Khi cần tăng số thì +, khi cần giảm số thì - ạ…..EM chưa chạy số tự động bao giờ,cCác bác khai sáng giúp em:
Khi nào chạy +
Khi nào chạy -
Muốn tăng số thì cộng,muốn giảm số thì trừ. Còn nói riêng lẽ thì nói cả ngày không hết , vd: dùng để đua xe, lên dốc xuống dốc, driff gì đó.........EM chưa chạy số tự động bao giờ,cCác bác khai sáng giúp em:
Khi nào chạy +
Khi nào chạy -
e mới biết vụ kickdown (buông hết ga rồi đạp xâu hết ga?) này, e hỏi thêm: thí dụ đua xe, số tự động, mình dùng D hay M?
Theo e, làm gì thì làm, người vẫn hơn máy => M sẽ đềpa nhanh hơn D không biết vậy có đúng?
Chỉ là cái mẹo thôi bác ơi. Ví dụ đang đi 50 mà muốn vượt bác nhả hết rồi đạp lại xe sẽ kickdown ngay, còn nếu dí ga luôn thì phải 1 - 2s sau mới vọt.
Em vẫn thích tự trả số hơn vì khi nào mình cần là có, máy tính làm tốt và chuẩn (vô số, trả số, rev-match) nhưng đôi khi nó không hiểu ý mình
Đem đi đua thì lại là chuyện khác nhưng em nghĩ nhất quyết phải M. Số D là tối ưu cho sự dễ chịu và tiết kiệm nên khi bác có lút sàn thì nó cũng sẽ lên xuống số sao cho tiết kiệm và trơn tru. Như vậy có sẽ có tình trạng lên số sớm, trả số trễ các kiểu => không tận dụng hết công suất máy. Trong khi muốn nhanh thì ta phải tận dụng công suất cực đại khi vòng tua máy ở gần vạch đỏ, và tốt nhất là tài xế tự kiểm soát.
Em xin phép nói thêm. Mấy bác tài ta hay cãi nhau vụ số sàn hay số tự động thích hơn. Ờ, nếu là "thích" thì mỗi người mỗi khác. Nhưng muốn "nhanh" thì phải là số tự động
Ý Bác " nhanh" là gì ? Tại Bác bỏ trong ngoặc kép nên em hóng.Chỉ là cái mẹo thôi bác ơi. Ví dụ đang đi 50 mà muốn vượt bác nhả hết rồi đạp lại xe sẽ kickdown ngay, còn nếu dí ga luôn thì phải 1 - 2s sau mới vọt.
Em vẫn thích tự trả số hơn vì khi nào mình cần là có, máy tính làm tốt và chuẩn (vô số, trả số, rev-match) nhưng đôi khi nó không hiểu ý mình
Đem đi đua thì lại là chuyện khác nhưng em nghĩ nhất quyết phải M. Số D là tối ưu cho sự dễ chịu và tiết kiệm nên khi bác có lút sàn thì nó cũng sẽ lên xuống số sao cho tiết kiệm và trơn tru. Như vậy có sẽ có tình trạng lên số sớm, trả số trễ các kiểu => không tận dụng hết công suất máy. Trong khi muốn nhanh thì ta phải tận dụng công suất cực đại khi vòng tua máy ở gần vạch đỏ, và tốt nhất là tài xế tự kiểm soát.
Em xin phép nói thêm. Mấy bác tài ta hay cãi nhau vụ số sàn hay số tự động thích hơn. Ờ, nếu là "thích" thì mỗi người mỗi khác. Nhưng muốn "nhanh" thì phải là số tự động
Chết, đi quốc lộ vượt xe em toàn qua M+/- để vượt, không biết hộp số có bị ung thư tiềm ẩn gì chưa
Vụ kickdown em ít chơi, vì cảm giác nó tội tội cho cái máy. Với lại nó có khoản trễ so với qua M+/-. Bác nào muốn nhanh gọn thì vừa qua M, kéo (-) phát rồi trả về D ngay cũng được. Khi đó xe vẫn giữ cấp số được chọn cho tới khi thốc ga lên, đủ để vượt xe.
Vụ kickdown em ít chơi, vì cảm giác nó tội tội cho cái máy. Với lại nó có khoản trễ so với qua M+/-. Bác nào muốn nhanh gọn thì vừa qua M, kéo (-) phát rồi trả về D ngay cũng được. Khi đó xe vẫn giữ cấp số được chọn cho tới khi thốc ga lên, đủ để vượt xe.
Ý Bác " nhanh" là gì ? Tại Bác bỏ trong ngoặc kép nên em hóng.
"Nhanh" là nhanh nghĩa đen, so với "thích"... Ý em nhấn mạnh 2 thứ khác nhau đó bác.
Không phải xỉa xói gì mấy anh chạy số sàn nhưng cái cảm giác thích thú khi tự mình côn số nó không liên quan tới tính hiệu quả của cái hộp số đâu ạ
off-topic, bác chủ bỏ qua cho
trong truong hop xe Vios neu muon vuot thì từ D chuyển qua D3 phai không các bác ?Đang ở D muốn tăng tốc qua mặt xe khác bác đạp thốc ga nó tự về số có mà vọt như chiến mã.
Bác dùng S hoặc M hoặc D + là để tự mình chủ động điều chỉnh cho nó êm dịu hơn thôi.