Metro ở ta khác với metro ở bển là điều chắc chắn. Ở ta ai cũng sở hữu phương tiện cá nhân, có hay không có metro ta vẫn cứ đi xe của ta cho tiện và nhanh (chưa kể lề đường không đi bộ được). Ở bển hạn chế xe cá nhân, ai có xe cá nhân đều ít khi đi metro. Em chưa bao giờ em bỏ cái 2 bánh và 4 bánh của em để đi metro cả.Sap toi co metro là se han che duoc xe may thoi bac. Cai ´ gi cung phai can co thoi gian .
Đây là các yếu tố khiến metro Việt Nam ít người dùng (cho đến khi các yếu tố này được cải thiện):
- Metro không thể kết nối đồng bộ với các phương tiện công cộng khác như bus. Tức là từ nhà đi đến Metro phải đi xe máy/xe ôm mới được. Đi xe bus không tới được trạm metro.
- Đi Metro sợ mưa sợ nắng. Khác với ở bển, đi metro ít khi sợ mua sợ nắng (vì lối đi có mái che, kết nối với các buiding). Ở ta đi metro gặp trời mua thì sẽ không ai ngoi lên đường để đi, dẫn đến "kẹt xe" ở dưới metro.
- Không có lối đi bộ kết nối cho Metro đến các địa điểm xung quanh. Như vậy, đi metro xong sẽ bắt xe ôm đi tiếp.
- Ai cũng có phương tiện cá nhân. Thành phố phát triển theo hướng phương tiện cá nhân. Bây giờ khó thay đổi được khi ai cũng có phương tiện cá nhân.
- Còn lâu metro mới hoàn thiện.