Để dễ hiểu như thế này nhé: ví dụ mức nhiệt độ mà người lái thấy thoải mái là 24 độ C. Trường hợp 1 là vặn lạnh hết cỡ, trường hợp 2 là mức nhiệt lưng chừng. Nhiệt lượng do người tỏa ra và thất thoát ra trong 2 trường hợp là như nhau. Thì trường hợp 1 hệ thống lạnh sẽ cung cấp một lượng ít khí lạnh hơn nhưng nhiệt độ thấp hơn, và trường hợp 2 cung cấp lượng khí lạnh nhiều hơn nhưng nhiệt độ cao hơn. Trong hai trường hợp thì hiệu suất làm lạnh của trường hợp 1 là tốt hơn trường hợp 2 vì máy nén sẽ chạy theo chu kỳ chạy rồi dừng, khoản dừng nghỉ sẽ lâu hơn trường hợp 2. Một cái là chạy hết cỡ rồi dừng nghỉ, một cái là chạy đều đều vừa đủ mà ít nghỉ. Cho dù xét về định luật bảo toàn năng lượng thì mức nhiệt lượng cần trung hòa là bằng nhau.Cái xe đang chạy thì hơi lạnh thoát ra và nóng ngoài vào là liên tục, cộng thêm thân nhiệt tỏa ra nữa. Dù bác có để max lạnh thì nó cũng chạy hoài chứ khó mà ngắt lắm, bởi vì chỉ cần ngắt xíu là nhiệt độ lên cao rồi.
Vậy thì làm sao tiết kiệm hơn nhỉ?? Em chưa thông lắm phần này.
Hy vọng bác hình dung được.