Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, nên k so đc nước mình vs nước người ta đc ý bác )) nói chung là e thấy con xe này ở mình như thế khá ổn rồi, đi tiết kiệm mà còn giảm khí thải bảo vệ môi trường. Thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt rồi mệt nhọc lắm các bác ạ )Vấn đề là có dc bảo hành như người ta k. Toy bảo hành pin hybird 10 năm mà sao VN lại bằng hạn bảo hành xe. Chất lượng có như nhau k? Cục pin 100tr là thứ người dùng quan tâm hơn. Ra đường có mấy con hybird đâu.
Vậy cách nhau có cái biên giới VN với Thái Lan mà VN phá xe, còn Thái Lan nó cày tan nát cái xe vẫn bảo hành đủ mà?Người nước ngoài dùng xe cẩn thận lắm, bảo dưỡng thường xuyên theo khuyến cáo của hãng nên người ta tự tin bảo hành lâu. vn mình các ông dùng xe như phá ấy thì trước hết phải nâng cao văn hoá sử dụng xe đã
Tại người ta ở phía .... tây mà mình ở phía đôngVậy cách nhau có cái biên giới VN với Thái Lan mà VN phá xe, còn Thái Lan nó cày tan nát cái xe vẫn bảo hành đủ mà?
Bảo hành khác bảo dưởng, thường VN mình thì hư cái nào thay cái đó, không đồng bộ, thứ nửa là hay chế độ cho nên xe dể hư .... và kiểu râu ông nầy cắm càm bà kia, nhất là đồ nhiều khi không đúng theo nhà SX khuyến cáo (có thể mua khác hiệu cũng OK)
Thí dụ như nhớt xe EU(Đức) thì khuyến cáo Castrol, nhưng bác có thể để Shell/Esso/Total/ELF .... đâu có sao, VN mình cứ rẽ là mua thôi ....
Đừng hỏi tại sao các xe EU đắt về bảo dưởng, vì nó quang tâm tính mạng của con người hơn.
Có điều là em chưa tìm được lý do nào chính đáng về vụ thay nhớt 5K ở VN ... trong khi nước ngoài 25K (em có làm có nói) dù VN ô nhiểm , khói bụi hơn 5 lần chăng ? Họ còn muà đông tuyết, âm độ, rồi rắc muối chống trơn trợt, đôi khi mùa hè cũng vào xe như cái lò lửa vậy.
Ỏ VN mình xe 100K là thấy có vấn đề, chứ nước ngoài trên 300K vẩn tà tà ...
Đúng là khi kẹt xe, Còn sai là bác đi cao tốc thí dụ bắc nam SGN/HAN thì biết với em nó ... Coi như là khi kẹt xe trong thành phố (60km/h) thì máy xăng và điện làm chung với nhau, còn ra cao tốc chỉ còn máy xăng mà thôi, và ... còn hút hơn cả máy thường (vì thêm cục pin với máy điện tăng sức nặng của xe). Thử bác thuê xe bắn trên cao tốc và xem đồng hồ ... nó hút xăng thấy thương luôn ...Bác có thấy mình chê cà rốt một câu nào không? chưa có nha. Còn nếu muồn mình chê, mình có thể liệt kê hàng tá gạch đầu dòng nếu muốn. Thực ra thì tiền nào của đó thôi, người nhà mình cũng mua mấy chiếc cà rốt rồi. Chạy nói chung thì chả có gì hay cả. Vẫn vậy thôi, bản hybrid thì đúng là tiết kiệm xăng. hết ạ!
Thân bác
Chỉnh sửa cuối:
Hư cái j thay cái đó là bọn ra garage rồi phán xe toy sửa rẻ thôi bác. Chứ ra hãng thì vẫn thay cả cụm như bth, chủ xe vẫn méo mặt như thường.Tại người ta ở phía .... tây mà mình ở phía đông
Bảo hành khác bảo dưởng, thường VN mình thì hư cái nào thay cái đó, không đồng bộ, thứ nửa là hay chế độ cho nên xe dể hư .... và kiểu râu ông nầy cắm càm bà kia, nhất là đồ nhiều khi không đúng theo nhà SX khuyến cáo (có thể mua khác hiệu cũng OK)
Thí dụ như nhớt xe EU(Đức) thì khuyến cáo Castrol, nhưng bác có thể để Shell/Esso/Total/ELF .... đâu có sao, VN mình cứ rẽ là mua thôi ....
Đừng hỏi tại sao các xe EU đắt về bảo dưởng, vì nó quang tâm tính mạng của con người hơn.
Có điều là em chưa tìm được lý do nào chính đáng về vụ thay nhớt 5K ở VN ... trong khi nước ngoài 25K (em có làm có nói) dù VN ô nhiểm , khói bụi hơn 5 lần chăng ? Họ còn muà đông tuyết, âm độ, rồi rắc muối chống trơn trợt, đôi khi mùa hè cũng vào xe như cái lò lửa vậy.
Ỏ VN mình xe 100K là thấy có vấn đề, chứ nước ngoài trên 300K vẩn tà tà ...
Thân bác
Toy này nó phát triển cả 4 dòng để phù hợp với từng thị trường đó bác, còn xu thế nhiều thằng nó cứ sx xe điện 100% rồi bán sang cả những nước sx điện bằng nhiên liệu hoá thạch mặc kệ ô nhiễm môi trườngXu thế rồi.
Chông mong gì mấy thằng này thực lòng vì cộng đồng?
Nếu bác thường xuyên đi tỉnh đi xa thì cứ mua xe xăng thuần, còn nếu đi phố là chủ yếu thì mới cần mua hybird, về bảo dưỡng thì e nghĩ vẫn như xe xăng bình thường còn về phần động cơ điện k cần bảo dưỡng thường xuyên như xe xăng.Em nghe nói bảo dưỡng xe Hybrid chỉ thêm bước vệ sinh locj gió, có bác nào trên này làm bảo dưỡng chưa chia sẻ cho anh em biết với ạ. Nhà em cũng đang xem Cà rốt
Ko ngốn tới vậy đâu bác ạ)) người nhà e đang xài con này đây nè, thỉnh thoảng về quê chạy 100km mà hết có 4 lít hơn thui ạThử chạy trên 70 kms/h rồi biết nó ... uống thế nào , nó chỉ có lọi khi trong thành phố, kẹt đường mà thôi, nhưng khi nó hết điện thì sẽ qua máy đốt trong. Do đó phải thử trên tất cả loại đường . Nhất là các bạn nào đi xe, cao tốc sẽ biết nó .... còn hơn cả xe xăng ... Do đó xu hướng là thuần điện
Nếu không thì cần .... thêm cây xăng nửa ...chứ không phải là điện 100% (như trên hình)
Có lẽ là vừa đắt vừa 'không xanh' nổi với toyota việt nam .... tôi cũng nghiên cứu sơ về toyota việt nam cho nên biết ... thí dụ như Vios làm gì có bên âu châu.
Morning thì có với tên Picanto (cùng máy, cùng kiểu cách)
Karl với Fadil cũng vậy ....
Thân !
bữa nào bác xin hộ e cái trip sau khi chạy đường dài 100 200kmKo ngốn tới vậy đâu bác ạ)) người nhà e đang xài con này đây nè, thỉnh thoảng về quê chạy 100km mà hết có 4 lít hơn thui ạ
Ơ thế chắc bác nhầm hay như nào í chứ ông anh em có lần nói với em là chưa đến 5 lít /100km luôn đó ạThử chạy trên 70 kms/h rồi biết nó ... uống thế nào , nó chỉ có lọi khi trong thành phố, kẹt đường mà thôi, nhưng khi nó hết điện thì sẽ qua máy đốt trong. Do đó phải thử trên tất cả loại đường . Nhất là các bạn nào đi xe, cao tốc sẽ biết nó .... còn hơn cả xe xăng ... Do đó xu hướng là thuần điện
Nếu không thì cần .... thêm cây xăng nửa ...chứ không phải là điện 100% (như trên hình)
Có lẽ là vừa đắt vừa 'không xanh' nổi với toyota việt nam .... tôi cũng nghiên cứu sơ về toyota việt nam cho nên biết ... thí dụ như Vios làm gì có bên âu châu.
Morning thì có với tên Picanto (cùng máy, cùng kiểu cách)
Karl với Fadil cũng vậy ....
Thân !