Hạng F
14/9/04
9.908
29.259
113
Q3
Mình từ nhiều vùng đến, nên tten gọi khác nhau là bình thường.
Nếu dân nghề siết ốc thì không cần nhìn con ốc, lực siết nó khác nhau tùy theo chất lượng còn lại. Khi siết tới lực, con ốc sẽ "mềm" đi một chút, bác mua chừng 100 con ốc rồi siết cho nó bức hết thì sẽ cảm nhận được điều này.
Riêng ốc bánh xe thì siết đến mức nó "kêu" thì được, mức này có khi chưa cần ống nối.
Còn siết 3 con/5 con mà chạy cao tốc thì chắc chỉ có bác dám.


khi siết quá lực thì con ốc tắc kê hư trước hay cốt hư trước ? Tất cả đều đồ zin của xe
 
Hạng D
13/1/11
2.424
36.937
113
Mình từ nhiều vùng đến, nên tten gọi khác nhau là bình thường.
Nếu dân nghề siết ốc thì không cần nhìn con ốc, lực siết nó khác nhau tùy theo chất lượng còn lại. Khi siết tới lực, con ốc sẽ "mềm" đi một chút, bác mua chừng 100 con ốc rồi siết cho nó bức hết thì sẽ cảm nhận được điều này.
Riêng ốc bánh xe thì siết đến mức nó "kêu" thì được, mức này có khi chưa cần ống nối.
Còn siết 3 con/5 con mà chạy cao tốc thì chắc chỉ có bác dám.
Hệ số an toàn luôn luôn cao
nên con nếu siết chặc vẫn chạy tạm được, giống như máy bay có 2 động cơ mà hư 1 cái vẫn bay tới chỗ đáp gần nhất được thôi
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
khi siết quá lực thì con ốc tắc kê hư trước hay cốt hư trước ? Tất cả đều đồ zin của xe

Bu lông được chế tạo bằng loại thép cứng và có độ bền cao hơn con ốc. Khi siết quá lực cho phép thì con ốc sẽ bị hư trước.;)
 
Hạng B2
17/7/14
497
25.692
93
Mình từ nhiều vùng đến, nên tten gọi khác nhau là bình thường.
Nếu dân nghề siết ốc thì không cần nhìn con ốc, lực siết nó khác nhau tùy theo chất lượng còn lại. Khi siết tới lực, con ốc sẽ "mềm" đi một chút, bác mua chừng 100 con ốc rồi siết cho nó bức hết thì sẽ cảm nhận được điều này.
Riêng ốc bánh xe thì siết đến mức nó "kêu" thì được, mức này có khi chưa cần ống nối.
Còn siết 3 con/5 con mà chạy cao tốc thì chắc chỉ có bác dám.
- Dạ, việc bắt 3 con tacke, theo tình huống là bất khả kháng đó Anh. Thay vỏ mà bị tuôn răng nên phải tùy cơ ứng biến.
- Trước đây, em có 1 món...gọi là cây " tọt". Dài 1m có đồng hồ báo khi siết tới lực, khi siết có tiếng cạch,thì ngưng.
- Dân trong nghề thì làm lâu ngày, nên thành phản xạ. Nếu ko có cần tuýp chuyên dụng....thì câu. Cần tuýp dài bao nhiêu...thì vừa với lực siết...quen tay luôn.
 
Hạng D
22/6/10
1.608
31.442
113
vụ này DL mình kg muốn còm nhiều, thấy anh em chém gió phần phật vụ ốc ác nên hóng thêm kinh nghiệm đã, (vụ theo chiều ngược chiều như cây quạt bạn @haiautrinh về tự tụt quận đi nhen). Nghe nói CA chưa có kết luận cuối cùng nhưng bản sơ bộ mất lái đụng vào giải phân cách mới văng bánh nha.

tụt từ sớm dồi a :D
 
Hạng B2
17/7/14
497
25.692
93
Bu lông được chế tạo bằng loại thép cứng và có độ bền cao hơn con ốc. Khi siết quá lực cho phép thì con ốc sẽ bị hư trước.;)
- Các bánh xe tải loại lớn, hoặc xe khách...tacke đều có bu-roong chết, siết ốc hết đó Anh.
- Mấy cái máy tàu kéo dưới CSG...con ốc nắp culat to bằng cái dĩa á...:)
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.259
113
Q3
Theo em siết/mở tắc kê bằng sức (tay+ ống nối) kg đủ làm hư ren ốc
bắn bằng súng hơi cho xe tải thì hư hết