Không nói(comment) mà làm (dần dần được cải thiện đáng kể). Được vậy thì dân cũng bớt khổ bác nhể.songnguyen nói:Em biết có bác bên GTCC vào đọc thường xuyên nhưng không comment . Bác để ý gần đây những phản ảnh trên OS dần dần được cải thiện đáng kể đó.50km/h nói:Em thấy, bác chủ và một số bác khác rất có tâm và có tầm. Tuy nhiên, không biết ông được cho là CHÁNH có đọc được những hàng chữ này hay không. Có thể những điều các bác đưa ra đây mấy ổng cũng biết cả rồi. Em có ngu ý như vầy, bác chủ (hoặc OS - cho nó có tổ chức, có tiếng nói mạnh hơn) tổng hợp và gủi tới báo Thanh niên hoặc Tuổi trẻ. Hy vọng ý kiến của các bác sẽ được nhiều người biết tới và có thể đến được tai ông CHÁNH. Nếu ông CHÁNH nói rằng, những điều này ta biết, thì cũng hay. Bởi, ông CHÁNH bết sao ông CHÁNH không làm !?
- Những chỗ quay đầu xe thuận tiện nhất không làm cản trở lưu thông thì 1 là bác Chánh cấm 2 là bác Chánh làm chuyện khác trong khi có thể đưa chuyện đó qua chỗ khác.capcapcon nói:Ngay giao lộ LHP-3/2, bên phía LHP nối dài, khoảng cách từ con lươn tới vạch đi bộ tới 5-6m. Nếu quay đầu ngay con lươn là vô cùng tiện lợi, lại không cán vạch! Thế nhưng quay như thế có vẻ "trái" với luật nhỉ! Chả biết đâu mà lần! Suốt ngày cứ tìm mọi cách "vĩ mô" giảm ùn tắc, nhưng những cái "vi mô" đấy lại góp phần không "vi mô" chút nào đâu ông Chánh ạ! Xây nhà cho cao, cho hoành tráng vào, chỉ vài viên gạch không ra hồn là xong tiền của dân!Soitoc nói:- Em có 1 ý với bác Chánh nếu bác có nghe:
- Vạch kẻ sơn dành cho người đi bộ kẻ không hợp lý. Vấn đề các bác muốn tiết kiệm chi phí, hoặc đỡ tốn công nên thường kẻ cạnh con lươn chứ không lùi vào trong. Khi xe 4 bánh muốn quay đầu đều phải chạy lấn ra ngã tư, ngã ba để đánh vào lại nếu không muốn cán vạch người đi bộ hoặc phải cua sớm hơn, mạo hiểm lùi lại một lần nếu không muốn leo lề. Khi giờ tan tầm đường đông, lùi lại một lần vô cùng nguy hiểm hoặc cua trong giao lộ dễ dẫn đến va quẹt và cản trở lưu thông vì quay đầu ngay dòng xe 90 độ. Còn không thì sẽ vi phạm luật giao thông cán vạch.
Nên chăng xem xét lại các tuyến đường có kẻ vạch liền (đơn, đôi) trong đô thị :
Ta thấy rất nhiều tuyến đường (nhất là đường 2 chiều) trong thành phố được kẻ vạch liền (đơn, đôi) thay thế cho dải phân cách cứng. Ngoài tác dụng ngăn cách hai chiều xe, không cho lấn tuyến ra thì cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới các phương tiện (cả 4B và 2B) khi quay đầu hoặc nhu cầu trở về nhà/hay đến một điểm nào đó bên kia đường. Rõ ràng băng qua vạch liền là phạm luật rồi. Nhưng thực tế thì các vạch liền này được kẻ suốt tuyến (trừ khi đến giao lộ). Không lẽ muốn chấp hành thì phải cho xe đến giao lộ vòng lại, hay quay đầu ở khu vực có biển báo cho phép quay đầu (biển báo này là rất hiếm). Dẫn đến nguy cơ xung đột tại giao lộ. Thậm chí một số giao lộ còn cấm quay đầu nữa. Tâm lý người dân nói chung không muốn phạm luật nhưng thực tế họ đành phải phạm luật. Có phải là khi kẻ vạch liền này thì người chấp hành luật sẽ bị thiệt thòi, còn người không chấp hành (chiếm số đông) coi như được phép băng qua một cách mặc định hay không??? Và thế là nếu chẳng may bị bắt lỗi vi phạm thì cũng đành chịu!!!
Vì vậy : giải pháp để mọi người thuận tiện mà vẫn chấp hành đúng luật là nghiên cứu sơn vạch kẻ đường cho hợp lý : Vạch liền ở những chỗ cần thiết và vạch gián đoạn ở những phần còn lại (không nhất thiết phải kẻ vạch liền, hoặc vạch rời suốt tuyến), hoặc có thể để chừa những đoạn thích hợp vạch rời kết hợp với biển cho phép quay đầu. Đừng để tất cả phương tiện phải quay đầu tại các giao lộ, bùng binh.
Muốn sống và làm việc theo pháp luật thì phải tạo điều kiện cho người dân thực hiện dễ dàng việc tuân thủ pháp luật, từ những cái nhỏ nhất trong cuộc sống, nhất là vấn đề văn hóa giao thông, đang HOT hiện nay.
Ta thấy rất nhiều tuyến đường (nhất là đường 2 chiều) trong thành phố được kẻ vạch liền (đơn, đôi) thay thế cho dải phân cách cứng. Ngoài tác dụng ngăn cách hai chiều xe, không cho lấn tuyến ra thì cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới các phương tiện (cả 4B và 2B) khi quay đầu hoặc nhu cầu trở về nhà/hay đến một điểm nào đó bên kia đường. Rõ ràng băng qua vạch liền là phạm luật rồi. Nhưng thực tế thì các vạch liền này được kẻ suốt tuyến (trừ khi đến giao lộ). Không lẽ muốn chấp hành thì phải cho xe đến giao lộ vòng lại, hay quay đầu ở khu vực có biển báo cho phép quay đầu (biển báo này là rất hiếm). Dẫn đến nguy cơ xung đột tại giao lộ. Thậm chí một số giao lộ còn cấm quay đầu nữa. Tâm lý người dân nói chung không muốn phạm luật nhưng thực tế họ đành phải phạm luật. Có phải là khi kẻ vạch liền này thì người chấp hành luật sẽ bị thiệt thòi, còn người không chấp hành (chiếm số đông) coi như được phép băng qua một cách mặc định hay không??? Và thế là nếu chẳng may bị bắt lỗi vi phạm thì cũng đành chịu!!!
Vì vậy : giải pháp để mọi người thuận tiện mà vẫn chấp hành đúng luật là nghiên cứu sơn vạch kẻ đường cho hợp lý : Vạch liền ở những chỗ cần thiết và vạch gián đoạn ở những phần còn lại (không nhất thiết phải kẻ vạch liền, hoặc vạch rời suốt tuyến), hoặc có thể để chừa những đoạn thích hợp vạch rời kết hợp với biển cho phép quay đầu. Đừng để tất cả phương tiện phải quay đầu tại các giao lộ, bùng binh.
Muốn sống và làm việc theo pháp luật thì phải tạo điều kiện cho người dân thực hiện dễ dàng việc tuân thủ pháp luật, từ những cái nhỏ nhất trong cuộc sống, nhất là vấn đề văn hóa giao thông, đang HOT hiện nay.
Chỉnh sửa cuối:
XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Nên chăng xem xét lại các tuyến đường có kẻ vạch liền (đơn, đôi) trong đô thị :</span>
Ta thấy rất nhiều tuyến đường (nhất là đường 2 chiều) trong thành phố được kẻ vạch liền (đơn, đôi) thay thế cho dải phân cách cứng. Ngoài tác dụng ngăn cách hai chiều xe, không cho lấn tuyến ra thì cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới các phương tiện (cả 4B và 2B) khi quay đầu hoặc nhu cầu trở về nhà/hay một điểm nào đó bên kia đường. Rõ ràng băng qua vạch liền là phạm luật rồi. Nhưng thực tế thì các vạch liền này được kẻ suốt tuyến (trừ khi đến giao lộ). Không lẽ muốn chấp hành thì phải cho xe đến giao lộ vòng lại, hay quay đầu ở khu vực có biển báo cho phép quay đầu (biển báo này là rất hiếm). Dẫn đến nguy cơ xung đột tại giao lộ. Tâm lý người dân nói chung không muốn phạm luật nhưng thực tế họ đành phải phạm luật. Có phải là khi kẻ vạch liền này thì người chấp hành luật sẽ bị thiệt thòi, còn người không chấp hành (chiếm số đông) coi như được phép băng qua một cách mặc định hay không??? Và thế là nếu chẳng may bị bắt lỗi vi phạm thì cũng đành chịu!!!
Vì vậy : giải pháp để mọi người thuận tiện mà vẫn chấp hành đúng luật là nghiên cứu sơn vạch kẻ đường cho hợp lý : Vạch liền ở những chỗ cần thiết và vạch gián đoạn ở những phần còn lại (không nhất thiết phải kẻ vạch liền, hoặc vạch rời suốt tuyến), hoặc có thể để chừa những đoạn thích hợp vạch rời kết hợp với biển cho phép quay đầu. Đừng để tất cả phương tiện phải quay đầu tại các giao lộ, bùng binh.
Muốn sống và làm việc theo pháp luật thì phải tạo điều kiện cho người dân thực hiện dễ dàng việc tuân thủ pháp luật, từ những cái nhỏ nhất trong cuộc sống, nhất là vấn đề văn hóa giao thông, đang HOT hiện nay.
50km/h nói:Không nói(comment) mà làm (dần dần được cải thiện đáng kể). Được vậy thì dân cũng bớt khổ bác nhể.songnguyen nói:Em biết có bác bên GTCC vào đọc thường xuyên nhưng không comment . Bác để ý gần đây những phản ảnh trên OS dần dần được cải thiện đáng kể đó.50km/h nói:Em thấy, bác chủ và một số bác khác rất có tâm và có tầm. Tuy nhiên, không biết ông được cho là CHÁNH có đọc được những hàng chữ này hay không. Có thể những điều các bác đưa ra đây mấy ổng cũng biết cả rồi. Em có ngu ý như vầy, bác chủ (hoặc OS - cho nó có tổ chức, có tiếng nói mạnh hơn) tổng hợp và gủi tới báo Thanh niên hoặc Tuổi trẻ. Hy vọng ý kiến của các bác sẽ được nhiều người biết tới và có thể đến được tai ông CHÁNH. Nếu ông CHÁNH nói rằng, những điều này ta biết, thì cũng hay. Bởi, ông CHÁNH bết sao ông CHÁNH không làm !?
[:O]
XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Nên chăng xem xét lại các tuyến đường có kẻ vạch liền (đơn, đôi) trong đô thị :</span>
Ta thấy rất nhiều tuyến đường (nhất là đường 2 chiều) trong thành phố được kẻ vạch liền (đơn, đôi) thay thế cho dải phân cách cứng. Ngoài tác dụng ngăn cách hai chiều xe, không cho lấn tuyến ra thì cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới các phương tiện (cả 4B và 2B) khi quay đầu hoặc nhu cầu trở về nhà/hay một điểm nào đó bên kia đường. Rõ ràng băng qua vạch liền là phạm luật rồi. Nhưng thực tế thì các vạch liền này được kẻ suốt tuyến (trừ khi đến giao lộ). Không lẽ muốn chấp hành thì phải cho xe đến giao lộ vòng lại, hay quay đầu ở khu vực có biển báo cho phép quay đầu (biển báo này là rất hiếm). Dẫn đến nguy cơ xung đột tại giao lộ. Tâm lý người dân nói chung không muốn phạm luật nhưng thực tế họ đành phải phạm luật. Có phải là khi kẻ vạch liền này thì người chấp hành luật sẽ bị thiệt thòi, còn người không chấp hành (chiếm số đông) coi như được phép băng qua một cách mặc định hay không??? Và thế là nếu chẳng may bị bắt lỗi vi phạm thì cũng đành chịu!!!
Vì vậy : giải pháp để mọi người thuận tiện mà vẫn chấp hành đúng luật là nghiên cứu sơn vạch kẻ đường cho hợp lý : Vạch liền ở những chỗ cần thiết và vạch gián đoạn ở những phần còn lại (không nhất thiết phải kẻ vạch liền, hoặc vạch rời suốt tuyến), hoặc có thể để chừa những đoạn thích hợp vạch rời kết hợp với biển cho phép quay đầu. Đừng để tất cả phương tiện phải quay đầu tại các giao lộ, bùng binh.
Muốn sống và làm việc theo pháp luật thì phải tạo điều kiện cho người dân thực hiện dễ dàng việc tuân thủ pháp luật, từ những cái nhỏ nhất trong cuộc sống, nhất là vấn đề văn hóa giao thông, đang HOT hiện nay.
Có những con đường trước kia "không nhỏ", nhưng sau khi cắm biển "đậu thu phí" hoặc đậu ngày chẵn lẻ, thì nó trở nên "vô cùng nhỏ"! Mong bác Chánh xem xét vẽ lại vạch rời tại các con đường này! Đừng để người dân ăn BB vì các lỗi "tào lao" này! Hãy đừng để Chánh + Thông = Lý Thông!
capcapcon nói:Có những con đường trước kia "không nhỏ", nhưng sau khi cắm biển "đậu thu phí" hoặc đậu ngày chẵn lẻ, thì nó trở nên "vô cùng nhỏ"! Mong bác Chánh xem xét vẽ lại vạch rời tại các con đường này! Đừng để người dân ăn BB vì các lỗi "tào lao" này! Hãy đừng để Chánh + Thông = Lý Thông!
Cụ thể được không bác ? nói chung chung khó quá !
Tới Lê Duẫn, nhìn mấy chú 4b cán 2 vạch liền để vào Diamond đi kìa. Tha hồ chạy mà không có thằng xxx nào chịu đứng đó lượm tiền
Chỉ có thể hiểu là .... bảo kê từ trên xuống
Chỉ có thể hiểu là .... bảo kê từ trên xuống
XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Nên chăng xem xét lại các tuyến đường có kẻ vạch liền (đơn, đôi) trong đô thị :</span>
............
Muốn sống và làm việc theo pháp luật thì phải tạo điều kiện cho người dân thực hiện dễ dàng việc tuân thủ pháp luật, từ những cái nhỏ nhất trong cuộc sống, nhất là vấn đề văn hóa giao thông, đang HOT hiện nay.
Vòng xoay chỉ là giải pháp cho việc giải quyết xung đột GT tại các giao lộ >4, nếu chọn GP cầu vượt thì gọn hơn...Nếu chưa có cầu vượt thì vòng xoay cũng ở mức vừa phải và kết hợp với đèn tín hiệu sẽ hiệu quả hơn..khó xãy ra ùn ứ như những vòng xoay quá to...Vì quá to vòng xoay trở thành vùng chứa phương tiện, càng tăng khả năng kẹt???