Tập Lái
23/3/16
49
65
18
42
Focus chỉ được cái khung gầm + động cơ nên cho cảm giác lái cực kỳ đầm chắc và sướng. Thậm chí lên cao tốc BẮN LÚC NÀO KO HAY => Mấy Bác CA rất thích những ai đi Focus.
Nhưng bản Trend này kỳ thực hơi bị hụt hẫng vì đồ chơi khá nghèo nàn. Chắc chỉ dành cho mua để lái chứ ko dành cho mua để ngồi.
 
Tập Lái
23/3/16
49
65
18
42
X
ko cần trả giá đâu , 2018 sắp đến rồi , chỉ có 450tr thôi
Giá xe tại Việt Nam nằm phần lớn ở chính sách thuế chồng thuế. Yên tâm là giá xe ngày càng giảm mà thuế ngày càng tăng!!!
 
Hạng C
16/9/15
851
1.417
113
Trên trang website chính thức của Ford vừa đăng tải các thông tin và giá bán của một phiên bản Focus mới, giá công bố chỉ 699 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với phiên bản cao cấp nhất Titanium. Ford Việt Nam đặt tên phiên bản này là 1.5 Ecoboos Trend. Rất có thể đây sẽ là sự thay thế cho phiên bản 1.6 Trend trước đó vốn bị chê "nghèo nàn" về trang bị.[pagebreak][/pagebreak]​
So với chiếc Focus 1.5 Ecoboost Titanium có giá tới 848 triệu đồng thì rõ ràng đây là nước bài đúng đắn của Ford Việt Nam khi tung ra một phiên bản Focus có giá dễ chịu hơn, option vừa đủ xài mà vẫn được tận hưởng công nghệ động cơ 1.5 Ecoboost của Ford. Giá bán công bố 699 triệu đồng cho phiên bản Ecoboost Trend thậm chí còn rẻ hơn một số đối thủ khác cùng phân khúc như Kia Cerato 2.0, Elantra 2.0, Altis 1.8 hay Mazda3 1.5.​
Trên webstie của Ford Việt Nam thậm chí cũng đã công bố đầy đủ các thông tin chi tiết về trang bị tiện nghi cũng như hệ thống vận hành trên mẫu xe mới. Cụ thể Ford Focus 1.5 Ecoboost Trend sử dụng động cơ 1.5 Ecoboost có công suất cực đại 180 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, momen xoắn tối đa đạt 240 Nm tại 1.600 - 5.000 vòng/ phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng. Mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện kết hộp/ đô thị/ ngoài đô thị lần lượt là 6,8/ 10,9/ 4,9 lít/ 100km.​
Các trang bị tiện nghi trên xe sẽ ở mức vừa đủ dùng chứ không quá "nghèo nàn" như phiên bản Trend cũ. Cụ thể xe sẽ có đèn LED ban ngày, cánh hướng gió phía sau, gương hậu điều chỉnh điện và gập điện.​
Trong khi phiên bản Titanium sử dụng hệ thống giải trí SYNC thế hệ 2 thì bản Trend mới sẽ được trang bị phiên bản SYNC 1 tương tự thế hệ Focus 2013 với 6 loa, có kết nối USB/ Bluetooh, màn hình hiển thị đa thông tin 3,5 inch. Bên ngoài xe sẽ được trang bị vành đúc 16 inch đi kèm lốp 205/60R16.​
Thông tin về Focus 1.5L Ecoboost Trend được đăng tải trên trang web chính thức của Ford Việt Nam.
So với các trang bị trên bản Titanium, phiên bản Trend sẽ "bình dân" hơn với điều hoà chỉnh tay, không có cửa sổ trời, các ghế ngồi cũng chỉnh bằng tay. Kích thước xe vẫn giữ nguyên ở mức dài x rộng x cao là 4.360 mm x 1.823 mm x 1.449 mm cho phiên bản 5 cửa, trong khi đó phiên bản sedan có chiều dài 4.538 mm. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.648 mm.​
Các trang bị an toàn chủ động và bị động cho phiên bản này ở mức khá đầy đủ. Cụ thể xe có phanh dĩa cho cả 4 bánh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, 2 túi khí phía trước.​
View attachment 591732 Dự đoán nội thất của bản Trend sẽ có nhiều tương đồng với bức ảnh này.
Cũng giống phiên bản Titanium, Ford Focus Trend cũng sở hữu kiểu dáng thiết kế mới mang phong cách thể thao, hiện đại và cá tính hơn hẳn thế hệ trước. Điển hình là cụm lưới tản nhiệt hình thang khá giống những chiếc Aston Martin thời thượng với nhiều thanh ngang thể thao được xếp song song với nhau, dàn đèn pha có thiết kế mỏng hơn, cản trước có thiết kế rộng và thấp hơn, nắp ca pô với những đường gân dập nổi chạy dài từ đầu xe rẽ sang 2 bên tạo phong cách cao cấp.​
Về phần nội thất, Ford Focus 2016 mới đã trở nên trực quan và sinh động hơn nhờ cách bố trí mới, vô-lăng và bảng điều khiển trung tâm có ít nút bấm hơn và không còn phức tạp như thế hệ trước. Trên trang web của Ford Việt Nam chưa đề cập đến vấn đề ghế ngồi sẽ được bọc da hay nỉ, nhưng nhiều khả năng thì toàn bộ nội thất sẽ được bọc nỉ để giảm giá thành sản phẩm.​
Tuy chưa ra mắt chính thức nhưng Ford Việt Nam đã "niêm yết" giá bán 699 triệu đồng cho cả hai phiên bản 5 cửa và 4 cửa trên website chính thức của mình. Đây là phiên bản khá hợp lý cho các đối tượng khách hàng không yêu cầu quá cao về mặt trang bị nhưng vẫn muốn được tận hưởng công nghệ động cơ Ecoboost danh tiếng của Ford.​
Dự kiến Ford Focus Trend Ecoboost sẽ sớm được bán ra tại Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới. Theo các bác thì với giá bán này thì Focus đã hợp lý để lựa chọn hơn chưa ?​

Hợp lý :)
 
Hạng D
16/11/15
1.228
1.131
113
34
Focus chỉ được cái khung gầm + động cơ nên cho cảm giác lái cực kỳ đầm chắc và sướng. Thậm chí lên cao tốc BẮN LÚC NÀO KO HAY => Mấy Bác CA rất thích những ai đi Focus.
Nhưng bản Trend này kỳ thực hơi bị hụt hẫng vì đồ chơi khá nghèo nàn. Chắc chỉ dành cho mua để lái chứ ko dành cho mua để ngồi.
Focus classic như cái chuồng gà vẫn bán ầm ầm đó thôi :)
Em thấy option con này hơn classic nhiều, vậy ổn rồi :)
 
  • Like
Reactions: Tulipp
Hạng C
22/9/12
648
247
43
tp hcm
giá 699 còn cao so với các option có trên xe focus này ! nếu giá này e có thể đưa Elantra 1.6AT vẫn tốt hơn !
 
Hạng F
29/10/14
8.699
11.565
113
Ford nên tập trung vào em bán tải và em mini suv. Còn em này ko cạnh tranh nổi đâu
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Các chú sale chỉ giỏi dọa , thuế 2018 giảm 30% xuống còn 0% , nên càng chồng thuế thì càng giảm nặng . HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH .
Trên núi xuống hả? Giá xe tại VN mà giảm? Người Việt có cơ hội sở hữu xe hơi giá rẻ? Mấy cái thằng nhà báo viết mấy bài đó từ năm 2013-2014 đến nay nó lặn mất tiêu chưa 1 lần ngoi lên mà đi tin nhà nước "sẽ hỗ trợ cho dân Việt để mỗi nhà có xe hơi" như nước người ta à?
Chụp lại cái cmt của tôi làm bằng chứng nhé "nếu giá xe hơi càng về sau càng rẻ chỉ cần x2 hoặc x3 giá xe máy hiện tại, tôi sẽ tặng gia đình bác riêng 1 chiếc sedan hạng C của bất cứ hãng xe bình dân nào luôn đấy". Dám nói dám làm đó :) vì chỉ có "người tiêu dùng THIẾU THÔNG MINH" mới tin rằng chính sách của Đảng & nhà nước giảm giá xe hơi cho dân được nhờ :D