Vụ này em có theo dõi, hai ảnh đổ dốc cầu vượt, nhìn gương hâụ thấy cái bánh rớt ra tung tăng tăn trên đường, chưa kịp dừng lại thì đã thấy 2 chú chạy honda ôm lên xe zọt mấthồi đó F1 chạy con Vàng Anh offroad bị rớt bánh ở XL Đại Hàn 1 lần
răng xuôi chứ ngược đâu ta ??
80flb : đơn vị này đọc sao anh ?Đúng rồi, mỗi xe khác nhau, mỗi ốc cũng khác.
Đa số thợ họ siết 90-100flb vì họ ko nhớ hết. Như xe mình 80flb mà họ siết hơn 100. Thợ vn bắn súng máy mà ko kiểm tra dinh kỳ thì cũng may rủi lắm.
80flb thì siết bằng khóa theo xe là đủ, nếu gắn thêm tuyp mà hơi mạnh tay là qua 100 đó.
80flb : đơn vị này đọc sao anh ?
[xtable]
{tbody}
{tr}
{th}Foot-pounds{/th}
{th}Newton-meters{/th}
{/tr}
{tr}
{td}1 ft-lb{/td}
{td}1.36 Nm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2 ft-lb{/td}
{td}2.71 Nm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}3 ft-lb{/td}
{td}4.07 Nm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}4 ft-lb{/td}
{td}5.42 Nm{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
tại tiếc tèng ráng làm ạ. Toy An thành nó báo giá 1 cái 13t300 chưa thuế , em vọt mất dépAnh giỏi thật.
mua hàng 90% bên Cam về có 3 chai , hehehe
Ủa, sao mọi người cứ nghĩ là do gãy ốc ta?
Em thấy hình như xe leo qua bên kia làn đường đối diện hay sao mà? Hoặc quay đầu? Nói chung là phải xác định có leo lươn hay ko, gãy trục trước hay sau khi táng con lươn. Leo lươn thì gãy trục là ko có gì ngạc nhiên, tuần trước thằng bạn em lạc lái leo lề ở BD cũng gãy trục bánh trước.
Em thấy hình như xe leo qua bên kia làn đường đối diện hay sao mà? Hoặc quay đầu? Nói chung là phải xác định có leo lươn hay ko, gãy trục trước hay sau khi táng con lươn. Leo lươn thì gãy trục là ko có gì ngạc nhiên, tuần trước thằng bạn em lạc lái leo lề ở BD cũng gãy trục bánh trước.
Gần nhà em có con form cũ cho thuê dv. 130k km chưa bị ji.Con đó form mới. Con này form cũ.
vụ này DL mình kg muốn còm nhiều, thấy anh em chém gió phần phật vụ ốc ác nên hóng thêm kinh nghiệm đã, (vụ theo chiều ngược chiều như cây quạt bạn @haiautrinh về tự tụt quận đi nhen). Nghe nói CA chưa có kết luận cuối cùng nhưng bản sơ bộ mất lái đụng vào giải phân cách mới văng bánh nha.Ủa, sao mọi người cứ nghĩ là do gãy ốc ta?
Em thấy hình như xe leo qua bên kia làn đường đối diện hay sao mà? Hoặc quay đầu? Nói chung là phải xác định có leo lươn hay ko, gãy trục trước hay sau khi táng con lươn. Leo lươn thì gãy trục là ko có gì ngạc nhiên, tuần trước thằng bạn em lạc lái leo lề ở BD cũng gãy trục bánh trước.
Mình từ nhiều vùng đến, nên tten gọi khác nhau là bình thường.- Diễn đàn oto bàn về kỹ thuật. Mà có nhiều anh còn nhầm lẫn cách gọi giữa bù-loong vá ốc. Thực ra dân trong nghề thì gọi con " tán" chứ ko gọi là ốc.
- Tacke bánh là nơi trọng yếu, nên có vài điểm khác biệt. Ngay vị trí răng bù-loong hay ốc, đều khuyết côn để gài. Có thể bắt 3 con theo góc tam giác, vẫn chạy được tốc độ cao. Tùy theo răng và đường kính bù-loong mà lực siết nhiều hay ít. Dân làm nghề thì chỉ cần nhìn răng " tây" hay răng " mỹ" hoặc răng "nhật" thì tự tính ra thôi. Lâu ngày thành phản xạ. Chứ ko phải ẩu vô trách nhiệm đâu.Súng hơi thì cũng có mức điều chỉnh trên súng. Đừng nghĩ thợ nào cũng ẩu.
tb: 1- gọi là : ỐC( tán ) 2- gọi là BU-LOONG.View attachment 1816230
Nếu dân nghề siết ốc thì không cần nhìn con ốc, lực siết nó khác nhau tùy theo chất lượng còn lại. Khi siết tới lực, con ốc sẽ "mềm" đi một chút, bác mua chừng 100 con ốc rồi siết cho nó bức hết thì sẽ cảm nhận được điều này.
Riêng ốc bánh xe thì siết đến mức nó "kêu" thì được, mức này có khi chưa cần ống nối.
Còn siết 3 con/5 con mà chạy cao tốc thì chắc chỉ có bác dám.
130k mà nhằm nhò gì anh, tụi này cày trên 300k mới lo về dàn đồng, gầm bệ.Gần nhà em có con form cũ cho thuê dv. 130k km chưa bị ji.