SA so với explorer nữa hả bác? em chạy cx8 pre chuyển qua explorer của anh trai thấy khác bọt hoàn toàn(cảm giác lái,độ ổn định thân xe,độ bốc,độ rộng rãi đều hơn hẳn 1 bậc)Ôi trời a đừng làm trò hề nữa 500 Nm gấp rưỡi 350Nm mà a kêu same same, rồi còn đòi làm kỹ sư oto nữa à?
Với 1 con xe xác nặng như Xplorer và SA thì moment xoắn còn quan trọng hơn cả công suất HP nhé
Nói chung mỗi người có mỗi cảm nhận khác nhau đặc biệt là vừa mua xe thì cảm nhận sẽ rất thích nên khuynh hướng bias sẽ nhiều khi đưa ra nhận xét trừ những ai từng sở hữu nhiều dòng xe ngang tầm hoặc hơn tầm tiền thì nhận xét sẽ chính xác hơn.
Cá nhân em đang cân nhắc lên Lux SA trong năm nay, hiện đang đi Cap Revv. Trước chạy test chiếc Lux A2.0 thấy ấn tượng. Lúc có ý định lên Lux SA thì lại bị dịch nên cũng không đi test được. Nghiên cứu Lux sa cả tháng rồi, 90% nghiên về chiếc này.
Cá nhân em đang cân nhắc lên Lux SA trong năm nay, hiện đang đi Cap Revv. Trước chạy test chiếc Lux A2.0 thấy ấn tượng. Lúc có ý định lên Lux SA thì lại bị dịch nên cũng không đi test được. Nghiên cứu Lux sa cả tháng rồi, 90% nghiên về chiếc này.
Haha! Mình thì thấy Volvo chạy giống xe Nhật. Không đầm chắc như xe Đức. Khoản tăng tốc ok thua Volvo do thông số máy, nhưng không có nghĩa hệ vận hành Volvo ngon hơn Lux SA. Chưa kể quả loa B&W trên xe nghe khá bèo. Check thử comment của nhiều bác thì y vậy.Xe thứ 3, Bác làm con VOLVO 90 thì OK, kích thước cũng semsem SA, máy 320 con ngựa, đạp vọt như tên, được công nhận An toàn nhất thế giới. Tôi lái thử em này quá OK, về lái SA Fullll thấy ỳ ỳ ỳ.......
Loa trên Volvo mà bèo á . em tưởng nó đập nát mọi đối thủ cùng giá tiền . Em trải nghiệm xc90 thì chắc có lexus mới ngang ngang nổi thôiHaha! Mình thì thấy Volvo chạy giống xe Nhật. Không đầm chắc như xe Đức. Khoản tăng tốc ok thua Volvo do thông số máy, nhưng không có nghĩa hệ vận hành Volvo ngon hơn Lux SA. Chưa kể quả loa B&W trên xe nghe khá bèo. Check thử comment của nhiều bác thì y vậy.
Bèo so với cái giá của loa high end bác. Hôm nào hết dịch mời bác sang mình nghe thử loa Focal mình thay 4 cánh và 1 center kết hơp với 2 sub và amp jin của Lux SA, total giá 40 tr. Và sang nghe loa Volvo hơn 200 tr options. Dòng B&W China.Loa trên Volvo mà bèo á . em tưởng nó đập nát mọi đối thủ cùng giá tiền . Em trải nghiệm xc90 thì chắc có lexus mới ngang ngang nổi thôi
Cái này đuong nhiên rồi bác . Xe nào về e chả đi thay loa haha. Bác chơi focal chắc bên anh Vũ autobis hả bácBèo so với cái giá của loa high end bác. Hôm nào hết dịch mời bác sang mình nghe thử loa Focal mình thay 4 cánh và 1 center kết hơp với 2 sub và amp jin của Lux SA, total giá 40 tr. Và sang nghe loa Volvo hơn 200 tr options. Dòng B&W China.
Xe đó giá chênh khá sâu với SA.SA so với explorer nữa hả bác? em chạy cx8 pre chuyển qua explorer của anh trai thấy khác bọt hoàn toàn(cảm giác lái,độ ổn định thân xe,độ bốc,độ rộng rãi đều hơn hẳn 1 bậc)
Tuy nhiên để hình dung thì bác xét các yếu tố thế này:
dưới gầm xe là toàn bộ hệ vận hành của con xe 60,000 usd. Tầm Explorer dùng các linh kiện phổ thông.
riêng khoản tiếng đóng cửa của Explorer thì không mê nổi rồi. Tăng tốc theo thông số thì Explorer hơn SA khoảng 0.5-1s uỷ bản SA full hay Plus.
Tuy nhiên SA remap nâng momen xoănd lên 390 Nm thì hê hê. Explorer khó ăn ( 8.5s).
Em lại nghĩ khác, ngon,bổ thì ko rẻ và rõ ràng 1 con xe nhập nguyên chiếc từ usa hiển nhiên phải ngon hơn con xe lắp ráp trong nước.Em ko unti SA nhưng đừng lôi con X5 và so sánh nó khập khiễng lắm dù gì vẫn là xe cỏ cả thôi.Xe đó giá chênh khá sâu với SA.
Tuy nhiên để hình dung thì bác xét các yếu tố thế này:
dưới gầm xe là toàn bộ hệ vận hành của con xe 60,000 usd. Tầm Explorer dùng các linh kiện phổ thông.
riêng khoản tiếng đóng cửa của Explorer thì không mê nổi rồi. Tăng tốc theo thông số thì Explorer hơn SA khoảng 0.5-1s uỷ bản SA full hay Plus.
Tuy nhiên SA remap nâng momen xoănd lên 390 Nm thì hê hê. Explorer khó ăn ( 8.5s).
Ha ha. Mỗi ngừoi có 1 hiểu biết và suy nghĩ khác nhau bác ạ. Với tôi:Em lại nghĩ khác, ngon,bổ thì ko rẻ và rõ ràng 1 con xe nhập nguyên chiếc từ usa hiển nhiên phải ngon hơn con xe lắp ráp trong nước.Em ko unti SA nhưng đừng lôi con X5 và so sánh nó khập khiễng lắm dù gì vẫn là xe cỏ cả thôi.
- Explorer vẫn là xe phổ thông tầm giá loanh quanh 35,000 usd. Do chịu thuế nhập tới 70% nên về giá trị nhận được là ít hơm xe lắp trong nước ( thuế nk linh kiện trung bình 10%).
- tôi chạy xe Đức 7 năm, nên các xe midsize kiểu Cuv C hay D phổ thông đều không quan tâm. Do phong cách vận hành là xe phổ thông.
- tôi biết rõ chiếc SA sử dụng linh kiện X5. Chỉ có máy vẫn là BMW và không được lắp máy 3.0 như X5.
- Với mức giá chênh lúc tôi mua xe SA full và Explorer khoảng 700 tr nên lại càng không quan tâm luôn bác. Chốt lại là thế.
Thật ra nếu chỉ chú ý vào con số max torque để nói depart hay bức tốc nhanh hơn là chưa chính xác, vì hầu hết máy dầu đều có moment xoắn cực lớn, điển hình như cái máy 1.9 gắn trên chiếc D-max, moment cực đại của nó lên tới 450Nm thì chẳng lẽ anh bảo chiếc đấy nó gia tốc lớn hơn?Bác ấy nói đúng đo. SA torque có 350Nm hộp số 8 cấp, trong khi đó Everest hình như hơn 450Nm, hộp số 10 cấp.
SA chỉ chạy nhanh/vọt hơn hơn Everest ở dãy tốc vận tốc thấp do máy xăng nâng vòng tua máy đạt max torque nhanh hơn (hành trình piston ngắn, tỉ số nén thấp và đánh lửa bằng bugi)
Everest, khi đạt max torque và hộp số 10 cấp thì giá tốc sẽ rất nhanh hơn hẳn SA. Tuy nhiên để đưa lên max torque thì có độ trể cao do hành trình piston dài để có tỉ số nén cao gây tự kích nổ.
Nói chung vận tốc từ depart đến 80km/h, SA chạy nhanh hơn. Tuy nhiên để lên đến 120-150km/h, thì Everest sẽ nhanh hơn. Ưu điểm của máy dầu, kết hợp với hộp số nhiều cấp là cho chạy đường trường/cao tốc.
Anh nói đúng ở điểm hộp số nhiều cấp là dành cho chạy đường trường/cao tốc nhưng đồng thời nó cũng làm giảm khả năng tăng tốc so với xe gắn hộp số ít cấp hơn.
Mà để kết luận xe nào có gia tốc tốt hơn ở dải tốc độ nào đó thì phải xem đường cong đặc tính của động cơ của xe đó so với nhau mới xác định chính xác được.
Sở dĩ mình nói nó same same nhau vì máy xăng có đặc điểm đạt moment xoắn cực đại ở vòng tua lớn (tốc độ cao) nhưng máy dầu thì lại bị giảm dần khi lên tua cao hơn, nhưng cái này cũng chỉ là phỏng đoán cho cả 2 chiếc SA và Everest thôi, vì mình chạy cả 2 thì cảm thấy same same nhau thiệt.
Nếu là anh kia thì chắc mình sẽ không trả lời vì mình biết anh ta không có nghiên cứu về động cơ.