Hạng C
16/4/16
825
1.105
98
Vũng Tàu
Câu đầu tiên : Theo chủ đề do đó Euro4 đã loại trừ khỏi thế giới xanh, ngay cả Euro5 (xe cũ của em là Opel corsa 2005 (máy 1.7 CDTI) đã là Euro5 rồi 220k

Câu thứ 2 : hiện tại theo tiêu chuẩn là Euro6/6D/,D-temp .... và 2022 bắt đầu và 2025 là bắt buộc Euro7

Câu thứ 3 : đã trả lời trên giửa Vios Euro4 và Yaris Euro6 (mẩu mã đúng, nhưng động cơ, khí thải lọc, khác)
Bác đang nói mấy cái euro đó là áp dụng cho Việt Nam sắp tới hay sao? Hay là bên đó ?
E đang nói ở Việt Nam vì cứ mỗi lần nói về toy là thấy bác mang vios với euro ra nói, nên e muốn hỏi hiện nay (xe sản xuất ở Việt Nam) các hãng khác euro6 còn toy euro4 hay sao và tại sao phải euro 6 trong khi tiêu chuẩn là euro4 vì chính bác cũng nói thêm cái gì đó lên tiền gấp 4?
Còn seltos 3 nước 3 máy khác nhau được, sao vios lại phải cùng máy
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tung NDSG and Osin
Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Bác đang nói mấy cái euro đó là áp dụng cho Việt Nam sắp tới hay sao? Hay là bên đó ?
E đang nói ở Việt Nam vì cứ mỗi lần nói về toy là thấy bác mang vios với euro ra nói, nên e muốn hỏi hiện nay (xe sản xuất ở Việt Nam) các hãng khác euro6 còn toy euro4 hay sao và tại sao phải euro 6 trong khi tiêu chuẩn là euro4 vì chính bác cũng nói thêm cái gì đó lên tiền gấp 4?
Còn seltos 3 nước 3 máy khác nhau được, sao vios lại phải cùng máy
Tứ nhất, Euro5 sẽ áp dụng cho VN từ 01/01/2022 , Thứ 2 bên EU thì Euro6 là bắt buộc thời điểm nầy
Link về pháp luật (VN)

Thứ hai, theo tiêu đề là "xe xanh" nếu tiêu đề không có liên quan thì tôi không nói đến xe xanh . Do đó tôi mới nói là EURO6 hiện giờ coi như là xe xanh

Thứ ba : những xe nhập từ các xứ tây phương hiện giờ là EURO6, không phải là đông nam á, do đó các bạn nào nhập thì chắc chắn là EURO6. Tiêu chuẫn Euro4 thì những xe cũ đến 31/12/2021. Và tiêu chuẩn tối thiểu nhất là EURO2 ở VN (nếu không lầm)

Thứ tư : tất cả các xe tây âu bắt buộc phải là Euro6, và họ sẽ cố gắng vào 2025 là qua Euro7

Còn vấn đề so sánh thì có bạn nào nói là Vios và Yaris y như nhau thì sai, vì Yaris là Euro6Vios thì Euro4 do đó không thể nói là Vios và Yaris y như nhau.

Do luật ô nhiểm của VN chỉ đến Euro4 cho nên để lợi thì nhà sản xuất để máy "cũ" để phù hợp và kinh tế hơn.

Về kinh tế thì các bạn cũng biết giá xe ở VN đã đắt mà còn cắt bớt phụ tùng, options gì đó.
Thêm nửa những Options của VN có thể là những điều bắt buộc (tức là bản thấp nhất) của các xe EU. Do đó bản thấp nhất của EU có thể là bản cao nhất của VN ... Và có thể xe nước ngoài đem về VN thì được và VN thì không đem qua nước ngoài được (trừ Euro6 trở đi). Và hiện giờ ứng cử duy nhất ở VN thì chỉ có ... xe điện mà thôi (do vinfast sản xuất)

Do đó tôi có bài viết mua Toyota thì nên mua bắt đầu từ 3 tháng cuối năm 2021 thì Toyota sẽ còn giảm giá hơn nửa, nhất là các bạn nào chốt được vào 31/12/2021 . Cũng như toyota bắt đầu giảm giá và đã đến 60 triệu, và tôi đoán là sẽ tiếp tục giảm giá để tống các xe cũ (Euro4) để bước qua Euro5 phù hợp với luật định. Và sau ngày đó thì sẽ tăng lên lại .

Còn những luật lệ thì tuỳ theo vùng, bạn có thể check mạng là ra thôi. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi tại sao cả thế giới mà họ lại chọn tiêu chuẩn Euro norm về ô nhiểm thay vì Japan, hay US ...hay china , thậm chí VN ? cái tò mò đó đôi khi cũng đem kiến thức lại cho mình .

Bạn đặt câu hỏi khá hay . Like cho bạn
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Bác nói thế chê cross thế, em chạy thấy tốt mà, ghế sau hơi hẹp tí nhưng chở gia đình vẫn thoải mái chán
Bác có thấy mình chê cà rốt một câu nào không? chưa có nha. Còn nếu muồn mình chê, mình có thể liệt kê hàng tá gạch đầu dòng nếu muốn. Thực ra thì tiền nào của đó thôi, người nhà mình cũng mua mấy chiếc cà rốt rồi. Chạy nói chung thì chả có gì hay cả. Vẫn vậy thôi, bản hybrid thì đúng là tiết kiệm xăng. hết ạ!
 
  • Like
Reactions: Osin
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Tứ nhất, Euro5 sẽ áp dụng cho VN từ 01/01/2022 , Thứ 2 bên EU thì Euro6 là bắt buộc thời điểm nầy
Link về pháp luật (VN)

Thứ hai, theo tiêu đề là "xe xanh" nếu tiêu đề không có liên quan thì tôi không nói đến xe xanh . Do đó tôi mới nói là EURO6 hiện giờ coi như là xe xanh

Thứ ba : những xe nhập từ các xứ tây phương hiện giờ là EURO6, không phải là đông nam á, do đó các bạn nào nhập thì chắc chắn là EURO6. Tiêu chuẫn Euro4 thì những xe cũ đến 31/12/2021. Và tiêu chuẩn tối thiểu nhất là EURO2 ở VN (nếu không lầm)

Thứ tư : tất cả các xe tây âu bắt buộc phải là Euro6, và họ sẽ cố gắng vào 2025 là qua Euro7

Còn vấn đề so sánh thì có bạn nào nói là Vios và Yaris y như nhau thì sai, vì Yaris là Euro6Vios thì Euro4 do đó không thể nói là Vios và Yaris y như nhau.

Do luật ô nhiểm của VN chỉ đến Euro4 cho nên để lợi thì nhà sản xuất để máy "cũ" để phù hợp và kinh tế hơn.

Về kinh tế thì các bạn cũng biết giá xe ở VN đã đắt mà còn cắt bớt phụ tùng, options gì đó.
Thêm nửa những Options của VN có thể là những điều bắt buộc (tức là bản thấp nhất) của các xe EU. Do đó bản thấp nhất của EU có thể là bản cao nhất của VN ... Và có thể xe nước ngoài đem về VN thì được và VN thì không đem qua nước ngoài được (trừ Euro6 trở đi). Và hiện giờ ứng cử duy nhất ở VN thì chỉ có ... xe điện mà thôi (do vinfast sản xuất)

Do đó tôi có bài viết mua Toyota thì nên mua bắt đầu từ 3 tháng cuối năm 2021 thì Toyota sẽ còn giảm giá hơn nửa, nhất là các bạn nào chốt được vào 31/12/2021 . Cũng như toyota bắt đầu giảm giá và đã đến 60 triệu, và tôi đoán là sẽ tiếp tục giảm giá để tống các xe cũ (Euro4) để bước qua Euro5 phù hợp với luật định. Và sau ngày đó thì sẽ tăng lên lại .

Còn những luật lệ thì tuỳ theo vùng, bạn có thể check mạng là ra thôi. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi tại sao cả thế giới mà họ lại chọn tiêu chuẩn Euro norm về ô nhiểm thay vì Japan, hay US ...hay china , thậm chí VN ? cái tò mò đó đôi khi cũng đem kiến thức lại cho mình .

Bạn đặt câu hỏi khá hay . Like cho bạn
Xe sạch, nếu bóc tách riêng cái xe ra theo cái nhìn siêu hình thì chỉ cần biết nó là Euro 6 là đã được chấp nhận là xe sạch. Tuy nhiên, ở đây nên nhìn nhận về môi trường là tổng hòa của trái đất. Thế nên phải hiểu xe sạch thì hệ sinh thái của chiếc xe đó phải sạch trước cái đã. Có nghĩa là từ lúc cái xe đó bắt đầu là cục sắt, cục nhôm, cục đất hiếm thì đều phải được kiểm nghiệm nghiêm ngặt về quy trình sản xuất để quy trình đó ít phát thải độc hại ra môi trường. Sau đó chiếc xe đó ra khỏi nhà máy, nó sẽ ăn gì để vận hành?
- Đối với xe ăn nhiên liệu sinh học thì nó phát thải nhiều đồng nghĩa với việc vận hành không sạch.
- Vậy với xe ăn điện để vận hành liệu có sạch không?
+ Nếu điện đó được sản xuất ra từ việc đốt than để sinh điện thì chưa chắc đâu, vì hiệu suất nhà máy nhiệt điện rất nhỏ, khi truyền dẫn tổn thất trên đường dây lại là một bài toán khác nữa, đến khi xạc được vào xe thì hình như số nhiên liệu đốt đi sinh khí thải còn nhiều hơn là 1 cái xe ăn nhiên liệu hóa thạch để vận hành.
+ Nếu dùng điện phát ra từ pin năng lượng mặt trời và từ điện gió, điện thủy triều. Ok là mấy thứ đó sạch, tuy nhiên tỷ trọng phát điện hiện nay của VN và các nước trên thế giới thì dạng năng lượng này chưa cao, chưa có tính ổn định khi vận hành hệ thống. Cần một công nghệ mới để sử dụng nó trong tương lai gần.
Chưa nói đến việc sử dụng đất hiếm vào xe Điện, xe Hybrid đang làm cả thế giới đau đầu về khâu sản xuất phát thải quá nhiều chất gây ô nhiểm môi trường.
Vì vậy, có một số hãng xe đang làm dịch chuyển ô nhiễm, có nghĩa là một số khu vực trên thế giới sẽ sạch và các khu vực khác lại ô nhiễm hơn. Nhưng tựu chung thì cũng lòng vòng trên trái đất thôi, chạy được 1 năm không chạy được cả đời, hôm nay không bẩn thì vài năm nữa nó cũng lan tới nơi thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B1
2/4/14
86
15
8
Vấn đề là có dc bảo hành như người ta k. Toy bảo hành pin hybird 10 năm mà sao VN lại bằng hạn bảo hành xe. Chất lượng có như nhau k? Cục pin 100tr là thứ người dùng quan tâm hơn. Ra đường có mấy con hybird đâu.
Điều kiện sử dụng ở nước ngoài với VN khác nhau mà bác. Ở xứ nào thì chấp nhận tính chất của xứ ấy thôi
 
Hạng B2
26/4/14
68
10
8
Vấn đề là có dc bảo hành như người ta k. Toy bảo hành pin hybird 10 năm mà sao VN lại bằng hạn bảo hành xe. Chất lượng có như nhau k? Cục pin 100tr là thứ người dùng quan tâm hơn. Ra đường có mấy con hybird đâu.
E nghĩ bác không nên so sánh với các nước phát triển khác. vấn đề này đã tranh cãi rất nhiều rồi
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
Điều kiện sử dụng ở nước ngoài với VN khác nhau mà bác. Ở xứ nào thì chấp nhận tính chất của xứ ấy thôi
Bác qua Thái Lan chưa? Tình trạng giao thông bên đó còn ghê hơn VN nếu nói về kẹt xe mà con cross HV bên đó còn dc bảo hành 10 năm mà.
 
Hạng C
12/5/14
70
12
8
45
Vấn đề là có dc bảo hành như người ta k. Toy bảo hành pin hybird 10 năm mà sao VN lại bằng hạn bảo hành xe. Chất lượng có như nhau k? Cục pin 100tr là thứ người dùng quan tâm hơn. Ra đường có mấy con hybird đâu.
Người nước ngoài dùng xe cẩn thận lắm, bảo dưỡng thường xuyên theo khuyến cáo của hãng nên người ta tự tin bảo hành lâu. vn mình các ông dùng xe như phá ấy thì trước hết phải nâng cao văn hoá sử dụng xe đã
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
7/9/14
142
2.726
93
Sài Gòn
Thử chạy trên 70 kms/h rồi biết nó ... uống thế nào , nó chỉ có lọi khi trong thành phố, kẹt đường mà thôi, nhưng khi nó hết điện thì sẽ qua máy đốt trong. Do đó phải thử trên tất cả loại đường . Nhất là các bạn nào đi xe, cao tốc sẽ biết nó .... còn hơn cả xe xăng ... Do đó xu hướng là thuần điện


Nếu không thì cần .... thêm cây xăng nửa ...chứ không phải là điện 100% (như trên hình)




Có lẽ là vừa đắt vừa 'không xanh' nổi với toyota việt nam .... tôi cũng nghiên cứu sơ về toyota việt nam cho nên biết ... thí dụ như Vios làm gì có bên âu châu.

Morning thì có với tên Picanto (cùng máy, cùng kiểu cách)
Karl với Fadil cũng vậy ....

Thân !
Về phần nhiên liệu e thấy khá ổn mà nhỉ, ô hàng xóm nhà e chạy khen là chỉ ngốn khoảng hơn 4l/100km :\
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Về phần nhiên liệu e thấy khá ổn mà nhỉ, ô hàng xóm nhà e chạy khen là chỉ ngốn khoảng hơn 4l/100km :\
Ý tôi viết là thử lên cao tốc xem nó chạy điện .... hay chạy xăng. Còn nói ít tốn nhiên liệu thì bửa nào cho bạn coi, xe đốt máy trong luôn . Còn xe chạy chậm thì điện/xăng bạn à