Hạng C
17/6/15
830
1.476
93
Cái tiểu đảo này là cái quái thai của GTVTVN, nhưng nó đã sinh ra thì phải nuôi nó dù nó có gây ra thảm họa.
Tốt nhất bác thớt nên đi cách 2.
Hình bác chủ vẽ đẹp.
Cái tiểu đảo theo em là để để giảm áp lực của dòng xe về phía giao lộ, nếu ko lệch đèn, xe rẽ trái liên tục cả dòng thì dòng xe đi thẳng của đường đối diện nằm chờ hoài sao? rẽ trái là chuyển hướng lưu thông nên phải ưu tiên kém hơn là đi thẳng. Theo em ko đc cán lên tiểu đảo, hướng di chuyển phải theo đã có vạch kẻ đường và biển 411 rồi, tiểu đảo ko hướng dẫn hướng di chuyển.
 
Hạng D
8/4/12
1.267
999
113
Bác có đọc kỹ câu hỏi của bác chủ không? Comment để trả lời chủ thớt, chứ bác tự kết luận như vậy thì không đúng câu hỏi của thớt là rẽ trái như thế nào đúng luật.
Mình không trích luật được vì không cho là rẽ trái thì được đè vạch nên mới hỏi bác trích dùm đó.
Vậy sau 14 trang có ai có câu trả lời chính xác + trích dẫn luật ko? AI CÓ CÂU TRẢ LỜI CHÍNH XÁC MỚI ĐƯỢC VÀO COMMENT?? Hay là mọi người đều vào đây chia sẻ kinh nghiệm của mình? Bác cũng có câu trả lời đâu? Vô đây comment chi, ko phải là vô đây thảo luận àh? Thảo luận kinh nghiệm mà làm khó bác thì bác nên học kinh nghiệm 1 mình hay hơn. Mình kết thúc tại đây! Mình chỉ muốn chia sẻ suy nghĩ để mọi người làm việc với xxx khi mà chưa có luật rõ ràng về vụ này mà cũng ko được. Khó quá!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/12/10
416
262
63
Dĩ An, Bình Dương
Nếu đang đi trên làn bên trái gặp tiểu đảo mà bác muốn:
1. Rẽ trái: Xi nhan trái, cán lên tiểu đảo rồi rẽ trái (lưu ý thường có đèn rẽ trái riêng)

2. Đi thẳng: Xi nhan phải trước tiểu đảo để chuyển qua làn bên phải rồi đi thẳng.

Mục đích cái tiểu đảo là nhắc xe đi thẳng chuyển làn qua phải.
Có lần mình không chú ý nên đi thẳng trên làn rẽ trái và được CSTG nhắc nhở và còn được giải thích rằng chỉ xe rẽ trái mới được quyền cán tiểu đảo.
Ý kiến của Bác nghe thấy hợp lý đó, cám ơn Bác em đã học hỏi thêm chút kinh nghiệm.
 
Hạng B2
26/11/14
188
260
63
Ho Chi Minh City, Vietnam
Theo mình tìm kiếm thì Không có luật hướng dẫn cụ thể về Đảo giao thông, cũng không tìm thấy mức phạt khi cán lên tiểu đảo, nên mình kết luận rằng: nếu cán lên tiểu đảo và bị xxx thổi, yêu cầu xxx chứng minh điều khoản trong luật GT, nếu có thì yêu cầu lập biên bản, ghi rõ do xe muốn rẽ trái nên đã đi lên tiểu đảo bên làn rẽ trái, xxx không chịu lập bb như vậy thì có vấn đề rồi, nghĩa là làm quái gì có cái luật đấy

Bà con mình đang đi theo kiểu thấy các xe trước đi thế nào thì bắt chước đi theo vậy, hoặc ai mạnh dạn, tự tin theo cách tự hiểu thì đè vạch, rẽ trái luôn hoặc mạnh ai nấy hiểu, tranh cãi hoài, để cái đảo này thành cái lò bánh mì
Được biết bằng B2 Vn mình xài được ở nước ngoài nên mình tìm hiểu luật GT bên đó thì có mục này, các bác xem hình

Hỏi: cách rẽ trái khi gặp tiểu đảo trên đường Võ Văn Kiệt?

When you enter a turning lane from a painted island you must give way to any vehicle already in the turning lane or entering the turning lane from another marked lane. You must not stop on a painted island. In some instances, such as giving way to emergency vehicles or when avoiding an obstruction, you may drive on a painted island regardless of the type of lines around the island.
Source
Mình hiểu như sau
Xe B đang trên làn bên phải, đang chạy đè lên tiểu đảo thì phải nhường cho xe A đang xin nhan rẽ phải. Không được dừng trên tiểu đảo trừ khi có trường hợp khẩn cấp
Các bác thấy đúng không? và bàn luận thêm


Còn ở VN, mình chỉ tìm được văn bản này, các bác tham khảo

5.6 Đảo trong nút giao thông
5.6.1 Đảo trong nút giao thông
a) Đảo là một cấu tạo trong nút nhằm mục đích:
 Phân cách các xung đột và khống chế góc của xung đột.
 Tạo không gian cho các xe chờ rẽ, nhập luồng.
 Tạo chỗ trú chân cho bộ hành qua đường.
 Nơi đặt các phương tiện điều khiển giao thông.
 Xoá các diện tích thừa giữa các luồng xe.
b) Nguyên tắc chung khi bố trí đảo.
 Bố trí thuận tiện cho hướng ưu tiên, gây trở ngại cho luồng xe cần giảm tốc để xe
phải chạy chậm lại, ngăn trở các hướng xe cần cấm, làm cho nút giao thông có tổ
chức rõ ràng xe qua không phân vân nghi ngại.
 Nên làm ít đảo hơn nhiều đảo.
 Nên làm đảo to hơn đảo nhỏ.
c) Đảo phân ra các loại.
 Đảo kênh hoá
 Đảo phân cách.
 Đảo trú chân.
Một đảo có thể kiêm nhiệm các chức năng kể trên.

Source
http://cauduongonlinedata.googlecode.com/files/Tieuchuanthietkenutgiaothong.pdf
 
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
46
HCMC
Chào các bác, hôm qua em đi đường Võ Văn Kiệt có đoạn bị trường hợp như sau: có 2 làn ô tô 1 làn đi thẳng và 1 làn rẽ trái, trong làn đi thẳng thì xe nối đuôi nhau, còn làn rẻ trái thì có 1 tiểu đảo mềm. Em xin hỏi các bác em muốn rẽ trái thì đi thế nào cho đúng luật:[pagebreak][/pagebreak]

1- Đi lên tiểu đảo và rẽ trái?
2- Xi nhan chuyển làn tránh tiểu đảo rồi rẽ trái (làn trong đang kẹt cứng)?
Xin cảm ơn

Ảnh minh hoạ tiểu đảo :

Cái tiểu đảo này em chẳng biết có tác dụng gì, lại còn đặt sát với giao lộ nữa làm cho lượng xe lọt được vào làn rẽ trái rất ít. Điển hình là Mai Chí Thọ rẽ trái vào Lương Định Của.
Tình huống 1: lane phải bên cạnh đông xe quá, nếu đi đúng luật thì đành nhìn đèn xanh rẽ trái trôi dần về mo mà chẳng làm gì được. Tình hình còn tệ hại hơn nếu các bác ý không nhường đường để mình vòng qua cái tiểu đảo. Có khi phải vài đỏ mới rẽ trái được.
Tình huống 2: bác vô được lane đi thẳng để tránh tiểu đảo nhưng xe trong lane này full rồi mà đèn thì chưa xanh. Vô tình bác sẽ cản đường xe đi thẳng. Thế nào cũng bị đá pha, bóp kèn.

Túm lại là sao anh Chánh không làm cái 411 từ xa nhỉ. Bác nào rành giải thích em cái.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Theo mình tìm kiếm thì Không có luật hướng dẫn cụ thể về Đảo giao thông, cũng không tìm thấy mức phạt khi cán lên tiểu đảo, nên mình kết luận rằng: nếu cán lên tiểu đảo và bị xxx thổi, yêu cầu xxx chứng minh điều khoản trong luật GT, nếu có thì yêu cầu lập biên bản, ghi rõ do xe muốn rẽ trái nên đã đi lên tiểu đảo bên làn rẽ trái, xxx không chịu lập bb như vậy thì có vấn đề rồi, nghĩa là làm quái gì có cái luật đấy

Bà con mình đang đi theo kiểu thấy các xe trước đi thế nào thì bắt chước đi theo vậy, hoặc ai mạnh dạn, tự tin theo cách tự hiểu thì đè vạch, rẽ trái luôn hoặc mạnh ai nấy hiểu, tranh cãi hoài, để cái đảo này thành cái lò bánh mì
Được biết bằng B2 Vn mình xài được ở nước ngoài nên mình tìm hiểu luật GT bên đó thì có mục này, các bác xem hình

View attachment 386883
When you enter a turning lane from a painted island you must give way to any vehicle already in the turning lane or entering the turning lane from another marked lane. You must not stop on a painted island. In some instances, such as giving way to emergency vehicles or when avoiding an obstruction, you may drive on a painted island regardless of the type of lines around the island.
Source
Mình hiểu như sau
Xe B đang trên làn bên phải, đang chạy đè lên tiểu đảo thì phải nhường cho xe A đang xin nhan rẽ phải. Không được dừng trên tiểu đảo trừ khi có trường hợp khẩn cấp
Các bác thấy đúng không? và bàn luận thêm
Do luật của họ rõ ràng (Australia thì phải), cho phép chạy lên (cán) tiểu đảo có viền ngoài là vạch đơn hoặc vạch đứt, nên không vi phạm, nhưng Luật của mình thì không thấy cho phép, sẽ rất dễ ăn bánh mì nếu các bác cán vạch khi rẽ trái. Tốt nhất là nên đi lane giửa trước khi đến tiểu đảo quái thai (mượn từ của bác ntt61) rồi chuyển sang lane trái để rẽ trái, hoặc đi theo phương án 2 của bác chủ.
Painted islands

You must not drive on a section of painted road that is surrounded by double lines. You may drive on a painted island surrounded by single continuous or broken lines to enter or leave the road, or to enter a turning lane that begins immediately after the painted island for up to 50 metres.
painted-islands1.jpg

You must not drive on areas surrounded by double lines.
When you enter a turning lane from a painted island you must give way to any vehicle already in the turning lane or entering the turning lane from another marked lane. You must not stop on a painted island. In some instances, such as giving way to emergency vehicles or when avoiding an obstruction, you may drive on a painted island regardless of the type of lines around the island.
painted-islands2.jpg

Car B must give way to car A.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Các bác cho em hỏi, nếu rẽ trái theo cách này, (tạm gọi là đúng luật ): xi nhan phải, chuyển làn phải, qua hết tiểu đảo, xi nhan xi nhan trái, chuyển làn trái và rẽ trái, tác dụng ở đây là gì đối với an toàn giao thông ?? Em thực sự không biết nên hỏi thôi nhá.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
EM xin ý kiến thêm là ở đâu đó trong OS có bác đã tìm ra rằng : vạch 10cm là cấm đè vạch, còn vạch 15-20cm thì cho phép đè lên mà không phạm luật, vấn đề là tìm xem vạch của tiểu đảo là loại nào thôi.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Các bác cho em hỏi, nếu rẽ trái theo cách này, (tạm gọi là đúng luật ): xi nhan phải, chuyển làn phải, qua hết tiểu đảo, xi nhan xi nhan trái, chuyển làn trái và rẽ trái, tác dụng ở đây là gì đối với an toàn giao thông ?? Em thực sự không biết nên hỏi thôi nhá.
Câu hỏi của bác phải để bác Chánh trả lời :3dcuoi:
Nhưng theo mình hiểu thì mục đích là để xe rẽ trái đậu chờ rẽ được an toàn (các xe đi sau gặp tiểu đảo phải giảm tốc độ và né ra làn bên phải)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thomastn2002
Hạng B2
19/12/10
323
419
63
Tại một số nút giao thông có kiểu kẻ vạch ngựa vằn, đó là kẻ vạch kẻ ô vuông chéo tại phần đường cho các phương tiện rẽ phải (Ảnh dưới).
Hỏi: cách rẽ trái khi gặp tiểu đảo trên đường Võ Văn Kiệt?

Cụ thể theo luật giao thông đường bộ vạch kẻ ô vuông chéo là để quy định bảo đảm sự thông suốt của các phương tiện rẽ phải. Ở các ngã tư có vạch kẻ này, thì các phương tiện được phép rẽ phải mà không phải quan tâm đến đèn đỏ và biển báo cho rẽ (Nghiêm cấm các phương tiện dừng, đỗ trên vạch kẻ ô vuông chéo) nếu như vạch kẻ ngựa vằn tới sát ngay ngã tư.

Nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dừng đèn đỏ trên khu vực có kẻ ô chéo này thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Vạch kẻ ô chéo này không có tác dụng phân làn cho luồng phương tiện đi thẳng hay rẽ phải.
Trở lại trường hợp trên rẽ phải thì được chạy qua, như vậy người rẽ trái được phép chạy qua tiểu đảo ngựa vằn để rẽ trái (nhưng không được dừng xe ngay trên tiểu đảo) nhưng phải tuan theo tín hiệu đèn và biển báo
Quy định về biển báo hiệu, vạch kẻ đường được trích từ QCVN 41:2012/BGTVT "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ
 
Chỉnh sửa cuối: