Tập Lái
30/6/16
21
18
3
Chỗ này là sao các bác nhỉ ?
Tức là lỡ quên tắt đèn hết bình thì ko câu trực tiếp từ ngoài vào được mà phải mở máy tháo bình ra sạc xong lắp lại ạ ?
Theo mình hiểu thì xe có 1 bình ắc quy 12V bé như xe máy và 1 cụm pin lớn nằm dưới băng ghế sau. Xe khởi động là cụm pin cấp động cơ điện làm quay động cơ (như chế độ idle stop xe honda) còn bình acquy 12V chỉ dùng để cấp áp 12V nuôi hộp ECU và các phụ tải khác.
  • Nếu câu bình để nổ máy: theo mình nghĩ nếu mức pin còn lại thấp ht sẽ ngắt để bảo đảm còn đủ pin cho các lần khởi động sau. Nếu quên tắt đèn thì chỉ bình 12V kiệt.
  • Nếu câu cho xe khác: bình 12V dòng phóng bé nên ko thể sử dụng được.
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng F
7/8/17
7.817
10.884
113
Đúng rồi bảo trì thay cả giàn để ăn tiền cho ngon chứ sửa làm gì


Thôi tranh luận đừng đem công nhân với tình thương ra khóc mướn giùm cái, tiếc tiền thì đừng có chơi.. 90tr nhìu khi còn chưa đủ một cái rùng mình với mấy em hàng top nữa là... Xe hybrid nước ngoài người ta còn chạy cả triệu km chưa thay pin kìa
Anh nói mà có suy nghĩ k. Cùng 1 hệ thống pin sau thời gian hoạt động độ ổn định, dòng, tuổi thọ đã giảm rồi. Nếu chỉ thay các pin hỏng thì các pin cũ cũng k còn phóng đủ dòng ép buộc pin mới phải bù vào rồi làm giảm tuổi thọ cả pin cũ, mới lẫn cả hệ thống. Về lâu dài chả có lợi. Cách đây chục năm khi xe điện vẫn còn dùng bình accu 12v 4 cái nối tiếp ~48volt thì khi hỏng 1 người ta sẽ kêu thay cả 4 dù 3 cái kia vẫn dùng dc. Nếu thay 1 cái mới thì sau vài tháng chạy cái bình mới thay lại là đứa hỏng đầu tiên. Nói thì dùng các kiến thức thực tế chứ đừng nói cho sướng cái mồm.
Thế bác vẫn chưa trả lời câu hỏi của e nữa tại sao TOY global bảo hành pin 10 năm TOY VN lại 3 năm?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/8/16
2.352
27.159
113
Anh nói mà có suy nghĩ k. Cùng 1 hệ thống pin sau thời gian hoạt động độ ổn định, dòng, tuổi thọ đã giảm rồi. Nếu chỉ thay các pin hỏng thì các pin cũ cũng k còn phóng đủ dòng ép buộc pin mới phải bù vào rồi làm giảm tuổi thọ cả pin cũ, mới lẫn cả hệ thống. Về lâu dài chả có lợi. Cách đây chục năm khi xe điện vẫn còn dùng bình accu 12v 4 cái nối tiếp ~48volt thì khi hỏng 1 người ta sẽ kêu thay cả 4 dù 3 cái kia vẫn dùng dc. Nếu thay 1 cái mới thì sau vài tháng chạy cái bình mới thay lại là đứa hỏng đầu tiên. Nói thì dùng các kiến thức thực tế chứ đừng nói cho sướng cái mồm.
Thế bác vẫn chưa trả lời câu hỏi của e nữa tại sao TOY global bảo hành pin 10 năm TOY VN lại 3 năm?
Về điện thì bác nói trật lất
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.280
113
45
Đúng rồi bảo trì thay cả giàn để ăn tiền cho ngon chứ sửa làm gì
Đúng rồi, thay 1 cell thôi cho rẻ chứ thay nguyên giàn chi cho lãng phí. Kỹ sư VN dù đã được đào tạo ở Tây vẫn kém, cứ chọn cách lãng phí nhỷ:rolleyes:
Thôi tranh luận đừng đem công nhân với tình thương ra khóc mướn giùm cái, tiếc tiền thì đừng có chơi.. 90tr nhìu khi còn chưa đủ một cái rùng mình với mấy em hàng top nữa là... Xe hybrid nước ngoài người ta còn chạy cả triệu km chưa thay pin kìa
Mình chưa mở miệng nói anh từ thiện 90tr vì 90tr đối với anh là nhỏ xíu.
Đó là một ví dụ so sánh : 90tr đó làm được nhiều việc có ý nghĩa tuy đối với anh chưa đủ 1 cái rùng mình.
P/s: những anh mở miệng coi vài chục, vài trăm triệu nhỏ xíu mềnh gặp ở các quán cà phê đầy, ăn mặc rất là bảnh bao như doanh nhân thành đạt. Nhưng thực tế mý anh đó .....
Hiểu rồi nhen.:D
 
  • Like
Reactions: 3 hoàng
Hạng D
10/4/16
1.546
7.280
113
45
Về điện thì bác nói trật lất
Khi một vài cell hỏng/ kém sẽ kéo nguyên giàn battery xuống theo >>> để đảm bảo hoạt động tốt & lâu dài thì thay nguyên bộ bác.
Tất nhiên, thay 1 vài cell cho rẻ rồi bán xe cũng được.:D
 
Hạng D
22/8/16
2.352
27.159
113
E k học về điện mà e học dc từ thực tế. có thể đúng có thể k nhưng đó là những thứ e đã trải qua.
4 bình mắc nối tiếp thì 3 bình kia bị lão hoá không làm bình còn lại hư trước, mà làm tổn hao công suất giảm hiệu quả của bình mới.
Người ta thay cả 3 bình còn lại là hoặc với nguyên tắc lão hoá sẽ apply như nhau với 4 bình , thay luôn cho chắc hoặc garage muốn thu gom bình tút lại bán :)
Xin lỗi mình nãy comment hơi thô lỗ
 
Hạng D
22/8/16
2.352
27.159
113
Khi một vài cell hỏng/ kém sẽ kéo nguyên giàn battery xuống theo >>> để đảm bảo hoạt động tốt & lâu dài thì thay nguyên bộ bác.
Tất nhiên, thay 1 vài cell cho rẻ rồi bán xe cũng được.:D
Ừa, đồng ý
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Pr giời cũng k bán được bản này đâu. Ảo tưởng, lừa đảo.
Có bác nào mua con này mà chỉ loanh quanh trong phố công bố cho thiên hạ mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của em nó đi ạ.
 
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
Hôm qua mới gặp một em HV trên đường Cộng Hòa, nhìn từ phía sau rất đẹp, hài hòa, bên hông cũng xinh xắn, nhưng nhìn mặt trước thì tụt hứng với cái miệng cá vồ.

Chưa biết CC Hybrid chất lượng thế nào, nhưng tôi đã trải nghiệm gần một tuần với Toyota Prius. Ngoài chuyện tiết kiệm xăng ra, còn lại tất cả đều tệ. Mấy cái ưu điểm của xe Hybrid mà anh kỹ sư gì đó nói hoàn toàn không liên quan tới Prius :-(
 
  • Like
Reactions: singapore12