Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

Em cũng thấy chán em thật vì nói mãi mà bác chả hiểu cho:)! Khi so sánh động cơ thì em đã nói rồi, phải so cái gốc chứ! Cái F 110 có động cơ thực chất là được nâng cấp từ động cơ 100. Honda thực ra có sở trưồng trong các đợt nâng cấp nhưng ít tốn kém này ( 50 lên 70, 90 lên100...). Có điều lần này DK piston bị giới hạn bởi vỏ Block và 4 Goujon cố hữu ( bác man2005 có đề cập!) nên BUỘC LÒNG phải thay hành trình chứ đó không phải là thế mạnh thiết kế của Honda đâu! Cái xu thế 110 cũng buộc thằng Ya nâng cấp con Si 100 và Ju 100 lên 110, với hành trình sẵn có thì đơn giản nhất là "lên" Piston thôi!
Mà thực tế, các bác đã nhận xét rất đúng, các máy 100 của Dr và Si dù phân khối nhỏ hơn nhưng được cảm nhận lại "ổn" hơn các động cơ nâng cấp thế hệ sau như Fu hay Ju 110 !
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: future neo OR jupiter MX

Theo bác thì nếu ai khoái Honda về "lợi ích kinh tế" tức là họ chỉ thấy xe rẻ mà mua chứ không khoái về động cơ à. Cái lợi ích kinh tế ở đây là độ ổn định động cơ, tiết kiệm nhiên liệu... Ơn trời, Hon không áp dụng các công nghệ tiên tiến. Chứ cứ đi mua phụ tùng của Ya và Su , đắt lòi mắt. Dân Bắc chúng em không nhiều tiền bằng anh em ở Sài Gòn đâu
- Giá xe Honda so với các xe khác không hề rẻ. Tương đương thôi.
-Bác có biết cải tiến công nghệ (CN tiên tiến) là gì không? Là nâng cao chất lượng và hạ giá thành. Bác chịu khó tìm lại các bài xe máy của Ya có đoạn 1 đại diện của Ya nói do thiết kế mới mà cái đèn hậu Jupiter (đẹp hơn) mà giá thành lại rẻ hơn Si rẩt nhiều và hãng phát triển theo chiều hướng đó (chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp nhưng giá thành rẻ). Không ai áp dụng "công nghệ tiên tiến" để có giá thành cao cho một con xe có chất lượng, tính năng tương đương với một con xe khác để rồi có ma mà mua.
Mấy con xe bình dẫn này thì các hãng xe muốn hạ giá thành, cải tiến thiết kế, sử dụng các công nghệ "cũ" khi nó có công nghệ mới :D. Công nghệ tiên tiến nó dùng cho mấy con sport chứ mấy con xe máy ở VN chỉ là xe giá rẻ thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: future neo OR jupiter MX

bác man: bác nói xe max là xe nữ chắc do bác toàn thấy nữ chạy cả.chứ mấy con max dream ju đều như nhau cả.ai chạy cũng được chứ có phải là có côn hay không côn đâu.
vespa có côn mà phụ nữ vẫn chạy ầm ầm.theo e chả có xe nào là dành cho nam hay nữ cả.tùy theo kiểu dáng mà đàn ông hay đàn bà chạy hợp hơn thôi
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: GL1600

Theo bác thì nếu ai khoái Honda về "lợi ích kinh tế" tức là họ chỉ thấy xe rẻ mà mua chứ không khoái về động cơ à. Cái lợi ích kinh tế ở đây là độ ổn định động cơ, tiết kiệm nhiên liệu... Ơn trời, Hon không áp dụng các công nghệ tiên tiến. Chứ cứ đi mua phụ tùng của Ya và Su , đắt lòi mắt. Dân Bắc chúng em không nhiều tiền bằng anh em ở Sài Gòn đâu

Bác ơi em xin bàn một số điều như sau:

- Phù tùng chính hãng của Honda là đắt tương đương, ko rẻ hơn so với Ya hay Su tí nào đâu bác ạh. Cái gọi là phụ tùng xe Honda giá rẻ chỉ có ngoài chợ thôi, trong HEAD của nó đắt lắm đấy [8|] Đừng nói với em là trong HEAD của Honda phụ tùng rẻ hơn 3S của Ya nhé.
03.gif


- Tiết kiệm nhiên liệu: đây lại là cảm giác của bác rồi. Sao bác ko lấy số liệu thực tế ra so sánh nhỉ :) Thực tế sử dụng em thấy trong điều kiện hàng ngày như sau: Si 102: 65 km/lít, Ju V 55 km/lít, Dream 100 55 km/ lít,....
Chiếc Fu II của Honda được quảng cáo là cải tiến rất nhiều, động cơ tiết kiệm nhiên liệu tới 20% hơn so với Fu 1 mà cũng chỉ đạt tương đương như Si mà thôi.
43.gif
(mà thực tế bác biết rồi đấy tuy con Fu 2 đi tiết kiệm xăng hơn so với Fu 1 nhưng nó đã sớm bị đào thải vì máy 125 mà yếu hơn cả máy 100).
Hay do xe Ya thường thiết kế bình xăng lớn (4 lít cho Ju và 5 lít cho Si ) hơn so với Honda (3.5 lít cho cả Dream và Fu) nên bác có cảm giác xe Honda tiết kiệm xăng
24.gif
 
Tập Lái
13/3/06
15
0
0
RE: future neo OR jupiter MX

Xe mới mấy bác có sợ bị luột đồ ko, mua xe Ya đỡ bị luột nà. Mình còn cầu cho xe Ya bán ế do khó nổ máy ệi kêu nồi, cầu cho Honda thị phần tăng mãi do phụ tùng dễ thay thế (mua đồ zin đã bị luột):D
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: man2005

Xe mới mấy bác có sợ bị luột đồ ko, mua xe Ya đỡ bị luột nà. Mình còn cầu cho xe Ya bán ế do khó nổ máy ệi kêu nồi, cầu cho Honda thị phần tăng mãi do phụ tùng dễ thay thế (mua đồ zin đã bị luột):D
đã bị rơi vào tay mấy bác đầu bếp chợ Giời thì Honda, YA,SY,SYM đều bị luộc ráo bác ah -chỉ hơn chỗ là được nhiều tiền hay ít tiền thôi - chứ bác cứ thử vác em Siius hay JuV ra chợ Giời xem - "luộc theo yêu cầu " luôn - nghĩa là luộc tái , luộc nhừ hay là làm gỏi luôn chứ chắc chắn hổng có để cho " sống " mà ' sổng về " đâu :D. chẳng wa xe Honda thì tháo nhanh lại đồ sẵn nên thợ amateur cungc luộc được nên nó mới hot .
 
Hạng B2
6/2/06
121
20
18
RE: future neo OR jupiter MX

@Heavyrain : Cám ơn bác, bây giờ em mới biết là Si chạy 65km/l tức là có 1,5 l/100km (tiết kiệm bằng xe Honda 82 70cc nhà em hồi mới lấy năm 1993) đấy ạ. Ju V em chưa chạy bao giờ nhưng bọn bạn em toàn nói là 100km mất 2l cơ. Chứ còn cảm giác bình xăng như bác cười em thì
Giá phụ tùng . Em vào Head ở Hà Nội, mua bộ nhông xích xe FU 1 cho bạn em, chính xác là 150 000 ( thời điểm năm 2004). Trong khi đó bộ nhông xích ở Head của Ju là 350 000. 150 000 tương đương với 350 000, các bác có điều kiện thu nhập cao thì nói thế thôi ạ. Nhưng em cũng nghe nhiều người nói HEAD của Honda trong đó làm ăn mất dạy lắm
Máy 125 của Fu2 yếu hơn 100 cũng là bác cảm nhận thôi bác ạ. EM thì mới chạy Wave 125, máy y hệt F2. Em đi thử xe này vài lần đường trường , chẳng có thằng nào như Dream, Ju vượt mặt được. Chạy cao tốc Pháp Vân ngoài Hà Nội.
Qua lời các bác ở đây em rút ra kết luận Chứng tỏ ở Hà Nội bọn em xe Ya hầu hết đều là hàng lởm.Và ngược lại, ngoài Bắc xe Honda thường có chất lượng tốt hơn. Hoặc là các bác trong đó biết cách chăm sóc xe hơn ngoài này đồng thời đường xá cũng tốt hơn. EM sẽ học tập thêm:D:D hê hê...
@Automatic ; cám ơn bác. Đây mới là câu giải thích chứng tỏ bác là MOD.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/3/06
15
0
0
RE: future neo OR jupiter MX

hehe cách trả lời tếu thuyết phục quá, cũng tránh được amateur. Nhưng mà Honda bị luộc nhiều quá nhu cầu nhiều, số người đi Ya đâu có nhiều= honda:D
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: future neo OR jupiter MX

Hic hic em vừa bị bọn nghiện nó vặt mất cái chân đề (kick starter) của con JU V, vào hãng hỏi nó hét 500k đô la VN. Em hỏi các bác vậy là đắt hay rẻ ạ?[:'(]
 
min confirmed
Hạng B2
8/7/04
147
32
28
Ha Noi
RE: future neo OR jupiter MX

Hic, ngày xưa em thấy xe 125 toàn máy đứng, cam đôi, mà chạy khác hẳn so với xe 100, em chạy Bonus mà lên được >130Km/h. thế mà bây giờ các bác so sánh Fu125 với Wave và Dream[:'(][:'(]=> chán......
 
Last edited by a moderator: