Hạng B1
20/1/07
83
0
6
Hule nói:
khaidinh nói:
Sau 4 tiếng đồng hồ ăn nằm với Ford để xử lý lần thứ 2 cái bệnh (mà nói đúng hơn là cái dịch - vì cùng lúc xe e bị có 1 em khác cũng mới được kéo vào với cùng bệnh án luôn - nên gọi là "dịch" được rồi!) CÀI SỐ KHÔNG CHẠY VÀ ĐÈN ENGINE ĐỎ, kết quả như sau:

- Bình hết bảo hành 13 ngày! Chạy đi mua cái bình Thunder khô 55AH giá 1.3tr thay vào. (ford cũng bán bình này nhưng giá 2.3tr và hẹn 2 ngày nữa mới có hàng, ghét chờ nên em chạy đi mua về lắp luôn)

- Kỹ thuật ford gắn laptop vào làm y chang lần trước và giao xe.

- Tí nữa em ôm xe ra cao tốc chạy theo hướng dẫn cho nó học tốc độ trên 80 và để đủ 16km sau reset.

Hy vọng mong manh rằng từ giờ trở đi sẽ êm đến hết 9 tháng (bảo hành bình thunder) mà không phải vào gặp Ford về cái "dịch" này nữa!

Còn cái phốt nhớt chưa thay được do lần trước ford gửi hàng nhầm, tháo ra nhưng không lắp vào được vì không đúng loại! hic

Không biết phải phát biểu kết luận thế nào nữa!!!
Vụ chạy lại 16km trên 80 km/h là sao hả bác? Khi nào cần phải làm như vậy?
Khi bác thay accu hoặc khi accu hết điện phải câu dây
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Hehe. Bác Thanh rành kỹ thuật dzữ hén. cứ chờ bác KhaiDinh chạy xong rồi mô tả lại chứ hơi đâu ngồi đoán mò cho mệt nhỉ.
@ KhaiDinh: Bác mô tả dzụ xe chạy như thế nào sau khi lập trình và trước khi chạy ra cao tốc để hù dzọa tí hén! em thì yếu bóng vía lắm.

Thanh6399 nói:
Hule nói:
khaidinh nói:
Sau 4 tiếng đồng hồ ăn nằm với Ford để xử lý lần thứ 2 cái bệnh (mà nói đúng hơn là cái dịch - vì cùng lúc xe e bị có 1 em khác cũng mới được kéo vào với cùng bệnh án luôn - nên gọi là "dịch" được rồi!) CÀI SỐ KHÔNG CHẠY VÀ ĐÈN ENGINE ĐỎ, kết quả như sau:

- Bình hết bảo hành 13 ngày! Chạy đi mua cái bình Thunder khô 55AH giá 1.3tr thay vào. (ford cũng bán bình này nhưng giá 2.3tr và hẹn 2 ngày nữa mới có hàng, ghét chờ nên em chạy đi mua về lắp luôn)

- Kỹ thuật ford gắn laptop vào làm y chang lần trước và giao xe.

- Tí nữa em ôm xe ra cao tốc chạy theo hướng dẫn cho nó học tốc độ trên 80 và để đủ 16km sau reset.

Hy vọng mong manh rằng từ giờ trở đi sẽ êm đến hết 9 tháng (bảo hành bình thunder) mà không phải vào gặp Ford về cái "dịch" này nữa!

Còn cái phốt nhớt chưa thay được do lần trước ford gửi hàng nhầm, tháo ra nhưng không lắp vào được vì không đúng loại! hic

Không biết phải phát biểu kết luận thế nào nữa!!!
Vụ chạy lại 16km trên 80 km/h là sao hả bác? Khi nào cần phải làm như vậy?
Vụ này em đoán là theo quy trình kiểm tra thôi chứ chẳng học hành gì đâu !

Chủ yếu là dọa mấy bác tí cho thấy Ford hiện đại và phức tạp lắm :D:D:D
 
Tập Lái
20/8/12
45
1
6
Xe mình bữa thay bình xong có thấy mấy chú FVN chạy lại học hành gì đâu. Chỉ nói là cho set lại cái cửa kính lái nhưng cũng chỉ bấm tới, bấm lui thôi. Bộ ĐK PS có gì ghê gớm đâu nhỉ, nó lập trình sẵn rồi (nếu tốc độ A Km/h, hành trình ga B % thì nhảy số D. ...) đâu phải robot đâu mà học được chứ.
Bình của FVN là 43 A, bình Pinaco chính hiệu 100% Made in VN. FVN recommend em thay cũng của Pinaco 55A, mua từ đại lý của Pinaco nhU&NG FVN xuất HĐ và kg để em trả tiền trực tiếp cho Đại lý Pinaco. (chắc lại charge của mình thêm mấy trăn vụ bình Accu nữa).
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
PBrad Pitt nói:
Hehe. Bác Thanh rành kỹ thuật dzữ hén. cứ chờ bác KhaiDinh chạy xong rồi mô tả lại chứ hơi đâu ngồi đoán mò cho mệt nhỉ.
@ KhaiDinh: Bác mô tả dzụ xe chạy như thế nào sau khi lập trình và trước khi chạy ra cao tốc để hù dzọa tí hén! em thì yếu bóng vía lắm.

Thanh6399 nói:
Hule nói:
khaidinh nói:
Sau 4 tiếng đồng hồ ăn nằm với Ford để xử lý lần thứ 2 cái bệnh (mà nói đúng hơn là cái dịch - vì cùng lúc xe e bị có 1 em khác cũng mới được kéo vào với cùng bệnh án luôn - nên gọi là "dịch" được rồi!) CÀI SỐ KHÔNG CHẠY VÀ ĐÈN ENGINE ĐỎ, kết quả như sau:

- Bình hết bảo hành 13 ngày! Chạy đi mua cái bình Thunder khô 55AH giá 1.3tr thay vào. (ford cũng bán bình này nhưng giá 2.3tr và hẹn 2 ngày nữa mới có hàng, ghét chờ nên em chạy đi mua về lắp luôn)

- Kỹ thuật ford gắn laptop vào làm y chang lần trước và giao xe.

- Tí nữa em ôm xe ra cao tốc chạy theo hướng dẫn cho nó học tốc độ trên 80 và để đủ 16km sau reset.

Hy vọng mong manh rằng từ giờ trở đi sẽ êm đến hết 9 tháng (bảo hành bình thunder) mà không phải vào gặp Ford về cái "dịch" này nữa!

Còn cái phốt nhớt chưa thay được do lần trước ford gửi hàng nhầm, tháo ra nhưng không lắp vào được vì không đúng loại! hic

Không biết phải phát biểu kết luận thế nào nữa!!!
Vụ chạy lại 16km trên 80 km/h là sao hả bác? Khi nào cần phải làm như vậy?
Vụ này em đoán là theo quy trình kiểm tra thôi chứ chẳng học hành gì đâu !

Chủ yếu là dọa mấy bác tí cho thấy Ford hiện đại và phức tạp lắm :D:D:D

Hôm trước chưa có kinh nghiệm tháo cái bình mang ra ngoài để kiểm tra nước, giờ nghe các bác nói tháo bình phải học lại thấy sợ we, không biết thực hư thế nào, xe em vẫn chạy ổn dù chưa được học
17.gif
18.gif
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Cứ cho là cái bình pinaco lởm, vậy sau khi thay cái bình khác - chắc chỉ khoảng 1,5-2 năm chắc chắn cái bình mới sẽ yếu vậy lại tiếp tục gặp cái lỗi này ??? Em chả nghĩ ford ngu đến vậy. Bình yếu ko đề được máy thì ko nói làm gì chứ để nổ máy mà ko vào được số thì
bash.gif
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Thay bình không có chuyện phải học lại kiểu này đâu bác Hule. chỉ cần lập trình lại kính tự động bên tài (nếu không thì phải bấm giữ luôn kính mới lên, mất chức năng auto thôi)
Hule nói:
PBrad Pitt nói:
Hehe. Bác Thanh rành kỹ thuật dzữ hén. cứ chờ bác KhaiDinh chạy xong rồi mô tả lại chứ hơi đâu ngồi đoán mò cho mệt nhỉ.
@ KhaiDinh: Bác mô tả dzụ xe chạy như thế nào sau khi lập trình và trước khi chạy ra cao tốc để hù dzọa tí hén! em thì yếu bóng vía lắm.

Thanh6399 nói:
Hule nói:
khaidinh nói:
Sau 4 tiếng đồng hồ ăn nằm với Ford để xử lý lần thứ 2 cái bệnh (mà nói đúng hơn là cái dịch - vì cùng lúc xe e bị có 1 em khác cũng mới được kéo vào với cùng bệnh án luôn - nên gọi là "dịch" được rồi!) CÀI SỐ KHÔNG CHẠY VÀ ĐÈN ENGINE ĐỎ, kết quả như sau:

- Bình hết bảo hành 13 ngày! Chạy đi mua cái bình Thunder khô 55AH giá 1.3tr thay vào. (ford cũng bán bình này nhưng giá 2.3tr và hẹn 2 ngày nữa mới có hàng, ghét chờ nên em chạy đi mua về lắp luôn)

- Kỹ thuật ford gắn laptop vào làm y chang lần trước và giao xe.

- Tí nữa em ôm xe ra cao tốc chạy theo hướng dẫn cho nó học tốc độ trên 80 và để đủ 16km sau reset.

Hy vọng mong manh rằng từ giờ trở đi sẽ êm đến hết 9 tháng (bảo hành bình thunder) mà không phải vào gặp Ford về cái "dịch" này nữa!

Còn cái phốt nhớt chưa thay được do lần trước ford gửi hàng nhầm, tháo ra nhưng không lắp vào được vì không đúng loại! hic

Không biết phải phát biểu kết luận thế nào nữa!!!
Vụ chạy lại 16km trên 80 km/h là sao hả bác? Khi nào cần phải làm như vậy?
Vụ này em đoán là theo quy trình kiểm tra thôi chứ chẳng học hành gì đâu !

Chủ yếu là dọa mấy bác tí cho thấy Ford hiện đại và phức tạp lắm :D:D:D

Hôm trước chưa có kinh nghiệm tháo cái bình mang ra ngoài để kiểm tra nước, giờ nghe các bác nói tháo bình phải học lại thấy sợ we, không biết thực hư thế nào, xe em vẫn chạy ổn dù chưa được học
17.gif
18.gif
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
1. Pinaco bảo hành bình 1 năm, Ford không bảo hành.
2. Lúc xe em còn nằm ở cổng trường con gái sáng này, kỹ thuật ford hướng dẫn như lẫn trước, nổ máy 15p, tắt đi, đề lại, vô số nhưng xe không chạy, lần trước thì chạy.
3. Anh kỹ thuật ôm laptop chạy xe máy tới (cứ tưởng dân IT, hihi), cắm vào set lại nhiều thứ lắm, e thấy có đoạn định nghĩa lại cho nó từng nấc của cần số, P R N D L, khai báo vô lăng, brake,...
4. Sau đó xe chạy nhổm lên được và giao cho em chạy về gara, em chạy nhưng đúng là nó chưa được học nên không biết gì (nhờ chạy đoạn này em mới tin), chỉ chạy được số 1 và số 2 (thấy tăng/giảm số 2 lần), máy gầm, chuyển số giật xe còn kinh hơn là xe MT mà lúc mình mới học lái! nói chung là như xe máy cày! nói thế là các bác hiểu nó tệ thế nào!
5. Về đến gara kiểm tra bình, đo điện áp, sụt áp,... thấy có 1 thông số là khi đề thì sụt chỉ còn 6V!
6. Em mua bình mới về lắp vào xong, kt tiếp tục lập trình cho nó, khá nhiều bước, khoảng 15p, sau đó chạy xe ra đường khoảng 20p (giai đoạn này anh kt cho biết là dạy tốc độ cho nó từng mức 20-40-60-80)
7. Xong về gara lại, lẽ ra là em và anh í sẽ đi cao tốc để cho nó học tốc độ >80, nhưng lần trước em đã đi với kt và đã biết cách làm rồi nên em nhận tự làm phần này (bài đầu em có mô tả phần dạy nó tốc độ trên 80). Sau đó em ra cao tốc chạy >80 và làm đúng như lần trước (basc xem lại bài trước, em lười gõ!)
8. Còn cái vụ phải đủ 16km thì fvn không nói, nhưng em đọc cái manual của ford mỹ thì nó có nói (e có gửi link ở bài trước), và em chạy cho đủ để xem sao (lần trước cũng vô tình đủ vì ra cao tốc phải đi hết cái đèo prenn hơn chục km)
Thế đấy các bác, sau 9 tháng nữa khi hết bảo hành cái bình mới này, bình sẽ lại hư, và ta lại vào ăn nằm với ford thôi!!!

p/s: em đã gào tới ford vn, wf sài gòn (mẹ), và giám đốc wf đà lạt (con) với đề nghị:
1. xác định chính xác lỗi, nếu bình thì thay bình
2. nếu thay bình xong mà còn bị lại thì tôi trả xe
Sau khi thay xong, Cả 3 đồng chí đó đã xác nhận: đã giải quyết tận gốc là cái bình và khẳng định sẽ không bị lại nữa trừ khi bình lại hỏng!!!
Có tin được không các bác?!
Ford dl cũng nói như bác xe đạp là sắp tới sẽ không dùng pinaco nữa (cái hộc lắp bình còn dư 5cm chiều rộng, cái bình mới em lấy vừa in, nặng hơn cả kg, chắc là ford cắt giảm cái bình thật, các bác xem cái file manual em gửi kèm ở trước sẽ thấy rõ loại bình mà ffi dùng, anh kỹ thuật cũng nói ford không khuyến cáo dùng pinaco, thế mà sao vẫn lắp!!!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
khaidinh nói:
1. Pinaco bảo hành bình 1 năm, Ford không bảo hành.
2. Lúc xe em còn nằm ở cổng trường con gái sáng này, kỹ thuật ford hướng dẫn như lẫn trước, nổ máy 15p, tắt đi, đề lại, vô số nhưng xe không chạy, lần trước thì chạy.
3. Anh kỹ thuật ôm laptop chạy xe máy tới (cứ tưởng dân IT, hihi), cắm vào set lại nhiều thứ lắm, e thấy có đoạn định nghĩa lại cho nó từng nấc của cần số, P R N D L, khai báo vô lăng, brake,...
<span style=""color: #ff0000;"">4. Sau đó xe chạy nhổm lên được và giao cho em chạy về gara, em chạy nhưng đúng là nó chưa được học nên không biết gì (nhờ chạy đoạn này em mới tin), chỉ chạy được số 1 và số 2 (thấy tăng/giảm số 2 lần), máy gầm, chuyển số giật xe còn kinh hơn là xe MT mà lúc mình mới học lái! nói chung là như xe máy cày! nói thế là các bác hiểu nó tệ thế nào! </span>
5. Về đến gara kiểm tra bình, đo điện áp, sụt áp,... thấy có 1 thông số là khi đề thì sụt chỉ còn 6V!
6. Em mua bình mới về lắp vào xong, kt tiếp tục lập trình cho nó, khá nhiều bước, khoảng 15p, sau đó chạy xe ra đường khoảng 20p (giai đoạn này anh kt cho biết là dạy tốc độ cho nó từng mức 20-40-60-80)
7. Xong về gara lại, lẽ ra là em và anh í sẽ đi cao tốc để cho nó học tốc độ >80, nhưng lần trước em đã đi với kt và đã biết cách làm rồi nên em nhận tự làm phần này (bài đầu em có mô tả phần dạy nó tốc độ trên 80). Sau đó em ra cao tốc chạy >80 và làm đúng như lần trước (basc xem lại bài trước, em lười gõ!)
8. Còn cái vụ phải đủ 16km thì fvn không nói, nhưng em đọc cái manual của ford mỹ thì nó có nói, và em chạy cho đủ để xem sao (lần trước cũng vô tình đủ vì ra cao tốc phải đi hết cái đèo prenn hơn chục km)
Thế đấy các bác, sau 9 tháng nữa khi hết bảo hành cái bình mới này, bình sẽ lại hư, và ta lại vào ăn nằm với ford thôi!!!

Cái vụ đánh dấu đỏ bên trên thể hiện sự yếu kém của chuyên viên kỹ thuật Ford và sự vô trách nhiệm của ĐL. Đúng ra ĐL Ford phải thuê xe chuyên dụng đưa xe về ĐL để KT và khắc phục.

Xe em cũng bị như bác, Sau khi ăn cơm xong, đầu tiên là không lùi cũng không tiến, gọi ĐT hỏi han tùm lum... sau khi nghỉ ngơi khoảng 15-20 phút thì xe chỉ tiến chứ không lùi và tiến với tốc độ không quá 20 Km/giờ và kêu nên em Y/C phải mang xe chuyên dụng chở về ĐL KT và sửa chữa. Khi về đến ĐL Ford thì lại lùi bình thường và tiến bình thường. Đúng là lúc đó em đau cái đầu quá....
 
Hạng B1
20/1/07
83
0
6
Sau đó thì họ có kiểm tra xe bác không hay thấy chạy bìnht hường thì mình lại phải đánh xe về?