Em chưa thấy MT nào có N. Chỉ có về mo.
Như nhau bác ơi:
tiếng anh N = Neutral = ở giữa
tiếng pháp Số Mo = Mort = số chết
Cũng như từ mã lực/sức ngựa có nhiều cách viết tắt : HP( horse power) PS (Pferdestärke) CV( chevaux)
Có thể xem một dạng như thắng tay tự động?Xe không có tính năng hold thắng, thì chỉ về N khi xe dừng, và giữ thắng chân.
Về N để tiết kiệm nhiên liệu khi đang rà về vị trí đỗ đen đỏ thì lợi bất cập hại do khi cần tăng tốc do có bất ngờ phải thêm động tác vào D.
Với xe có hold như Mec / Bim chả cần về, chỉ cần đạp thắng và nhấn chân mạnh là kích hoạt Hold. Khi chạy lại chỉ cần đạp ga lên.
Hậu quả của việc lái AT mà vẫn thói quen 2 chân 2 pedal như lái MT? Đây ít nhất đã là lần public thứ 2 việc test xe của Mer để tông lề. Lần trước là em C250 của Mer PMH.
Kinh nghiệm bản thân: Lần bán xe trước, ông khách mua xe chia sẻ đang đi MT giờ muốn nâng cấp lên AT. Lúc lái thử xe mình đã nghi nghi nhìn xuống thì thấy đúng là 2 chân để 2 pedal, phát hoảng stop ông đó lại và giảng cho ông đó 1 hồi. May mà khách là người chịu tiếp thu chứ không phải dạng đã ngu còn lỳ kiểu "anh kinh nghiệm lái xe tải mười mấy năm ..."
Kinh nghiệm bản thân: Lần bán xe trước, ông khách mua xe chia sẻ đang đi MT giờ muốn nâng cấp lên AT. Lúc lái thử xe mình đã nghi nghi nhìn xuống thì thấy đúng là 2 chân để 2 pedal, phát hoảng stop ông đó lại và giảng cho ông đó 1 hồi. May mà khách là người chịu tiếp thu chứ không phải dạng đã ngu còn lỳ kiểu "anh kinh nghiệm lái xe tải mười mấy năm ..."
"xe tự động khi đang chạy rà rà chuẩn bị dừng đèn đỏ thì nên gạt qua N cho xe chạy theo trớn rồi thắng khi đèn đỏ, như vậy là tốt và đỡ hao xăng".
Đỡ tốn xăng nhưng nếu canh quãng đường dừng còn lại không đúng thì phải đạp thắng mạnh một chút. Lúc đó lại tốn tiền cho bố thắng hoặc chưa tới thì phải vào lại D làm tốn thêm xăng cho việc nầy.
Riêng mình khi sắp tới đèn đỏ sẽ canh quãng đường còn lại mà ngắt chân ga nhưng đễ nguyên D . Khi xe theo quán tính chạy tới mà vẫn còn lố đà thì đạp nhẹ thắng một cái cho xe dừng hẵn. Sau đó giữ thắng chân và về N .
Theo mình nghĩ khi đang chạy các bộ phận trong hộp số đang quay mà mình cưỡng ép nó từ D về N thì hộp số có lẽ dễ hư theo thời gian hơn.
Đỡ tốn xăng nhưng nếu canh quãng đường dừng còn lại không đúng thì phải đạp thắng mạnh một chút. Lúc đó lại tốn tiền cho bố thắng hoặc chưa tới thì phải vào lại D làm tốn thêm xăng cho việc nầy.
Riêng mình khi sắp tới đèn đỏ sẽ canh quãng đường còn lại mà ngắt chân ga nhưng đễ nguyên D . Khi xe theo quán tính chạy tới mà vẫn còn lố đà thì đạp nhẹ thắng một cái cho xe dừng hẵn. Sau đó giữ thắng chân và về N .
Theo mình nghĩ khi đang chạy các bộ phận trong hộp số đang quay mà mình cưỡng ép nó từ D về N thì hộp số có lẽ dễ hư theo thời gian hơn.
- Qua mười mấy trang....em thấy tranh luận vấn đề này sẽ không có hồi kết. Tuỳ theo kinh nghiệm và tình hình thực tế khi tham gia giao thông thôi. Em thì không đề cập đến chuyện hao hay không hao xăng. Hư hộp số hay không. Mà là an toàn trên hết.
Tình trạng giao thông hiện nay rất lôn xộn. Hạn chế được va chạm đến đâu thì hay đến đó thôi.
Tình trạng giao thông hiện nay rất lôn xộn. Hạn chế được va chạm đến đâu thì hay đến đó thôi.
xe lăn bánh ko đc về số N. Như vậy làm cho hộp số bôi trơn ko được liên tục và các bố ly hợp và bố phanh và trong biến mô không được dầu bơm lên làm mát liên tục nên nóng, mặc đinh khi số N,P biến mô luôn luôn quay và bơm dầu hộp số bơm nhưng dầu chỉ bơm rồi xã về các te chứ không bơm vào trong cánh tua bin trong biến mô lúc đó momen truyền nguọc từ bánh xe lên cách bánh răng hành tinh. khi xe chạy ở các số D,R,D1,2,3. Các mạch dầu được các van solenoi nó có nhiệm vụ đóng hoặc mở đường dầu tới cánh tua bin biến mô vừa ép các ly hợp và phanh của các bộ bánh răng hành tinh bên trong vừa truyền mô men vừa bôi trơn và rửa các mạt sắt trong quá trình làm việc. xe dừng rồi thì vào số nào cũng đc. Nếu vào số P xe tông đít bể bánh răng số P ráng chịu. Haha. nếu làm biếng giữ phanh thì nên sắm xe có chế độ tự giữ phanh khi giậm phanh mạnh. Đối với xe ô tô Khi thả ga máy tự cắt nhiên liệu chứ có phun ào ào đâu mà lo hao xăng các bác!
Tám tới đây rồi, ai ngộ gì làm nấy, chung quy ngựa ai người ấy cưỡi.