Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.323
113
HCM
Xin cảm ơn bác chủ. Chuyến đi rất đáng nhớ, bài chia sẻ hay và chi tiết, hình ảnh của rất đẹp.

Em có edit 2 post đầu cho mọi người xem ảnh cho "đã" ạ!

Hy vọng OS là nơi lưu giữ tốt để khi bác đọc lại bài này cũng sẽ nhớ lại từng khoảnh khắc của chuyến đi này.

Trân trọng cảm ơn bác đã chia sẻ chuyến đi!
 
Hạng C
18/3/20
978
934
93
39
cám ơn bác thớt , em cũng ấp ủ làm chuyến mà con còn nhỏ quá, hi vọng 2-3 năm nữa sẽ làm đc.
 
  • Like
Reactions: okelah
Hạng D
24/4/17
2.043
1.684
138
34
Mong có thời gian làm một chuyến xuyên việt trên E carnival .....
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
18 ngày đi về là cắm đầu chạy! Mình làm một vòng lượt đi Trường Sơn Tây, lượt về thì đi theo đường của bác chủ thớt: hạn chế hầm, đi đường ven biển ghé Vũng Rô, hơn 3 tuần. Bào đều đều 250-hơn 300km/ngày.

Nghỉ ở Lô lô chảy thật tuyệt vời. Tiếc cho bác chủ thớt là đã đi tới cột cờ rồi mà không đi vào Đỉnh Cực Bắc (cột cờ chưa phải là điểm đầu của TQ đâu), đường vào đỉnh cực Bắc giờ cũng đã nâng cấp khá hơn nhiều!
 
Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
Em lót dép hóng tiếp... chắc chắn em sẽ đi 1 chuyến như bác tầm 15-20 ngày, nhưng xong xuôi em sẽ gởi xe và bay từ Hà Nội về SG, thêm chút chi phí nhưng khỏe cái thân và có nhiều thời gian ghé dọc đường.
 
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Cám ơn Bác chủ nhiều lắm em cũng chuẩn bị qua mùng làm 1 chuyến khoảng 20 như Bác. Em thì đang lên kế hoạch đi ngược lại từ Sapa về Thác Bản Giốc. Xem Bác mô tả có nhiều đoạn ở Hà Giang ( đoạn Mã Pí Lèng ) đang sửa chữa thì cũng hơi lăng tăng.
Chuyến đi của Bác thật tuyệt vời em sẽ ghi nhớ lại những địa điểm Bác đã đi qua để tiếp bước.
 
  • Love
Reactions: okelah
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
18 ngày đi về là cắm đầu chạy! Mình làm một vòng lượt đi Trường Sơn Tây, lượt về thì đi theo đường của bác chủ thớt: hạn chế hầm, đi đường ven biển ghé Vũng Rô, hơn 3 tuần. Bào đều đều 250-hơn 300km/ngày.

Nghỉ ở Lô lô chảy thật tuyệt vời. Tiếc cho bác chủ thớt là đã đi tới cột cờ rồi mà không đi vào Đỉnh Cực Bắc (cột cờ chưa phải là điểm đầu của TQ đâu), đường vào đỉnh cực Bắc giờ cũng đã nâng cấp khá hơn nhiều!
Em cũng dự sẽ đi lại TS Tây, Bác đi lại lâu chưa? Tuyến TST còn tốt không Bác đã hơn 1 năm rồi không biết có bị hư hỏng hay sạt lỡ gì không? Em cũng đang tìm thông tin xem có trở ngại gì không? Thanks Bác trước nhé.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Cám ơn Bác chủ nhiều lắm em cũng chuẩn bị qua mùng làm 1 chuyến khoảng 20 như Bác. Em thì đang lên kế hoạch đi ngược lại từ Sapa về Thác Bản Giốc. Xem Bác mô tả có nhiều đoạn ở Hà Giang ( đoạn Mã Pí Lèng ) đang sửa chữa thì cũng hơi lăng tăng.
Chuyến đi của Bác thật tuyệt vời em sẽ ghi nhớ lại những địa điểm Bác đã đi qua để tiếp bước.
Mã Pí Lèng chạy đã lắm anh ơi! Sửa là do phá núi mở rộng mấy cái cua cùi chỏ (bớt nguy hiểm nhưng mất đi sự hùng vĩ và thú vị), mà do Nn chủ động làm nên cũng an toàn và dễ đi chứ không phải do thiên nhiên gây sạt lở (cấu tạo địa chất toàn đá với đá nên nó không sạt như mấy cái đèo ở miền Trung và Nam).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Em cũng dự sẽ đi lại TS Tây, Bác đi lại lâu chưa? Tuyến TST còn tốt không Bác đã hơn 1 năm rồi không biết có bị hư hỏng hay sạt lỡ gì không? Em cũng đang tìm thông tin xem có trở ngại gì không? Thanks Bác trước nhé.
Trường Sơn Tây thì năm nào nó cũng sạt với lở đất, năm nào cũng phải duy tu bảo dưỡng (mùa mưa là nó sạt, có thể tắt đường), nhưng thấy duy tu vào bảo dưỡng ghê lắm (nó không đơn thuần là con đường để đi mà :) ). Vì vậy đi tuyến này thì chọn mùa khô tầm đầu tháng 3-4 là ok, mình đi tháng 4 năm rồi thấy đường thông suốt, vẫn còn dấu vết sạt lở của mùa mưa năm trước (tới cuối năm đọc báo thấy mấy đoạn mình đã đi qua nó sạt thấy ghê :) ). Nhìn nhận chung thì tuyến TST nó còn tốt hơn rất nhiều so với mấy cái QL ở miền Nam, như đã nói là nó được duy tu khá kỹ, kể cả biển báo, hộ lang và hệ thống điện dọc tuyến.

Chỉ có cái đèo Lò Xo là đang sửa (cắt từng đoạn bê tông sửa và bê tông khá dày (tầm khoảng gần 200cm), nghe nói tới giờ vẫn chưa xong, chỉ chú ý chút nếu không thì xe sụp hầm, mấy chú công nhân đặt biển báo sát vị trí thi công nên khá nguy hiểm nếu không chú ý).

Cấu tạo địa chất từng vùng thật khác xa, lên tới HG thì chỉ thấy đá với đá thì nó lấy gì mà sạt, kkkk.
 
Chỉnh sửa cuối: