Tiết kiệm xăng vậy là quá ngon rồi bác, đấy là cái mà k phải xe nào cũng có )))Hôm qua được đồng nghiệp chở trên con Cross HV này. Mặc dù tiết kiệm xăng thật đó, chỉ khoảng tầm 5l/100km thôi, nhưng cảm giác không gian bên trong và hàng ghế sau hơi chật so với con Seltos của mình, lại không tùy chọn ngả lưng sâu hơn nữa. So với giá hơn 1 tỉ, mình sẽ chọn CUV C như CRV, Oulander, Tucson cho rộng rãi.
Em cũng thắc mắc vấn đề này nhưng mà suy nghĩ kỹ thì thấy tuổi thọ xe toyota trước giờ đều cao và linh kiện xe thay thế cũng dễ nên e nghĩ là pin của chiếc corolla cross cũng sẽ rất cao, ngang ngửa với tuổi thọ của xe nếu được bảo dưỡng và chăm sóc đúng cách nên là bác không cần quá lo đâu ạ.Vấn đề là có dc bảo hành như người ta k. Toy bảo hành pin hybird 10 năm mà sao VN lại bằng hạn bảo hành xe. Chất lượng có như nhau k? Cục pin 100tr là thứ người dùng quan tâm hơn. Ra đường có mấy con hybird đâu.
Nếu viết theo chủ đề và kinh nghiệm
Hầu như tất cả xe (trừ các dòng cao cấp từ porsche, ferrari ...) ngay cả tam sư. hay những xe hiệu khác (còn TQ em chưa thử ... chưa biết) với cây số đúng (25K cho xe dầu/năm) kh phải dịch vụ
Trong 5 năm đầu : ngoại trừ những thứ bắt buộc như nhớt, lọc, thắng , bánh xe ... vân vân thì không có cái gì hư cả.
Nhưng trong vòng 5 năm đó thì kỹ thuật càng tiên tiến, do đó, nói đến độ bền của xe thì đối với em có một quan niệm hơi khác, tức là cuộc đời của xe không làm em nhức đầu tức là nó đã bền, do đó từ 3 năm (là ngắn nhất) cho đến 5 năm đổi xe là biện pháp tối ưu (hay cây số cũng được ...tuỳ theo mình xữ dụng nó)
- Vừa không lo nằm đường, vừa không lo hư lung tung
- Trải nghiệm được những kỹ thuật theo xu hướng thời đại cùng với xe
- Theo tương lai, xe càng rẽ (các bác thử so sánh tiền lương trung bình và tiền xe sẽ thấy)
- Không có xe nào càng lúc ... càng tệ hơn, khi họ nguyên cứu từ máy hút khí tự nhiên qua turbo, bi-turbo, máy dầu, máy dầu turbo, máy compressor, rồi Adblue ... Nói chung là theo thời gian
- Và nếu các bác nào nói xe giử giá thì dỉ nhiên 5 năm đầu xe vẩn còn được giá.
Lúc còn trẽ em đi xe cũ thì có quan niệm bền (em có Opel 1.7 TDI 550K quăng nghĩa địa) . Nhưng từ khi bắt đầu 10 năm đổ lại thì khuynh hướng đi xe mới hơi nhiều ...
Nhưng các bác để ý là tuỳ mình xữ dụng, nếu xữ dụng nhiều thì có thể là em có lý (>20K/năm) không dịch vụ
Còn các bác nào rất ít đi thì cũng nên chọn xe ... cao cấp ... để có thể phù hợp với thế giới. Nhất là gia đình
Và nếu như xe dịch vụ thì có lẽ là lời của em còn đúng hơn, nhưng dùng loại xe bản thấp nhất để đem lại lợi nhiều nhất.
Và điểm trừ chính là ... số tiền mình bỏ tiếp vào. Vì xe không phải là tài sản mà là tiêu sản ... giống như .. mình đi chợ , ăn uống cho sức khoẻ của mình vậy.
Còn về những record về cây số xe thì có khá nhiều trên mạng. Mà chiếc em thấy trên 5 triệu cây là Volvo. Còn Mercedes dầu (cam sên), em nhấn mạnh là dầu thì thấy 1 triệu là thường xuyên. Nhưngg dầu sao đi nửa cũng phải thay những phụ kiện của nó khi nó hư.
Do đó xe bền với em là trong suốt thời gian em xữ dụng nó , nó không làm phiền mình .... không cần đi garage, không nhức đầu vì cái đèn cháy, xe không đề được ..... rồi xe không lăn bánh ... Thời gian đó như câu 'thời gian là tiền bạc" .... thưa các bác .
Hầu như tất cả xe (trừ các dòng cao cấp từ porsche, ferrari ...) ngay cả tam sư. hay những xe hiệu khác (còn TQ em chưa thử ... chưa biết) với cây số đúng (25K cho xe dầu/năm) kh phải dịch vụ
Trong 5 năm đầu : ngoại trừ những thứ bắt buộc như nhớt, lọc, thắng , bánh xe ... vân vân thì không có cái gì hư cả.
Nhưng trong vòng 5 năm đó thì kỹ thuật càng tiên tiến, do đó, nói đến độ bền của xe thì đối với em có một quan niệm hơi khác, tức là cuộc đời của xe không làm em nhức đầu tức là nó đã bền, do đó từ 3 năm (là ngắn nhất) cho đến 5 năm đổi xe là biện pháp tối ưu (hay cây số cũng được ...tuỳ theo mình xữ dụng nó)
- Vừa không lo nằm đường, vừa không lo hư lung tung
- Trải nghiệm được những kỹ thuật theo xu hướng thời đại cùng với xe
- Theo tương lai, xe càng rẽ (các bác thử so sánh tiền lương trung bình và tiền xe sẽ thấy)
- Không có xe nào càng lúc ... càng tệ hơn, khi họ nguyên cứu từ máy hút khí tự nhiên qua turbo, bi-turbo, máy dầu, máy dầu turbo, máy compressor, rồi Adblue ... Nói chung là theo thời gian
- Và nếu các bác nào nói xe giử giá thì dỉ nhiên 5 năm đầu xe vẩn còn được giá.
Lúc còn trẽ em đi xe cũ thì có quan niệm bền (em có Opel 1.7 TDI 550K quăng nghĩa địa) . Nhưng từ khi bắt đầu 10 năm đổ lại thì khuynh hướng đi xe mới hơi nhiều ...
Nhưng các bác để ý là tuỳ mình xữ dụng, nếu xữ dụng nhiều thì có thể là em có lý (>20K/năm) không dịch vụ
Còn các bác nào rất ít đi thì cũng nên chọn xe ... cao cấp ... để có thể phù hợp với thế giới. Nhất là gia đình
Và nếu như xe dịch vụ thì có lẽ là lời của em còn đúng hơn, nhưng dùng loại xe bản thấp nhất để đem lại lợi nhiều nhất.
Và điểm trừ chính là ... số tiền mình bỏ tiếp vào. Vì xe không phải là tài sản mà là tiêu sản ... giống như .. mình đi chợ , ăn uống cho sức khoẻ của mình vậy.
Còn về những record về cây số xe thì có khá nhiều trên mạng. Mà chiếc em thấy trên 5 triệu cây là Volvo. Còn Mercedes dầu (cam sên), em nhấn mạnh là dầu thì thấy 1 triệu là thường xuyên. Nhưngg dầu sao đi nửa cũng phải thay những phụ kiện của nó khi nó hư.
Do đó xe bền với em là trong suốt thời gian em xữ dụng nó , nó không làm phiền mình .... không cần đi garage, không nhức đầu vì cái đèn cháy, xe không đề được ..... rồi xe không lăn bánh ... Thời gian đó như câu 'thời gian là tiền bạc" .... thưa các bác .
Phát biểu có lợi thì ai chẳng muốn hả bác ), người ta phải tận dụng chứ, nhưng không phủ nhận được em này chạy tốt và đẹpÔng phó chủ tịch VAMA là chủ của TMV thì ổng chả phát biểu có lợi cho hãng của ổng. Chuỵen này là dễ hiểu. Khó hiểu là sao lại để hình cà rốt zo trong khi thiếu gì hybrid khác.
Trước khi Cross có mặt ở Việt Nam thì đã có Lexus hybrid rồi bác ơi. Đây là xe phổ thông đầu tiên ở VN thôi. Còn độ bền của xe toyota trước giờ vẫn rất cao và được nhiều người Việt ưa dùng nên theo e nghĩ pin của corolla cross cũng sẽ rất tốt có thể ngang bằng với tuổi thọ xe nên là thời gian bảo hành của nó cũng sẽ ko cần quá lâu đâu ạ. )Vấn đề là có dc bảo hành như người ta k. Toy bảo hành pin hybird 10 năm mà sao VN lại bằng hạn bảo hành xe. Chất lượng có như nhau k? Cục pin 100tr là thứ người dùng quan tâm hơn. Ra đường có mấy con hybird đâu.
Bác lại nhầm giữa độ bền và lỗi kỹ thuật rồi. Bảo hành là đề phòng vấn đề lỗi kỹ thuật còn độ bền(hao mòn tự nhiên) thì k dc bảo hành.Trước khi Cross có mặt ở Việt Nam thì đã có Lexus hybrid rồi bác ơi. Đây là xe phổ thông đầu tiên ở VN thôi. Còn độ bền của xe toyota trước giờ vẫn rất cao và được nhiều người Việt ưa dùng nên theo e nghĩ pin của corolla cross cũng sẽ rất tốt có thể ngang bằng với tuổi thọ xe nên là thời gian bảo hành của nó cũng sẽ ko cần quá lâu đâu ạ. )
Corolla cross sử dụng động cơ xăng kết hợp với động cơ điện nên là độ tiết kiệm nhiên liệu của xe cao và cũng vì vậy mà động cơ điện cũng không phải chịu tải nhiều. Vấn đề thời gian bảo hành pin ít hơn thời gian bảo hành xe cũng không phải là 1 điều j quá to tát.Vấn đề là có dc bảo hành như người ta k. Toy bảo hành pin hybird 10 năm mà sao VN lại bằng hạn bảo hành xe. Chất lượng có như nhau k? Cục pin 100tr là thứ người dùng quan tâm hơn. Ra đường có mấy con hybird đâu.
Vậy bác nhìn thấy ông hàng xóm dc bảo hành 10 năm còn mình có 3 năm thì có to k bác. Bác có đặt câu hỏi tại sao k?Corolla cross sử dụng động cơ xăng kết hợp với động cơ điện nên là độ tiết kiệm nhiên liệu của xe cao và cũng vì vậy mà động cơ điện cũng không phải chịu tải nhiều. Vấn đề thời gian bảo hành pin ít hơn thời gian bảo hành xe cũng không phải là 1 điều j quá to tát.
Bác nói thế chê cross thế, em chạy thấy tốt mà, ghế sau hơi hẹp tí nhưng chở gia đình vẫn thoải mái chánÔng phó chủ tịch VAMA là chủ của TMV thì ổng chả phát biểu có lợi cho hãng của ổng. Chuỵen này là dễ hiểu. Khó hiểu là sao lại để hình cà rốt zo trong khi thiếu gì hybrid khác.
Em thì lại thấy con cross chất lượng rất ok so với giá cả luôn, tiết kiệm xăng nữa, quan trọng là cái công nghệ hybrid này nó giúp giảm khí thải. thời tiết những năm gần đây khắc nghiệt lắm ròyyyHôm qua được đồng nghiệp chở trên con Cross HV này. Mặc dù tiết kiệm xăng thật đó, chỉ khoảng tầm 5l/100km thôi, nhưng cảm giác không gian bên trong và hàng ghế sau hơi chật so với con Seltos của mình, lại không tùy chọn ngả lưng sâu hơn nữa. So với giá hơn 1 tỉ, mình sẽ chọn CUV C như CRV, Oulander, Tucson cho rộng rãi.