RE: future neo OR jupiter MX
Em cũng thấy chán em thật vì nói mãi mà bác chả hiểu cho! Khi so sánh động cơ thì em đã nói rồi, phải so cái gốc chứ! Cái F 110 có động cơ thực chất là được nâng cấp từ động cơ 100. Honda thực ra có sở trưồng trong các đợt nâng cấp nhưng ít tốn kém này ( 50 lên 70, 90 lên100...). Có điều lần này DK piston bị giới hạn bởi vỏ Block và 4 Goujon cố hữu ( bác man2005 có đề cập!) nên BUỘC LÒNG phải thay hành trình chứ đó không phải là thế mạnh thiết kế của Honda đâu! Cái xu thế 110 cũng buộc thằng Ya nâng cấp con Si 100 và Ju 100 lên 110, với hành trình sẵn có thì đơn giản nhất là "lên" Piston thôi!
Mà thực tế, các bác đã nhận xét rất đúng, các máy 100 của Dr và Si dù phân khối nhỏ hơn nhưng được cảm nhận lại "ổn" hơn các động cơ nâng cấp thế hệ sau như Fu hay Ju 110 !
Em cũng thấy chán em thật vì nói mãi mà bác chả hiểu cho! Khi so sánh động cơ thì em đã nói rồi, phải so cái gốc chứ! Cái F 110 có động cơ thực chất là được nâng cấp từ động cơ 100. Honda thực ra có sở trưồng trong các đợt nâng cấp nhưng ít tốn kém này ( 50 lên 70, 90 lên100...). Có điều lần này DK piston bị giới hạn bởi vỏ Block và 4 Goujon cố hữu ( bác man2005 có đề cập!) nên BUỘC LÒNG phải thay hành trình chứ đó không phải là thế mạnh thiết kế của Honda đâu! Cái xu thế 110 cũng buộc thằng Ya nâng cấp con Si 100 và Ju 100 lên 110, với hành trình sẵn có thì đơn giản nhất là "lên" Piston thôi!
Mà thực tế, các bác đã nhận xét rất đúng, các máy 100 của Dr và Si dù phân khối nhỏ hơn nhưng được cảm nhận lại "ổn" hơn các động cơ nâng cấp thế hệ sau như Fu hay Ju 110 !