống Vios thôi . Các bác đi Vios bên Toy em thấy có bao giờ so sánh với fo cụt đâu mà các bác đi fo lại thích so sánh với Vios thế nhỉ? hay ít ra chọn thằng bèo nhất của Toy so sánh để có cái hơn???
huunhankt nói:Xe dap nói:Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.
Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.
quanphuong nói:Em thấy đối với Focus sedan 4 cửa nếu có bản số AT thì có lẽ mọi người sẽ múc nhiều, em nghe nhiều người nói vậy lắm. với giá đó, phân khúc đó thì Focus 4 cửa AT ăn đứt em Vios
bác lai so sa1nh Focus với Vios !
Thì rướng ko nổi lên Altis thì đành tụt xuống Vios thôi . Các bác đi Vios bên Toy em thấy có bao giờ so sánh với fo cụt đâu mà các bác đi fo lại thích so sánh với Vios thế nhỉ? hay ít ra chọn thằng bèo nhất của Toy so sánh để có cái hơn???
trai saigon515 nói:hongduc nói:Bác xedap ơi ! Số liệu bán hàng chung của Ford Focus tháng 03/2010 là 60 chiếc. Bác là sale của Ford bác có thể cung cấp cho tôi số liệu cụ thể từng model: 1.8 MT, 1.8 AT, 2.0 AT và 2.0 Diesel AT được không bác - để tôi có thể ngẫm nghĩ cho nó sâu và chính xác hơn trước khi post bài phân tích chi tiết. Số liệu này tôi chưa tìm ra. Cảm ơn bác trước !
Bác đòi phân tích này nọ mà không có số liệu trước phải đi xin , bác là CEO hả ? Liệu @xe đạp hay fordvn có cho bác số liệu thật sự để bác phân với tích không? Bác thích chuyện vĩ mô quá!
Sao bác gay gắt thế??? Sở thích của mỗi ngưòi mỗi khác. Nhiều nguưòi vẫn thích bác ấy phân tích. Bác ấy có một số bài phân tích khá hay. Bác đừng mỉa mai thế chứ, nếu bác không thấy thích thì bác đừng đọc và để tâm vậy!!!!
hongduc nói:Bác xedap ơi ! Số liệu bán hàng chung của Ford Focus tháng 03/2010 là 60 chiếc. Bác là sale của Ford bác có thể cung cấp cho tôi số liệu cụ thể từng model: 1.8 MT, 1.8 AT, 2.0 AT và 2.0 Diesel AT được không bác - để tôi có thể ngẫm nghĩ cho nó sâu và chính xác hơn trước khi post bài phân tích chi tiết. Số liệu này tôi chưa tìm ra. Cảm ơn bác trước !
Maker Model name Type Sheet North Center South Total
Ford Focus 2.0AT PC 5 2 2
Ford Focus 1.8AT PC 5 46 5 36 87
Ford Focus 1.8MT PC 5 15 4 9 28
Ford Mondeo 2.5 PC 5 -
Ford Mondeo 2.3 PC 5 4 1 1 6
Ford Mondeo (CBU) PC 5 -
Ford Sub-total PC 67 10 46 123
Ford Escape SUV 7 45 5 37 87
Ford Everest AT SUV 7 27 1 32 60
Ford Everest MT 4x4 SUV 7 4 2 10 16
Ford Everest MT 4x2 SUV 7 25 8 24 57
Ford Sub-total SUV/MPV/Cross-over101 16 103 220
Ford Transit 16 seats Minibus 16 28 3 28 59
Ford Transit 10 seats Minibus 10 -
Ford Transit 9 seats Minibus 9 -
Ford Transit Van Van 3 -
Ford Ranger CKD 4x4 Pick-up 5 -
Ford Ranger CKD 4x2 Pick-up 5 -
Ford Ranger CBU 4x4 Pick-up 5 42 5 21 68
Ford Ranger CBU 4x2 Pick-up 5 9 8 17
Ford Sub-total CV 79 8 57 144
Ford Sub-total 247 34 206 487
Bác thích phân tích thì đây nhá