"Tới mấy thằng trùm xe hơi Nhật và Hàn vẫn còn đang lưỡng lự". Như vậy nên ông Elon Musk mới trở thành "người giàu nhất thế giới" https://vneconomy.vn/elon-musk-gian...-voi-tai-san-200-ty-usd-20210219090448713.htmCông nghệ xe điện hiện vẫn còn trong giai đoạn R&D, tiến hóa liên tục, chưa tới điểm mature nên ai sử dụng xe điện bây giờ đắt rẻ gì cũng đều gánh chi phí người khai phá. Tới mấy thằng trùm xe hơi Nhật và Hàn vẫn còn đang lưỡng lự và bet cửa công nghệ pin nhiên liệu hydro thì xe điện vẫn còn khuya mới là sự lựa chọn tối ưu cho ai tính toán chi li Thích thì yêu thôi, còn lăn tăn thì cứ xe xăng mà đi.
P/s: tới mẫu này thì nhận ra là vinfast sẽ lấy cái kiểu đèn ban ngày mắt hí cách điệu chữ V kia làm đặc điểm nhận diện thương hiệu (giống quả thận của bmw). Cá nhân không thấy thích cái ngôn ngữ này lắm, hi vọng về sau sẽ có thay đổi.
Bạn không phải lo. Bạn thuê pin, pin hư Vinfast thu lại đưa bạn pin mới. Và Vinfast chịu trách nhiệm xử lý pin theo quy định. Bạn an tâm chỉ phải mua xe và chạy thôi.Định vị hạng C nhưng size và công suất hạng B thôi.
P/s: ông nào ở trên nói đi xe điện là bảo vệ môi trường thì nên tính lại vấn đề xử lý pin phế thải xem sao nhá ...
Tiền thuê pin nó khác tiền đổ xăng chứ. Nếu so tiền đổ xăng thì phải so với tiền điện mình sạc chứ. Chứ cục pin nó khác xăng dầu mà. Tiền điện tiền xăng có thể tăng giảm không ai nói. Còn tiền thuê cục pin phải cố đinh chứ. Nếu tiền thuê pin biến động muốn tăng như thế nào tăng thì ai dám thuê.Tiền thuê Pin và sạc giống như tiền đổ xăng và thay nhớt. Bạn biểu VIN: "cam kết không tăng giá thuê trong suốt vòng đời xe là được". Vậy có ai cam kết không tăng giá xăng và nhớt suốt vòng đời xe bạn mua không?
Tiền thuê pin có khả năng sẽ giảm dần khi số lượng xe được bán ra nhiều. Lúc đó chi phí đầu tư các trạm sạc đã thu hồi vốn.Tiền thuê pin nó khác tiền đổ xăng chứ. Nếu so tiền đổ xăng thì phải so với tiền điện mình sạc chứ. Chứ cục pin nó khác xăng dầu mà. Tiền điện tiền xăng có thể tăng giảm không ai nói. Còn tiền thuê cục pin phải cố đinh chứ. Nếu tiền thuê pin biến động muốn tăng như thế nào tăng thì ai dám thuê.
Như cước di động, internet ngày càng rẻ
Sao so sánh với xe Chevrolet vậy được, xe xăng dầu không tới hãng thì tới garage, lo gì chỗ bảo dưỡng vì động cơ xăng dầu tồn tại hơn 100 năm rồi, nhiều thợ đủ các loại tay nghề, còn vinfast mỗi cái vụ dẹp pin thôi thì không biết kiếm đâu ra cục pin tương thích thứ 2 trên thị trường, chưa kể các kiểu như phần mềm hay sạc các kiểu.Xe thì nói chuyện xe, đem học phí vô thì không đúng! Chuyện "vui thì không sao buồn ko cho thuê pin nữa thì xe vứt đi à" không thể có. Vậy cũng giống như một hãng xe xăng nào đó "vui thì không sao buồn ko làm bảo trì hoặc rút khỏi thị trường thì xe vứt đi à". Nếu vậy thì hãng Chevrolet thông báo rút khỏi thị trường mà xe bán dọn sạch kho giá rẻ một chút mọi người nhào vô mua ào ào, kể cả Thái Lan và Việt Nam. Tới giờ, Chevrolet thật sự đã rút khỏi thị trường, bạn tìm giúp tôi chiếc xe Chevrolet nào vứt đi ?
Nếu tính thì phải tính cho tròn trịa: tiền xăng + tiền nhớt = tiền thuê pin + tiền sạc. Chúng ta không so sánh một thứ này với một thứ kia. bạn cứ tính tổng chi phí tiêu hao của mỗi xe rồi so sánh. Có khi tiền lên nhưng nhớt xuống hoặc tiền điện xuống giá thuê lên ... Ta nên làm bài toán tổng chi phí. Thêm nữa, trong 10 (MƯỜI) năm sử dụng được bảo hành. Và, chi phí thay linh kiện phục vụ cho động cơ xăng dầu thì xe điện không có. Xe điện có phí duy trì hoạt động rất rẻ vì có ít linh kiện phải thay định kỳ như xe xăng dầu. Mà bàn tính kỹ làm gì? xe được bảo hành 10 (MƯỜI) năm cơ mà!!!Tiền thuê pin nó khác tiền đổ xăng chứ. Nếu so tiền đổ xăng thì phải so với tiền điện mình sạc chứ. Chứ cục pin nó khác xăng dầu mà. Tiền điện tiền xăng có thể tăng giảm không ai nói. Còn tiền thuê cục pin phải cố đinh chứ. Nếu tiền thuê pin biến động muốn tăng như thế nào tăng thì ai dám thuê.
Có mấy cái ưu điểm, còn nhược điểm các Bác chém tiếp
1- Bảo hành 10 năm
2- Xe điện rủi do nhất là Pin, thì Vin chịu cho rồi
3- Chi phí bảo dưỡng thấp
4- Chống ngập nước tốt hơn xe Xăng, Dầu
Ở thành thị mỗi ngày đi khoảng 30-35 km thì cũng nên cân nhắc để mua.
1- Bảo hành 10 năm
2- Xe điện rủi do nhất là Pin, thì Vin chịu cho rồi
3- Chi phí bảo dưỡng thấp
4- Chống ngập nước tốt hơn xe Xăng, Dầu
Ở thành thị mỗi ngày đi khoảng 30-35 km thì cũng nên cân nhắc để mua.
Những cái đó nhiều nhà cung cấp, mình có thể chọn thằng nào phục vụ mình tốt để dùng chứ ông ko thuê pin Vin nữa lấy cái gì chạy. Thế mà cũng mang ra so được hàiĐiện, nước, internet, sóng điện thoại, sóng tv, đường truyền cáp mấy ông không thuê thì nó là cái gì.
Bác nói vụ pin thì nói pin. Xe điện Vinfast Klara vừa ra thì đã có pin khác (không do Vinfast bán ra) trên thị trường rồi. Thậm chí gắn vô chạy còn ngon hơn pin nguyên mẫu. Đây đường link:Sao so sánh với xe Chevrolet vậy được, xe xăng dầu không tới hãng thì tới garage, lo gì chỗ bảo dưỡng vì động cơ xăng dầu tồn tại hơn 100 năm rồi, nhiều thợ đủ các loại tay nghề, còn vinfast mỗi cái vụ dẹp pin thôi thì không biết kiếm đâu ra cục pin tương thích thứ 2 trên thị trường, chưa kể các kiểu như phần mềm hay sạc các kiểu.
Cho nên bác đừng lo lắng quá chi cho mệt người. Bây giờ nên để tâm trí lo kiếm tiền mua 1 xe ô tô điện chạy cho biết với người ta