E không rành về vụ này, nhưng hỏi bác 1 điều, bác có thấy xe AT nào bị xe kéo mà không giở 2 bánh chủ động lên không.?cái này em nghĩ nếu dùng N đổ đèo phải là banh cái thắng chứ nhỉ, nếu đã về N rồi thì hộp số và bộ truyền động đã tách khỏi nhau, thì hộp số nó có bơm nhớt hay không bơm gì thì kệ nó chứ, sao lại có liên quan ở đây?
Sặc cơm với cái comment của bác ! Like mạnhNhiều khi trớn không đủ tới thì lấy chân chòi chòi đẩy xe đến vạch dừng lun, khỏi thắng
Hồi mới đi xe em cũng đi kiểu bác tài 15 năm. Sau khi đọc mấy tài liệu dạy, giờ tuân thủ nguyên tắc "D từ lúc xuất phát đến điểm đến", thỉnh thoảng kẹt lâu quá mới N. Theo cách lái, thày dạy rời ga là sang phanh, nên quen rồi... Em nhớ là đi kiểu bác 15 năm kỹ sư phân tích theo cơ chế tùm lum, cuối cùng dễ hư hộp số. Còn thực tế thì em đi cứ giữ nguyên D từ đầu đến cuối thấy chả sao, vẫn thoải máiEm cũng rứa, dừng đèn đỏ khoảng 30s thì e chuyển qua N. Em xem 1 số diễn đàn nước ngoài, nó cũng thắc mắc và câu trả lời cũng 2 phe, nhưng đa phần là nó khuyên không nên về N. Trừ các trường hợp như kéo xe hỏng, quay kiểm tra bánh xe...
http://community.cartalk.com/discus...e-n-neutral-in-an-automatic-gear-transmission
Cũng ráng xem kỹ từng chữ, cũng chả thấy bác có giải thích gì đâu mà kg thể giải thích hơn?Cụ ráng xem kỹ từng chữ giùm, mình không thể giải thích hơn. Tks
Đồng ý bác này, số tự động chả việc gì cứ phải thò tay gạt gạt, chắc chả vì thế mà men lì hơn đâu nhỉ!!!???Nhờ mấy vụ án thế kỷ thế này mà OS tăng bài đáng kể
Đừng cãi mất tình đoàn kết.
Tuy nhiên, em thì thích kiểu chạy đúng AT, số tự động thì khỏi phải dùng tay ôm cái cọc chi cho nó nhọc, cứ D mà từ nhà đến trường. Mấy ổng chạy 15 năm nên mang thói quen của xe MT qua đó mà. Kệ đi.
Bác này quên rồi, rất nhiều đường còn kẻ hẳn 1 ô cho xe máy đỗ phía trước vạch dừng oto bác ạ..."máy đừng đèn đỏ trước đầu xe hơi là sai" không phải nha bác!
Vậy là tới số thôi ạ... chứ hàng triệu xe mà có mỗi 1 ít xì kếp tới số thôi thì cũng chả saotheo em thì nên dừng hẳn rồi về N chứ ko nên chạy trớn vì em có đọc topic của 1 bác nào trên OS này đi Escape chạy trớn kiểu đó rồi xe bị pan hộp số luôn.
cái này em nghĩ nếu dùng N đổ đèo phải là banh cái thắng chứ nhỉ, nếu đã về N rồi thì hộp số và bộ truyền động đã tách khỏi nhau, thì hộp số nó có bơm nhớt hay không bơm gì thì kệ nó chứ, sao lại có liên quan ở đây?
Bạn có bao giờ thử, khi xe hộp số tự động tắt máy, mà hộp số ở vị trí N, bạn đẩy xe được không? Nếu được thì chắc chắn banh cái thắng, còn nếu không được có khi banh hộp số thật.
Vô tư nha bác, chứ bác để N thử đẩy chưa mà hỏi bạn đó, hay là xe đang N mà bác chưa hạ thắng tay nên cong đít và V2 không nhítBạn có bao giờ thử, khi xe hộp số tự động tắt máy, mà hộp số ở vị trí N, bạn đẩy xe được không? Nếu được thì chắc chắn banh cái thắng, còn nếu không được có khi banh hộp số thật.