Quan điểm của em rất rõ ràng. Cái nào tốt nói tốt, sai nói sai, sai thì nhận sai. Mọi ý kiến của em vẫn chung mọi 1 mục đích mong muốn Toy VN nói riêng và các hãng xe khác nói chung là cung cấp sản phẩm tốt, đúng giá trị để phục vụ người tiêu dùng. Em không có mục đích tẩy chay hay ném đá vì em có phải sale đâu mà cần lôi kéo aiCó tiến bộ . Thực ra e rất ác cảm với Fortuner, chỉ vì mấy ông này trên đường đi rất ẩu (sorry những bác đi đúng luật), mặc dù xe này gầm cao, không có VSC. Đó cũng là 1 trong những lý do hay thấy xe này phơi bụng!
Tông thế này mà còn nguyên khung, nên khả năng tài xế an toàn là rất cao. Còn vụ túi khì thì đúng là không rõ ràng thật. Quan điểm của em thì vô lăng bọc màu kem cùng màu ghế chứ không phải túi khí. Nhưng không rõ ràng nên em xin rút lại sự khẳng định ở trên mà chỉ nói là ý kiến cá nhân. Cái này xin nhận khuyết điểm là ko chắc chắn không nên khẳng định
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn Bác Vũ đã đưa ra thông tin. Nhưng nói thật với Bác có cái hãng nào không nói Khung xe mình thế này, thế nọ đâu. Mazda có Sky activ gì gì đó, KIA-HD thì công nghệ gia cố gì gì đó, Nissan rồi GM ông nào cũng có hết. NHƯNG cái cần nhất là các chứng nhận an toàn từ các tổ chức uy tín đã xác nhận. Riêng cái này thì Vios, Fortuner, Innova không có, Còn các xe khác họ đều đưa ra được bằng chứng đã được công nhận.Khung xe GOA là gì? Vì sao TOYOTA lại sử dụng công nghệ khung xe GOA?
GOA là chữ cái viết tắt của cụm từ Global Outstanding Assessment. Đây là một khái niệm chuyên ngành nói về những đặc tính an toàn nổi trội được thừa nhận rộng rãi của khung Toyota nói chung và model Hiace nói riêng. Thiết kế khung GOA là một bước phát triển của Toyota trong việc gia tăng tính an toàn cho người ngồi trong xe. Bằng việc nghiên cứu và phân tích các tai nạn, Toyota nhận thấy rằng, hầu hết nguyên nhân gây tử vong đều do các va chạm phía trước và bên hông xe, làm cho khoang hành khách biến dạng đi rất nhiều. Chính vì vậy, để bảo vệ người ngồi trong xe, khung sườn ôtô cần đươc thiết kế với những vùng co rụm để hấp thu xung lực và thân xe phải đủ cứng cáp để bảo vệ nguyên vẹn cabin trong trường hợp xảy ra tai nạn. Từ yêu cầu đó, các kỹ sư Toyota đã nghiên cứu và thiết kế thành công khung xe GOA, áp dụng trên tất cả các sản phẩm của hãng. Thân xe Toyota Hiace cũng áp dụng giải pháp thiết kế này và đảm bảo những yêu cầu về an toàn như: 1.Khi có va chạm từ phía trước, các vùng co rụm trên đầu xe sẽ hấp thu xung lực, hạn chế tác động và khoang hành khách. Đồng thời, thiết kế GOA cũng tính toán trước để cột lái, bàn đạp phanh không va đập và gây chấn thương cho người lái. 2.Khi có va chạm từ bên hông, khung xe GOA với độ cứng cáp cao cùng các thanh chịu lực bên hông xe đảm bảo khoảng không gian an toàn cho người ngồi trong xe, ngay cả khi cửa và các thanh chống của nó bị bóp méo vào bên trong. Đồng thời, hiệu ứng phân tán xung lực va chạm cũng hạn chế sự biến dạng của khoang xe và các cánh cửa. để sau tai nạn cánh cửa vẫn có thể mở được cho người lái và hành khách thoát ra ngoài. Như vậy, cùng hệ thống đai an toàn, túi khí và các thiết bị phụ trợ khác, khung xe GOA giúp bảo vệ hiệu quả hơn cho người lái và hành khách. (Theo Ôtô xe máy)
Cảm ơn Bác Vũ đã đưa ra thông tin. Nhưng nói thật với Bác có cái hãng nào không nói Khung xe mình thế này, thế nọ đâu. Mazda có Sky activ gì gì đó, KIA-HD thì công nghệ gia cố gì gì đó, Nissan rồi GM ông nào cũng có hết. NHƯNG cái cần nhất là các chứng nhận an toàn từ các tổ chức uy tín đã xác nhận. Riêng cái này thì Vios, Fortuner, Innova không có, Còn các xe khác họ đều đưa ra được bằng chứng đã được công nhận.
Phán như thánh.
Vios bán ở Mỹ dưới cái tên là Yaris S đó bác.
Innova e ko biết, riêng Vios và Fortuner bên Singapore chạy đầy, mà bên đó thì ko thể nói là bán xe ẩu được!
Innova e ko biết, riêng Vios và Fortuner bên Singapore chạy đầy, mà bên đó thì ko thể nói là bán xe ẩu được!
Toy Viet khac Toy Sin, Toy My bac a.
Nếu đánh giá độ an toàn của xe thì ngoài thông số kỹ thuật mình còn hay xem các đánh giá của NCAP và cả các hình ảnh tai nạn thực tế.
Tính mạng con ng vẫn phải đặt lên trên hết!
Tính mạng con ng vẫn phải đặt lên trên hết!
Đòi hỏi hơi xa xỉ ở xứ này, vì có ai chế tài bắt nó theo 1 quy chuẩn hay quy định nào đâu? Nó muốn ráp gì, lắp gì .... nói chung là lỡm mấy cũng đc, miễn đơn hàng vẫn cứ sắp hàng đợi nó giao xe thôi!Nếu đánh giá độ an toàn của xe thì ngoài thông số kỹ thuật mình còn hay xem các đánh giá của NCAP và cả các hình ảnh tai nạn thực tế.
Tính mạng con ng vẫn phải đặt lên trên hết!