Đang chạy rớt bánh có thể do:
1. Lug nut (ốc bánh xe): bị lỏng hoặc bị gãy. Bị lỏng do tháo bánh xe ra làm gì đó rồi quên siết lại cho chặt. Bị gãy do siết quá chặt bằng impact wrench (mấy anh kêu là máy bắn hơi? Impact wrench có thể bằng hơi hoặc điện.) Nó có thể không gãy ngay, nhưng tháo ra lắp vô vài lần như vậy sẽ làm yếu và gãy. Impact wrench loại tốt (và được cân chỉnh) có thể set torque cho nó được nhưng ở mấy tiệm tay ngang thì ai biết. Trong impact wrench có cái búa, khi mở ốc nó sẽ đập vô con ốc nếu quá cứng để làm lỏng nó ra, giống như các anh dùng búa để đập mấy con ốc bị sét vậy.
2. Wheel hub (cái nồi?) Để bắt wheel hub vô axle (trục) thì người ta dùng spindle nut (ốc trục?) Sau khi vặn spindle nut vô đúng torque thì thường là dùng búa với screw drive đập móp chỗ cạnh của spindle nut để lock nó vô cái axle. Vì vậy mỗi khi phải tháo wheel hub ra thì phải dùng spindle nut mới để lắp vô. Nếu vì tiếc tiền hoặc do không có đồ sẵn mà dùng spindle nut cũ thì nó có thể bị tuột ra và cả cái bánh xe sẽ rớt ra khi chạy.
Mới nghĩ được nhiêu đó.