Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Vụ này đã nói nhiều ở các bài trước bác tìm đọc nghen. Nói chung các loại xe đều có quy định áp suất lốp tối ưu thường ghi ở cạnh cửa bên tài hoặc dưới nắp hộc đựng đồ. Cái thường gặp nhất là cần phải qui đổi đơn vị đo ra kg/cm2. Dưới đây là 2 đơn vị thường gặp nhấtduc67 nói:Chào các bác!
Em có một vấn đề mong các bác chỉ giáo đó là bơm bánh xe như thế nào là đủ áp suất? Vì em thường phải bơm các dòng xe du lịch 5 chỗ, mỗi loại lại dùng lốp khác nhau, thông số khác nhau, với lại có loại xe dài, loại ngắn, loại nặng, loại nhẹ nên không biết bao nhiêu là đủ. Kính mong các bác chỉ giúp.
Em thường bơm các xe đời cũ như Kia CD5, Matiz, Wagon, Siena, Spectra....
Bác này lạ nhỉ? Chứ bên hông xe nhà thiết kế ghi vậy để làm gì? Sách hướng dẫn ghi tiếng việt hẳn hòi rồi.Trên vỏ xe có ghi nhưng là của nhà SX lốp và đó là áp suất cực đại mà vỏ đó chịu đựng được mà thôi. Đã qua rồi thời bơm lốp theo cảm tính (dĩ nhiên không sai nhiều lém) Nay nhà sx xe đã qui định thì mình theo là chắc ăn, em cũng bơm căng , xả bớt so với chỉ định NSX nhưng cuối cùng em thấy bơm đúng số kg/cm2 qui định là chuẩn nhất ( tuy nhìn bằng mắt thì thấy hơi non nhưng không sao đâu).RubyKid nói:Tất cả vỏ xe đều có ghi Áp suất cực đại. Cứ theo đó mà bơm và trừ hao tí xíu là xong. Bơm vỏ thì bơm theo vỏ chứ sao lại theo xe nhỉ ? Lở dại lấy con vỏ bán tải dùng tạm cho tải nhẹ mà bơm bằng hơi tải nhẹ là hôm đó hàng xóm có cháo đêm ăn.
Chuẩn ! không cần chỉnh. He hephantan nói:Xe lớn lốp bơm căng hay non tí ít nhận ra, còn sedan lại khác, chỉ với lốp bơm lệch: 10% lượng hơi sẽ cảm nhận được ngay. 2.2Kg>2.5Kg xe sẽ rần hơn.
Em phát biểu có sai gì mong bác chỉ bảo cho!jackalkhoa nói:Bác nì hạng C rồi mà phát biểu thế này thì