Bị các bác đánh hội đồng nên cũng phải tiếp vài chiêu vừa học vỡ lòng.
Em muốn đưa ra dẫn chứng cụ thể, nhưng không hiểu sao truy cập bằng con smartphone cao cấp zenphone4 không tài nào trích dẫn bài các bác được. Cái này chắc chắn là lỗi quản trị Web, yêu cầu nghiêm khắc rút kinh nghiệm, nghiêm khắc phê và tự phê… xong để đấy cũng được.
May quá hôm nay mượn được con Phượng Hoàng trèo xuống Huyện nên có cơ hội ngồi PC tiếp các bác.
Em xin trính dẫn một cái sai trong bài của bác TRIBECA:
Làm gì có thằng nào không có bánh đà? Là nó thiết kế khác đi thôi, bác bị sai 1 điểm.
Em trích dẫn bài bác Kombat:
Những gì bác nói với em quá ư là dễ hiểu, nhưng bác nói sai ở cái đen đen kia, nó phải ngược lại mới đúng.
Tạm thời gác lại cái vụ soi mói các bác, và cái AWD + Hệ thống treo. có cơ hội em sẽ bới móc sau
Em xin phép phân tích ưu và nhược điểm của động cơ chữ H. Các bác toàn nói ưu không, càng làm cho thiên hạ nghi ngờ
Ưu điểm 1 là rất êm: Độ rung H là nhỏ nhất so với V, I, W. Riêng V và W thì rung không phải bàn. I nó chuyển động cùng phương giống H tại sao lại rung hơn. Có thể giải thích nôm na thế này:
+ Nếu dùng lực cưỡng bức (ví dụ dùng mô tơ điện) quay cả 3 động cơ trên, thì động cơ V và W là rung nhất, động cơ I và H độ rung bằng nhau vì chuyển động cùng phương ngược chiều triệt tiêu lực quán tính của nhau.
+ Máy rung chủ yếu do tác động của lực nổ. Nổ càng to gia tốc của pít tông và bánh đà càng lớn, nó phản lực lên vỏ máy khiến độ rung càng mạnh. Máy dầu rung hơn máy xăng, máy tăng áp rung hơn máy thường. Ở động cơ H lực nổ ngược chiều nên triệt tiêu, ở động cơ I lực nổ cùng chiều phía trên xuống không những không triệt tiêu còn bị cộng hưởng rung lên gấp nhiều lần.
Êm nhưng chưa phải tối ưu: I, V, W nó rung thật, nhưng rung có nhiều cách để trị. Có thể tốn kém hơn nhưng vẫn điều trị được, máy móc nhỏ gọn thuôn dài dễ bố trí lắp đặt cho hầu hết các loại xe.
Trong khi H êm hơn, nhưng mang một nhược điểm chí tử, đó là động cơ mỏng, ngắn nhưng to ngang không thể lắp vừa vào vị trí giữa 2 bánh. Bắt buộc nó phải lồi ra phía trước nhiều hơn. Làm cho cái mõm Subaru lúc nào cũng dài hơn xe khác.
Dẫn đến khó thiết kế đẹp, về công năng làm giảm góc tới, điều mà các xe Suv không hề muốn. vì thế đa phần hãng xe bình dân không dám mạo hiểm đánh đổi.
Ưu điểm 2 trọng tâm thấp: Cái trọng tâm thấp này là điều sống còn với khả năng vận hành của xe vì đây là khả năng chống lật. Xe càng nhẹ, trọng tâm các thấp khả năng chống lật càng cao. Chống lật không phụ thuộc vào phần mềm ổn định thân xe điện tử ESP.
ESP nó hỗ trợ người lái không phải điều khiển thăng bằng lại xe trong trường hợp xe bị trao đảo (mất thăng bằng dẫn đến lật khác với khả năng chống lật). Nó bù mô men xoay xuất hiện khi vào cua làm xe có thể trượt bánh trước, lao ra ngoài với xe đặt động cơ trước, lao vào trong với xe đặt động cơ sau.
Trong các dòng xe Nhật, Subaru có trọng tâm thấp nhất (tuy gầm cao gần nhất), xe nhẹ gần nhất, nên nó cho cảm giác lái và độ an toàn cao nhất.
Thấp nhất nhưng chưa phải tối ưu: Trọng tâm xe không phải chỉ phụ thuộc vào trọng tâm máy, nó là sự kết hợp giữa trọng tâm khung, tải và máy.
Ví dụ tự trọng xe là 1,5 tấn. Máy nặng = 5 tạ, khung + người 1 tấn. Nếu hạ trọng tâm máy xuống 10cm, thì thực tế trọng tâm xe chị hạ được 5cm thôi. Động cơ ngày càng gọn nhẹ, thì con số này sẽ giảm.
Đây rõ ràng chưa phải là phương án tối ưu, phương án tối ưu phải là hạ gầm: Vì gầm hạ bao nhiêu thì trọng tâm xe được hạ xuống bấy nhiêu.
Điển hình như Porsche, Range rover tuy sử dụng chủ yếu động cơ V trọng tâm cao. Nhưng trang bị hệ thống treo khí nén hoặc thủy lực có thể nâng hạ gầm tự động. Đẳng cấp ở chỗ vừa an toàn ở tốc độ cao vừa offroad vô đối, sự êm ái khi đi qua ổ gà thì như ngồi máy bay.
Đây là điểm động cơ H còn thua quá xa khi so sánh với siêu sang.
Em lại bị gọi về để vác con Lợn đi bán. Lần sau em không trích dẫn bài nữa nhé, mong các bác thông cảm
Tham gia một diễn đàn mở em rất ủng hộ các ý kiến phản biện như thế này của bác. Qua những dòng này cũng nâng cao và củng cố hiểu biết về xe của nhiều người về các dòng xe của Subaru. Em nghĩ đây là cách thu hút sự chú ý của mọi người về Su đạt hiệu quả cao nhất từ trước tới nay nên các bác trong hội Su nên ủng hộ bác Matiz19 mới phải.
-Để em mạo muội tư vấn cho bác Matiz về cách trích dẫn bài trên các thiết bị di động:
1- nhấn vào "+ Quote" phía dưới bài bác muốn dẫn lại.
2- xuống dưới cuối trang tại phần soạn thảo post bài bác nhấn vào "biểu tượng thứ 2 từ bên phải sang trên thanh công cụ soạn thảo. Làm điều này bác đã chuyển sang chế độ soạn thảo thu gọn. Chế độ này khiến việc soạn văn bản dễ dàng hơn và ít bị nhảy hay lac hơn.
3- Chỉ dấu nháy vào khúng soạn thảo và ấn vào "Insert quote" phía dưới khung soạn thảo thu gọn. Nội dung trích dẫn sẽ hiện ra để bác duyệt lại. Chọn tiếp "Quote these messages" để đồng ý trích dẫn.
THẾ LÀ XONG.
- Về phần cân bằng lực thứ cấp sinh ra trên trục khuỷu thì yêu cầu TỐI THIỂU về số lượng xilanh để nó tự cân bằng đối với từng loại động cơ là.
I6, V12 60 độ, H6. Động cơ W yêu cầu bao nhiêu xilanh thì em không biết. Riêng động cơ H4 vẫn chưa có khả năng tự cân bằng do thời điểm kích nổ trong xilanh trùng với vị trí trục khuỷu là 180 độ. Lực sinh ra làm piston chuyển động theo phương vuông góc với trục khuỷu. Tạo ra sự rung động liên tục trên trục. Muốn loại bỏ hiện tượng này phải dùng động cơ 6 xilanh H6 trở lên.
Chỉnh sửa cuối: