Thangkn nói:Xe này làm để bán hay để ăn thua với In vậy
Vì đi In là an toàn vô đối mà bác
Livina được Nissan đưa vào bán tại VN, ở phân khúc cạnh tranh với Innova làm cho thị trường thêm sôi động và người tiêu dùng có thêm lựa chọn, đó là điều đáng mừng. Có điều nếu lấy cái video clip trên để đánh giá và so sánh hai em này thì quả là ko công bằng. Các thông số khác em ko dám bàn mà chỉ xoáy sâu vào thông số độ dài đoạn đường của full breaking from 100km/h.
Nếu quả thực thông số trên chính xác và được Nissan công bố công khai thì Livina đã đạt được kỷ lục thế giới trong test này đối với dòng xe bán đại trà. Còn nếu thông số test của video này ko đúng thì các sale của Nissan ko nên đưa lên để tránh hiểu nhầm.
Cá nhân em thì thấy kiểu dáng xe này khá ổn.
Nếu quả thực thông số trên chính xác và được Nissan công bố công khai thì Livina đã đạt được kỷ lục thế giới trong test này đối với dòng xe bán đại trà. Còn nếu thông số test của video này ko đúng thì các sale của Nissan ko nên đưa lên để tránh hiểu nhầm.
Cá nhân em thì thấy kiểu dáng xe này khá ổn.
Hihi, bác không tin thì cứ chạy thử là biết à, em nói tin mà bác không tin cũng vậy thôi à. Có một điều em chắc chắn là nhờ có có hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hổ trợ phanh gấp (BA) Livina sẽ an toàn hơn Inn khi gặp những tình huống cần sử dụng phanhtommyle nói:Thực ra em chỉ quan tâm cái thông số trên thôi bác, đoạn video dàn dựng đưa ra thông số 30,1m nó không thuyết phục, thậm chí vô lý.
Em dám cá độ với bác để test em này. Theo dự đoán của em thì khó mà có kết quả dưới 37m!! Chứ đừng nói là 30,1m.
Em có sửa lại link: theo như em thấy thì Bugatti là xe có thể xem đắt nhất hiện nay mà cũng chỉ có mức 31,4m. Xe thể thao ngon cỡ Fer hay Lamb thì cũng tầm 35m, còn xe bình dân khó mà dưới 35-36m.
Khi di chuyển trên đường thẳng, các hệ thống phanh ABS không có EBD thì lực phanh phân phối giữa các bánh trước và bánh sau không thay đổi khi tải trọng tác dụng lên các bánh trước và sau thay đổi. Khi lắp EBD vào, nó dùng EBD để phân phối lực phanh đến các bánh trước và bánh sau phù hợp với điều kiện chạy xe và đường xá. Cụ thể như trong hình vẽ phân tích ở trên, lực phanh đến bánh sau sẽ tăng lên khi tải trọng tác dụng lên bánh sau tăng và giúp rút ngắn quãng đường phanh đáng kể so với hệ thống không có EBD.
Ngoài ra khi phanh xe ở những khúc cua, nó cũng điều khiển các lực phanh của bánh bên phải và bên trái khác nhau giúp duy trì sự ổn định của xe.
BA kết hợp với ABS thành một hệ thống hoàn thiện. Độ khuếch đại lực phanh do BA gần như ngay lập tức đẩy lực phanh đạt tới mức tối đa nên nguy cơ bị bó cứng phanh và xe bị rê bánh rất cao. Lúc này tính năng chống bó cứng phanh của ABS kịp thời phát huy tác dụng, đảm bảo sự tối ưu khi phanh gấp ngay cả trên những mặt đường trơn trượt.
So sánh quãng đường phanh khi có BA và không có BA hỗ trợ phanh.
Ở tốc độ 100 km/h, với các điều kiện tương đương, thử nghiệm so sánh cho thấy việc sử dụng BA giúp rút ngắn quãng đường phanh từ 46 m (không hỗ trợ) còn 40 m.
Last edited by a moderator:
Bác này chắc là sinh viên mới ra trường hay sao mà nói lẩn linh tinh EDB là hệ thống cân bằng điện tử dùng để hổ trợ lái; ABS là hệ thống để hổ trợ thắng.
Bác cứ nói EDB dùng để thắng mải?? xem http://www.vinastarmotors.com.vn/en/technology_abs.php
EDB,ABS đã lắp trên Mitsbishi Gala (2004 ?) và Grandis. lúc đó Corrola chưa lắp. Nhưng giá Gala vẩn rất rẻ so với Corrola. Vì Hệ thống này không làm xe đắt lên bao nhiêu. Còn GLV nay mắc hơn đột xuất so với Caren (Caren vẫn có ABS) là không thỏa đáng.
Một điều nữa EDB ABS chỉ làm việc ở tốc độ trên 40-50km/h tác dụng trên đường trơn trợt; mà ở VN có ai dám chạy 60km/h dưới trời mưa đâu?
Nên có cũng không tác dụng mấy.
-Tóm lại GLV giá quá cao, không hợp lý
- Kém an toàn về va chạm mạnh, va chạm dây chuyền
- ABS thì xe nào cũng có-
- EDB hơn được Caren nhưn gca1i này đã có từ lâu ở VN.
- MẨu mã : không ý kiến
Bác cứ nói EDB dùng để thắng mải?? xem http://www.vinastarmotors.com.vn/en/technology_abs.php
EDB,ABS đã lắp trên Mitsbishi Gala (2004 ?) và Grandis. lúc đó Corrola chưa lắp. Nhưng giá Gala vẩn rất rẻ so với Corrola. Vì Hệ thống này không làm xe đắt lên bao nhiêu. Còn GLV nay mắc hơn đột xuất so với Caren (Caren vẫn có ABS) là không thỏa đáng.
Một điều nữa EDB ABS chỉ làm việc ở tốc độ trên 40-50km/h tác dụng trên đường trơn trợt; mà ở VN có ai dám chạy 60km/h dưới trời mưa đâu?
Nên có cũng không tác dụng mấy.
-Tóm lại GLV giá quá cao, không hợp lý
- Kém an toàn về va chạm mạnh, va chạm dây chuyền
- ABS thì xe nào cũng có-
- EDB hơn được Caren nhưn gca1i này đã có từ lâu ở VN.
- MẨu mã : không ý kiến
emmaitre nói:derick nói:binbin2787 nói:như bác derick nói thì GLV không nên vào thị trường VN vì người VN chúng ta họ sẽ không bao giờ chấp nhận khi mà họ bỏ ra số tiền lớn để mua về chiếc xe mà đa số ai nhìn cũng chê!người VN cái gì cũng đặt tính thẩm mỹ lên hàng đầu mà!!
Bác nói vậy thì chưa đúng và khách quan rồi, ở đâu cũng có người này người kia, cũng có nhiều người không chạy theo hình thức, họ quan tâm đến cảm giác lái, sự êm ái dễ chịu, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn, ví dụ như em là một trong số đó nè! Giá xe thì em nghĩ tiền nào của đó thôi. Mà thực tế xấu đẹp là tùy người cảm nhận, có người khen đẹp thì cũng có người chê xấu, GLV cũng có người khen đẹp dịu dàng mà không chói lóa đó chứ không phải ai cũng chê hết đâu
Haha, em nói thật em đi nhiều rồi mà chưa thấy ai khen GLV như bác cả. Cảm nhận chung của mọi người là sao nhìn hình ok mà ngoài thật xe bé quá, tủn mủn quáNhư trong forum này chẳng hạn, bác thấy đã ai khen GLV đẹp trừ mấy nick sales âm binh chưa?
Thêm nữa, bác cũng đừng nên nói đến cảm giác lái ở cái phân khúc rẻ tiền (30k) này người ta cười cho. Nói thật ở tầm giá này ít ai yêu cầu xe lái phải thế nọ, thế kia, quan trọng nó là cái xe 7 chỗ thì phải phục vụ mình tới đâu, vd như chỗ ngồi có rộng rãi, thoải mái hay ko, hay ngồi hàng ghế thứ 3 có mát hay koEm nói thật với xe 7 chỗ hay 5+2, những thứ như cảm giác lái là cực kì phù phiếm. Ngay dòng xe này người ta đã đặt tên là MPV (multi purpose vehicle) nghĩa là xe sử dụng đa mục đích, có nghĩa là kể cả ở tây, cảm giác lái ko phải tiêu chí đánh giá (đó là chưa kể GLV còn chưa đủ tuổi để liệt vào hạng MPV), và cái cảm giác lái của GLV thì, em xin lỗi, liệu có bằng được Civic hay ko? Mà bác thấy đã ai khen civic có cảm giác lái tốt chưa mà bác cứ lên đây cảm với cả giác, nghe mãi ngứa tai lắm Mà em hỏi thật bác bây giờ chạy xe gì mà khen GLV cảm giác lái ghê quá vậy? Nghe bác nói về GLV mà em thấy lái c class cũng có vẻ thua xa
Bác hết lí lẽ rồi thì nên tìm hướng khác mà PR cho cái GLV. Ở đây anh em toàn những người đã sở hữu rất nhiều xe rồi nên cái kiểu lăng xê học thuộc lòng tính năng từ hãng sẽ ko có tác dụng đâu. Em cũng khuyên bác cố gắng mua lấy cái 4 bánh mà chạy để biết cách quảng cáo cho hợp lý. Khổ thế, Nissan thuê ông đi 2 bánh để quảng cáo 4 bánh thì chết rồi còn gì
@emmaitre: bác phải nói là 2 và 3 bánh thì mới đúng và đủ ạ
Last edited by a moderator:
derick nói:XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:Pác 7 chỗ đã nhảy vào rùi nên em quăng phụ thêm cục đá. Xe INN không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử nhưng vẫn có van phân phối lực phanh theo tỉ lệ giữa cầu trước & cầu sau đó pác. Ngoài ra INN còn có hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp trong trường hợp hệ thống trợ lực phanh bị mất thì pác vẫn đạp phanh nhẹ nhàng được vài lần. Nếu pác chưa biết thì em cho pác mượn manual để đọc chứ pác cứ cạnh tranh không lành mạnh với INN rùi cứ phán bừa là của pác có, của đối thủ không có thì sao được. Mỗi hãng có tên gọi có thể khác nhau, thiết kế đơn giản hay phức tạp nhưng chức năng là tương tự. Về nguyên tắc, pác cần biết là ABS, EBD, BA hay k cũng k giảm được quãng đường phanh vì nó chỉ phụ thuộc vào định luật II Newton liên quan chủ yếu đến khối lượng xe & hệ số ma sát mặt đường mà thui. Sao pác k so với em Matiz (k có ABS, EBD, BA) xem quãng đường phanh của pác có ngắn hơn không??? ABS, EBD hay BA đơn thuần chỉ là hệ thống hỗ trợ ngưòi lái nhằm tránh được chướng ngại vật trong lúc phanh mà thôi. Pác lấy Merc hay BMW quảng cáo hay training về lái xe an toàn chủ yếu là bẻ lái tránh va chạm trong lúc phanh chứ có so bì về quãng đường phanh đâu.
Tất cả chỉ là ngụy biện, bác nên vào đây xem lại.
Carens và INNOVA đều không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hổ trợ phanh gấp (BA)
GLV dừng hẳn lại sau 30.1m trong khi Carens dừng hẳn lại sau 41,8 m, Innova dừng lại hẳn sau 42.9m nếu phanh gấp ở tốc độ 100 km/h.
mấy cái video trên youtube của bác derick chỉ MANG TÍNH PR CHO NISSAN CHỨ CHẢ PHẢI BẰNG CHỨNG GÌ HẾT. trên you tube mấy ông Nissan còn dùng chiêu PR lấy Nissan GT-R đua với Bugatti và bỏ xa bugatti đúng là nằm mơ giữa ban ngày. thử hỏi các bác mấy cái clip đó tính chân thật bao nhiêu % đây. Link ở đây
CÁC BÁC XEM THỬ NHẬN XÉT CỦA CÁC THÀNH VIÊN COI CLIP NÀY CHÍNH XÁC BAO NHIÊU %.