Hạng F
4/1/08
8.317
118.913
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Bác chuotchu nói chỗ CV HVT là "giao lộ" và bác đồng ý.
Post 11 bác nói chỗ CV HVT k phải "giao lộ".

Nhớ trả lời post #15 nhoen, nhắc lần 3 rồi đó, hehe.

Đồng ý hay không đồng ý đâu liên quan gì đến "lung lay" :)
Ý kiến của em cũng chỉ là ý kiến cá nhân, đâu phải chân lý sáng ngời :)

Những chỗ bác nói giao lộ, em chưa bao giờ thấy xe nào phải dừng bánh.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
vậy mà các bác cũng cãi nhau.
với thằng bán đường như em thì giao lộ được định nghĩa rất đơn giản.
giao là giao nhau, giao hàng, lộ là đường. Giao lộ là "giao đường"
thôi em té đây, phải đi giao đường cho khách.
 
Hạng C
20/4/14
838
517
93
Thì bác cứ nhìn trên bản đồ đó, nó là khúc ĐBP 1 đường lên cầu SG, 1 đường về phía Tân Cảng/Nguyễn Hữu Cảnh đấy:
Nhìn hình, nhưng không nhìn thực tế thì dễ nói sai, nên tôi không nói.

và đoạn CV HVT bác cho là đường HVT, sao k nghĩ nó là Phan Đình Giót nhỉ? chỗ này hay lắm nhé, chút e có thể có cái đáp án bất ngờ...
Bác có thể chứng minh cho tôi nó là PĐG được không?
Nếu bác không thể chứng minh được hoặc bác không thể chứng minh được tôi nói sai thì mặc nhiên phát biểu của tôi là đúng.
(Thực ra, tôi có thể chứng minh đó chính là HVT)
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác có 1 văn bản hướng dẫn nào khác có 1 quy định hay 1 định nghĩa bắt đầu bởi "đường là...", "đường bao gồm..." không? nêú có thì e sẽ chấp nhận "đường" sẽ là những gì thoả quy định trong văn bản đó. Nếu đoạn quay đầu đó k thoả điều kiện của quy định đấy thì e chấp nhận đoạn quay đầu này k phải là "đường". Bác vui lòng trích dẫn giúp.

Còn với những quy định hiện e đã biết, thì e vẫn chứng minh đoạn này có đủ điều kiện là "đường".
Những lập luận khác của bác chưa đủ cơ sở để phản bác. Ví dụ như:
+ Nếu phần dãy phân cách tại chổ quay đầu thay bằng vạch kẻ thì chổ quay đầu đó có đủ khoản không gian mặt cắt được xem là đường không? ==> khoảng không gian k phải yếu tố để xem xét có phải đường hay k. Và đặt giả thiết ngược lại, đoạn quay đầu này có chiều dàu khoảng 100m (do diện tích chừa sẵn rộng như đoạn quay đầu trên CT SG- LT-DG) thì sao?
+ Có quy định hay quy hoạch nào cho phép 1 đường GT nằm giữa 1 đường GT không (nếu khoản trống quay đầu đó được xem là đường GT)? ==> thế tại sao GTCC vẫn cắm những bảng hướng dẫn hướng đi tại giao lộ (411) hay vạch 1.18 để chỉ hướng đi tại những đoạn này?
Nội dung : "Bác có 1 văn bản hướng dẫn nào khác có 1 quy định hay 1 định nghĩa bắt đầu bởi "đường là...", "đường bao gồm..." không? ......"
-> Em nêu cụ thể rồi còn gì, ví dụ theo TCVN 4054:2005 tại điểm 4.1.1 họ có quy định cấu trúc mặt cắt ngang đường cho xe đi gồm các bộ phận : phần xe chạy, lề, dải phân cách, ...

Nội dung : " Nếu phần dãy phân cách tại chổ quay đầu thay bằng vạch kẻ thì chổ quay đầu đó có đủ khoản không gian mặt cắt được xem là đường không? ==> khoảng không gian k phải yếu tố để xem xét có phải đường hay k. Và đặt giả thiết ngược lại, đoạn quay đầu này có chiều dàu khoảng 100m (do diện tích chừa sẵn rộng như đoạn quay đầu trên CT SG- LT-DG) thì sao?"
--> Em chỉ nêu tình huống để bác chứng minh phần đó là đường GT chứ không phải là em phải chứng minh -> nếu bác không chứng minh được thì xem như đoạn đó không phải là đường GT. Riêng đoạn quay đầu SG - LT -DG đây là đoạn tạm thời và là nơi giao giữa đường cao tốc và đường dẫn vào cao tốc chứ không phải là nơi, điểm quay đầu như tình huống tranh luận.

Nội dung : " Có quy định hay quy hoạch nào cho phép 1 đường GT nằm giữa 1 đường GT không (nếukhoản trống quay đầu đó được xem là đường GT)? ==> thế tại sao GTCC vẫn cắm những bảng hướng dẫn hướng đi tại giao lộ (411) hay vạch 1.18 để chỉ hướng đi tại những đoạn này?"
--> Em hỏi bác thì bác trả lời là có hay không thôi để em biết, còn bác muốn chứng minh ý trả lời của mình thì bằng câu hỏi khác sau đó.
Riêng câu hỏi của bác : các biển báo hướng đi, vạch kẻ đường được cắm tại những đoạn này không có nghĩa xác định đây là giao lộ -> lý do :
+ Biển 411, vạch 1.18 là thông báo hướng dẫn hướng lưu thông tại điểm quay đầu, rẽ, giao lộ chứ không phải biển báo nơi đó là giao lộ.
+ Các biển báo quy định nơi giao lộ là biển báo có số hiệu 205 -> 208 theo QCVN 41.2012.BGTVT.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
--> Em hỏi bác thì bác trả lời là có hay không thôi, còn bác muốn chứng minh ý trả lời của mình thì bằng câu hỏi khác.
Riêng câu hỏi của bác : các biển báo hướng đi, vạch kẻ đường được cắm tại những đoạn này không có nghĩa xác định đây là giao lộ -> lý do :
+ Biển 411, vạch 1.18 là thông báo hướng dẫn hướng lưu thông tại điểm quay đầu, giao lộ chứ không phải biển báo nơi giao nhau.
+ Các biển báo quy định nơi giao lộ là biển báo có số hiệu 205 -> 208 theo QCVN 41.2012.BGTVT.
Ép kinh, đúng là toà.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Ép kinh, đúng là toà.
Oh không phải đâu bác, do lỗi em trình bày nội dung, em nêu như vậy là vì khi bác chủ hỏi thì em trả lời và chứng minh ý trả lời của mình, còn câu em hỏi thì bác chủ không trả lời mà lại hỏi ngược lại em. Em đã sửa lại phần tranh luận cho rõ rồi.
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Lâu ngày vào lại thấy bác Dawn vẫn ..."phong độ" như ngày nào nhỉ! Đường đã nát rồi mấy bác lại ...đào xới thêm thế này...
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Chúng ta hay "áp" những gì ta hiểu thành "luật quy định", nhưng đôi khi cũng cần thử nghĩ vơi vai trò người đã đặt ra luật thì sao?
Em thì thích những chỗ suy nghĩ đơn giản thế này:
Các bác cứ hiểu nôm nal là thế này: giao lộ là nơi gặp nhau của ít nhất là hai con đường

Em xin có ý kiến như vậy :
1. Trong luật GTĐB không có định nghĩa cụ thể như thế nào là đường .
- Khái niệm về đường theo suy nghĩ đơn giản của mọi người : đường là lối đi, lộ trình cho người và các phương tiện đi từ a -> b.
- Như vậy đường trong GTĐB đơn giản là những lối đi, lộ trình mà người và các phương tiện có thể lưu thông được từ đểm a -> b. Những lối đi, lộ trình này tùy từng khu vực mà có cách gọi, tính chất, quy cách xây dựng, ... khác nhau để phục vụ cho công tác quản lý GT.

Đường là chổ nào PTGT chạy được, ngay cả trong rừng cũng có đường rừng cho xe chạy, đường là do con người tạo ra, chổ nào con người cần đi tới (Đi bộ, đi xe) là làm con đường. Xe chạy trên chổ nào luật ko cấm thì đó là đường. Xe phải chạy trên đường. (Ko nói vụ xe chạy dưới nước hay xe bay nhe).
Bất kỳ chổ nào có từ 2 con đường trở lên giao với nhau cùng một mặt phẳng (như 2 đường thẳng, để phân biệt với đường trên cao, ko cùng mặt phẳng) nơi đó là nơi giao nhau (ngã ba, ngã tư, ngã năm,...)

vậy mà các bác cũng cãi nhau.
với thằng bán đường như em thì giao lộ được định nghĩa rất đơn giản.
giao là giao nhau, giao hàng, lộ là đường. Giao lộ là "giao đường"
thôi em té đây, phải đi giao đường cho khách.

Em cũng thấy đơn giản mà. không cần nhìn vào luật cũng biết, giao là hợp lại. Lộ thì là đường.

Vậy chỗ có đường hợp lại với nhau thì là giao đường. Bác nào gọi là giao lộ cũng được.

Và nó lại đúng tinh thần luật đã quy định. Cứ 2 đường giao nhau thì chỗ đó là "giao lộ".