Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
Bị các bác đánh hội đồng nên cũng phải tiếp vài chiêu vừa học vỡ lòng.
Em muốn đưa ra dẫn chứng cụ thể, nhưng không hiểu sao truy cập bằng con smartphone cao cấp zenphone4 không tài nào trích dẫn bài các bác được. Cái này chắc chắn là lỗi quản trị Web, yêu cầu nghiêm khắc rút kinh nghiệm, nghiêm khắc phê và tự phê… xong để đấy cũng được.
May quá hôm nay mượn được con Phượng Hoàng trèo xuống Huyện nên có cơ hội ngồi PC tiếp các bác.
Em xin trính dẫn một cái sai trong bài của bác TRIBECA:

Làm gì có thằng nào không có bánh đà? Là nó thiết kế khác đi thôi, bác bị sai 1 điểm.
Em trích dẫn bài bác Kombat:

Những gì bác nói với em quá ư là dễ hiểu, nhưng bác nói sai ở cái đen đen kia, nó phải ngược lại mới đúng.
Tạm thời gác lại cái vụ soi mói các bác, và cái AWD + Hệ thống treo. có cơ hội em sẽ bới móc sau :D
Em xin phép phân tích ưu và nhược điểm của động cơ chữ H. Các bác toàn nói ưu không, càng làm cho thiên hạ nghi ngờ :D
Ưu điểm 1 là rất êm: Độ rung H là nhỏ nhất so với V, I, W. Riêng V và W thì rung không phải bàn. I nó chuyển động cùng phương giống H tại sao lại rung hơn. Có thể giải thích nôm na thế này:
+ Nếu dùng lực cưỡng bức (ví dụ dùng mô tơ điện) quay cả 3 động cơ trên, thì động cơ V và W là rung nhất, động cơ I và H độ rung bằng nhau vì chuyển động cùng phương ngược chiều triệt tiêu lực quán tính của nhau.
+ Máy rung chủ yếu do tác động của lực nổ. Nổ càng to gia tốc của pít tông và bánh đà càng lớn, nó phản lực lên vỏ máy khiến độ rung càng mạnh. Máy dầu rung hơn máy xăng, máy tăng áp rung hơn máy thường. Ở động cơ H lực nổ ngược chiều nên triệt tiêu, ở động cơ I lực nổ cùng chiều phía trên xuống không những không triệt tiêu còn bị cộng hưởng rung lên gấp nhiều lần.
Êm nhưng chưa phải tối ưu: I, V, W nó rung thật, nhưng rung có nhiều cách để trị. Có thể tốn kém hơn nhưng vẫn điều trị được, máy móc nhỏ gọn thuôn dài dễ bố trí lắp đặt cho hầu hết các loại xe.
Trong khi H êm hơn, nhưng mang một nhược điểm chí tử, đó là động cơ mỏng, ngắn nhưng to ngang không thể lắp vừa vào vị trí giữa 2 bánh. Bắt buộc nó phải lồi ra phía trước nhiều hơn. Làm cho cái mõm Subaru lúc nào cũng dài hơn xe khác.
Dẫn đến khó thiết kế đẹp, về công năng làm giảm góc tới, điều mà các xe Suv không hề muốn. vì thế đa phần hãng xe bình dân không dám mạo hiểm đánh đổi.
Ưu điểm 2 trọng tâm thấp: Cái trọng tâm thấp này là điều sống còn với khả năng vận hành của xe vì đây là khả năng chống lật. Xe càng nhẹ, trọng tâm các thấp khả năng chống lật càng cao. Chống lật không phụ thuộc vào phần mềm ổn định thân xe điện tử ESP.
ESP nó hỗ trợ người lái không phải điều khiển thăng bằng lại xe trong trường hợp xe bị trao đảo (mất thăng bằng dẫn đến lật khác với khả năng chống lật). Nó bù mô men xoay xuất hiện khi vào cua làm xe có thể trượt bánh trước, lao ra ngoài với xe đặt động cơ trước, lao vào trong với xe đặt động cơ sau.
Trong các dòng xe Nhật, Subaru có trọng tâm thấp nhất (tuy gầm cao gần nhất), xe nhẹ gần nhất, nên nó cho cảm giác lái và độ an toàn cao nhất.
Thấp nhất nhưng chưa phải tối ưu: Trọng tâm xe không phải chỉ phụ thuộc vào trọng tâm máy, nó là sự kết hợp giữa trọng tâm khung, tải và máy.
Ví dụ tự trọng xe là 1,5 tấn. Máy nặng = 5 tạ, khung + người 1 tấn. Nếu hạ trọng tâm máy xuống 10cm, thì thực tế trọng tâm xe chị hạ được 5cm thôi. Động cơ ngày càng gọn nhẹ, thì con số này sẽ giảm.
Đây rõ ràng chưa phải là phương án tối ưu, phương án tối ưu phải là hạ gầm: Vì gầm hạ bao nhiêu thì trọng tâm xe được hạ xuống bấy nhiêu.
Điển hình như Porsche, Range rover tuy sử dụng chủ yếu động cơ V trọng tâm cao. Nhưng trang bị hệ thống treo khí nén hoặc thủy lực có thể nâng hạ gầm tự động. Đẳng cấp ở chỗ vừa an toàn ở tốc độ cao vừa offroad vô đối, sự êm ái khi đi qua ổ gà thì như ngồi máy bay.
Đây là điểm động cơ H còn thua quá xa khi so sánh với siêu sang.
Em lại bị gọi về để vác con Lợn đi bán. Lần sau em không trích dẫn bài nữa nhé, mong các bác thông cảm :D

Tham gia một diễn đàn mở em rất ủng hộ các ý kiến phản biện như thế này của bác. Qua những dòng này cũng nâng cao và củng cố hiểu biết về xe của nhiều người về các dòng xe của Subaru. Em nghĩ đây là cách thu hút sự chú ý của mọi người về Su đạt hiệu quả cao nhất từ trước tới nay nên các bác trong hội Su nên ủng hộ bác Matiz19 mới phải.

-Để em mạo muội tư vấn cho bác Matiz về cách trích dẫn bài trên các thiết bị di động:
1- nhấn vào "+ Quote" phía dưới bài bác muốn dẫn lại.
2- xuống dưới cuối trang tại phần soạn thảo post bài bác nhấn vào "biểu tượng thứ 2 từ bên phải sang trên thanh công cụ soạn thảo. Làm điều này bác đã chuyển sang chế độ soạn thảo thu gọn. Chế độ này khiến việc soạn văn bản dễ dàng hơn và ít bị nhảy hay lac hơn.
3- Chỉ dấu nháy vào khúng soạn thảo và ấn vào "Insert quote" phía dưới khung soạn thảo thu gọn. Nội dung trích dẫn sẽ hiện ra để bác duyệt lại. Chọn tiếp "Quote these messages" để đồng ý trích dẫn.
THẾ LÀ XONG.

- Về phần cân bằng lực thứ cấp sinh ra trên trục khuỷu thì yêu cầu TỐI THIỂU về số lượng xilanh để nó tự cân bằng đối với từng loại động cơ là.
I6, V12 60 độ, H6. Động cơ W yêu cầu bao nhiêu xilanh thì em không biết. Riêng động cơ H4 vẫn chưa có khả năng tự cân bằng do thời điểm kích nổ trong xilanh trùng với vị trí trục khuỷu là 180 độ. Lực sinh ra làm piston chuyển động theo phương vuông góc với trục khuỷu. Tạo ra sự rung động liên tục trên trục. Muốn loại bỏ hiện tượng này phải dùng động cơ 6 xilanh H6 trở lên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/5/12
195
49
28
em thấy các bác thế nào ấy, ngoài đường có biết bao nhiêu xe, bao nhiêu cái có cảnh báo áp suất lốp? người ta vẫn đi ầm ầm... ngoài đường có biết bao nhiêu xe, bao nhiêu cái có gương chống chói? người ta vẫn đi ào ào...

nói ra thế nào cũng vài bác nhột nhưng em cứ xin lỗi trước mà vẫn phải nói, công nghệ ngày càng lắm thứ vớ vẩn làm con người ta ngày càng thui chột đi, đến cái bánh xe non hơi mà cũng phải có cái gì đấy nháy nháy mới biết thì nên thuê lái xe chứ tự lái ra đường nguy hiểm cho xã hội lắm ạ...

nó là thứ có thì hay, không phải là thứ không thể không có, các bác chớ nên tự kỷ ám thị rằng không có nó thì chết... mấy người đi xe lúc nào cũng sợ ngã, xe hơi nghiêng tí là đã thò chân xuống sẵn sàng tư thế để ngã là những người hay ngã xe nhất đấy, các bác nên bớt lo đi, tập trung vào lái xe sẽ thấy xe nào có đủ bốn bánh, vô lăng vặn được, đạp ga tăng tốc đạp thắng dừng xe đều là xe đi được hết...

Em tính không comment, nhưng Bác nói em thấy ngứa ngáy quá. Vì comment kiểu như thế mà cũng có nhiều Bác like.
- Công nghệ nào mà lắp thứ vớ vẩn = Bác liệt kê ra dùm.????
- Càng công nghệ thì chỉ có ngày càng hiện đại để đáp ứng sự an toàn và tiện dụng = nếu không chả ai mua những cái thứ vớ vẩn tiện dụng, an toàn làm gì, trừ những ông bị vấn đề về Thần Kinh.
- Tự lái hay thuê tài xế cũng cần có công nghệ tiến tiến cho nó khoẻ cái Thằng Người. Và thuê tài xế không phải ông tài xế nào cũng thông minh và có trách nhiệm? .... để phán đoán xe có hiện tượng này, hiện tượng kia, kịp thời bảo trì sửa chữa...
- Nói tóm lại suy nghĩ như Bác " tập trung vào lái xe sẽ thấy xe nào có đủ bốn bánh, vô lăng vặn được, đạp ga tăng tốc đạp thắng dừng xe đều là xe đi được hết..." thì mua làm gì cái xe đẹp, đẳng cấp, vậy thì mua cái máy Cày hoặc Uóat, hay hơn nữa thì xe cũng 04 chỗ nhưng đời Tống mà đi nhé.
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Comment của bác Kacee bị bác bảo thấy "ngứa ngáy" viết với ngôn ngữ khá cực đoan, nhưng cũng không phải không đúng. Cảm biến áp suất lốp là công nghệ hỗ trợ thôi, ko phải công nghệ buộc phải có. Mà tính tiện dụng của các công nghệ hỗ trợ thì đúng, còn an toàn thì chưa chắc.

Áp suất lốp thì trước khi lên xe bác đảo qua một vòng, chạy cái xe bác cũng để ý chút là ít nhiều cũng biết có lốp nào có v/đ gì ko - có cảm biến thì tiện dụng thật đấy, nhưng nếu dựa hoàn toàn vào mấy công nghệ này thì xe bác có non hơi bác chạy cả ngày chắc cũng chả biết đâu (nếu cái "công nghệ" bác dựa vào tự dưng bị hỏng/làm việc ko chính xác - nó đâu cáo báo với bác lúc nào nó đình công ko làm việc đâu?).
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em tính không comment, nhưng Bác nói em thấy ngứa ngáy quá. Vì comment kiểu như thế mà cũng có nhiều Bác like.
- Công nghệ nào mà lắp thứ vớ vẩn = Bác liệt kê ra dùm.????
- Càng công nghệ thì chỉ có ngày càng hiện đại để đáp ứng sự an toàn và tiện dụng = nếu không chả ai mua những cái thứ vớ vẩn tiện dụng, an toàn làm gì, trừ những ông bị vấn đề về Thần Kinh.
- Tự lái hay thuê tài xế cũng cần có công nghệ tiến tiến cho nó khoẻ cái Thằng Người. Và thuê tài xế không phải ông tài xế nào cũng thông minh và có trách nhiệm? .... để phán đoán xe có hiện tượng này, hiện tượng kia, kịp thời bảo trì sửa chữa...
- Nói tóm lại suy nghĩ như Bác " tập trung vào lái xe sẽ thấy xe nào có đủ bốn bánh, vô lăng vặn được, đạp ga tăng tốc đạp thắng dừng xe đều là xe đi được hết..." thì mua làm gì cái xe đẹp, đẳng cấp, vậy thì mua cái máy Cày hoặc Uóat, hay hơn nữa thì xe cũng 04 chỗ nhưng đời Tống mà đi nhé.
1. Để em ví dụ ra thêm một cái vớ vẩn nữa nhé: Phanh tay điện tử, ồ, cái này vui... kéo cái thắng tay rẹt một cái không biết tốn bao nhiêu calo mà phải thay nó bằng một cái nút? Thắng tay điện tử tự động nhả thắng khi cài số và đạp ga? Cái này là công cụ đắc lực cho các bác không biết chân nào là chân thắng chân nào là chân ga đây, lái xe ra đường tha hồ mà điên nhé. Sử dụng thắng tay điện tử làm thui chột kỹ năng lái? Cái này dễ, em thừa nhận là cái trò quay xe dùng thắng tay không nhiều người làm, nhưng thay nó bằng một cái nút thì 100% là không làm được luôn... xe mà thay hết thắng tay thành điện tử thì sau này đảm bảo 100% là kỹ năng này sẽ không còn ai biết.

Mỳ gói cũng là một dạng ứng dụng công nghệ mới đấy bác ạ, mời bác cứ ăn mỳ gói hàng ngày nhé, em thích lâu lâu mua đủ nguyên liệu về xắn tay áo lên vào bếp tự nấu một món gì đó hơn, có thể ăn xong thì đau bụng nhưng sướng là sướng ở cái lúc nấu chứ không phải lúc ăn.

2. Có những công nghệ để tăng sự an toàn, đúng, có những công nghệ để tăng sự tiện dùng, hoàn toàn không sai. Em không có bảo nó thừa, em đã nói rõ "nó là thứ có thì hay, không phải là thứ không thể không có" bác có tự thấy bác là nạn nhân của công nghệ chưa? Ngồi ôm máy tính nhiều quá khả năng đọc hiểu bị thui chột đi rồi đấy. Còn chuyện thần kinh hay điên thì em bị lâu rồi, em chạy Jeep gần một năm, nếu mà nó không nằm xưởng nhiều hơn chạy ngoài đường và trời mưa vẫn phải mặc áo mưa thì giờ có khi em vẫn giữ nó lại lâu lâu đi ra đường cho người ta biết em thần kinh như thế nào. Vô lăng không trợ lực nhé, chuyển số phải đạp côn hai phát nhé, mà đạp côn hai phát không đúng ga cũng khỏi vào số luôn, hộp số nó không có đồng tốc đâu, ghế thì thôi đừng nghĩ đến chỉnh tay đừng nói tới chỉnh điện, đứng trên dốc mà muốn đề pa thì cứ gọi là 5 cái giác quan căng hết cả ra, mồm miệng thì cầu trời khấn phật đủ thứ thánh thần mong nó đừng chết máy tụt lại sau 50m đè chết 30 thằng... ấy thế mà em chạy nó được hơn 5000km chẳng quẹt vào cái gì, em chuyển qua Lancer vài năm lùi vỡ mẹ nó cái chậu cây nguyên nhân là vì cái cảm biến lùi một ngày đẹp trời nó tịt... Xe đời Tống em đang tìm mua thật đấy, bác biết con BMW nào tầm đời 90 mà máy móc chưa bị mấy thằng thợ vườn mổ xẻ chế cháo tùm lum giới thiệu em, em xin cám ơn trước.

3. Minh chứng nữa không? Xe bây giờ lôi ra so sánh các ông toàn so xem xe nào nhiều ốp sồn hơn, có cái nút này không có cái đèn kia không? Lắm ông còn đếch biết xe này dẫn động cầu trước hay sau, cầu trước giảm sóc kiểu gì cầu sau có swaybar không. Cứ cái gì mới thì là tốt, tốt cho thằng bán thôi =D
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Em nhớ chiếc xe đầu đời là em accord 1.3 đời 84.Nhả côn không khéo là tắt máy.Trên đường từ sài gòn đi vũng tàu bị bể heo không vào số được.Phải cài đúng số 2 chạy một mạch không được dừng lâu,không trả số lên số được.Vậy mà em thích và gắn bó gần hai năm.Nó là chiếc xe đầu tiên em có.Em thấy nó chạy ngon,em thấy nó hay hay vì trước giờ em có biết xe nào khác ngoài nó .Khi đổi qua chiếc focus hatback thì thấy cuộc đời thật tươi đẹp và nhẹ nhàng.Không còn cảnh mồ hôi ướt áo khi đánh lái xe không có trợ lực.Ze xe có cảm biến thật tiện dụng.Chạy tốc độ cao có ABS thật an toàn.
Ý của em muốn nói trong bài này là sẽ không bao giờ có tiếng nói chung khi tranh luận về xe đâu các bác.
Em nói xe TOY không ngon vì em đã đi rồi nhưng các bác đang đi sẽ không chịu và tranh cãi cho đến cùng.
Vậy hãy tranh luận và phân tích mọi vấn đề theo đúng kỹ thuật và thực tiễn đã chứng minh sẽ không dẫn đến sự hiểu nhầm và mất đoàn kết các bác nhé..
Chúc các bác một ngày vui và hạnh phúc
Forester 2.0 XT - SUV đáng mua nhất trong tầm 1,3 - 2,5 tỷ?
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Theo em nghĩ, thông thường cái xe đã trang bị nút thắng tay thì nhà sx expect owner ko cần sử dụng nó. Chẳng qua VN xe mắc mà dân còn nghèo nên thích all i one!
Rõ ràng là chạy comfort như Leg Mer Bim 3 bim 5 7... bla bla thì 99% chủ nhân chẳng muốn kéo thắng tay để drift. Còn nếu thật sư muốn extreme sport thì nên mua Sti hoặc M3. Rõ ràng nhà sx chả bao giờ điên đến nỗi để thắng tay điện tử vào những xe như thế cả vì chắc chắn nó làm thất vọng chủ nhân chiếc xe khi họ bị giới hạn thú vui. Cho nên nhưng người muốn biết kỹ năng kéo thắng tay để drift thì sẽ luôn biết dù công nghệ thay đổi thế nào. Cũng giống như hiện tại ABS, Tracking Control... đã là thành phần cơ bản trong xe nhưng trong những xe sport họ vẫn cho phép ngắt hoàn toàn những thiết bị này. Do đó nên công nghiệp oto đã phát triển vài trăm năm nhưng hầu như nhưng người đam mê đua xe, ko thích thắng ABS hoặc thiết bị điện tử can thiệp thì họ vẫn có đất chơi và ko hề bị thui chột những kỹ năng mà họ muốn giữ hoặc muốn học!

Mỗi loại xe nhắm vào loại đối tượng nhất định, do đo khi nhà sản xuất add in tính năng nào vào xe thì họ đã tính rất kỹ, (vì phát triển tính năng mới là tốn chi phí, hâu như ko doanh nghiệp nào muốn tốn chi phí 1 cách vô bổ trừ rửa tiền) nên nó có thể ko phù hợp với 1 số người là chắc chắn nhưng at least nó thoả mãn trên 90% of the target market!
còn số người cảm thấy ko hài lòng thì có thể họ expect somthing else or buying a wrong car!

Ngoài ra về chuyên kéo cái thắng tay thì em ko nghĩ là nhà sx lại tiết kiệm calo cho người lái mà họ hướng tới sự hoàn thiện. Thử nghĩ một chiếc xe sang khi đỗ lại mà kéo thắng tay cái rẹt, it sounds cheap! Mặc dù người cẩn thận như em thì lúc kéo lên cũng cố ý ấn cái nút nhả để kéo lên cho nó êm, nhưng đôi khi vội hoặc quên thì cũng làm cái rẹt. Đối với xe sang thì họ sãn sàng chú ý từng chi tiết và ko để khách hàng có cơ hội quên hoặc vì lý do gì đó mà làm cái Brand looks or sounds cheap!

Ngoài lề xíu: riêng về chuyện premium, tại sao thế giới là làm ra những thương hiệu premium và chỉ cần nhìn vào là thấy premium còn bên ta lại chật vật mãi mà sao vẫn ko thấy premium. Đây ko chỉ là vấn đề thương hiệu hiện tại mà nó liên quan đến cả 1 quá trình phát triển lịch sử cơ :D. Em chỉ cần lấy ví dụ như thế này các bác dễ thấy nè: Bây giờ VN tiếp quản thương hiệu Rolls Royce, em dám cá 3 năm sau nó chỉ nhỉnh hơn Lexus tý xíu là cùng :D. Bởi vì muốn bán hàng cho giới thượng lưu, người bán phải hiểu họ, hành động và suy nghĩ giống họ hoặc là chính là họ thì mới bán đc! Sếp Mkt của Rolls Royce có nói, khi khách hàng muốn mua 1 chiếc RR thì họ sẽ nghĩ trong đầu là mình nên mua cái RR hay mình nên xây cái bể bơi cho con ngựa nó tắm nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
quan điểm của đồng chí mình thấy có vài cái không thông...

nhà sản xuất luôn chạy theo thị trường, tất nhiên một vài nhà sản xuất/cá nhân có khả năng định hướng thị trường, nhưng nói một cách chung chung là phải chạy theo thị trường thì mới kiếm được tiền...

nói lạc đề tí tẹo qua thị trường xe máy, khi mình lớn lên, ra đường phổ biến nhất là xe côn tự động, kế đến là côn tay, không có một cái tay ga nào hết... đàn ông con trai ngoại trừ một số không có tố chất chạy xe thì ai cũng biết sử dụng số thế nào cho phù hợp, rất nhiều người chạy côn tay được, thậm chí giỏi, thanh niên hồi mình học cấp 2 cấp 3 thằng nào cũng chạy côn tay ầm ầm, thậm chí cả con gái cũng "đóng vỉa, đá lửa" như ai, chỉ có mấy ông bà già với đàn bà gái đụt mới có cái đoạn ngồi lên xe đạp phạch một cái về đằng sau rồi cứ thế kéo... trôi đi tầm chục năm, ra đường toàn xe tay ga, thị trường lúc đó coi xe tay ga mới là đỉnh cao, mới là đẳng cấp mà lý do lớn đáng buồn thay là vì nó đắt tiền hơn... đến giờ ra đường xe tay ga chạy nhan nhản, thanh niên ngồi lên cái xe số (côn tự động) loay hoay không biết vào số thế nào, lên xuống số thì giật đùng đùng như vừa uống thuốc... đưa cho cái xe côn tay thì lẩm bẩm sao xe gì mà có tới 3 cái phanh, chỉ cho cách chuyển số thì thắc mắc sao số nó ngược, muốn lên số không phải đạp tới mà lại là móc ngược lại... thấy con người ta thui chột bớt đi chưa?

rồi thì vài năm gần đây phong trào lại quay ngược lại, các em gái trước chê mấy anh chạy xe số là hèn thì giờ thấy chạy côn tay mới là nam tính ô hô hô... mà khốn nạn thay lý do không bé tí nào là xe côn tay bây giờ đắt tiền không kém gì tay ga, chưa kể mấy con trâu sắt to tiền còn không kém gì mấy thằng xế hộp... vấn đề chốt lại chỉ là anh nào nhiều tiền, đồ càng nhiều tiền thì càng sang...

sự thực thì côn tay, côn tự động, hay tay ga chung quy chỉ là 3 lựa chọn hộp số, nó là các loại xe khác nhau dành cho các nhu cầu khác nhau, nhưng thị hiếu thị trường phân nó ra thành sang với hèn thôi...

cái mình muốn nhấn mạnh ở đây là sang với hèn, hiện đại hay hại điện phần nhiều trường hợp nó chỉ nằm trong đầu người ta chứ tác dụng thực tế thì ít khi rõ rệt lắm, chạy côn tay có cái hay cũng có cái dở, chạy tay ga cũng có cái dở có cái hay, mình chạy Gixxer phi như bố sắp chết cũng thấy có cái thú mà giờ chạy PCX đưa đón con đi học cũng thấy có cái vui vui... nhưng không vì thế mà khi chạy Gixxer mình chê cái PCX chỉ dành cho ông già cũng như không đang đi PCX mà chê mấy thằng phi Gixxer là trẻ trâu tập đú...

quay trở lại chuyện cái xe hơi... chuyện cái thắng tay muốn cho nó êm dễ ợt, không thiếu gì xe kéo thắng tay êm ru, mà ngay cả cái tiếng kêu nó rẻ tiền hay sang trọng cũng nằm trong đầu đồng chí đấy thôi, tiếng nào là sang trọng mà tiếng nào là tiếng rẻ tiền? vấn đề là thị hiếu càng về mấy năm trở lại đây càng đánh giá cao những thứ dính dáng đến điện tử, coi rằng như thế nó mới hiện đại, thế nó mới sang... mua xe là phải có đủ ốp sồn, lắm ông còn đếch biết cái ốp sồn đó có tác dụng gì, nhưng mà nghe nói có nó thì an toàn lắm cũng phải đòi cho bằng được...

hơi lan man mà sáng rồi mắt nhắm mắt mở đầu óc nó không thông suốt lắm mà trình bày cho nó rõ ràng, thông cảm nhé :D

PS: cái vụ ngoài lề, mình là người VN mấy đời đây, trước đấy thì không biết, nhưng cũng nói thẳng luôn dân VN xuất thân từ nông dân, biết mẹ gì về sang trọng quý tộc mà đú với những thứ premium của thế giới... cái chất nông dân nó toát ra từ cách ăn mặc, từ đầu tóc, từ dáng đi vẻ mặt, từ cách chào hỏi bắt tay, giấu đi chỗ nào được... đắp tiền lên người không giải quyết được đâu... tiếc là dân tình nhà mình phân đông vẫn nghĩ rằng đi xe sang là người nó sang, mặc đồ hiệu là đẳng cấp lên vài bậc mà tiêu nhiều tiền là độ chơi nó +200... đấy là cái chất nông dân nó vẫn còn trong đầu đấy thôi...
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
hehe, kéo áo bác Kacee chút đoạn P/s: ý bác nói nhìn chung cũng đúng, nhưng không phải 100% bác nhé ;) bác viết inclusive thế hơi cực đoan :D

P/s: đoạn viết về xe máy chuẩn phết :D ngày xưa ngoài này khi ngoài đường chủ yếu xe số tự động, thanh niên cứng nào chạy nova, stringer hay Fx nhật là gái theo ầm ầm - giai đoạn này khá nhiều xe côn tay 'thần thánh' đc mua gom trong Nam đánh ra Bắc, dân buôn ăn hơi bị nhiều. Đến thời xe ga lên ngôi thì các "ngôi sao" này ra bãi hết, chỉ còn một số ít sống sót trong tay các nhóm nhỏ chơi xe (và xe lại được mua gom chuyển vào Nam, dân buôn lại ăn tiếp lần hai :D) ~ qua thời gian cái xe nó vẫn vậy, chỉ có thị hiếu thị trường thay đổi mà thôi.
 
Hạng C
29/8/11
724
296
63
Theo em nghĩ, thông thường cái xe đã trang bị nút thắng tay thì nhà sx expect owner ko cần sử dụng nó. Chẳng qua VN xe mắc mà dân còn nghèo nên thích all i one!
Rõ ràng là chạy comfort như Leg Mer Bim 3 bim 5 7... bla bla thì 99% chủ nhân chẳng muốn kéo thắng tay để drift. Còn nếu thật sư muốn extreme sport thì nên mua Sti hoặc M3. Rõ ràng nhà sx chả bao giờ điên đến nỗi để thắng tay điện tử vào những xe như thế cả vì chắc chắn nó làm thất vọng chủ nhân chiếc xe khi họ bị giới hạn thú vui. Cho nên nhưng người muốn biết kỹ năng kéo thắng tay để drift thì sẽ luôn biết dù công nghệ thay đổi thế nào. Cũng giống như hiện tại ABS, Tracking Control... đã là thành phần cơ bản trong xe nhưng trong những xe sport họ vẫn cho phép ngắt hoàn toàn những thiết bị này. Do đó nên công nghiệp oto đã phát triển vài trăm năm nhưng hầu như nhưng người đam mê đua xe, ko thích thắng ABS hoặc thiết bị điện tử can thiệp thì họ vẫn có đất chơi và ko hề bị thui chột những kỹ năng mà họ muốn giữ hoặc muốn học!

Mỗi loại xe nhắm vào loại đối tượng nhất định, do đo khi nhà sản xuất add in tính năng nào vào xe thì họ đã tính rất kỹ, (vì phát triển tính năng mới là tốn chi phí, hâu như ko doanh nghiệp nào muốn tốn chi phí 1 cách vô bổ trừ rửa tiền) nên nó có thể ko phù hợp với 1 số người là chắc chắn nhưng at least nó thoả mãn trên 90% of the target market!
còn số người cảm thấy ko hài lòng thì có thể họ expect somthing else or buying a wrong car!

Ngoài ra về chuyên kéo cái thắng tay thì em ko nghĩ là nhà sx lại tiết kiệm calo cho người lái mà họ hướng tới sự hoàn thiện. Thử nghĩ một chiếc xe sang khi đỗ lại mà kéo thắng tay cái rẹt, it sounds cheap! Mặc dù người cẩn thận như em thì lúc kéo lên cũng cố ý ấn cái nút nhả để kéo lên cho nó êm, nhưng đôi khi vội hoặc quên thì cũng làm cái rẹt. Đối với xe sang thì họ sãn sàng chú ý từng chi tiết và ko để khách hàng có cơ hội quên hoặc vì lý do gì đó mà làm cái Brand looks or sounds cheap!
Ngoài lề xíu: riêng về chuyện premium, tại sao thế giới là làm ra những thương hiệu premium và chỉ cần nhìn vào là thấy premium còn bên ta lại chật vật mãi mà sao vẫn ko thấy premium. Đây ko chỉ là vấn đề thương hiệu hiện tại mà nó liên quan đến cả 1 quá trình phát triển lịch sử cơ :D. Em chỉ cần lấy ví dụ như thế này các bác dễ thấy nè: Bây giờ VN tiếp quản thương hiệu Rolls Royce, em dám cá 3 năm sau nó chỉ nhỉnh hơn Lexus tý xíu là cùng :D. Bởi vì muốn bán hàng cho giới thượng lưu, người bán phải hiểu họ, hành động và suy nghĩ giống họ hoặc là chính là họ thì mới bán đc! Sếp Mkt của Rolls Royce có nói, khi khách hàng muốn mua 1 chiếc RR thì họ sẽ nghĩ trong đầu là mình nên mua cái RR hay mình nên xây cái bể bơi cho con ngựa nó tắm nhỉ?

Bác nói đúng quan điểm phát triển của xã hội, không ai thế kỷ 21 lại dùng xe thế kỷ 20 để đi lại hàng ngày (trừ những người thích chơi xe cổ một năm lái ra đường đi uống cafe vài lần), sự tiện ích, sự sang trọng, và độ sướng không thể phủ nhận. Còn ngày xưa thì ai cũng như ai, thậm chí chỉ ước mượn được ai đó cái xe 67 hoặc Dame để đi thử một vài lần thôi. (có khi đạp trầy cả mông, ra mồ hôi háng, cháng váng mồ hôi mặt nó mới nổ).;)

Những phát minh mới chỉ mang lại tiện ích, an toàn cho con người, do đó người nhiều tiền thì sẽ mua xe xịn, còn ai không biết dùng hoặc thấy công nghệ quá mà bối rối, rằng tôi chỉ cần như này là được, là đủ, thì chứng tỏ khả năng chưa theo kịp, bảo thủ ....:p

Các Bác nhìn vào buồng lái máy bay thì biết, vô số nút và màn hình nhưng chỉ có một người điều khiển (đối với máy bay chiến đấu) hoặc hai (đối với máy bay dân dụng), tại sao lại cần nhiều đến thế ????. Chắc là những ông sáng chế ra chỉ giỏi tạo ra nhiều option cho hoành tráng thôi :(, sao không thiết kế buồng lái, option kiểu như máy bay chiến đấu của thế chiến 2 là đủ ???

Nói tóm lại thì ai cũng muốn bảo vệ quan điểm của mình, nhưng chắc chắc những công nghệ luôn không thừa, chỉ do mình chưa dùng những thứ hiện đại rồi bảo " TAO KHÔNG CẦN NHỮNG CÁI NÀY VẪN LÀM ĐƯỢC"

Nếu các Bác nói người việt chỉ thích mầu mè option nhiều, thì xe Hàn Quốc chắc sản xuất chỉ bán cho Việt Nam, còn các thị trường khác thì không? doanh số nó vẫn tăng ào ào, chia thị phần với các ông lớn khác.

Em có đôi lời chắc có đụng chạm các Bác, mong các Bác nhẹ tay. :D