Thị trường ngoài HN ko có lọc cabin cho ếch bác ơi, nên em mua lọc cabin (có than hoạt tính) của Mẹc 16 chỗ, có kích thước gần bằng về cắt và dán thôi, giờ ngon lành, hihi (ngon bổ rẻ)
Hàng thửa của em đã về
Ship vể Porland bang OR rồi nhờ bà chị xách chân về HCM và hành trình Comail ra HN, em nhận tối thứ 6
Xem thử bên trong, hóa ra cũng chuẩn bị cho 4 nút mặc dù bên ngoài chỉ có 3 nút bấm, đã thế có cả cục từ chip - nổ ngay với xe của em kekek
Em đã chuẩn bị phôi sẵn, do bộ vỏ nguyên bản hàn keo chặt nên phải phá bỏ
Và đã có chìa, mai đi cắt thôi
Đã thế, tối CN về đến nhà thì chìa thứ 2 từ canada cũng đã về, nguyên bản 4 nút, tuy nhiên ko setup đề nổ dc, mai phá ra nghiên cứu tiếp. Cuối cùng phá ra, để sát vào chìa, nổ ngon lành roài, bản mạch ko khác gì nhau cả
Vệ sinh buồng maý cho bằng anh bằng em, + vệ sinh điều hòa bằng dung dịch chuyên dụng (mua tại chợ lần lượt hết 130k + 150k)
Xe em ổ khóa bên tài bị khóa cứng _ ko vặn chìa đóng mở dc, và có dấu hiệu đục phá, tháo ra xem sao.
Phần nhựa điều khiển tay sắt đóng mở bị vặn nứt, thôi lại bài đất sét + 502 cố định băng bó nó lại
Vòng bi bị kẹt => ko vặn dc chìa, thế là cho RP7 + ấn lại các bi
Lắp vào, thế là xong, vặn chìa ngon lành roài
Ship vể Porland bang OR rồi nhờ bà chị xách chân về HCM và hành trình Comail ra HN, em nhận tối thứ 6
Xem thử bên trong, hóa ra cũng chuẩn bị cho 4 nút mặc dù bên ngoài chỉ có 3 nút bấm, đã thế có cả cục từ chip - nổ ngay với xe của em kekek
Em đã chuẩn bị phôi sẵn, do bộ vỏ nguyên bản hàn keo chặt nên phải phá bỏ
Và đã có chìa, mai đi cắt thôi
Đã thế, tối CN về đến nhà thì chìa thứ 2 từ canada cũng đã về, nguyên bản 4 nút, tuy nhiên ko setup đề nổ dc, mai phá ra nghiên cứu tiếp. Cuối cùng phá ra, để sát vào chìa, nổ ngon lành roài, bản mạch ko khác gì nhau cả
Vệ sinh buồng maý cho bằng anh bằng em, + vệ sinh điều hòa bằng dung dịch chuyên dụng (mua tại chợ lần lượt hết 130k + 150k)
Xe em ổ khóa bên tài bị khóa cứng _ ko vặn chìa đóng mở dc, và có dấu hiệu đục phá, tháo ra xem sao.
Phần nhựa điều khiển tay sắt đóng mở bị vặn nứt, thôi lại bài đất sét + 502 cố định băng bó nó lại
Vòng bi bị kẹt => ko vặn dc chìa, thế là cho RP7 + ấn lại các bi
Lắp vào, thế là xong, vặn chìa ngon lành roài
Led Cree
Tks bác 3H đã giúp mua hộ và mang về, em mất 20p để lắp đặt. Gặp tình trạng lưỡi liềm, nhưng còn ngon chán
Việc lắp đặt này phải rất kiên nhẫn và khéo tay do tư thế lắp đặt cực khó,
Cuối tuần nhà em có cỗ cưới ông anh họ nên mọi người nhao sao làm giúp, em thì ko biết làm gì nên trốn đi nghịch xe được chiều T7
Tháo bộ GEM nghiên cứu (cứu mãi chưa ra) xem sao mà xi nhan ko nháy khi đóng mở, kiểm tra các dây thì ko thấy cắt hay nối, chạy vào hãng thì mấy chú KT dấu nghề, chỉ nói là phải can thiệp vào GEM do GEM đời này ko tích hợp chức năng nháy xi nhan khi lock/unlock và cam kết với em sẽ ko cắt nối, giữ nguyên bản. Nên chắc chắc phải có cách nào đó, thế là
Này thì GEM
Mặt sau
Các chân
Bên trong
Mặt trước
Mặt sau
Mặt bên
Không thấy phần nào có thể nghích dc nên lại đóng / lắp lại
Và em quyết định lắp bộ tự động lên kính
Nguyên liệu : bộ tự động lên kính order từ ebay
Lấy tín hiệu lock tại mo tơ cánh cửa (do ếch dùng lock/unlock trên 1 dây điều khiển / xung âm qua trở 1000 ôm trong cabin+gem) nên phải tìm theo cách tại chân mô tơ khóa cửa để tìm xung dương
Sau màn đo đạc, tìm được xung dương
Em quyết định test trước khi lắp: đấu điện các dây: Acc, B+, Lock, mass: bấm điều khiển khóa cửa: nghe thấy 4 tiếng lách tách đóng rơ le+ 1 tiếng tạch
Như vậy là đúng roài, lắp đặt thôi
Đo đạc tìm dây up của 4 kính và cắt đứt, đấu nối
Cắt trộm 1m dây điện 1.5 trần phú cho chạy qua ruột gà cho B+ và 1 sợi Acc đi chung luôn (mass thì em lấy qua cánh cửa luôn)
Dây B+ em nối với dây luôn + trong cabin qua cầu chì 15a
Lắp lại và test:
Không hoạt động
- Lại đo đạc tìm, hóa ra cái hộp cầu chì lắp trong cabin bị lỗi, đấu trực tiếp thì được, lại phải thay hộp khác
- xong vấn đề này thì chỉ điều khiển dc 2 kính = công tắc zin, còn 2 kính ko điều khiển dc
Tháo cửa kiểm tra lại, hóa ra đấu cốt bị lỗi, tháo ra đấu lại
Kết quả: 4 kính đã tự động lên sau khi bấm lock cưẩ
Nguyên lý của bộ này:
Chỉ hoạt động khi Acc tắt + có tin hiệu lock
Rơ le đóng lần lượt cho từng kính, sau khi lên hết 4 kính thì rơ le tổng cắt (sẽ có 5 tiếng tách khi lock khóa cửa
Chi phí : nguyên liệu dưới 300k + 1/2 ngày công của em: (tổng hết 1 củ 3) hic
Tks bác Thuận 4runner OS đã hỗ trợ, tư vấn cho em kỹ thuật thực hiện
Tks bác 3H đã giúp mua hộ và mang về, em mất 20p để lắp đặt. Gặp tình trạng lưỡi liềm, nhưng còn ngon chán
Việc lắp đặt này phải rất kiên nhẫn và khéo tay do tư thế lắp đặt cực khó,
Cuối tuần nhà em có cỗ cưới ông anh họ nên mọi người nhao sao làm giúp, em thì ko biết làm gì nên trốn đi nghịch xe được chiều T7
Tháo bộ GEM nghiên cứu (cứu mãi chưa ra) xem sao mà xi nhan ko nháy khi đóng mở, kiểm tra các dây thì ko thấy cắt hay nối, chạy vào hãng thì mấy chú KT dấu nghề, chỉ nói là phải can thiệp vào GEM do GEM đời này ko tích hợp chức năng nháy xi nhan khi lock/unlock và cam kết với em sẽ ko cắt nối, giữ nguyên bản. Nên chắc chắc phải có cách nào đó, thế là
Này thì GEM
Mặt sau
Các chân
Bên trong
Mặt trước
Mặt sau
Mặt bên
Không thấy phần nào có thể nghích dc nên lại đóng / lắp lại
Và em quyết định lắp bộ tự động lên kính
Nguyên liệu : bộ tự động lên kính order từ ebay
Lấy tín hiệu lock tại mo tơ cánh cửa (do ếch dùng lock/unlock trên 1 dây điều khiển / xung âm qua trở 1000 ôm trong cabin+gem) nên phải tìm theo cách tại chân mô tơ khóa cửa để tìm xung dương
Sau màn đo đạc, tìm được xung dương
Em quyết định test trước khi lắp: đấu điện các dây: Acc, B+, Lock, mass: bấm điều khiển khóa cửa: nghe thấy 4 tiếng lách tách đóng rơ le+ 1 tiếng tạch
Như vậy là đúng roài, lắp đặt thôi
Đo đạc tìm dây up của 4 kính và cắt đứt, đấu nối
Cắt trộm 1m dây điện 1.5 trần phú cho chạy qua ruột gà cho B+ và 1 sợi Acc đi chung luôn (mass thì em lấy qua cánh cửa luôn)
Dây B+ em nối với dây luôn + trong cabin qua cầu chì 15a
Lắp lại và test:
Không hoạt động
- Lại đo đạc tìm, hóa ra cái hộp cầu chì lắp trong cabin bị lỗi, đấu trực tiếp thì được, lại phải thay hộp khác
- xong vấn đề này thì chỉ điều khiển dc 2 kính = công tắc zin, còn 2 kính ko điều khiển dc
Tháo cửa kiểm tra lại, hóa ra đấu cốt bị lỗi, tháo ra đấu lại
Kết quả: 4 kính đã tự động lên sau khi bấm lock cưẩ
Nguyên lý của bộ này:
Chỉ hoạt động khi Acc tắt + có tin hiệu lock
Rơ le đóng lần lượt cho từng kính, sau khi lên hết 4 kính thì rơ le tổng cắt (sẽ có 5 tiếng tách khi lock khóa cửa
Chi phí : nguyên liệu dưới 300k + 1/2 ngày công của em: (tổng hết 1 củ 3) hic
Tks bác Thuận 4runner OS đã hỗ trợ, tư vấn cho em kỹ thuật thực hiện
Em cập nhật sau khi " Bão " đã tan
Dự Án Quad Bixenon
Nguyên liệu: Audi Q5 cho cốt + Morimoto Mini H1 cho pha, đang đói kém nên em chỉ chơi Xenon D2S và H1 của anh Ba, loại Ballats mỏng, sau này có dk nâng cấp sau
Do ko đủ đồ nghề và cũng chưa có tý kinh.. nào để làm quả này nên em nhờ bác Cường_black ở 114 Hoàng Quốc Việt thi công hộ em, tay nghề tốt, cẩn thận, điện đóm cẩn thận, => địa chỉ đáng tin cậy
Bác Cường và 2 thợ phụ thi công từ 10h sáng đến 19h mới xong
10h sáng 02.04.2012 em có mặt tại 114 Hoàng Q Việt
Gỡ con mắt bên trái
Bỏ con mắt bên phải
Cả hai mắt đều mệt và mỏi
Móc mắt - moi mề
Xong roài, đã mổ moi xong
Đích thân bác Cường Black thi công và chỉ đạo nghệ thuật
Đây là Quad Bixenon của 1 bác trên OF dang hoàn chỉnh (các bác luu ý, tý so với bộ của ẻm nhé< hihi, bộ này xịn từ đầu đến chân đấy)
Bác Cường ướm thử để chuẩn bị Tailor made
Và chỉ đạo khắc huề
Vừa khoét phao câu vừa ướm
Xong bên phải
Lại đích thân bác Cường ra tay
Đố bác nào biết bi nào của em , bi nào tháo xe ?
Cơ bản đã hoàn thành xong việc phá xe, giờ nguyên liệu đã tẩm ướp xong, chuẩn bị xào nấu
Trong lúc này, em được bác Phan3H đi cùng từ đầu đến gần cuối, pác Tuấn anh, bác XM đến tận nơi động viên, bác Phan Minh, bác NP điện thoại thăm hỏi, cảm động quá, lại rất nhiều bác online hóng hóng hóng, hihi,
Lúc này đã là 12h trưa, Trong lúc chuẩn bị nghỉ trưa thì thợ chuẩn bị dây điện
Dùng ghen nhiệt, sau đó lại băng dính, dây dợ cẩn thận, nên em tự tin đi cafe mà không cần phải bên cạnh lưu tâm nưẫ
Cafe trưa với bác TA, bác Phan về thì bên phụ đã cơ bản hoàn thành
Bác Phan3H thẩm định ánh sáng (mới có 1 bên thôi nhé)
Sau khi cân chỉnh chuẩn, bắt đầu gắn keo Epoxy cố định bóng, các chân vit và chuyển sang bên tài
Đây là bóng Morimoto Mini chân H1
và Ánh sáng của riêng nó khá ngon (chỉ riêng bi lắp vị trí pha của em)
Bác Cường cân chỉnh
và đây là dual của bên tài (chưa cân chỉnh nên thấy đuowngf cắt, do đó sẽ phải chỉnh để đường cắt chập vào làm 1)
Kết quả chỉnh bên tài
Lắp cả 2 bên lên
Tiếp tục...
Dự Án Quad Bixenon
Nguyên liệu: Audi Q5 cho cốt + Morimoto Mini H1 cho pha, đang đói kém nên em chỉ chơi Xenon D2S và H1 của anh Ba, loại Ballats mỏng, sau này có dk nâng cấp sau
Do ko đủ đồ nghề và cũng chưa có tý kinh.. nào để làm quả này nên em nhờ bác Cường_black ở 114 Hoàng Quốc Việt thi công hộ em, tay nghề tốt, cẩn thận, điện đóm cẩn thận, => địa chỉ đáng tin cậy
Bác Cường và 2 thợ phụ thi công từ 10h sáng đến 19h mới xong
10h sáng 02.04.2012 em có mặt tại 114 Hoàng Q Việt
Gỡ con mắt bên trái
Bỏ con mắt bên phải
Cả hai mắt đều mệt và mỏi
Móc mắt - moi mề
Xong roài, đã mổ moi xong
Đích thân bác Cường Black thi công và chỉ đạo nghệ thuật
Đây là Quad Bixenon của 1 bác trên OF dang hoàn chỉnh (các bác luu ý, tý so với bộ của ẻm nhé< hihi, bộ này xịn từ đầu đến chân đấy)
Bác Cường ướm thử để chuẩn bị Tailor made
Và chỉ đạo khắc huề
Vừa khoét phao câu vừa ướm
Xong bên phải
Lại đích thân bác Cường ra tay
Đố bác nào biết bi nào của em , bi nào tháo xe ?
Cơ bản đã hoàn thành xong việc phá xe, giờ nguyên liệu đã tẩm ướp xong, chuẩn bị xào nấu
Trong lúc này, em được bác Phan3H đi cùng từ đầu đến gần cuối, pác Tuấn anh, bác XM đến tận nơi động viên, bác Phan Minh, bác NP điện thoại thăm hỏi, cảm động quá, lại rất nhiều bác online hóng hóng hóng, hihi,
Lúc này đã là 12h trưa, Trong lúc chuẩn bị nghỉ trưa thì thợ chuẩn bị dây điện
Dùng ghen nhiệt, sau đó lại băng dính, dây dợ cẩn thận, nên em tự tin đi cafe mà không cần phải bên cạnh lưu tâm nưẫ
Cafe trưa với bác TA, bác Phan về thì bên phụ đã cơ bản hoàn thành
Bác Phan3H thẩm định ánh sáng (mới có 1 bên thôi nhé)
Sau khi cân chỉnh chuẩn, bắt đầu gắn keo Epoxy cố định bóng, các chân vit và chuyển sang bên tài
Đây là bóng Morimoto Mini chân H1
và Ánh sáng của riêng nó khá ngon (chỉ riêng bi lắp vị trí pha của em)
Bác Cường cân chỉnh
và đây là dual của bên tài (chưa cân chỉnh nên thấy đuowngf cắt, do đó sẽ phải chỉnh để đường cắt chập vào làm 1)
Kết quả chỉnh bên tài
Lắp cả 2 bên lên
Tiếp tục...
Chập đường cắt của 4 bi lại làm 1
keo epoxy cho pha tiếp theo, sau đó máy khò ở nhiệt độ 630 độ sẵn sàng
Cắt nắp chụp bi và dùng Keo đổ bê tổng để cố định nắp chụp bi shroud
+
Lắp lại thôi: màn này mất khá nhiểu công, do thợ của chú Cường phải: vét keo nguyên bản để dàn đều trên pha + bổ sung thêm keo để đảm bảo nước ko vô
Và Kết quả
Con mắt bên phải
Cả hai măt đã hết mệt và mỏi
Giương oai
Nghiệm thu tại cửa nhà em
Cốt
Pha
Em xin hết ạ
(p/s: dự định của em còn 1 đôi FXR Bixenon cho gầm, nhưng thôi, do thi công phức tạp, + nguyên bản đã có đèn gầm xenon roài)
Tks bác Cường Black đã giúp em hoàn thành dự án này
keo epoxy cho pha tiếp theo, sau đó máy khò ở nhiệt độ 630 độ sẵn sàng
Cắt nắp chụp bi và dùng Keo đổ bê tổng để cố định nắp chụp bi shroud
Lắp lại thôi: màn này mất khá nhiểu công, do thợ của chú Cường phải: vét keo nguyên bản để dàn đều trên pha + bổ sung thêm keo để đảm bảo nước ko vô
Và Kết quả
Con mắt bên phải
Cả hai măt đã hết mệt và mỏi
Giương oai
Nghiệm thu tại cửa nhà em
Cốt
Pha
Em xin hết ạ
(p/s: dự định của em còn 1 đôi FXR Bixenon cho gầm, nhưng thôi, do thi công phức tạp, + nguyên bản đã có đèn gầm xenon roài)
Tks bác Cường Black đã giúp em hoàn thành dự án này
Đời sau thì chân ga điện tử cảm biến nên nhẹ bẫng, còn đơi xe em thì vẫn dây ga,
Thôi thì tập thể dục, em vệ sinh bím ga
Này thì bím này, sao nó đen sì sì mà lại cứng ngắc chứ ko mềm mại
Xe nhiều cảm biên nên tốt nhất cứ tháo cực âm ắc quy - an toàn trên hết
Bình xe em là bình 90 nên hết không gian thao tác, thôi thì tháo luôn cả bình
Cái bím nó đây - mặt trong máy
Mặt ngoài
Lôi cả bầu gió ra vệ sinh vì bên trong em quét ngón tay thấy bân lắm
Tháo hẳn dây ga, mang ra ngoài cho dễ thao tác
Dung dịch vệ sinh bím ga 40k tại chợ, xịt hết nguyên 1 bình
lắp lại
Mất 1h tiền công + 40k tiền dung dịch, em đã hoàn thành xong
Thôi thì tập thể dục, em vệ sinh bím ga
Này thì bím này, sao nó đen sì sì mà lại cứng ngắc chứ ko mềm mại
Xe nhiều cảm biên nên tốt nhất cứ tháo cực âm ắc quy - an toàn trên hết
Bình xe em là bình 90 nên hết không gian thao tác, thôi thì tháo luôn cả bình
Cái bím nó đây - mặt trong máy
Mặt ngoài
Lôi cả bầu gió ra vệ sinh vì bên trong em quét ngón tay thấy bân lắm
Tháo hẳn dây ga, mang ra ngoài cho dễ thao tác
Dung dịch vệ sinh bím ga 40k tại chợ, xịt hết nguyên 1 bình
lắp lại
Mất 1h tiền công + 40k tiền dung dịch, em đã hoàn thành xong
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Con cái bác cho ra lo đứa nào cũng đẹp cực hic hic thấy mà thèm hehehe[/font]