Đường đông, phía trước có xe máy hoặc ô tô bác né đường nào. Bác mà hoảng vọt lên lại thành thảm sát.Xe tự động mà đang chạy thì bác để D để xử lý cho dễ chứ, lỡ có thằng xe tải mất thắng sau đít thì N chạy sao kịp?
Các bác sợ tốn xăng thì lúc dừng đèn đỏ có tắt máy không? Đi đường có mở cửa tắt điều hòa không?
Gần đây tôi đọc đâu đó 1 kỹ thuật mới áp dụng với oto: Khi đạp phanh hay dừng nhấn ga thì ly hợp tự động tách xe khỏi động cơ. Lý do thì nhiều, nhưng trong đó có 1 phần tiết kiệm nguyên liệu. Điều này có nên suy nghĩ trong thớt này chăng?!
Riêng phần cho xe chạy "mo" (Về N khi xe đang chạy hoặc dừng chốc lát như chờ đèn đỏ chẳng hạn) thì cần xem kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng của từng hãng xe. Riêng tôi thấy xe mình chẳng cấm nên vẫn thường xuyên chạy kiểu này khi thấy cần vì các lý do sau:
-Tránh đạp nhầm chân ga khi cần phanh gây cảnh xe điên: khi đó động cơ chỉ gầm lên chứ không kéo xe đi!
-Khi dừng đèn đỏ, chân chỉ để hờ trên bàn phanh chứ không phải đạp: chân phải được nghỉ chút ít tránh chuột rút!
Mấy kỹ thuật vụn vặt này có lẽ không cần thiết tranh luận quá nhiều, tùy vào cách lái & yêu cầu của hãng xe thôi.
Chúc tất cả chúng ta lái xe an toàn!
Riêng phần cho xe chạy "mo" (Về N khi xe đang chạy hoặc dừng chốc lát như chờ đèn đỏ chẳng hạn) thì cần xem kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng của từng hãng xe. Riêng tôi thấy xe mình chẳng cấm nên vẫn thường xuyên chạy kiểu này khi thấy cần vì các lý do sau:
-Tránh đạp nhầm chân ga khi cần phanh gây cảnh xe điên: khi đó động cơ chỉ gầm lên chứ không kéo xe đi!
-Khi dừng đèn đỏ, chân chỉ để hờ trên bàn phanh chứ không phải đạp: chân phải được nghỉ chút ít tránh chuột rút!
Mấy kỹ thuật vụn vặt này có lẽ không cần thiết tranh luận quá nhiều, tùy vào cách lái & yêu cầu của hãng xe thôi.
Chúc tất cả chúng ta lái xe an toàn!
Bác này vui tính quá. Tốc độ tương ứng với hộp số mà, thay vì số sàn bác phải gạt, thì AT nó tự động cho bác. Em không nói chứ e con morning picanto nó chuyển số và về số e nghe rõ luôn.Theo mình biết đạp thắng thì xe sẽ tự động trả số, vậy 1 ngày em đi làm từ Q7 qua Q1 và ngược lại, em đạp thắng và tăng ga bao nhiêu lần thì xe sẽ trả và vào số bấy nhiêu lần...số lần này chắc ít nhất cũng gấp 10 lần số lần về N bác nhỉ...ôi cái hộp số của em...chắc mòn bằng dao cạo rồi...
Nhiều khi trớn không đủ tới thì lấy chân chòi chòi đẩy xe đến vạch dừng lun, khỏi thắngNhiều bác đi xe máy tay ga làm như sau: gần tới đèn đỏ thì tắt máy, xe tự chạy trớn, tới đèn đỏ bóp thắng.
Hehe
Em phải đăng nhập để like bácNhiều khi trớn không đủ tới thì lấy chân chòi chòi đẩy xe đến vạch dừng lun, khỏi thắng
ok................Dừng xe đứng im rồi mới về N.