[/QUOTE][QUOTE="TOAGT]
Nội dung : "Bác có 1 văn bản hướng dẫn nào khác có 1 quy định hay 1 định nghĩa bắt đầu bởi "đường là...", "đường bao gồm..." không? ......"
-> Em nêu cụ thể rồi còn gì, ví dụ theo TCVN 4054:2005 tại điểm 4.1.1 họ có quy định cấu trúc mặt cắt ngang đường cho xe đi gồm các bộ phận : phần xe chạy, lề, dải phân cách, ...
[dawm] bác cụ thể nhưng chưa...chi tiết, để e trích giúp bác, chắc bác muốn nói điểm a, khoản 1 điều 4 vì không có điểm 4.1.1:
NĐ Số: 11/2010/NĐ-CP,
Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Điều 4. Đặt tên hoặc số hiệu đường bộ
1. Đặt tên hoặc số hiệu đường bộ ngoài đô thị
a) Tên đường bộ bao gồm chữ “Đường” kèm theo tên theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 40 của Luật Giao thông đường bộ;
Cái này cũng k phải định nghĩa về "đường", chỉ là cách đặt tên hay số hiệu "đường bộ". Tuy nhiên cứ chấp nhận với bác là đường cũng có tên. Đoạn đường quay đầu đó thì e tin chắc chắn có tên, dù chưa biết tên gì. Theo em có thể nó là "Đường ĐBP đoạn quay đầu tại khu vực vòng xoay HX-XVNT hướng về Võ Thị Sáu" chẳng hạn.
Nội dung : " Nếu phần dãy phân cách tại chổ quay đầu thay bằng vạch kẻ thì chổ quay đầu đó có đủ khoản không gian mặt cắt được xem là đường không? ==> khoảng không gian k phải yếu tố để xem xét có phải đường hay k. Và đặt giả thiết ngược lại, đoạn quay đầu này có chiều dàu khoảng 100m (do diện tích chừa sẵn rộng như đoạn quay đầu trên CT SG- LT-DG) thì sao?"
--> Em chỉ nêu tình huống để bác chứng minh phần đó là đường GT chứ không phải là em phải chứng minh -> nếu bác không chứng minh được thì xem như đoạn đó không phải là đường GT. Riêng đoạn quay đầu SG - LT -DG đây là đoạn tạm thời và là nơi giao giữa đường cao tốc và đường dẫn vào cao tốc chứ không phải là nơi, điểm quay đầu như tình huống tranh luận.
[dawm] bác chưa hiểu ý em nói. Bác nói khoảng không gian không đủ thì không được xem là đường. Em chỉ nói luật k yêu cầu đường thì phải dài bao nhiêu, và đưa ra ví dụ nếu 1 đoạn quay đầu dài 100m thì đủ không gian chưa.
Đoạn em ví dụ k phải đoạn tạm thời nào cụ thể. Mà tất cả các đường đôi rộng, có chừa sẵn đất ở giữa để sau này có thể làm cầu trên cao, hoặc cứ để vậy, khoảng cách có khi lên đến trên 100m như những chỗ quay đầu ở Cầu Phú Mỹ, Đường dẫn CT SG-LT DG, XLHN,...Do đó việc phản bác một đoạn nào đó k phải là đường do "không gian k đủ" là thiếu cơ sở.
Nội dung : " Có quy định hay quy hoạch nào cho phép 1 đường GT nằm giữa 1 đường GT không (nếukhoản trống quay đầu đó được xem là đường GT)? ==> thế tại sao GTCC vẫn cắm những bảng hướng dẫn hướng đi tại giao lộ (411) hay vạch 1.18 để chỉ hướng đi tại những đoạn này?"
--> Em hỏi bác thì bác trả lời là có hay không thôi để em biết, còn bác muốn chứng minh ý trả lời của mình thì bằng câu hỏi khác sau đó.
[dawm] em k nằm trong ngành nên bác hỏi em có hay k sao em biết được? nhưng e sẽ đưa hình ảnh, chứng cứ rõ ràng để thấy chỉ có 1 đoạn ngắn giữa 2 đường nhưng vẫn có tên đường. Đoạn này chỉ 30-50m thôi mà vẫn có tên. Vậy có lý do gì khác mà những đoạn quay đầu giữa 1 đường lại k có tên?
Riêng câu hỏi của bác : các biển báo hướng đi, vạch kẻ đường được cắm tại những đoạn này không có nghĩa xác định đây là giao lộ -> lý do :
+ Biển 411, vạch 1.18 là thông báo hướng dẫn hướng lưu thông tại điểm quay đầu, rẽ, giao lộ chứ không phải biển báo nơi đó là giao lộ.
+ Các biển báo quy định nơi giao lộ là biển báo có số hiệu 205 -> 208 theo QCVN 41.2012.BGTVT.
[dawm] bác cũng chưa hiểu rõ ý của e. Em biết biển 205-> 208 là báo hiệu "giao lộ". Nhưng có mấy khi có biển này tại các TP đâu.
Trong khi biển 411 và vạch 1.18 là hướng lưu thông "ở nơi giao nhau" - hay giao lộ hén:
Vậy khi GTCC cắm 411 hay vẽ 1.18 là đã xác định những nơi đó có "giao nhau giữa các làn xe" hay "giao lộ" rồi chứ? chẳng lẽ tất cả GTCC đều mù luật về điểm này sao?
dawm] bác cụ thể nhưng chưa...chi tiết, để e trích giúp bác, chắc bác muốn nói điểm a, khoản1 điều 4 vì không có điểm 4.1.1:
--> bác trích không đúng rồi, phần em nêu là điều 3, 14 của ND 11/2010/ND-CP, còn điểm 4.1.1 là của TCVN 4054:2005 quy định về đường xe chạy.
[dawm] bác chưa hiểu ý em nói. Bác nói khoảng không gian không đủ thì không được xem là đường. Em chỉ nói luật k yêu cầu đường thì phải dài bao nhiêu, và đưa ra ví dụ nếu 1 đoạn quay đầu dài 100m thì đủ không gian chưa.
Đoạn em ví dụ k phải đoạn tạm thời nào cụ thể. Mà tất cả các đường đôi rộng, có chừa sẵn đất ở giữa để sau này có thể làm cầu trên cao, hoặc cứ để vậy, khoảng cách có khi lên đến trên 100m như những chỗ quay đầu ở Cầu Phú Mỹ, Đường dẫn CT SG-LT DG, XLHN,...Do đó việc phản bác một đoạn nào đó k phải là đường do "không gian k đủ" là thiếu cơ sở.
--> em nêu ví dụ về việc nếu thay thế dải phân cách bằng vạch kẻ đường thì chổ quay xe đó có phải là 1 con đường độc lập hay không chứ không phải em tranh luận với bác về không gian không đủ hay mặt cắt, bề rộng, bề dài, .. của chổ quay xe đó. Em ví dụ những chổ như sau :
- Đoạn quay xe trước trụ sở Sacombank trên đường NKKN
- Đoạn quay xe tại đường DT nối Mỹ tho với cao tốc SG-TL ( trong mục này anh em có bàn về việc vạch kẻ quay đầu xe tại khúc này)
[dawm] em k nằm trong ngành nên bác hỏi em có hay k sao em biết được? nhưng e sẽ đưa hình ảnh, chứng cứ rõ ràng để thấy chỉ có 1 đoạn ngắn giữa 2 đường nhưng vẫn có tên đường. Đoạn này chỉ 30-50m thôi mà vẫn có tên. Vậy có lý do gì khác mà những đoạn quay đầu giữa 1 đường lại k có tên?
--> Bác cho em biết 1 con đường độc lập nằm giữa 1 con đường độc lập (tất nhiên những con đường này phải nằm trong hệ thống đường GT theo văn bản pháp quy)
Vậy khi GTCC cắm 411 hay vẽ 1.18 là đã xác định những nơi đó có "giao nhau giữa các làn xe" hay "giao lộ" rồi chứ? chẳng lẽ tất cả GTCC đều mù luật về điểm này sao?
--> Trong quy chuẩn bác nêu, em thấy :
- 2 vế "giao nhau giữa các làn xe" và "giao lộ" có đồng nghĩa không bác? Ví dụ : nơi giao nhau giữa 2 làn xe ngược chiều nhau -> có phải giao lộ?
- Phần bác gạch dưới cũng đâu có nói đây là giao lộ. Nếu phản biện theo đúng như cách của bác thì quy định phải ghi rõ : đây là hướng lưu thông bắt buộc tại giao lộ phía trước ---> em mới đồng ý nơi đặt biển báo này và nơi thực hiện theo hướng lưu thông bắt buộc là giao lộ.
Còn quy định như hiện nay chỉ nêu hướng lưu thông tại các điểm, khu vực trên 1 con đường hay tại giao lộ cho phép thực hiện việc đó.
Chỉnh sửa cuối: