Cái nồi wheel hub ngoài ra còn thêm chốt clavet xỏ qua axes nửa cho hết tụt.Đang chạy rớt bánh có thể do:
1. Lug nut (ốc bánh xe): bị lỏng hoặc bị gãy. Bị lỏng do tháo bánh xe ra làm gì đó rồi quên siết lại cho chặt. Bị gãy do siết quá chặt bằng impact wrench (mấy anh kêu là máy bắn hơi? Impact wrench có thể bằng hơi hoặc điện.) Nó có thể không gãy ngay, nhưng tháo ra lắp vô vài lần như vậy sẽ làm yếu và gãy. Impact wrench loại tốt (và được cân chỉnh) có thể set torque cho nó được nhưng ở mấy tiệm tay ngang thì ai biết. Trong impact wrench có cái búa, khi mở ốc nó sẽ đập vô con ốc nếu quá cứng để làm lỏng nó ra, giống như các anh dùng búa để đập mấy con ốc bị sét vậy.
2. Wheel hub (cái nồi?) Để bắt wheel hub vô axle (trục) thì người ta dùng spindle nut (ốc trục?) Sau khi vặn spindle nut vô đúng torque thì thường là dùng búa với screw drive đập móp chỗ cạnh của spindle nut để lock nó vô cái axle. Vì vậy mỗi khi phải tháo wheel hub ra thì phải dùng spindle nut mới để lắp vô. Nếu vì tiếc tiền hoặc do không có đồ sẵn mà dùng spindle nut cũ thì nó có thể bị tuột ra và cả cái bánh xe sẽ rớt ra khi chạy.
Mới nghĩ được nhiêu đó.
Attachments
-
52,3 KB Đọc: 3
-
46,9 KB Đọc: 6
Tks anh!
Tml thì đâu có súng siết tacke và bình hơi, siết bằng ống tuyp chắc ok he
Len amazon mua cai torque wrench, trung bình ốc bánh xe 100 flb.
Nếu tx có seatbelt thì ko chết rồi. Chết lãng xẹt. Ko hiểu tiếc cái gì mà ko seatbelt?
Lúc bán xe có thể rao: xe ít xài, seatbelt còn nguyên không xước, không dơLen amazon mua cai torque wrench, trung bình ốc bánh xe 100 flb.
Nếu tx có seatbelt thì ko chết rồi. Chết lãng xẹt. Ko hiểu tiếc cái gì mà ko seatbelt?
Anh giỏi thật.View attachment 1816220 View attachment 1816221 Bửa em tml thay cái nồi wheel hub, rav4 xài chung rx330,chạy trên 50kmh bạc đạn hú u u ghét quá thay lun
Nên coi owners manual. Như 2004 Rav4 dưới đây thì torque cho wheel nut là 76 ft-lbf (trang 253)Len amazon mua cai torque wrench, trung bình ốc bánh xe 100 flb.
https://www.toyota.com/t3Portal/document/om-s/OM42568U/pdf/OM42568U.pdf
Nên coi owners manual. Như 2004 Rav4 dưới đây thì torque cho wheel nut là 76 ft-lbf (trang 253)
https://www.toyota.com/t3Portal/document/om-s/OM42568U/pdf/OM42568U.pdf
Đúng rồi, mỗi xe khác nhau, mỗi ốc cũng khác.
Đa số thợ họ siết 90-100flb vì họ ko nhớ hết. Như xe mình 80flb mà họ siết hơn 100. Thợ vn bắn súng máy mà ko kiểm tra dinh kỳ thì cũng may rủi lắm.
80flb thì siết bằng khóa theo xe là đủ, nếu gắn thêm tuyp mà hơi mạnh tay là qua 100 đó.
Everest có thể 2 cầu, kết cấu khác.Cái nồi wheel hub ngoài ra còn thêm chốt clavet xỏ qua axes nửa cho hết tụt.
- Diễn đàn oto bàn về kỹ thuật. Mà có nhiều anh còn nhầm lẫn cách gọi giữa bù-loong vá ốc. Thực ra dân trong nghề thì gọi con " tán" chứ ko gọi là ốc.
- Tacke bánh là nơi trọng yếu, nên có vài điểm khác biệt. Ngay vị trí răng bù-loong hay ốc, đều khuyết côn để gài. Có thể bắt 3 con theo góc tam giác, vẫn chạy được tốc độ cao. Tùy theo răng và đường kính bù-loong mà lực siết nhiều hay ít. Dân làm nghề thì chỉ cần nhìn răng " tây" hay răng " mỹ" hoặc răng "nhật" thì tự tính ra thôi. Lâu ngày thành phản xạ. Chứ ko phải ẩu vô trách nhiệm đâu.Súng hơi thì cũng có mức điều chỉnh trên súng. Đừng nghĩ thợ nào cũng ẩu.
tb: 1- gọi là : ỐC( tán ) 2- gọi là BU-LOONG.
- Tacke bánh là nơi trọng yếu, nên có vài điểm khác biệt. Ngay vị trí răng bù-loong hay ốc, đều khuyết côn để gài. Có thể bắt 3 con theo góc tam giác, vẫn chạy được tốc độ cao. Tùy theo răng và đường kính bù-loong mà lực siết nhiều hay ít. Dân làm nghề thì chỉ cần nhìn răng " tây" hay răng " mỹ" hoặc răng "nhật" thì tự tính ra thôi. Lâu ngày thành phản xạ. Chứ ko phải ẩu vô trách nhiệm đâu.Súng hơi thì cũng có mức điều chỉnh trên súng. Đừng nghĩ thợ nào cũng ẩu.
tb: 1- gọi là : ỐC( tán ) 2- gọi là BU-LOONG.
Attachments
-
22,6 KB Đọc: 6