truong195 nói:
Anh này không phân biệt được ABS và EBD, cứ nói EBD (dùng ổn định để chống trượt khi lái) mà cứ nhấn mạnh EBD dùng để thắng mải, khổ thật.
Chắc không phải là sale của NISSAN đâu.
Chỉ xin nhắc lại với các bạn Mitsubishi đã dùng ABS + EBD từ 2004 ở VN rồi mà hoàn toàn không tăng giá bán như GLV.
nói chuyện với anh này cho vui thôi, tin hay giận là chết.
EBD có vai trò không kém ABS trong việc trợ giúp quá trình phanh. Nó hoạt động hoàn toàn tự động và không cần tài xế kích hoạt. Giống như tên gọi, EBD phân bổ lực phanh tới các bánh để đảm bảo xe dừng một cách cân bằng nhất.
Sự kết hợp giữa hai công nghệ ABS và EBD sẽ giúp quá trình phanh trở nên tối ưu hơn.
ABS và BAS là 2 hệ thống khác nhau chứ không phải giống nhau như bác nghĩ là hoàn toàn sai lầm, bác nên chịu khó tìm hiểu kỹ thuật kỹ hơn trước khi phát biểu. Mitsubishi Triton, Zinger, Grandis chỉ mới có hệ thống EBD chứ chưa có hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA đâu nhé.
Hệ thống BAS (brake assist system) giúp lái xe kịp thời tạo xung lực tối đa lên bàn đạp phanh trong khoảnh khắc đầu tiên của tình huống khẩn cấp. Hệ thống này được lắp lần đầu trên xe Mercedes - Benz vào năm 1997, đến nay BAS đã có mặt trên hầu hết các xe hơi hiện đại cùng các hệ thống ABS, ESP và EBD.
BAS góp phần nâng cao độ an toàn cho lái xe và hành khách. Thiết bị của hệ thống bao gồm: cảm biến kiểm soát trạng thái pê-đan phanh, bộ phận khuếch đại lực phanh bằng khí nén và các van điện được điều khiển bởi máy tính trung tâm.
Ngay khi nhận được thông tin về động thái bất thường của bàn phanh do cảm biến truyền đến (ví dụ đạp phanh đột ngột), bộ xử lý trung tâm lập tức kích hoạt van điện cấp khí nén vào bộ khuếch đại lực phanh, giúp lái xe phanh gấp kịp thời và đủ mạnh. Cụm phân tích dữ liệu của BAS còn có khả năng nhớ thao tác phanh đặc trưng của tài xế để nhanh chóng nhận ra tình huống khẩn cấp. Bộ khuếch đại gần như lập tức đẩy lực phanh đạt tới mức tối đa nên nguy cơ xe bị rê bánh rất cao, do đó BAS phải được lắp đặt đồng bộ với hệ thống ABS. Tính năng chống bó cứng phanh sẽ luôn kịp thời phát huy tác dụng chống lết bánh, đảm bảo hiệu quả phanh gấp tối ưu ngay cả trên những bề mặt trơn trượt.
http://en.wikipedia.org/w...ake_Assist#cite_note-0
http://motortorque.askapr...s-standard-by-2009.asp
Ủy ban Châu Âu mong muốn tất cả các xe được bán tại Liên minh Châu Âu được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh gấp như là tiêu chuẩn vào năm 2009.
Liên minh Châu Âu tin rằng, các nhân viên điều hành của EU có thể cứu được hơn 1.000 mạng sống mỗi năm, bằng cách giảm khoảng cách dừng của xe hơi.
Động thái này sau khi ủy ban Châu Âu dự định giới thiệu kiểm soát ổn định như là tiêu chuẩn trên tất cả các xe mới được bán ở EU năm 2012, theo sau tương tự như ở Mỹ.
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp sử dụng bộ cảm biến để phát hiện phanh gấp và tạo áp lực phanh tối đa tự động.
Hệ thống phanh hỗ trợ đã được tiên phong bởi Daimler-Benz và hiện đang được sử dụng vào một số dòng xe cao cấp.
Các nước Châu Âu và Nghị viện Châu Âu sẽ thông qua luật pháp để điều luật này có hiệu lực.