Em thì 1 tuần hết $40 tiền xăng, cả đi làm lẫn đi lung tung. Hãng chỉ cách nhà 10 miles, nếu đi freeway thì 13 miles, thời gian ngang nhau.PMC nói:Xe Bọ Xít nói:Cho em hỏi mấy bác Metro, Imc, Subarulover, 9xd, bác su gì đó nữa,..... thường từ nhà đến chổ làm xa bao nhiêu ? khổ quá nên em phải hỏi để tính tiền xăng chạy mổi tháng mất bao nhiêu
ăn thua là đi xe gì thôi, V8 hay I4 hay Prius hay... bus
Bác là dân IT chính hiệu, cố tình đổi email không có thật để lừa forum, sau đó hệ thống nó tự động cho nick lên đường luôn, giờ quay qua trách Admin là sao?
grenade nói:10miles là quá gần ha anh , quá may mắn rùi đó.Ở VN nếu đi SH chắc tuần củng cỡ 40 Obama tiền xăng
@ cpk, mua chiếc này đi hông? Cũng giống SH
Thời không lâu lắm, xe hơi là ước mơ, đến Mỹ có xe hơi là một phần trong "giấc mơ Mỹ".
Đức là nơi phát minh ra xa lộ nhưng không phát triển trước tiên vì nhiều lý do nhưng Mỹ lại là nước đầu tiên phát triển xa lộ toàn diện và có hệ thống trước tiên (dọc ngang và trên xuống vùng những vành đai quanh thành phố).
Sau khi phát triển xong hệ thống xa lộ (vào những năm 1960) thì mọi người lái xe dễ dàng hơn và "giấc mơ Mỹ" nó rõ rệt hơn bao giờ hết.
Khi bên Cali hình thành nhiều cộng đồng đông người Việt vào những năm 1980 thì có tình trạng "trai thừa gái thiếu". Để thu hút các cô gái thì trai phải có "bề ngoài". Vì thế Cali có tình trạng "ăn mì gói để dành tiền mua Mẹc xê đì hay Lét xợt".
Khi VN mở cửa cho VK về thì VK nổ tràn về có mang theo hình ảnh có xe hơi khiến cho dân tình VN càng thèm hơn.
Tôi nhớ có cậu VK kia nổ lúc tôi còn ở VN là nhà qua nhà kia "phải" đi xe xuống xa lộ. Tôi hỏi, nếu hai nhà cách nhau mấy bước thì có "phải" đi xe xuống xa lộ không? Cậu ta không trả lời (đáng lẻ cậu ta nên trả lời là đi qua có mấy bước thì đi xe làm gì thì bình thường thôi) và cảm thấy quê quê (có gì đâu phải quê quê ngoài cái tật nổ).
Có được xe đã hơi khó với người Mỹ bình thường, duy trì (nuôi) xe thì càng khó hơn chút chút (khó là khó, khác với không thể). Do đo phải lao động mà nuôi xe.
Thời bây giờ, kinh tế ảm đạm, qua Cali thì thấy xe Mẹc hay Lét giảm đi, xe mới cũng giảm đi. Người ta bắt đầu ít sống bề ngoài vì giới tính cân bằng hơn lúc xưa.
Đức là nơi phát minh ra xa lộ nhưng không phát triển trước tiên vì nhiều lý do nhưng Mỹ lại là nước đầu tiên phát triển xa lộ toàn diện và có hệ thống trước tiên (dọc ngang và trên xuống vùng những vành đai quanh thành phố).
Sau khi phát triển xong hệ thống xa lộ (vào những năm 1960) thì mọi người lái xe dễ dàng hơn và "giấc mơ Mỹ" nó rõ rệt hơn bao giờ hết.
Khi bên Cali hình thành nhiều cộng đồng đông người Việt vào những năm 1980 thì có tình trạng "trai thừa gái thiếu". Để thu hút các cô gái thì trai phải có "bề ngoài". Vì thế Cali có tình trạng "ăn mì gói để dành tiền mua Mẹc xê đì hay Lét xợt".
Khi VN mở cửa cho VK về thì VK nổ tràn về có mang theo hình ảnh có xe hơi khiến cho dân tình VN càng thèm hơn.
Tôi nhớ có cậu VK kia nổ lúc tôi còn ở VN là nhà qua nhà kia "phải" đi xe xuống xa lộ. Tôi hỏi, nếu hai nhà cách nhau mấy bước thì có "phải" đi xe xuống xa lộ không? Cậu ta không trả lời (đáng lẻ cậu ta nên trả lời là đi qua có mấy bước thì đi xe làm gì thì bình thường thôi) và cảm thấy quê quê (có gì đâu phải quê quê ngoài cái tật nổ).
Có được xe đã hơi khó với người Mỹ bình thường, duy trì (nuôi) xe thì càng khó hơn chút chút (khó là khó, khác với không thể). Do đo phải lao động mà nuôi xe.
Thời bây giờ, kinh tế ảm đạm, qua Cali thì thấy xe Mẹc hay Lét giảm đi, xe mới cũng giảm đi. Người ta bắt đầu ít sống bề ngoài vì giới tính cân bằng hơn lúc xưa.
cowardsp nói:Người Mỹ có hai cái để show cái sĩ của mình là chiếc xe và ngôi nhà, biểu tượng của sự thành công. Còn VN mình, nhiều bác giàu nứt vách dưng vẫn đi xe cà tàn, ở nhà bình dân
Dân Mỹ đa phần bình dân lắm và rất xuề xoà. Tôi hiếm thấy dân Mỹ họ dùng xe và nhà khoe mẽ.
Thật sự xe ở Mỹ bán ra đa số thuộc loại bình dân. Ví dụ Corolla, Civic, Camry (bản LE thường),... là chiếm đa số. Xe hạng sang chiếm ít.
Tỉ phú lái xe thường là chuyện bình thường. Báo chí có lên list các tỉ phú trông bình dân, họ chỉ có 1 hoặc chỉ 2 xe bình dân. Ngay cả Steven Jobs ở nhà không rào chắn, không nguy ngoa, lái xe mướn đi làm,...
VK thì chỉ có một bộ phận VK hay nổ mà thôi. Dân bác sĩ kỹ sư thiệt thì họ hiếm nổ vì họ gần với cuộc sống của người Mỹ.
Ở VN tôi thấy người ta sống bề ngoài nhiều hơn những người giàu xuề xoà bình dân. Ví dụ, công an phường, lương bao nhiêu đồng mà ráng tạo bề ngoài quá đã như nhà cao cửa rộng sang trọng và xe ngon. Ví dụ, Cảnh sát Giao thông làm lương có bao nhiêu đâu mà họ ráng tạo ra bề ngoài khi vợ con ăn mặc xịn, đi xe xịn, nhà ở cao sang.
Con trai em đang học lớp 9 tại trường Bishop Amat Memorial High School LA. Hàng tháng chỉ tốn khoảng 1000usd, riêng học là 620usd. Do cháu ở chung với chị gái ( Đã du học US được 3 năm, giờ chị tự nuôi thân + nuôi em & vừa đi học, vừa đi làm)mb_fan nói:nếu ở với người bản xứ thì 20-30k tuỳ trường bác ạPhucBao nói:Bác SVG cho em hỏi tí,như người VN mình qua đó học trung học thì chi phí 1 năm khoãng bao nhiêu tiền ạ( do bà già em cũng đang làm giấy tờ cho đứa cháu qua đó học). Thanks bác
học trung học thì học phí mắc hơn college nhưng bù lại tiền ăn ở thì ít hơn vì ít xài hơn college
bác cứ tính đơn giản thế này : cấp 3, college : 20-30k/năm, không thấp hơn được. Đại học thì nếu loại thường : 25-40k/năm, loại xịn thì 40k+, cỡ top 50 thì 50k+
nếu có thẻ xanh thì học đại học công chi phí rẻ hơn nhiều do tiền học được giảm kha khá. Học sinh quốc tế vừa đóng tiền nhiều, vừa bị hành về mặt giấy tờ, ràng buộc tá lả
thường thì cái cần phải lo không phải là tiền học đâu, mà chính là tiền xài, cái này mới căng