Cái này để phân làn lại trước khi vào giao lộ bác ạ, cũng tránh tình huống xe đi thẳng đi ở làn ngoài cùng gặp đèn đỏ thì xe phía sau cùng không rẽ trái được gây ùn cục bộ, và ngược lại xe đi trước rẽ trái phải dừng lại (khi đèn xanh đi thẳng) thì các xe cùng làn muốn đi thẳng sẽ không di chuyển được.Cho em hỏi ngu : cái tác dụng của cái tiểu đảo này là gì vậy. sao tự nhiên phải né nó ra, rồi vòng lại lane cho cho mắc công ta.
- Tags
- võ văn kiệt
Phải đi theo cách thứ 2 thôi ạ, để tránh tình huống này thì thường mình phải đi ở làn ở làn thứ 1, đến tiểu đảo mềm sẽ tách ra đi làn thứ 2 nếu không ma gặp trường hợp kẹt xe, các xe trong làn 1 không nhường là mình chờ rất lâu để chuyển làn.Chào các bác, hôm qua em đi đường Võ Văn Kiệt có đoạn bị trường hợp như sau: có 2 làn ô tô 1 làn đi thẳng và 1 làn rẽ trái, trong làn đi thẳng thì xe nối đuôi nhau, còn làn rẻ trái thì có 1 tiểu đảo mềm. Em xin hỏi các bác em muốn rẽ trái thì đi thế nào cho đúng luật:[pagebreak][/pagebreak]
1- Đi lên tiểu đảo và rẽ trái?
2- Xi nhan chuyển làn tránh tiểu đảo rồi rẽ trái (làn trong đang kẹt cứng)?
Xin cảm ơn
Ảnh minh hoạ tiểu đảo :
Nếu tiểu đảo vẽ dạnh chữ V tuyệt đối ko được cán cho dù trường hợp khẩn cấp (luật nói vậy).
Nếu tiểu đảo vẽ dạng gạch chéo //// thì có thể chạy qua trong trường hợp khẩn cấp.
Vấn đề là xxx sẽ nhìn nhận trường hợp khẩn cấp là cái j?
Dễ dính lắm! Em toàn chuyển làn rồi rẽ trái.
Nếu tiểu đảo vẽ dạng gạch chéo //// thì có thể chạy qua trong trường hợp khẩn cấp.
Vấn đề là xxx sẽ nhìn nhận trường hợp khẩn cấp là cái j?
Dễ dính lắm! Em toàn chuyển làn rồi rẽ trái.
Cái này giúp tăng nguồn thu cho nhà nước và bồi dưỡng bành mì khi tăng ca cho các a íCho em hỏi ngu : cái tác dụng của cái tiểu đảo này là gì vậy. sao tự nhiên phải né nó ra, rồi vòng lại lane cho cho mắc công ta.
Các bác tìm google văn bản quy chuẩn VN, có phần giải thích cái tiểu đảo này.
Mình chạy đúng luật thôi, suy diễn lung tung mệt lắm.
Tóm lại nếu vạch xéo /// thì đc chạy qua trong trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, áp tải tội phạm ...) Nếu vạch vẽ dạng chữ V thì ko dc cán lên trong mọi trường hợp.
Nhưng nói thiệt là ông Chánh vẽ cái tiểu đảo ở chỗ này là quá dở hơi nên bỏ.
Mình chạy đúng luật thôi, suy diễn lung tung mệt lắm.
Tóm lại nếu vạch xéo /// thì đc chạy qua trong trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, áp tải tội phạm ...) Nếu vạch vẽ dạng chữ V thì ko dc cán lên trong mọi trường hợp.
Nhưng nói thiệt là ông Chánh vẽ cái tiểu đảo ở chỗ này là quá dở hơi nên bỏ.
Có nhiều thớt về vụ này rồi mà GTCC vẫn không tiếp thu ý kiến gì hết.
https://www.otosaigon.com/threads/can-vach-tieu-dao.8666386/page-5
https://www.otosaigon.com/threads/gap-tieu-dao_-di-sao-cho-dung.8617274/page-3
https://www.otosaigon.com/threads/c...-dbp-d1-sau-vu-cua-bac-ca-rot.8600081/page-13
https://www.otosaigon.com/threads/can-vach-tieu-dao.8666386/page-5
https://www.otosaigon.com/threads/gap-tieu-dao_-di-sao-cho-dung.8617274/page-3
https://www.otosaigon.com/threads/c...-dbp-d1-sau-vu-cua-bac-ca-rot.8600081/page-13
xi nhan phải rùi chạy về bác ơi, đi đúng luật thì bị chửi mà đi sai bị XXX hỏi, thôi kệ bị chửi hok có mất $Chào các bác, hôm qua em đi đường Võ Văn Kiệt có đoạn bị trường hợp như sau: có 2 làn ô tô 1 làn đi thẳng và 1 làn rẽ trái, trong làn đi thẳng thì xe nối đuôi nhau, còn làn rẻ trái thì có 1 tiểu đảo mềm. Em xin hỏi các bác em muốn rẽ trái thì đi thế nào cho đúng luật:[pagebreak][/pagebreak]
1- Đi lên tiểu đảo và rẽ trái?
2- Xi nhan chuyển làn tránh tiểu đảo rồi rẽ trái (làn trong đang kẹt cứng)?
Xin cảm ơn
Ảnh minh hoạ tiểu đảo :
em bị mấy ảnh phạt bánh mì rồi nên em nhớ mãi bác ạ hixhixEm thấy bác không đúng, muốn rẽ trái thì được đè lên tiểu đảo, muốn đi thẳng thì xi nhan phải sang làn bên
Cho em hỏi ngu : cái tác dụng của cái tiểu đảo này là gì vậy. sao tự nhiên phải né nó ra, rồi vòng lại lane cho cho mắc công ta.
Cái này là để cảnh báo cho ai muốn đi thẳng thì chuyển Làn thôi, còn mình quẹo thì vô tư. Cái này cảnh báo hay nhưng không hay bằng đến đó có thêm một Làn quẹo để không ảnh hưởng đến hành trình của người đi thẳng. Mình thấy hình như sau là hay nhất nè. Chứ không thì nhiều khi đi đến ngã tư sang lan hoài, nên kinh nghiệm của mình là đi làn giữa cho khỏi đổi làn khi đến ngã tư trên đường Đại Lộ Võ Văn Kiệt
theo đúng quy chuẩn thì khi vạch xéo hướng về hướng nào thì chuyên lane về hướng đó, vạch xéo bác chủ viết ở trên thì mình đi đúng luật thì húc vào con lương mới đúngTheo luật bác ơi em gặp nhiều đảo đó rồi, theo logic thì đang đi muốn quẹo trái mà phải đổi lane rồ vô lại thì quá vớ vẩn