Hạng D
22/6/10
1.608
31.442
113
em từng lết 5 cây số về nhà chỉ siết đc 1 con tắc kê, 2 con lại gắn đỡ , 2 con còn lại ko gắn đc luôn
do ko coi kỹ lỗ bánh sơ cua ko phù hợp


vấn đề ko phải xe lật hay văng bánh đâu anh, vấn đề là tài xế văng ra khỏi xe kìa

chắc xài dây bảo hiểm TQ, đồ bảo hộ bảo hiểm giờ toàn xài đồ TQ
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Kg lẽ gãy lần 5 con ? Cùng 1 time?
Tất cả đều siết quá cứng và sắp gãy, 1 con gãy là các con khác theo luôn. Siết lỏng cũng bị sút bánh. Điều chỉnh bánh xe mà vòng đệm gai bị gẫy gai, siết tán điều chỉnh chăt/ lỏng cũng bị...
Các bác TML xe nên xem và cân nhắc.
 
Hạng D
9/1/06
2.620
13.105
113
HCM
Nếu ốc vặn ko chặt, đi lỏng ra từ thì bánh xa nó rung lắc. Lúc đó vẫn đủ tg tấp vào.
Ko hiểu tx lúc đó chạy thế nào
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.258
113
Q3
Tất cả đều siết quá cứng và sắp gãy, 1 con gãy là các con khác theo luôn. Siết lỏng cũng bị sút bánh. Điều chỉnh bánh xe mà vòng đệm gai bị gẫy gai, siết tán điều chỉnh chăt/ lỏng cũng bị...
Các bác TML xe nên xem và cân nhắc.
Tks anh!
Tml thì đâu có súng siết tacke và bình hơi, siết bằng ống tuyp chắc ok he
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.629
113
Tks anh!
Tml thì đâu có súng siết tacke và bình hơi, siết bằng ống tuyp chắc ok he

=>

Anh nen mua cay nay ma dung, sung hoi siet rat cung => rat de bi gay oc.

71sUzYhiebL._SL1500_.jpg
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.258
113
Q3
Thanks Su, mìng dùng cái tool theo xe, cắt thêm cái ống nước phi 27mm dài 70cm tròng vô siết phụ cho nhẹ. Có gì đường cùng có cái tự vệ luôn, tù tính sau, he he
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.629
113
Cay tren khong co dat, nhung no cho set luc siet. Anh set luc siet bao nhieu thi no siet bay nhieu thoi.

Rat huu dung cho nhieu loai oc khac .

3-6 thang anh kiem tra oc 1 lan.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.831
113
đây
Tks anh!
Tml thì đâu có súng siết tacke và bình hơi, siết bằng ống tuyp chắc ok he
Ốc bánh là dạng hình côn siết tay là dư cứng rồi, sách hdsd chỉ rõ vậy, anh bắn máy vô tội vạ làm hư ren hoặc gãy cốt mới tuột đc
 
Hạng B1
13/1/18
57
384
53
Đang chạy rớt bánh có thể do:

1. Lug nut (ốc bánh xe): bị lỏng hoặc bị gãy. Bị lỏng do tháo bánh xe ra làm gì đó rồi quên siết lại cho chặt. Bị gãy do siết quá chặt bằng impact wrench (mấy anh kêu là máy bắn hơi? Impact wrench có thể bằng hơi hoặc điện.) Nó có thể không gãy ngay, nhưng tháo ra lắp vô vài lần như vậy sẽ làm yếu và gãy. Impact wrench loại tốt (và được cân chỉnh) có thể set torque cho nó được nhưng ở mấy tiệm tay ngang thì ai biết. Trong impact wrench có cái búa, khi mở ốc nó sẽ đập vô con ốc nếu quá cứng để làm lỏng nó ra, giống như các anh dùng búa để đập mấy con ốc bị sét vậy.

2. Wheel hub (cái nồi?) Để bắt wheel hub vô axle (trục) thì người ta dùng spindle nut (ốc trục?) Sau khi vặn spindle nut vô đúng torque thì thường là dùng búa với screw drive đập móp chỗ cạnh của spindle nut để lock nó vô cái axle. Vì vậy mỗi khi phải tháo wheel hub ra thì phải dùng spindle nut mới để lắp vô. Nếu vì tiếc tiền hoặc do không có đồ sẵn mà dùng spindle nut cũ thì nó có thể bị tuột ra và cả cái bánh xe sẽ rớt ra khi chạy.

Mới nghĩ được nhiêu đó.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.258
113
Q3
Ốc bánh là dạng hình côn siết tay là dư cứng rồi, sách hdsd chỉ rõ vậy, anh bắn máy vô tội vạ làm hư ren hoặc gãy cốt mới tuột đc
Khi tháo bánh ra nên check , vặn bằng tay mấy con tacke ra vô êm ái kg bị gắt là ok