Tks các bác đã động viên
Hôm nay em hoàn tất điều khiển vô lăng, lão MK đâu, đầy đủ roài nè
Sau công đoạn tạo hình bằng composite ở trên, em quyết định ko đi xin / bả matiz mà để mộc cho biết là handmade chứ ko thì cứ tưởng hàng hịn, hihi
Dùng vít bắt tôn để khoan 6 lỗ, mua 15 cái công tắc, hết 15k + sơn đen cho cùng mầu vô lăng
Do yêu cầu công tắc có nút bấm phải 3ly nên chỉ có loại cắm nghiêng, vì thế lúc cắt miếng mạch , em lấy tờ giấy để giữ lại bột cưa rơi ra, và dùng 502 gắn nó
Xong đoạn sắp xếp các nút - giờ chạy sang ông anh họ mượn cái máy hàn
Nhưng khi gắn vào thì hơi kênh do các nút bấm tạo ra, thế là tận dụng các phế thải, 502, sau đó đánh giấy ráp và sơn đen
Đến công đoạn lắp vào nào
Bước 1: tháo ắc quy - khong thì túi khí nó bòm thì tiêu
Tháo túi khí
Tháo jack điẹn ởi dưới vô lăng, trục lái
cậy mặt nó ra, dây vang là dây còi
Có đủ 5 sợi, nhưng jack đối ứng trên vô lăng chỉ có 1 sợi nối với dây vàng (còi) - 4 dây còn lại khả năng là dây điều khiển vô lăng nguyên bản
Em lấy sợi cáp máy tính (loại 40 sợi) vứt đi, tháo jack chỉ lấy phần đầu cắm của nó, gắn vừa in luôn
Test thử
Lắp lên thôi
Hơi xấu vì sắp tới em sẽ bọc lại da vô lăng thì sẽ make up. còn giờ tận hưởng đã
Thuận lợi: xe đã có sắn hệ thống clockspring nên chỉ cần thao tác cắm jack tương ứng thật chuẩn là xong
Hôm nay em hoàn tất điều khiển vô lăng, lão MK đâu, đầy đủ roài nè
Sau công đoạn tạo hình bằng composite ở trên, em quyết định ko đi xin / bả matiz mà để mộc cho biết là handmade chứ ko thì cứ tưởng hàng hịn, hihi
Dùng vít bắt tôn để khoan 6 lỗ, mua 15 cái công tắc, hết 15k + sơn đen cho cùng mầu vô lăng
Do yêu cầu công tắc có nút bấm phải 3ly nên chỉ có loại cắm nghiêng, vì thế lúc cắt miếng mạch , em lấy tờ giấy để giữ lại bột cưa rơi ra, và dùng 502 gắn nó
Xong đoạn sắp xếp các nút - giờ chạy sang ông anh họ mượn cái máy hàn
Nhưng khi gắn vào thì hơi kênh do các nút bấm tạo ra, thế là tận dụng các phế thải, 502, sau đó đánh giấy ráp và sơn đen
Đến công đoạn lắp vào nào
Bước 1: tháo ắc quy - khong thì túi khí nó bòm thì tiêu
Tháo túi khí
Tháo jack điẹn ởi dưới vô lăng, trục lái
cậy mặt nó ra, dây vang là dây còi
Có đủ 5 sợi, nhưng jack đối ứng trên vô lăng chỉ có 1 sợi nối với dây vàng (còi) - 4 dây còn lại khả năng là dây điều khiển vô lăng nguyên bản
Em lấy sợi cáp máy tính (loại 40 sợi) vứt đi, tháo jack chỉ lấy phần đầu cắm của nó, gắn vừa in luôn
Test thử
Lắp lên thôi
Hơi xấu vì sắp tới em sẽ bọc lại da vô lăng thì sẽ make up. còn giờ tận hưởng đã
Thuận lợi: xe đã có sắn hệ thống clockspring nên chỉ cần thao tác cắm jack tương ứng thật chuẩn là xong
Em lại tiếp tục
1. Điều chỉnh lại Camera lùi
Lần trước em lắp camera lùi, tuy nhiên khi đấu điện vào camera lên em lấy thẳng từ điện đèn lùi. Tuy nhiên cấu tạo của ếch khá phức tạp
Thông thường thì điện cho đèn lùi luôn là điện + cho cả 2 dây, chỉ khi nào cài số lùi thì 1 dây chuyển thành dây âm, lúc đó đèn mới sáng.
Nên em đã đấu lại điện cho đảm bào - thông qua rơ le riêng cho camera lùi
2. Cho giống siêu xe - em cũng lắp cảm biển tiến cho oách (tổng chi phí: 250k cho bộ cảm biến này)
- Tháo tung hết xe lên để đi dây âm thanh - âm ly - dây điện và chống ồn
Nhưng khi tháo sàn thì sàn của ếch quá ok - ko cần chống ồn
Tháo cản trước để đi dây
Hic, thợ để balat xenon thế này đây, đặt lên chứ ko cố định tý nào
em lại phải vệ sinh sạch, dán dính 2 mặt 3M và cố định vào thành xe
Sau đó tiến hành khoan - do ko có khoan nên phải dùng mũi khoan (kèm theo bộ cảm biến) - dùng kìm để vặn, nên mất thời gian hơi lâu, gần 1h mới khoan dc 4 lỗ như thế này
mặt này cho lên trên
Thành hình
tiếp đến công đoạn đấu dây điện cho bộ cảm biến tiến, em lấy nguồn + từ công tắc chân phanh - và khi tháo ra để tìm dây light green (chân phanh) thì thấy thế này
Thợ trước phá xe đã trích dây nhưng ko băng dính lại , để trần như thế đó - đây là lân thứ 2 em tìm thấy hở điện dây ntn trên con ếch này
Đấu dây + vào đây, âm bắt vào thành xe và gắn công tắc trên tablo, (công tắc cho dây âm) và đã hoàn thành xong cảm biến tiến, hoạt động theo chân phanh và công tắc
3. Kết hợp đi dây âm thanh, âm ly , dây nguồn của dual battery system., kiểm tra sàn. sau đó lắp lại
1. Điều chỉnh lại Camera lùi
Lần trước em lắp camera lùi, tuy nhiên khi đấu điện vào camera lên em lấy thẳng từ điện đèn lùi. Tuy nhiên cấu tạo của ếch khá phức tạp
Thông thường thì điện cho đèn lùi luôn là điện + cho cả 2 dây, chỉ khi nào cài số lùi thì 1 dây chuyển thành dây âm, lúc đó đèn mới sáng.
Nên em đã đấu lại điện cho đảm bào - thông qua rơ le riêng cho camera lùi
2. Cho giống siêu xe - em cũng lắp cảm biển tiến cho oách (tổng chi phí: 250k cho bộ cảm biến này)
- Tháo tung hết xe lên để đi dây âm thanh - âm ly - dây điện và chống ồn
Nhưng khi tháo sàn thì sàn của ếch quá ok - ko cần chống ồn
Tháo cản trước để đi dây
Hic, thợ để balat xenon thế này đây, đặt lên chứ ko cố định tý nào
em lại phải vệ sinh sạch, dán dính 2 mặt 3M và cố định vào thành xe
Sau đó tiến hành khoan - do ko có khoan nên phải dùng mũi khoan (kèm theo bộ cảm biến) - dùng kìm để vặn, nên mất thời gian hơi lâu, gần 1h mới khoan dc 4 lỗ như thế này
mặt này cho lên trên
Thành hình
tiếp đến công đoạn đấu dây điện cho bộ cảm biến tiến, em lấy nguồn + từ công tắc chân phanh - và khi tháo ra để tìm dây light green (chân phanh) thì thấy thế này
Thợ trước phá xe đã trích dây nhưng ko băng dính lại , để trần như thế đó - đây là lân thứ 2 em tìm thấy hở điện dây ntn trên con ếch này
Đấu dây + vào đây, âm bắt vào thành xe và gắn công tắc trên tablo, (công tắc cho dây âm) và đã hoàn thành xong cảm biến tiến, hoạt động theo chân phanh và công tắc
3. Kết hợp đi dây âm thanh, âm ly , dây nguồn của dual battery system., kiểm tra sàn. sau đó lắp lại
Last edited by a moderator:
Kế tiếp. dạo này cháy xe nhiều quá, mà em thì có bình cứu hỏa loại to, mà loại này lại ko có bát (gá đỡ) gắn vào xe. mà tìm trên xe cũng ko có chô nào gắn,
Thôi thì làm cái giá đỡ đã, để khi chạy xe nó ko xộc xệch
Lên khuôn
Cắt dán nào
Thành hình rồi
Sơn đỏ cho nổi
Cuối tuần em sơn lại mầu trắng, chứ đỏ thì nổi quá hihi
Thôi thì làm cái giá đỡ đã, để khi chạy xe nó ko xộc xệch
Lên khuôn
Cắt dán nào
Thành hình rồi
Sơn đỏ cho nổi
Cuối tuần em sơn lại mầu trắng, chứ đỏ thì nổi quá hihi
Quay lại cái máng cho bình cứu hỏa,
Em lấy cái đai dính ở cái túi đĩa CD trên xe, nối dài thêm 1 tý để đảm bảo sao có thể chặt và lấy bình nhanh nhất
Nhưng vấn đề là sau khi dùng 3M dính cái máng vào thành xe thì nó dính ko chặt do độ cong và diện tích tiép xúc quả nhỏ so với trọng lượng giữ
Nên chắc nếu vấn theo cách này thì chỉ có cách tháo miếng nhựa, lót miếng sắt và bắn river thì mới có thể giữ chắc chắn được
Không biết có idea nào hay ko ?
Lại quay lại dự án thay loa, lần trước mới tạm dừng sau khi miếng dướng dầy 1.8cm - quá dầy nên ko lắp dc.
Tháo DVD, cắt hết dây loa, dây điện, đấu dây của DVD vào, hàn chì, dùng gen nhiệt co chặt, đảm bảo an toàn
Rồi làm miếng dưỡng 1cm thôi:
Front: Bose 6.5 + Alpine Tép,
Dụng cụ hôm nay đi mượn: máy hàn chì + khoan bắt vít + cưa lọng để cưa dưỡng (mất thời gian nhất cho món này)
Hôm trước mới lắp loa tép bên phải, giờ làm cho bên trái
Đi dây nào
Cặp đôi nào
Tất cả dây loa đều được hàn chì
và gen nhiệt như thế này
Xong cho front và đến rear
Đã xong rear thì cũng đến 5h chiều
Lắp tạm Processor 5.1 nghe tạm, cuối tuần đóng thùng sub và lắp âm ly thôi
Em lấy cái đai dính ở cái túi đĩa CD trên xe, nối dài thêm 1 tý để đảm bảo sao có thể chặt và lấy bình nhanh nhất
Nhưng vấn đề là sau khi dùng 3M dính cái máng vào thành xe thì nó dính ko chặt do độ cong và diện tích tiép xúc quả nhỏ so với trọng lượng giữ
Nên chắc nếu vấn theo cách này thì chỉ có cách tháo miếng nhựa, lót miếng sắt và bắn river thì mới có thể giữ chắc chắn được
Không biết có idea nào hay ko ?
Lại quay lại dự án thay loa, lần trước mới tạm dừng sau khi miếng dướng dầy 1.8cm - quá dầy nên ko lắp dc.
Tháo DVD, cắt hết dây loa, dây điện, đấu dây của DVD vào, hàn chì, dùng gen nhiệt co chặt, đảm bảo an toàn
Rồi làm miếng dưỡng 1cm thôi:
Front: Bose 6.5 + Alpine Tép,
Dụng cụ hôm nay đi mượn: máy hàn chì + khoan bắt vít + cưa lọng để cưa dưỡng (mất thời gian nhất cho món này)
Hôm trước mới lắp loa tép bên phải, giờ làm cho bên trái
Đi dây nào
Cặp đôi nào
Tất cả dây loa đều được hàn chì
và gen nhiệt như thế này
Xong cho front và đến rear
Đã xong rear thì cũng đến 5h chiều
Lắp tạm Processor 5.1 nghe tạm, cuối tuần đóng thùng sub và lắp âm ly thôi