Hạng B1
14/7/15
72
34
18
36
với xe mới thì có về N hay để D cũng được, xe cũ về N lỡ tắt máy mất trợ lực phanh, không có hãm động cơ thì toi à...
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
5/9/11
112
106
43
Em khi nào dừng trên 20s thì mới về N kéo thắng tay. Còn dưới đó cứ để D và đạp thắng thôi!
 
Hạng B1
10/3/13
72
19
8
cái này em nghĩ nếu dùng N đổ đèo phải là banh cái thắng chứ nhỉ, nếu đã về N rồi thì hộp số và bộ truyền động đã tách khỏi nhau, thì hộp số nó có bơm nhớt hay không bơm gì thì kệ nó chứ, sao lại có liên quan ở đây?
Có bác ơi, bác để ý mấy xe cứu hộ, khi kéo xe thì 2 bánh chủ động ko đc bám xuống đường(bánh chủ động mà quay thì bị cháy mấy lá bố trong hộp số.), xe nào 4 bánh chủ động thì bỏ hẳn lên xe kéo luôn. Còn bác kia nói khi thả dốc về N bị hư hộp số là ko đúng, về N nổ máy thì ko sao, thả dốc về N tắt máy mới bị hư hộp số.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.919
113
Vietnam
Kinh nghiệm an toàn là khi gần dừng đèn đỏ cũng phải để ý phía trước và phía sau. Nếu phía sau có vẻ không an toàn là ta dọt luôn, chấp nhận bị phạt đèn đỏ. Mấy kiểu kinh nghiệm mười mấy năm mà về N để tiết kiệm xăng khi đang đi đến vạch dừng đèn đỏ là kiểu tiết kiệm tào lao.

Nhưng khi xe dừng hẳn, loại xe không có Hold thì nên về N để máy đỡ gằn, nhưng phải giữ thắng chân.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Kinh nghiệm an toàn là khi gần dừng đèn đỏ cũng phải để ý phía trước và phía sau. Nếu phía sau có vẻ không an toàn là ta dọt luôn, chấp nhận bị phạt đèn đỏ. Mấy kiểu kinh nghiệm mười mấy năm mà về N để tiết kiệm xăng khi đang đi đến vạch dừng đèn đỏ là kiểu tiết kiệm tào lao.

Nhưng khi xe dừng hẳn, loại xe không có Hold thì nên về N để máy đỡ gằn, nhưng phải giữ thắng chân.
đù, xúi bà con vượt đèn đỏ.