Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
26/8/12
378
389
63
52
Sap toi co metro là se han che duoc xe may thoi bac. Cai ´ gi cung phai can co thoi gian .
Metro ở ta khác với metro ở bển là điều chắc chắn. Ở ta ai cũng sở hữu phương tiện cá nhân, có hay không có metro ta vẫn cứ đi xe của ta cho tiện và nhanh (chưa kể lề đường không đi bộ được). Ở bển hạn chế xe cá nhân, ai có xe cá nhân đều ít khi đi metro. Em chưa bao giờ em bỏ cái 2 bánh và 4 bánh của em để đi metro cả.

Đây là các yếu tố khiến metro Việt Nam ít người dùng (cho đến khi các yếu tố này được cải thiện):
- Metro không thể kết nối đồng bộ với các phương tiện công cộng khác như bus. Tức là từ nhà đi đến Metro phải đi xe máy/xe ôm mới được. Đi xe bus không tới được trạm metro.
- Đi Metro sợ mưa sợ nắng. Khác với ở bển, đi metro ít khi sợ mua sợ nắng (vì lối đi có mái che, kết nối với các buiding). Ở ta đi metro gặp trời mua thì sẽ không ai ngoi lên đường để đi, dẫn đến "kẹt xe" ở dưới metro.
- Không có lối đi bộ kết nối cho Metro đến các địa điểm xung quanh. Như vậy, đi metro xong sẽ bắt xe ôm đi tiếp.
- Ai cũng có phương tiện cá nhân. Thành phố phát triển theo hướng phương tiện cá nhân. Bây giờ khó thay đổi được khi ai cũng có phương tiện cá nhân.
- Còn lâu metro mới hoàn thiện.
 
  • Like
Reactions: Piano and selene
Hạng C
15/8/11
662
1.996
93
Metro ở ta khác với metro ở bển là điều chắc chắn. Ở ta ai cũng sở hữu phương tiện cá nhân, có hay không có metro ta vẫn cứ đi xe của ta cho tiện và nhanh (chưa kể lề đường không đi bộ được). Ở bển hạn chế xe cá nhân, ai có xe cá nhân đều ít khi đi metro. Em chưa bao giờ em bỏ cái 2 bánh và 4 bánh của em để đi metro cả.

Đây là các yếu tố khiến metro Việt Nam ít người dùng (cho đến khi các yếu tố này được cải thiện):
- Metro không thể kết nối đồng bộ với các phương tiện công cộng khác như bus. Tức là từ nhà đi đến Metro phải đi xe máy/xe ôm mới được. Đi xe bus không tới được trạm metro.
- Đi Metro sợ mưa sợ nắng. Khác với ở bển, đi metro ít khi sợ mua sợ nắng (vì lối đi có mái che, kết nối với các buiding). Ở ta đi metro gặp trời mua thì sẽ không ai ngoi lên đường để đi, dẫn đến "kẹt xe" ở dưới metro.
- Không có lối đi bộ kết nối cho Metro đến các địa điểm xung quanh. Như vậy, đi metro xong sẽ bắt xe ôm đi tiếp.
- Ai cũng có phương tiện cá nhân. Thành phố phát triển theo hướng phương tiện cá nhân. Bây giờ khó thay đổi được khi ai cũng có phương tiện cá nhân.
- Còn lâu metro mới hoàn thiện.
Mình thêm cái ý nữa là về giá cả: Đó sẽ là lý do chính để xe máy vẫn là phương tiện chính trong tương lai
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.064
113
Bác Oliu có vẻ rất cay cú về apak. Chắc hồi xưa bị vố đau lắm hả bác.
Vậy theo bác thì ai sẽ chọn mua đất apak 4x20 ko sổ hả bác ? Em thấy dạo này quá trời người đang xây, em lân la xem loại người này có giống như xếp loại của bác ko? Hehe.
Các bác nhận định giúp em tình hình giá nhà đất thế nào khi có thêm 70.000 căn hộ trong 2 năm tới?

Trong số 70.000 căn này em thấy hơn 50% số đó là phù hợp hơn so với số lượng căn hộ vẫn đang còn dư thừa, ví dụ gần hơn, diện tích nhỏ hơn, thanh toán linh hoạt hơn, chủ đầu tư lớn nhiều hơn như Vin, PMH, Nova, SSG, etc. Em dự là sẽ có 1 lượng lớn người có nhu cầu ở thực sự được giải quyết nhu cầu trong 2 năm nữa.

Giá nhà trung tâm và đất ở ngoại thành em thấy khó có cửa tăng, chứ không muốn nói sẽ giảm.

Ví dụ gia đình trẻ (80% trong số này sẽ làm gần trung tâm) có 4 tỏi thì ưu tiên 1 sẽ chọn chung cư gần trung tâm (3 tỏi mua chung cư thanh toán dần tiến độ là thoải mái, 700 chai nội thất và 300 chai emergency). Gia đình này sẽ không chọn căn nhà 30-40m ở quận 3, BT hay PN và lại càng không chọn đất 4x20 chưa có sổ ở APAK hoặc đất ở xa hơn vì giá vẫn quá cao để đủ tiền xây nhà.

Gia đình trẻ có 10 tỏi thì cũng không làm được gì hơn vì vẫn không đủ tiền mua đất xây nhà ở ngoại thành lân cận vì toàn có vấn đề về giao thông, xa trung tâm, giá cao, thiếu tiện ích, thiếu an ninh, thiếu trường học và pháp lý kém. Loại gia đình này yêu cầu cao hơn loại trên, chỉ ham diện tích rộng, nên cũng sẽ mua căn hộ gần trung tâm sắp ra để ổn định công việc và học hành của con trước mắt.

Vậy các bác nghĩ giá cả nhà đất thế nào trong 2 năm tới để em biết mà thoát hàng sớm ạ!
 
Tập Lái
31/3/14
13
17
3
Metro ở ta khác với metro ở bển là điều chắc chắn. Ở ta ai cũng sở hữu phương tiện cá nhân, có hay không có metro ta vẫn cứ đi xe của ta cho tiện và nhanh (chưa kể lề đường không đi bộ được). Ở bển hạn chế xe cá nhân, ai có xe cá nhân đều ít khi đi metro. Em chưa bao giờ em bỏ cái 2 bánh và 4 bánh của em để đi metro cả.

Đây là các yếu tố khiến metro Việt Nam ít người dùng (cho đến khi các yếu tố này được cải thiện):
- Metro không thể kết nối đồng bộ với các phương tiện công cộng khác như bus. Tức là từ nhà đi đến Metro phải đi xe máy/xe ôm mới được. Đi xe bus không tới được trạm metro.
- Đi Metro sợ mưa sợ nắng. Khác với ở bển, đi metro ít khi sợ mua sợ nắng (vì lối đi có mái che, kết nối với các buiding). Ở ta đi metro gặp trời mua thì sẽ không ai ngoi lên đường để đi, dẫn đến "kẹt xe" ở dưới metro.
- Không có lối đi bộ kết nối cho Metro đến các địa điểm xung quanh. Như vậy, đi metro xong sẽ bắt xe ôm đi tiếp.
- Ai cũng có phương tiện cá nhân. Thành phố phát triển theo hướng phương tiện cá nhân. Bây giờ khó thay đổi được khi ai cũng có phương tiện cá nhân.
- Còn lâu metro mới hoàn thiện.
Em dông y' voi bac là se kho thay doi thoi ´ quen +nhung bat tien ve su ket noi cua metro. Nhung em tin la se giam duoc so luong xe luu thong tren duong Vi di metro se k bi ket xe ,k phai hit bui nhu di 2banh, k phai phoi nang, den dun'g gio.......
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
101.591
113
Sài Gòn
Túm cái váy lại. Ai giải thích dùm cái nhá. Đối tượng phục vụ khi nhắm đến xây Metro là ai? Nếu có giải đáp ắc hẳn cũng biết được diện mạo của nó sau này.
 
Tập Lái
31/3/14
13
17
3
Túm cái váy lại. Ai giải thích dùm cái nhá. Đối tượng phục vụ khi nhắm đến xây Metro là ai? Nếu có giải đáp ắc hẳn cũng biết được diện mạo của nó sau này.

Là nhung nguoi k thich bi ket xe. Ha ha...
 
Hạng B2
26/8/12
378
389
63
52
Bác Oliu có vẻ rất cay cú về apak. Chắc hồi xưa bị vố đau lắm hả bác.
Vậy theo bác thì ai sẽ chọn mua đất apak 4x20 ko sổ hả bác ? Em thấy dạo này quá trời người đang xây, em lân la xem loại người này có giống như xếp loại của bác ko? Hehe.
Em cay cú nhiều dự ớn trong đó có apak. Nhưng em lấy apak ra làm ví dụ để "nhử" bác vào chém gió với em cho vui, ai dè bác giận đến giờ này mới vào!!
 
Hạng B2
26/8/12
378
389
63
52
Túm cái váy lại. Ai giải thích dùm cái nhá. Đối tượng phục vụ khi nhắm đến xây Metro là ai? Nếu có giải đáp ắc hẳn cũng biết được diện mạo của nó sau này.
Xxx
 
Hạng B2
28/4/14
328
1.928
93
Metro ở ta khác với metro ở bển là điều chắc chắn. Ở ta ai cũng sở hữu phương tiện cá nhân, có hay không có metro ta vẫn cứ đi xe của ta cho tiện và nhanh (chưa kể lề đường không đi bộ được). Ở bển hạn chế xe cá nhân, ai có xe cá nhân đều ít khi đi metro. Em chưa bao giờ em bỏ cái 2 bánh và 4 bánh của em để đi metro cả.

Đây là các yếu tố khiến metro Việt Nam ít người dùng (cho đến khi các yếu tố này được cải thiện):
- Metro không thể kết nối đồng bộ với các phương tiện công cộng khác như bus. Tức là từ nhà đi đến Metro phải đi xe máy/xe ôm mới được. Đi xe bus không tới được trạm metro.
- Đi Metro sợ mưa sợ nắng. Khác với ở bển, đi metro ít khi sợ mua sợ nắng (vì lối đi có mái che, kết nối với các buiding). Ở ta đi metro gặp trời mua thì sẽ không ai ngoi lên đường để đi, dẫn đến "kẹt xe" ở dưới metro.
- Không có lối đi bộ kết nối cho Metro đến các địa điểm xung quanh. Như vậy, đi metro xong sẽ bắt xe ôm đi tiếp.
- Ai cũng có phương tiện cá nhân. Thành phố phát triển theo hướng phương tiện cá nhân. Bây giờ khó thay đổi được khi ai cũng có phương tiện cá nhân.
- Còn lâu metro mới hoàn thiện.

Tất cả những điều bác lo lắng cho Metro thì ở các nước khác họ từng lo lắng tương tự, nhưng cái tiện và lợi của nó thì đủ lớn để khoả lấp cái bất tiện. Vì vậy mà metro vẫn phát triển, người luôn đông nghẹt.

Đừng cho rằng con người Việt Nam sẽ quá khác xa tập tính sinh hoạt so với dân các nước khác mà vội kết luận.
 
  • Like
Reactions: Piano and Oliu
Hạng F
29/8/07
7.979
27.064
113
Nếu metro giải quyết được bài toàn an ninh trật tự thì sẻ ok. Còn không metro sẻ thành sân chơi của bọn nghiện hút, trộm cắp, và cướp giật. Lúc đó ko biết còn ai dám đi Metro hay ko.
 
  • Like
Reactions: Piano
Status
Không mở trả lời sau này.