Tôi trước khi mua chiếc Vinfast Klara S cho bà xã cũng "tâm tư" như vậy lắm. Nhưng rồi chặc lưỡi: kệ, ai sao mình vậy. Thế rồi mua. Hàng tháng trả tiền thuê pin, sạc tại nhà, không thấy tiền điện hàng tháng tăng gì cả, chắc ít quá nên không thấy sự chênh lệch so với lúc trước. Bà xã đi Klara S rất thích, tuyên bố: chạy xe điện rồi không muốn chạy lại xe xăng.Cám ơn bác, em cũng ham chạy oto điện 1 lần cho biết, chạy con xe xăng ở nhà bảo dưỡng hoài mệt quá.
Mỗi tội lăn tăn nhiều quá, pin xe máy thì dễ chứ pin oto thì lại 1 chuyện khác, cỡ phụ tùng như oto suzuki mà còn phải đợi gần chục tháng không có thì liệu viên pin như vinfast có đặt được ở bên thứ 3?
Xe hơi là tài sản lớn nên người dân mua về thường để chạy gia đình kết hợp với kinh doanh.
Mà xe gia đình thì có bữa chạy ít có bữa chạy nhiều, chi phí nhiên liệu không cố định. Nhiều khi tháng nắng chạy rất nhiều nhưng tháng mưa thì nằm nhà do nhiều chỗ ngập nặng.
Còn kinh doanh thì sẽ có chuyến đi vài trăm km thường xuyên, chứ không phải luẩn quẩn trong địa bàn của mình.
Tính đi tính lại bài toán với phương trình Vinfast e34 thì phương trình ... vô nghiệm
P/S: Seltos đang được khuyến mãi 20tr trừ thẳng vào giá bán, lăn bánh chỉ tầm 660 ở Tp.HCM thôi
Mà xe gia đình thì có bữa chạy ít có bữa chạy nhiều, chi phí nhiên liệu không cố định. Nhiều khi tháng nắng chạy rất nhiều nhưng tháng mưa thì nằm nhà do nhiều chỗ ngập nặng.
Còn kinh doanh thì sẽ có chuyến đi vài trăm km thường xuyên, chứ không phải luẩn quẩn trong địa bàn của mình.
Tính đi tính lại bài toán với phương trình Vinfast e34 thì phương trình ... vô nghiệm
P/S: Seltos đang được khuyến mãi 20tr trừ thẳng vào giá bán, lăn bánh chỉ tầm 660 ở Tp.HCM thôi
Bạn chắc chắn chưa xài xe điện! Tôi đang đi xe máy điện Vinfast Klara S thì thế này:Giỡn hoài các cụ, ai nói thiết bị điện bảo dưỡng rẻ tiền hơn thiết bị cơ học ấy, cơ quan em, tiền bảo dưỡng 1 cái máy phát điện 1000kva thấp hơn hệ thống điện lưu trữ ups nhé. Nó chạy 2 năm k hư thì thôi chứ nó hư 1 con điều khiển hay gì mà hàng của bosch thì tiền núi. Chưa kể công suất lớn thì dây điện nhiều và to, sd phải có hư hao cháy chập chứ k thể vài năm k hư đc. Motor điện công suất cao cũng cần bảo dưỡng cực kì kĩ càng.
Mà khắm nhất là quả kẹt xe 1 2 tiếng ở TP lớn thì có khi nào đẩy bộ hay là cháy giữa ngã 4 k. Vô mùa nắng nóng bể cả đầu thêm kẹt xe nữa.
Khi bóp thắng (phanh) thì đồng thời diễn ra 2 chức năng: cùm thắng kẹp bánh để dừng xe và ĐỒNG THỜI ngắt điện khỏi động cơ (để tiết kiệm). Bạn buông thắng và lên ga thì xe mới nối điện và chạy. Xe điện không có ga-ren-ti như xe xăng. Bạn có dừng 4 tiếng cũng không sao cả. Như vậy không phải lo cháy mô-tơ.
À mà bàn bạc nhiều để làm gì? xe được bảo hành 10 năm mà!
Mấy cái "giàu nhất thế giới" này chỉ giật tít lòe các em sinh viên khối sư phạm mầm non hay mỹ thuật công nghiệp thôi. Chứ cổ cánh cứ đánh lên mây thì sẽ giàu, cũng như anh luật sư Trịnh Văn Quyết hồi trước đánh con ROS từ 3 lên 200 là cũng thành tỷ phú đô la kém mỗi anh Vượng đấy Bác chắc fan a Quyết, chứ em chỉ cần như chủ tịch Long Hòa Phát, mỗi năm đều đều lợi nhuận tỷ đô, chả cần danh hiệu giàu nhất làm gì. Tesla với Toyota cũng thế thôi, em cứ chọn Toyota tiền tươi thóc thật lãi đều, nhường các bác thích làm giàu nhất thế giới."Tới mấy thằng trùm xe hơi Nhật và Hàn vẫn còn đang lưỡng lự". Như vậy nên ông Elon Musk mới trở thành "người giàu nhất thế giới" https://vneconomy.vn/elon-musk-gian...-voi-tai-san-200-ty-usd-20210219090448713.htm
Thế Tesla cũng có mình nó 1 chuẩn thì sao.Những cái đó nhiều nhà cung cấp, mình có thể chọn thằng nào phục vụ mình tốt để dùng chứ ông ko thuê pin Vin nữa lấy cái gì chạy. Thế mà cũng mang ra so được hài
Thế mà cũng nói được. Hài
Bác thích Toyota thì không ai cản trở gì đâu.Mấy cái "giàu nhất thế giới" này chỉ giật tít lòe các em sinh viên khối sư phạm mầm non hay mỹ thuật công nghiệp thôi. Chứ cổ cánh cứ đánh lên mây thì sẽ giàu, cũng như anh luật sư Trịnh Văn Quyết hồi trước đánh con ROS từ 3 lên 200 là cũng thành tỷ phú đô la kém mỗi anh Vượng đấy Bác chắc fan a Quyết, chứ em chỉ cần như chủ tịch Long Hòa Phát, mỗi năm đều đều lợi nhuận tỷ đô, chả cần danh hiệu giàu nhất làm gì. Tesla với Toyota cũng thế thôi, em cứ chọn Toyota tiền tươi thóc thật lãi đều, nhường các bác thích làm giàu nhất thế giới.
Ở đây nói là sự nhanh nhạy, nhìn trước thời đại và dám nghĩ dám làm. Đó là những tấm gương mà chúng ta nên học tập. Cũng nhờ có tinh thần này mà có Microsoft - Bill Gates; Dell - Michael Dell, Amazone - Jeff Bezos, ... Họ đều là những người dám làm cái mới mà mọi người không dám làm. Còn "giàu nhất thế giới là chỉ để giật tít lòe sinh viên sư phạm mầm non hay mỹ thuật công nghiệp"? Họ là người thật, công ty thật, ... và giàu thật. Không hiểu bạn đang nghĩ gì luôn!!! Bó tay chấm cơm
Còn những người cứ bám riết cái cũ "cho chắc ăn" thì khó khá lên trong thời buổi hiện nay. Tôi chắc chắn rằng kể cả Toyota của bác cũng sẽ chuyển hướng làm xe điện thôi. Xu hướng mới không tránh được. Bài học Nokia đang trên đỉnh nhưng cứ bám riết cái cũ thì kết quả sao rồi, bạn đã biết.
không biết cảm giác đi xe hơi điện sao nữa ta.
chạy im ru bà ru luôn, rồi qua ổ gà, mô cầu, chắc bụp bụp bụp. rồi vượt xe khác sao ta.
nói chung để có xe tét rai e đi thử xem sao. chứ giờ chạy xe còn thích 1 phần là vì lúc vượt nhấn ga nghe tiếng máy và cả chiếc xe nó rung lên bần bật xong hộp số lùi về 1 số, vượt xong nó vô số cái ực nghe thấy mát cái bụng (e đi xe cỏ kkk) thì đã quá quen rồi.
chạy im ru bà ru luôn, rồi qua ổ gà, mô cầu, chắc bụp bụp bụp. rồi vượt xe khác sao ta.
nói chung để có xe tét rai e đi thử xem sao. chứ giờ chạy xe còn thích 1 phần là vì lúc vượt nhấn ga nghe tiếng máy và cả chiếc xe nó rung lên bần bật xong hộp số lùi về 1 số, vượt xong nó vô số cái ực nghe thấy mát cái bụng (e đi xe cỏ kkk) thì đã quá quen rồi.
590 tạm coi là được, hơi đắt chút, nhưng mãnh liệt tinh thần thì ok.
690 thì chát quá.
Con cắm điện (plug-in gì đó em ko rành) thì khoảng 60%-65% giá con kết hợp xăng-điện (hybrid) cùng pk mới hợp lý. Nếu phải lựa chọn bh em sẽ xài hybrid, tuy nhiên ở mềnh chưa có nhiều sp để lựa.
Em ko thích món chỉ biết cắm sạc này, nhưng em cứ đợi 2025 (HCMC), 2030 (HAN) xem việc cấm xe máy và giao thông đô thị thế nào rồi tính tiếp.
Đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá mà quàng phải dây. Ai thích đeo tròng vào cổ thì cũng là tự do cá nhân, nên tôn trọng họ.
690 thì chát quá.
Con cắm điện (plug-in gì đó em ko rành) thì khoảng 60%-65% giá con kết hợp xăng-điện (hybrid) cùng pk mới hợp lý. Nếu phải lựa chọn bh em sẽ xài hybrid, tuy nhiên ở mềnh chưa có nhiều sp để lựa.
Em ko thích món chỉ biết cắm sạc này, nhưng em cứ đợi 2025 (HCMC), 2030 (HAN) xem việc cấm xe máy và giao thông đô thị thế nào rồi tính tiếp.
Đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá mà quàng phải dây. Ai thích đeo tròng vào cổ thì cũng là tự do cá nhân, nên tôn trọng họ.
Có cái lợi nho nhỏ của việc thuê pin là người tiêu không phải chịu thuế trước bạ và phí bảo hiểm của cục pin nhé.